Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số HS lần lượt là a;b;c
vì số HS tỉ lệ nghich với thời gian
a.2=b.2,5 =c.3 hay \(\frac{a}{\frac{1}{2}}=\frac{b}{\frac{2}{5}}=\frac{c}{\frac{1}{3}}=\frac{a-c}{\frac{1}{2}-\frac{1}{3}}=\frac{10}{\frac{1}{6}}=60\)
a =60.1/2=30
b=60.2/5 =24
c=60.1/3 =20
Bạn ý đang online đấy , ko nhanh là bạn ý nghỉ đó nha
Gọi số học sinh của lớp 7A,7B và 7C lần lượt là x,y,z
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{x}{\dfrac{1}{2}}=\dfrac{y}{\dfrac{2}{5}}=\dfrac{z}{\dfrac{1}{3}}=\dfrac{x-z}{\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}}=\dfrac{10}{\dfrac{1}{6}}=60\)
Do đó: x=30; y=24; z=20
Gọi số học sinh lớp 7A là a ; số học sinh lớp 7B là b ; số học sinh lớp 7C là c \(\left(a;b;c\inℕ^∗\right)\)
Ta có a + b + c = 94
Vì số giờ làm và số học sinh tỉ lệ nghịch với nhau
=> 3a = 4b = 5c
=> \(\frac{3a}{60}=\frac{4b}{60}=\frac{5c}{60}\)
=> \(\frac{a}{20}=\frac{b}{15}=\frac{c}{12}=\frac{a+b+c}{20+15+12}=\frac{94}{47}=2\)(dãy tỉ số bằng nhau)
=> \(\hept{\begin{cases}a=40\\b=30\\c=24\end{cases}}\)
Vậy số học sinh lớp 7A là 40 em ; số học sinh lớp 7B là 30 em ; số học sinh lớp 7C là 24 em
Gọi số học sinh ba lớp 7a;7b;7c lần lượt là : a;b;c
Vì số người và số giờ hoàn thành công việc là hai đại lượng tỉ lệ nghịch
=>3a = 2,5b = 2c\(\Leftrightarrow\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{2,5}=\dfrac{c}{2}\)
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau :
\(\Rightarrow\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{2,5}=\dfrac{c}{2}=\dfrac{a-c}{3-2}=\dfrac{10}{1}=10\)
\(\Rightarrow a=10.3=30\)
\(b=2,5.10=25\)
\(c=10.2=20\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{20}=\dfrac{b}{15}=\dfrac{c}{12}=\dfrac{a+b+c}{20+15+12}=\dfrac{94}{47}=2\)
Do đó: a=40; b=30; c=24
\(\text{Gọi số học sinh lần lượt là a,b,c}\)
\(\text{ Vì số học sinh tỉ lệ nghịch và thời gian }\)
\(a\cdot2=b\cdot2,5=c\cdot3\text{ hay }\frac{a}{\frac{1}{2}}=\frac{b}{\frac{2}{5}}=\frac{c}{\frac{1}{3}}\Rightarrow\frac{a-c}{\frac{1}{2}-\frac{1}{3}}\Rightarrow\frac{a-c}{\frac{1}{6}}=\frac{10}{\frac{1}{6}}=60\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\text{a}\cdot2=60\\\text{b}\cdot2,5=60\\\text{c}\cdot3=60\end{cases}\Rightarrow}\hept{\begin{cases}\text{a}=30\\\text{b}=24\\\text{c}=20\end{cases}}\)
Vậy : ...
Gọi x,y,z lần lượt là số học sinh của mỗi lớp
(x,y,z thuộc Nsao)
Vì cùng làm 1 khối lượng đất như nhau nên số học sinh và thời gian làm việc là 2 đại lượng tỉ lệ nghịch
=>x.2=y.2,5=z.3
=>\(\frac{X}{\frac{1}{2}}\)\(=\frac{Y}{\frac{1}{2,5}}=\frac{Z}{\frac{1}{3}}\)\(=\frac{X-Y}{\frac{1}{2}-\frac{1}{2,5}}=\frac{10}{\frac{1}{6}}=60\)
=>\(\hept{\begin{cases}X=60.\frac{1}{2}=30\\Y=60.\frac{1}{2,5}=20\\Z=60.\frac{1}{3}=24\end{cases}}\)
ĐÁP SỐ TỰ LÀM
Gọi số hs 7A,7B,7C ll là a,b,c(hs;a,b,c∈N*)
Áp dụng tc dtsbn:
\(4a=2b=5c\Rightarrow\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a-c}{5-4}=\dfrac{5}{1}=5\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=25\\b=50\\c=20\end{matrix}\right.\)
Vậy ...