Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh của ba lớp là \(x;y;z\)
Theo đề bài :
\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{z}{6}=x+y+z=63\)
Theo dãy tính chất tỉ số bằng nhau ta có :
\(\dfrac{x}{3}+\dfrac{y}{5}+\dfrac{z}{6}=\dfrac{x+y+z}{14}=\dfrac{63}{14}=4,5\)
Gọi số hoa tuyết 3 lớp 7A,7B,7C làm lần lượt là a,b,c(hoa)
Áp dụng tích chất dãy tỉ số bằng nhau:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{b+c-a}{5+4-3}=\dfrac{84}{6}=14\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=14.3=42\\b=14.4=56\\c=14.5=70\end{matrix}\right.\)
Vậy số hoa tuyết lớp 7A,7B,7C làm lần lượt là 42 bông, 56 bông, 70 bông
Gọi số hoa tuyết 7A;7B và 7C làm được lần lượt là x;y;z (hoa); x;y; z thuộc N*
Số hoa tuyết 7A làm ít hơn tổng số của 7B và 7C là 84 bông=>y+z-x=84
Số hoa tuyết 7A;7B và 7C làm tỉ lệ với 3;4;5 nên ta có:
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
vậy số hoa tuyết 7A; 7B và 7C làm là: 42 hoa; 56 hoa và 70 hoa
Gọi số HS lần lượt là a;b;c
vì số HS tỉ lệ nghich với thời gian
a.2=b.2,5 =c.3 hay \(\frac{a}{\frac{1}{2}}=\frac{b}{\frac{2}{5}}=\frac{c}{\frac{1}{3}}=\frac{a-c}{\frac{1}{2}-\frac{1}{3}}=\frac{10}{\frac{1}{6}}=60\)
a =60.1/2=30
b=60.2/5 =24
c=60.1/3 =20
Bạn ý đang online đấy , ko nhanh là bạn ý nghỉ đó nha
Gọi số học sinh của lớp 7A,7B và 7C lần lượt là x,y,z
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{x}{\dfrac{1}{2}}=\dfrac{y}{\dfrac{2}{5}}=\dfrac{z}{\dfrac{1}{3}}=\dfrac{x-z}{\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}}=\dfrac{10}{\dfrac{1}{6}}=60\)
Do đó: x=30; y=24; z=20
\(\text{Gọi số học sinh lần lượt là a,b,c}\)
\(\text{ Vì số học sinh tỉ lệ nghịch và thời gian }\)
\(a\cdot2=b\cdot2,5=c\cdot3\text{ hay }\frac{a}{\frac{1}{2}}=\frac{b}{\frac{2}{5}}=\frac{c}{\frac{1}{3}}\Rightarrow\frac{a-c}{\frac{1}{2}-\frac{1}{3}}\Rightarrow\frac{a-c}{\frac{1}{6}}=\frac{10}{\frac{1}{6}}=60\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\text{a}\cdot2=60\\\text{b}\cdot2,5=60\\\text{c}\cdot3=60\end{cases}\Rightarrow}\hept{\begin{cases}\text{a}=30\\\text{b}=24\\\text{c}=20\end{cases}}\)
Vậy : ...
Gọi x,y,z lần lượt là số học sinh của mỗi lớp
(x,y,z thuộc Nsao)
Vì cùng làm 1 khối lượng đất như nhau nên số học sinh và thời gian làm việc là 2 đại lượng tỉ lệ nghịch
=>x.2=y.2,5=z.3
=>\(\frac{X}{\frac{1}{2}}\)\(=\frac{Y}{\frac{1}{2,5}}=\frac{Z}{\frac{1}{3}}\)\(=\frac{X-Y}{\frac{1}{2}-\frac{1}{2,5}}=\frac{10}{\frac{1}{6}}=60\)
=>\(\hept{\begin{cases}X=60.\frac{1}{2}=30\\Y=60.\frac{1}{2,5}=20\\Z=60.\frac{1}{3}=24\end{cases}}\)
ĐÁP SỐ TỰ LÀM
Gọi số hs 7A,7B,7C ll là a,b,c(hs;a,b,c∈N*)
Áp dụng tc dtsbn:
\(4a=2b=5c\Rightarrow\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a-c}{5-4}=\dfrac{5}{1}=5\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=25\\b=50\\c=20\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
lỗi
bị lỗi nhé