K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

24 tháng 7 2017

Theo mk thì các phân số cần tìm là:

\(\frac{B\left(2\right)}{B\left(3\right)}-\frac{B\left(1\right)}{B\left(3\right)}\)

Mk không biết bài của mk có đúng không nữa, nếu sai thì kb với mk rồi nói chỗ sai cũng được.

3 tháng 10 2023

Tham khảo:

Như vậy,\(\dfrac{2}{5} = \dfrac{4}{{10}}\)

\(\dfrac{1}{3} = \dfrac{3}{9}\)

29 tháng 4 2020

a, Vì 1.12 = 3.4 => 1/4 = 3/12

b, Vì 2.8 không bằng 3.6 => 2/3 không bằng 6/8

c, Vì 4.9 = 3.12 => 4/3 = 12/9

d, Vì 3.(-15) không bằng 5.9 => 3/5 không bằng 9/-15

(Lưu ý: Những chỗ mình viết không bằng ra bạn phải viết theo kí hiệu nhé, kí hiệu dấu bằng rồi gạch chéo ý)

29 tháng 4 2020

cặp phân số ko bằng nhau là: b)2/3 và 6/8.

các cặp phân số còn lại đều bằng nhau.

vì sao thì bạn chỉ việc quy đồng các cặp phân số đó lên rồi so sánh là biết ngay !chúc bn hok tôt,k mk nha!!!

17 tháng 8 2016

tôi cũng không biết

19 tháng 8 2016

trước hết ta xét phân số \(\frac{9}{x}\)sao cho 11 phần 15 < 9 /x<11/13. Biến đổi để tử của các phân số này bằng nhau:

99/135 < 99/11x <99/117 suy ra 135> 11x > suy ra 12/3/11 >x >10/7/11

do đó x bằng 11 hoặc 12 

suy ra : -11/13 <9/-11 <-11/15  ;  -11/13<9/-12<-11/15

AH
Akai Haruma
Giáo viên
29 tháng 1 2023

Lời giải:

$\frac{3}{6}=\frac{2}{4}$

$\frac{6}{3}=\frac{4}{2}$

$\frac{3}{2}=\frac{6}{4}$

$\frac{2}{3}=\frac{4}{6}$

29 tháng 1 2023

Các cặp phân số bằng nhau từ đẳng thức \(3\times4=6\times2\) là:

\(\dfrac{3}{6}=\dfrac{2}{4};\)   \(\dfrac{4}{6}=\dfrac{2}{3};\)   \(\dfrac{6}{3}=\dfrac{2}{4};\)   \(\dfrac{6}{4}=\dfrac{3}{2}\)

13 tháng 3 2022

a -c

13 tháng 3 2022

A

C

7 tháng 8 2016

Tổng 2 phân số đó là:

1/3 x 2 = 2/3

Phân số thứ nhất là:

( 2/3 +1/3 ) : 2 = 1/2

Phân số thứ 2 là:

2/3 - 1/2 = 1/6

Đáp số: 1/6 và 1/2

7 tháng 8 2016

Tổng của 2 phân số đó là : 1/3 x 2 = 2/3

Số lớn là: (2/3 + 1/9) : 2 = 7/18

Số bé là: 7/18 - 1/9 = 5/18

Vậy...

9 tháng 7 2017

Bỏ qua bước gọi,ta có:

\(\frac{a}{b}-\frac{c}{d}=\frac{a^2}{b^2}-\frac{c^2}{d^2}\)

=>\(\frac{a}{b}-\frac{c}{d}=\frac{a}{b}\cdot\frac{a}{b}-\frac{c}{d}\cdot\frac{c}{d}\)

=>\(-\frac{c}{d}+\frac{a}{b}=\frac{a}{b}\cdot\frac{a}{b}-\frac{c}{d}\cdot\frac{c}{d}\)

=>\(0=\frac{a}{b}\cdot\frac{a}{b}-\frac{c}{d}\cdot\frac{c}{d}-\frac{a}{b}+\frac{c}{d}\)

=>\(0=\frac{a}{b}\cdot\left(\frac{a}{b}-1\right)-\frac{c}{d}\cdot\left(\frac{c}{d}-1\right)\)

=>\(\frac{a}{b}\cdot\left(\frac{a}{b}-1\right)=\frac{c}{d}\cdot\left(\frac{c}{d}-1\right)\)

Vì a/b hơn a/b -1 là 1 đơn vị và c/d cũng hơn c/d -1 là 1 đơn vị.

=>Để thỏa mãn đề bài thì a/b = c/d .

Vậy........

Mk còn sót chỗ nào m.n góp ý nha.

bài 1 : đổi các đơn vị sau15g/cm^3 = ... kg/m^37900kg/m^3 = ... g/cm^3140cm^3 = ... m^32,7lít = ... cm^31500dm^2 = ... m^2642kg = ... tấn15N => m = ... kg642kg => p = ... N3/7giờ = ... phút6,25m^3 = ... lítbài 2 : tìm phân số có mẫu bằng 7, biết rằng khi cộng tử với 16, nhân mẫu với 5 thì giá trị của phân số đó ko thay đổibài 3 : cho biểu thức A = 3/n - 2           a) tìm các số nguyên n để biểu thức A là phân số       ...
Đọc tiếp

bài 1 : đổi các đơn vị sau

15g/cm^3 = ... kg/m^3

7900kg/m^3 = ... g/cm^3

140cm^3 = ... m^3

2,7lít = ... cm^3

1500dm^2 = ... m^2

642kg = ... tấn

15N => m = ... kg

642kg => p = ... N

3/7giờ = ... phút

6,25m^3 = ... lít

bài 2 : tìm phân số có mẫu bằng 7, biết rằng khi cộng tử với 16, nhân mẫu với 5 thì giá trị của phân số đó ko thay đổi

bài 3 : cho biểu thức A = 3/n - 2 

          a) tìm các số nguyên n để biểu thức A là phân số

          b) tìm các số nguyên n để A là một số nguyên

bài 4 : giải thik tại sao các phân số sau đây bằng nhau

          a) -21/28 = -39/52

          b) -1717/2323 = -171717/232323

bài 5 : dùng tính chất cơ bản của phân số hãy giải thik vì sao các phân số sau đây bằng nhau

          a) 36/84 = 42/98

          b) 123/237 = 123/237237

bài 6 : cộng cả tử và mẫu của phân số 23/40 với cúng một số tự nhiên n rồi rút gọn, ta đc 3/4. tìm số n

bài 7 : viết tập hợp B các phân số bằng 15/48 mà tử và mẫu là các số tự nhiên có hai chữ số

bài 8 : cho hai phấn số -3/8 và -2/5. chỉ cần so sánh hai tích (-3).5 và 8.(-2), ta cũng có thể kết luận đc rằng -3/8 > -2/5. em có thể giải thik đc ko. hãy phát biểu và chứng minh cho trường hợp tổng quát khi so sánh hai phân số a/b và c/d (a, b, c, d thuộc Z; b > 0, d > 0)

bài 9 : cho tổng A = 1/10 + 1/11 + 1/12 + ... + 1/99 + 1/100

          CMR A > 1

bài 10 : tính nhanh

           a) B = 1/15 + 1/35 + 1/63 + 1/99 + 1/143

           b) C = 1/2 + 1/14 + 1/35 + 1/65 + 1/104 + 1/152

bài 11 : CMR D = 1/2^2 + 1/3^2 + 1/4^2 + ... + 1/10^2 < 1

bài 12 : cho phân số a/b và phân số a/c có b + c = a (a, b, c thuộc Z; b khác 0, c khác 0). CMR tích của hai phân số này bằng tổng của chúng. thử lại với a = 8, b = -3

bài 13 : tính tích A = 3/4 x 8/9 x 15/16 x ... x 899/900

bài 14 : CMR 1/5 + 1/6 + 1/7 + ... + 1/17 < 2

bài 15 : tính giá trị của biểu thức M = 1/1.2.3 + 1/2.3.4 + 1/3.4.5 + ... + 1/10.11.12

bài 16 : tính nhanh M = 2/3.5 + 2/5.7 + 2/7.9 + ... + 2/97.99

bài 17 : CMR tổng của một phân số dương với số nghịch đảo của nó thì ko nhỏ hơn 2 

bài 18 : viết số nghịch đảo của -2 dưới dạng tổng các nghịch đảo của ba số nguyên khác nhau

bài 19 : cho hai phân số 8/15 và 18/35. tìm số lớn nhất sao cho khi chia mỗi phân số này cho số đó ta đc kết quả là số nguyên

bài 20 : tìm hai số, biết rằng 9/11 của số này bằng 6/7 của số kia và tổng của hai số đó bằng 258

bài 21 : tìm số tự nhiên a nhỏ nhất sao cho khi chia a cho 6/7 và chia a cho 10/11 ta đều đc kết quả là số tự nhiên

bài 22 : tìm hai số biết rằng 7/9 của số này bằng 28/33 của số kia và hiệu của hai số đó bằng 9

bài 23 : một người đi xe máy đoạn đường AB với vận tốc 26 1/4km/h hết 2,4h. lúc về, người ấy đi với vận tốc 30km/h. tính thời gian người ấy đi từ B đến A

 

0