Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1: Xét tứ giác BHCK có
CH//BK
BH//CK
Do đó: BHCK là hình bình hành
Suy ra: Hai đường chéo BC và HK cắt nhau tại trung điểm của mỗi đường
mà M là trung điểm của BC
nên M là trung điểm của HK
2: Gọi giao điểm của IH và BC là O
Suy ra: IH\(\perp\)BC tại O và O là trung điểm của IH
Xét ΔHIK có
O là trung điểm của HI
M là trung điểm của HK
Do đó: OM là đường trung bình của ΔHIK
Suy ra: OM//IK
hay BC//IK
mà BC\(\perp\)IH
nên IH\(\perp\)IK
Xét ΔHOC vuông tại O và ΔIOC vuông tại O có
OC chung
HO=IO
Do đó: ΔHOC=ΔIOC
Suy ra: CH=CI
mà CH=BK
nên CI=BK
Xét tứ giác BCKI có IK//BC
nên BCKI là hình thang
mà CI=BK
nên BCKI là hình thang cân
mình ko giỏi toán lắm nhưng lại giỏi về tiếng anh
chúng ta có thể kết bạn đc chứ
I. Nội qui tham gia "Giúp tôi giải toán"
1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các bài toán hay lên diễn đàn;
2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.
3. Không "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.
Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Online Math trừ hết điểm hỏi đáp, có thể bị khóa tài khoản hoặc bị cấm vĩnh viễn không đăng nhập vào trang web.
II. Cách nhận biết câu trả lời đúng
Trên diễn đàn có thể có rất nhiều bạn tham gia giải toán. Vậy câu trả lời nào là đúng và tin cậy được? Các bạn có thể nhận biết các câu trả lời đúng thông qua 6 cách sau đây:
1. Lời giải rõ ràng, hợp lý (vì nghĩ ra lời giải có thể khó nhưng rất dễ để nhận biết một lời giải có là hợp lý hay không. Chúng ta sẽ học được nhiều bài học từ các lời giải hay và hợp lý, kể cả các lời giải đó không đúng.)
2. Lời giải từ các giáo viên của Online Math có thể tin cậy được (chú ý: dấu hiệu để nhận biết Giáo viên của Online Math là các thành viên có gắn chứ "Quản lý" ở ngay sau tên thành viên.)
3. Lời giải có số bạn chọn "Đúng" càng nhiều thì càng tin cậy.
4. Người trả lời có điểm hỏi đáp càng cao thì độ tin cậy của lời giải sẽ càng cao.
5. Các bài có dòng chữ "Câu trả lời này đã được Online Math chọn" là các lời giải tin cậy được (vì đã được duyệt bởi các giáo viên của Online Math.)
6. Các lời giải do chính người đặt câu hỏi chọn cũng là các câu trả lời có thể tin cậy được.
III. Thưởng VIP cho các thành viên tích cực
- admin ( nguyển văn hải )
Bài 3:
a: Xét ΔABC có AE/AB=AF/AC
nên EF//BC và EF=1/2BC=7,5cm
\(AC=\sqrt{15^2-9^2}=12\left(cm\right)\)
S=1/2*9*12=54cm2
b: Xét ΔCAB có CF/CA=CH/CB
nên FH//AB và FH=AB/2
=>FH//AE và FH=AE
=>AEHF là hình bình hành
mà góc FAE=90 độ
nên AEHF là hình chữ nhật
Lời giải:
Vì $x=9$ nên $x-9=0$
Ta có:
$F=(x^{2017}-9x^{2016})-(x^{2016}-9x^{2015})+(x^{2015}-9x^{2014})-....-(x^2-9x)+x-10$
$=x^{2016}(x-9)-x^{2015}(x-9)+x^{2014}(x-9)-....-x(x-9)+x-10$
$=x^{2016}.0-x^{2015}.0+x^{2014}.0-...-x.0+x-10$
$=x-10=9-10=-1$
\(a,=\dfrac{7x-2+8x-8}{3x-2}=\dfrac{5\left(3x-2\right)}{3x-2}=5\\ b,=\dfrac{4x+3+2x-18}{2x-5}=\dfrac{3\left(2x-5\right)}{2x-5}=3\\ c,=\dfrac{5x+2+2x-7+x-1}{4x-3}=\dfrac{2\left(4x-3\right)}{4x-3}=2\\ d,=\dfrac{x^2-1+2x-11+3-2x}{x-3}=\dfrac{\left(x-3\right)\left(x+3\right)}{x-3}=x+3\\ e,=\dfrac{x^2-2x+4x+x^2+2x}{\left(x-2\right)\left(x+2\right)}=\dfrac{2x\left(x+2\right)}{\left(x-2\right)\left(x+2\right)}=\dfrac{2x}{x-2}\)
\(f,=\dfrac{x^2-5x+6+x-3+x-1}{\left(x-1\right)\left(x-2\right)\left(x-3\right)}=\dfrac{\left(x-1\right)\left(x-2\right)}{\left(x-1\right)\left(x-2\right)\left(x-3\right)}=\dfrac{1}{x-3}\)
16)
a) Tam giác ABC vuông tại A : \(AB^2+AC^2=BC^2\)
BC=10 ⇒FC=10-5.2=4.8
b) Tam giác ABC và tam giác FEC có
C chung
\(\dfrac{AC}{FC}=\dfrac{BC}{EC}=0.6\)
Do đó tam giác ABC đồng dạng với tam giác FEC (C-G-C)
c)⇒Góc FEC=ABC=AEM
Tam giác MAE và tam giác MFB có
Góc M chung
Góc AEM = MBF (CMT)
⇒ 2 Tam giác đồng dạng (G-G)
⇒\(\dfrac{MA}{MF}=\dfrac{ME}{MB}\)⇒ MA.MB=MF.MB
a) Xét \(\Delta ABC\) vuông tại A có :
\(AB^2+AC^2=BC^2\) (Định lí Py-ta-go)
=> \(BC^2=6^2+8^2=100\)
=> BC = 10 (cm)
=> CF = BC\(-\)BF = 10 - 5,2 = 4,8 (cm)
Vậy BC = 10 cm ; CF = 4,8 cm
b) Xét \(\Delta CAB\) và \(\Delta CFE\) có
\(\left\{{}\begin{matrix}\widehat{C}:chung\\\dfrac{CF}{CE}=\dfrac{CA}{CB}\left(\dfrac{4,8}{6}=\dfrac{8}{10}=\dfrac{4}{5}\right)\end{matrix}\right.\)
=>\(\Delta CAB\sim\Delta CFE\) (c-g-c)
Vậy \(\Delta CAB\sim\Delta CFE\)
c) Xét \(\Delta MAEvà\Delta MFB\) có
\(\left\{{}\begin{matrix}\widehat{M}:chung\\\widehat{MAE}=\widehat{MFB}=90^0\end{matrix}\right.\)
=> \(\Delta MAE\sim\Delta MFB\) (g-g)
=> \(\dfrac{MA}{MF}=\dfrac{ME}{MB}\)
=> MA.MB = MF.ME
Vậy MA.MB = ME.MF
d) Xét \(\Delta BMF\) và \(\Delta BCA\) có
\(\left\{{}\begin{matrix}\widehat{B}:chung\\\widehat{BFM}=\widehat{BAC}=90^0\end{matrix}\right.\)
=> \(\Delta BMF\) \(\sim\)\(\Delta BCA\) (g-g)
=> \(\dfrac{MF}{AC}=\dfrac{BF}{BA}\)
=> MF = \(\dfrac{8.5,2}{6}\) = \(\dfrac{104}{15}\approx6,9\left(cm\right)\)
Vậy MF \(\approx6,9\left(cm\right)\)
Bài 4:
d: Ta có: \(x^2-y^2-2x-2y\)
\(=\left(x-y\right)\left(x+y\right)-2\left(x+y\right)\)
\(=\left(x+y\right)\left(x-y-2\right)\)
e: Ta có: \(x^3-y^3-3x+3y\)
\(=\left(x-y\right)\left(x^2+xy+y^2\right)-3\left(x-y\right)\)
\(=\left(x-y\right)\left(x^2+xy+y^2-3\right)\)
a: Xét ΔBAD vuông tại A và ΔBMD vuông tại M có
BD chung
BA=BM
Do đó: ΔBAD=ΔBMD
Suy ra: DA=DM
Xét ΔADE vuông tại A và ΔMDC vuông tại M có
DA=DM
\(\widehat{ADE}=\widehat{MDC}\)
Do đó: ΔADE=ΔMDC
Suy ra: AE=MC
Ta có: BA+AE=BE
BM+MC=BC
mà BA=BM
và AE=MC
nên BE=BC