Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tình huống 1: Sau lần bị sâu răng, em đã tự hứa sẽ không ăn kẹo vào buổi tối và đánh răng thật đều. Tối nay, bé Thảo mang kẹo mà em thích đến rủ em ăn cùng.
---
Xử lí: Em sẽ nói với Thảo cất kẹo rồi mai 2 đứa cùng ăn, sau đó em rủ Thảo ở lại chơi cùng mình, rồi 2 đứa đi đánh răng và đi ngủ.
- Tình huống 2: Mẹ của Tuân có thói quen tập thể dục buổi sáng. Cuối tuần, Tuân hứa với mẹ: "Từ ngày mai, con sẽ tập thể dục với mẹ. Con sẽ đặt báo thức, mẹ nhé!".
Chuông đồng hồ báo thức kêu inh ỏi, ngoài trời bắt đầu chớm lạnh. Tuân kéo chăn lên, nhìn đồng hồ và lưỡng lự không muốn xuống giường.
Em sẽ khuyên Tuân như thế nào?
----
Em sẽ khuyên Tuân nên giữ lời hứa dù đó là người thân hay người ngoài, và một phần nếu Tuân siêng chạy bộ nó sẽ thành thói quen giúp Tuân có thể lực tốt, sức khoẻ cường tráng và một dáng vóc đẹp.
Tình huống 1: Thay vì rút lui em sẽ nhờ Thành cùng em tìm bài có quãng giọng phù hợp. Hoặc cùng Thành hát song ca một bài và chia khúc quãng phù hợp. Sau đó thì cùng nhau luyện tập, điều chỉnh cho nhau, ghi chú lại những điểm yếu. Từ đó dần hoàn thiện, khắc phục.
Tình huống 2: Trong tình huống này, em sẽ nghĩ đến việc tham gia cả 2 môn, nhờ các bạn hướng dẫn chơi cờ vua, thời gian khác thì tự luyện tập đá cầu để xem khả năng tiến bộ của mình như thế nào.
Tình huống 1: Em sẽ từ chối lời đề nghị của bạn An và khuyên bạn không nên làm vậy vì như thế tức là đang phiền tới hàng xóm, hình thành thói quen hư xấu, khiến người khác phiền lòng cũng như khó chịu.
Tình huống 3: Khi nhìn thấy một người lạ trèo tường vào nhà hàng xóm, em sẽ gọi điện nhanh cho chủ nhà bên đó và tình báo về điều bất thường, sau đó hô hoán lên gọi người xung quanh đến bao vây kẻ tình nghi.
- Tình huống 1: Em sẽ khuyên Bin nên làm nhiệm vụ gấp chăn trước khi đi đá bóng với các bạn hàng xóm.
- Tình huống 2: Em sẽ khuyên Cốm trông em giúp mẹ, khi nào mẹ nấu cơm xong thì Cốm có thể xem ti vi.
- Tình huống 3: Nếu là Bin em sẽ khuyên Tin phải đổ rác luôn vì nếu để sang ngày mai là Tin đã không nghe theo lời dặn dò của mẹ và không hoàn thành nhiệm vụ ở nhà.
- Tình huống 1:
Nếu là Na em sẽ khuyên chị hàng xóm là: dù gần nhà hay không gần nhà nhưng nếu đã đi xuồng thì chúng ta vẫn phải vẫn phải mặc áo phao để nếu bị rơi xuống nước thì chúng ta cũng không bị chết đuối, bảo vệ mạng sống của bản thân mình.
- Tình huống 2:
Nếu nhìn thấy Bin đội mũ bảo hiểm nhưng không cài quai em sẽ nhắc nhở Bin là: - - Bạn phải cài quai mũ bảo hiểm cẩn thận để khi đi xe máy gió sẽ không làm mũ bảo hiểm của Bin rơi. Và nếu như có xảy ra tai nạn giao thông thì mũ bảo hiểm sẽ bảo vệ đầu của bạn mà không bị văng ra khiến đầu bạn bị thương.
- Tình huống 3:
Em sẽ nhắc nhở Tin không được làm như vậy vì: nếu Tin thò đầu ra ngoài mà bác tài xế không biết lại ấn nút cho cửa đóng vào thì sẽ rất nguy hiểm cho Tin. Hoặc khi Tin thò đầu ra ngoài như vậy khi đến đoạn đường có nhiều cây mọc ven đường, cành cây sẽ quật vào mặt Tin.
- Tình huống 1: Nếu là Tin, em sẽ khuyên Cốm không nên tiếp tục nói chuyện với bạn làm ảnh hưởng đến chất lượng luyện tập của cả hai và cả các bạn trong lớp. Hơn nữa nếu thầy giáo phát hiện thì hai bạn sẽ bị phạt.
- Tình huống 2: Nếu là thành viên nhóm, em sẽ phân vai/phân đoạn cho từng thành viên trong nhóm để mọi người chủ động phối hợp với nhau, hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Tình huống 1: Nếu là em, em sẽ chuẩn bị sách vở cho ngày mai trước khi đi ngủ. Việc chuẩn bị trước sẽ giúp em tiết kiệm thời gian và tránh việc phải vội vàng vào buổi sáng. Em cũng có thể sử dụng một chiếc chăn ấm để giữ ấm cơ thể trong khi đọc sách.
Tình huống 2: Nếu là em, em sẽ bắt đầu tìm kiếm thông tin về những anh hùng trẻ tuổi trong lịch sử Việt Nam ngay lập tức. Em sẽ sử dụng các nguồn tài liệu khác nhau như sách, trang web, video và các tài liệu liên quan khác để thu thập thông tin. Sau đó, em sẽ đánh giá và lựa chọn các thông tin quan trọng nhất và sắp xếp chúng theo một kế hoạch để hoàn thành bài nộp đúng kế hoạch và có chất lượng. Em cũng sẽ sử dụng các công cụ hỗ trợ như lịch biểu và danh sách công việc để quản lý thời gian và tiến độ của mình.
Tình huống 1: Trong khi các bạn hào hứng chia sẻ, thảo luận nhóm, Minh và Hoàng vẫn say sưa bàn luận về bộ phim hoạt hình đã xem tối qua.
Nếu là thành viên của nhóm, em sẽ làm gì?
---
Nếu là thành viên nhóm em sẽ nhắc hai bạn nên tập trung vào bài học, thảo luận nhóm để có thể tạo ra kết quả tốt cho cả nhóm. Việc các bạn luôn bàn luận ngoài lề sẽ phân tán tập trung các thành viên trong nhóm, làm cho buổi thảo luận của cả nhóm mất thời gian mà không hiệu quả. Các bạn có thể bàn luận về bộ phim hoạt hình sau.
Tình huống 2: Cô giáo yêu cầu em về nhà sưu tầm truyện kể về một tấm gương ham học hỏi của lịch sử Việt Nam.
Em sẽ làm gì để hoàn thành nhiệm vụ này?
---
Trong trường hợp này em sẽ đọc sách tìm một số tên nhân vật lịch sử anh hùng tiêu biểu rồi hỏi người lớn kết hợp thông tin hình ảnh internet để tìm hiểu thêm về những tấm gương này.
Mai nên ôm chắc vào người lớn, cần đội mũ bảo hiểm.
Bạn trong ô tô không nên thò tay ra ngoài vì rất nguy hiểm.
- Tình huống 1: Nếu là Nam, em sẽ nói với bạn rằng việc tham gia dọn vệ sinh khu phố là việc làm tốt góp phần giúp môi trường sống xung quanh mình sạch đẹp hơn. Nếu bạn sợ nắng có thể mặc áo, đội mũ để tham gia.
- Tình huống 2: Nếu là Đức, em sẽ từ chối việc đọc truyện và nhắc nhở Minh nên tập trung lắng nghe, chúng ta cần tôn trọng những nghệ sĩ va không nên làm việc riêng trong giờ.