Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Goị số HS của trường đó là x
Theo bài ra ta có: x chia hết cho 15; x chia hết cho 20; x chia hét cho 24
suy ra x thuộc BC(15;20;24)
Ta có; 15= 3.5
20=2^2 .5
24=2^3.3
Suy ra: BCNN (15;20;24)= 2^3.3.5=120
Suy ra: BC(15;20;24)=B(120)= {0;120;240;360;480;..............}
Mà 250 nhỏ hơn hoặc bằng x nhỏ hơn hoặc bằng 400 suy ra x thuộc {360}
Vậy số HS của trường là 360 HS
Gọi số học sinh của trường đó là a
Ta có : a chia hết cho 15
a chia hết cho 20
a chia hết cho 24
=> a thuộc BC( 15,20,24 )
Mà 15 = 3.5 20 = 22.5 24 = 23.3
=> BCNN( 15,20,24 ) = 23.3.5 = 120
=> BC ( 15,20,24 ) = B( 120 ) = { 0,120,240,360,...}
Vì 250 < a < 400 => a = 360
Vậy số học sinh của trường đó là 360 học sinh.
Gọi số học sinh của trường đó là: a ( a \(\in\) N* ; 200 < a < 400)
Khi đó : a chia hết cho 12;15;18 (200 < a < 400)
=> a BC(12;15;18}
=> BCNN(12;15;18) = 180
=> BC(12;15;18) = B(180) = {0;180;360;540;....}
Mà đầu bài cho 200 < a < 400
=> a = 360
Gọi số học sinh phải tìm là a (a thuộc N*)
Vì a chia hết 12,18,15 và 200<a<400
=>a thuộc BC(18;12;15)
18=2*32
12=22*3
15=3*5
=>BCNN(18;12;15)=22*32*5=180
=>a thuộc B(180)={0;180;360;540;...}
Mà 200<a<400=>a=360
Vậy trường đó có 360 em
Gọi số hs là x 749<x<951
số hs xếp 20 hàng , 30 hàng, 36 hàng đều đủ
=> x⋮20 ; x⋮30 ; x⋮36
=> x ∈ BC(20,30,36)
Ta có: 20=22.5
30=2.3.5
36=22.32
BCNN(20,30,36)=22.32.5=180
BC(20,30,36)=B(180)={0;180;360;540;720;900;1080;...}
Vì 749<x<951
=>x=900
Vậy trường đó có 900 học sinh.
gọi số học sinh là x:
Vì khi xếp thành 12 hàng, 15 hàng, 20 hàng đều đủ nên x chia hết cho 12,15,20
=> x là BC(12;15;20)
Ta có: 12=3.2^2;15=3.5;20=5.2^2
=>BCNN(12;15;20)=3.2^2.5=60
=>BC(12;15;10)=B(60)={0;60;120;180;240;300;360...}
mà 290<=x<=320=>x=300
Vậy số học sinh là 300
tick nha!
Gọi số học sinh Cần tìm là a
theo bài ra:
a chia hết cho 12
a chia hết cho 15
a chia hết cho 20
=> a thuộc Bc(12,15,20) và 290<a <320
Ta có:
12=22.3
15=3.5
20=22.5
BCNN(12,15,20)=22.3.5=60
=>BC(12,15,20)=B(60)={0;60;120;180;240;300;360;....}
Mà 290<a< 320
=> a = 300
Vậy số học sinh là 300
Gọi số học sinh của trường đó là a
Do số Học sinh khi xếp hàng 20; 25; 30 đều dư 15 học sinh nên ( a - 15 )⋮ 20; ( a - 15 ) ⋮ 25; ( a - 15 ) ⋮ 30
Khi đó ( a - 15 ) là BC của 20, 25, 30
BC ( 20, 25, 30 ) = { 0; 300; 600; 900; … }
⇒ a - 15 ∈ { 0; 300; 600; 900; … }
⇒ a ∈ { 15; 315; 615; 915; … }
Do a chia hết cho 41 và a ∈ ( 600; 1000 ) nên a = 615
Gọi số học sinh của trường đó là a
Do số Học sinh khi xếp hàng 20; 25; 30 đều dư 15 học sinh nên ( a - 15 )⋮ 20; ( a - 15 ) ⋮ 25; ( a - 15 ) ⋮ 30
Khi đó ( a - 15 ) là BC của 20, 25, 30
BC ( 20, 25, 30 ) = { 0; 300; 600; 900; … }
⇒ a - 15 ∈ { 0; 300; 600; 900; … }
⇒ a ∈ { 15; 315; 615; 915; … }
Do a chia hết cho 41 và a ∈ ( 600; 1000 ) nên a = 615
Gọi số học sinh là : a (học sinh). Điều kiện : a\(\in\)N*;300\(\le\)a\(\le\)500.
Theo bài ra, ta có : \(\hept{\begin{cases}a⋮10\\a⋮12\\a⋮18\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\)a\(\in\)BC(10,12,18)
Ta có : 10=2.5
12=22.3
18=2.32
\(\Rightarrow\)BCNN(10,12,18)=22.32.5=180
\(\Rightarrow\)BC(10,12,18)=B(180)={0;180;360;540;...}
\(\Rightarrow\)a\(\in\){0;180;360;540;...}
Mà 300\(\le\)a\(\le\)500
\(\Rightarrow\)a=360
Vậy có 360 học sinh khối 6.
Gọi a là số học sinh cần tìm (250\(\le\)a \(\le\)400)
Theo đề bài có: a\(⋮\)15
a\(⋮\)20
a\(⋮\)24
Suy ra a\(\in\)BC(15;20;24)
15=3.5
20=22.5
24=23.3
BCNN(15;20;24)=23.3.5=120
BC(15;20;24)=B(120)={0;120;240;360;480;...}
Vì 250\(\le\)a \(\le\)400
Nên a=360
Vậy số học sinh cần tìm là 360
Gọi số hs là a(athuộcN,250<A<400)
Theo bài ra ta có:
a chia hết cho 15, 20, 24
suy ra a thuộc BC(15,20,24)
15=3*5
20=2^2*5
24=2^3*3
BCNN(15,20,24)=2^3*3*5=120
BC(15,20,24)=B(150)={0,120,240, 360,...}
Vì 250<a<400
suy ra a=360
Vậy số hs của trường là 360 học sinh