Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tình huống 1: Thay vì rút lui em sẽ nhờ Thành cùng em tìm bài có quãng giọng phù hợp. Hoặc cùng Thành hát song ca một bài và chia khúc quãng phù hợp. Sau đó thì cùng nhau luyện tập, điều chỉnh cho nhau, ghi chú lại những điểm yếu. Từ đó dần hoàn thiện, khắc phục.
Tình huống 2: Trong tình huống này, em sẽ nghĩ đến việc tham gia cả 2 môn, nhờ các bạn hướng dẫn chơi cờ vua, thời gian khác thì tự luyện tập đá cầu để xem khả năng tiến bộ của mình như thế nào.
- Tình huống 1: Em sẽ khuyên Bin nên làm nhiệm vụ gấp chăn trước khi đi đá bóng với các bạn hàng xóm.
- Tình huống 2: Em sẽ khuyên Cốm trông em giúp mẹ, khi nào mẹ nấu cơm xong thì Cốm có thể xem ti vi.
- Tình huống 3: Nếu là Bin em sẽ khuyên Tin phải đổ rác luôn vì nếu để sang ngày mai là Tin đã không nghe theo lời dặn dò của mẹ và không hoàn thành nhiệm vụ ở nhà.
a. Mỗi món ăn có một hồn sắc riêng, mang ý nghĩa riêng, món ăn có thể không sang bằng nhưng nó ngon và đáng để những người con nước nhà tự hào.
b. Thảo có tình yêu đất nước, niềm tự hào dân tộc.
c. Cường có tình yêu đất nước, niềm tự hào dân tộc.
- Em không đồng tình với Minh. Em sẽ khuyên bạn cố gắng học tập để đem lại được kết quả tốt đẹp như mong muốn
- Em không đồng tình với Ngọc. Em sẽ khuyên bạn hãy chứng minh rằng cho bố mẹ thấy là mình có năng khiếu với mỹ thuật, cố gắng không ngừng đạt nhiều thành tích từ đó có thể bố mẹ của bạn sẽ suy nghĩ lại để theo đuổi đam mê của bạn
- Tình huống 1: Nếu là Nam, em sẽ nói với bạn rằng việc tham gia dọn vệ sinh khu phố là việc làm tốt góp phần giúp môi trường sống xung quanh mình sạch đẹp hơn. Nếu bạn sợ nắng có thể mặc áo, đội mũ để tham gia.
- Tình huống 2: Nếu là Đức, em sẽ từ chối việc đọc truyện và nhắc nhở Minh nên tập trung lắng nghe, chúng ta cần tôn trọng những nghệ sĩ va không nên làm việc riêng trong giờ.
Tình huống 1: Trong khi các bạn hào hứng chia sẻ, thảo luận nhóm, Minh và Hoàng vẫn say sưa bàn luận về bộ phim hoạt hình đã xem tối qua.
Nếu là thành viên của nhóm, em sẽ làm gì?
---
Nếu là thành viên nhóm em sẽ nhắc hai bạn nên tập trung vào bài học, thảo luận nhóm để có thể tạo ra kết quả tốt cho cả nhóm. Việc các bạn luôn bàn luận ngoài lề sẽ phân tán tập trung các thành viên trong nhóm, làm cho buổi thảo luận của cả nhóm mất thời gian mà không hiệu quả. Các bạn có thể bàn luận về bộ phim hoạt hình sau.
Tình huống 2: Cô giáo yêu cầu em về nhà sưu tầm truyện kể về một tấm gương ham học hỏi của lịch sử Việt Nam.
Em sẽ làm gì để hoàn thành nhiệm vụ này?
---
Trong trường hợp này em sẽ đọc sách tìm một số tên nhân vật lịch sử anh hùng tiêu biểu rồi hỏi người lớn kết hợp thông tin hình ảnh internet để tìm hiểu thêm về những tấm gương này.
Trong các tình huống trên, e sẽ khuyên các bạn cụ thể như sau:
a. Khuyên Ngọc và các bạn nên tham gia vì sẽ biết thêm được nhiều điều thú vị về đất nước cũng như con người Việt Nam. Đó cũng là một cách để học tập và thể hiện tình yêu với quê hương, đất nước.
b. Khuyên Tuấn: Mỗi quê hương đều có những nét đẹp riêng, bạn nên giới thiệu về những cảnh đẹp của quê hương, đất nước mình.
c. Khuyên Linh: Bạn không sai khi cất đồ dùng cũ để làm kỉ niệm, tuy nhiên chúng sẽ có ích hơn khi bạn gửi chúng đến tay những bạn nhỏ kém may mắn hơn mình.
d. Khuyên Trung: Bạn nhỏ tuổi nhưng vẫn có thể thể hiện tình yêu Tổ quốc qua những việc làm phù hợp với khả năng của mình như bảo vệ thiên nhiên, giúp đỡ bạn bè và mọi người xung quanh, học tập thật tốt…