Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Tình huống 1: Nếu là Nam, em sẽ nói với bạn rằng việc tham gia dọn vệ sinh khu phố là việc làm tốt góp phần giúp môi trường sống xung quanh mình sạch đẹp hơn. Nếu bạn sợ nắng có thể mặc áo, đội mũ để tham gia.
- Tình huống 2: Nếu là Đức, em sẽ từ chối việc đọc truyện và nhắc nhở Minh nên tập trung lắng nghe, chúng ta cần tôn trọng những nghệ sĩ va không nên làm việc riêng trong giờ.
Tình huống 1: Trong khi các bạn hào hứng chia sẻ, thảo luận nhóm, Minh và Hoàng vẫn say sưa bàn luận về bộ phim hoạt hình đã xem tối qua.
Nếu là thành viên của nhóm, em sẽ làm gì?
---
Nếu là thành viên nhóm em sẽ nhắc hai bạn nên tập trung vào bài học, thảo luận nhóm để có thể tạo ra kết quả tốt cho cả nhóm. Việc các bạn luôn bàn luận ngoài lề sẽ phân tán tập trung các thành viên trong nhóm, làm cho buổi thảo luận của cả nhóm mất thời gian mà không hiệu quả. Các bạn có thể bàn luận về bộ phim hoạt hình sau.
Tình huống 2: Cô giáo yêu cầu em về nhà sưu tầm truyện kể về một tấm gương ham học hỏi của lịch sử Việt Nam.
Em sẽ làm gì để hoàn thành nhiệm vụ này?
---
Trong trường hợp này em sẽ đọc sách tìm một số tên nhân vật lịch sử anh hùng tiêu biểu rồi hỏi người lớn kết hợp thông tin hình ảnh internet để tìm hiểu thêm về những tấm gương này.
Tình huống 1:
Nếu em nhận được vai phù hợp với điểm mạnh của mình, em nên cố gắng làm tốt vai diễn của mình và giúp đỡ các thành viên khác trong nhóm. Em cũng có thể chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức của mình để giúp nhóm hoàn thành tốt kịch bản.Nếu em nhận được vai là điểm yếu của mình, em không nên nản lòng và buồn chán. Thay vào đó, em nên cố gắng học hỏi và rèn luyện để cải thiện khả năng của mình. Em cũng có thể hỏi ý kiến và nhờ giúp đỡ từ các thành viên khác trong nhóm.
Tình huống 2:
Nếu em cảm thấy khả năng phối hợp màu sắc của mình chưa tốt, em có thể tham khảo các tài liệu về màu sắc và học hỏi từ các tác phẩm nghệ thuật khác. Em cũng có thể hỏi ý kiến và nhờ giúp đỡ từ giáo viên hoặc các bạn bè có kinh nghiệm trong việc vẽ tranh. Ngoài ra, em cần tập trung và luyện tập nhiều hơn để cải thiện khả năng của mình. Em không nên lo lắng quá nhiều và cố gắng giữ tinh thần thoải mái, tự tin để có thể hoàn thành tốt bức tranh của mình trong cuộc thi.
Mai nên ôm chắc vào người lớn, cần đội mũ bảo hiểm.
Bạn trong ô tô không nên thò tay ra ngoài vì rất nguy hiểm.
Tình huống 1: Em sẽ từ chối lời đề nghị của bạn An và khuyên bạn không nên làm vậy vì như thế tức là đang phiền tới hàng xóm, hình thành thói quen hư xấu, khiến người khác phiền lòng cũng như khó chịu.
Tình huống 3: Khi nhìn thấy một người lạ trèo tường vào nhà hàng xóm, em sẽ gọi điện nhanh cho chủ nhà bên đó và tình báo về điều bất thường, sau đó hô hoán lên gọi người xung quanh đến bao vây kẻ tình nghi.
- Một số tình huống bất hoà của em với bạn: Em và bạn Mai cùng được phân chia chủ đề cho tranh vẽ. Em muốn về chủ đề thiên nhiên nhưng Mai lại muốn làm về chủ đề gia đình nên em và Mai đã gặp sự bất hòa khi tranh cãi về chủ đề cho tranh vẽ.
- Tình bạn giữa em và bạn sẽ không lâu bền, thậm chí có thể không chơi với nhau nữa nếu không nhanh chóng xử lí bất hoà.
Trong các tình huống trên, e sẽ khuyên các bạn cụ thể như sau:
a. Khuyên Ngọc và các bạn nên tham gia vì sẽ biết thêm được nhiều điều thú vị về đất nước cũng như con người Việt Nam. Đó cũng là một cách để học tập và thể hiện tình yêu với quê hương, đất nước.
b. Khuyên Tuấn: Mỗi quê hương đều có những nét đẹp riêng, bạn nên giới thiệu về những cảnh đẹp của quê hương, đất nước mình.
c. Khuyên Linh: Bạn không sai khi cất đồ dùng cũ để làm kỉ niệm, tuy nhiên chúng sẽ có ích hơn khi bạn gửi chúng đến tay những bạn nhỏ kém may mắn hơn mình.
d. Khuyên Trung: Bạn nhỏ tuổi nhưng vẫn có thể thể hiện tình yêu Tổ quốc qua những việc làm phù hợp với khả năng của mình như bảo vệ thiên nhiên, giúp đỡ bạn bè và mọi người xung quanh, học tập thật tốt…
- Tình huống 1:
Nếu là Na em sẽ khuyên chị hàng xóm là: dù gần nhà hay không gần nhà nhưng nếu đã đi xuồng thì chúng ta vẫn phải vẫn phải mặc áo phao để nếu bị rơi xuống nước thì chúng ta cũng không bị chết đuối, bảo vệ mạng sống của bản thân mình.
- Tình huống 2:
Nếu nhìn thấy Bin đội mũ bảo hiểm nhưng không cài quai em sẽ nhắc nhở Bin là: - - Bạn phải cài quai mũ bảo hiểm cẩn thận để khi đi xe máy gió sẽ không làm mũ bảo hiểm của Bin rơi. Và nếu như có xảy ra tai nạn giao thông thì mũ bảo hiểm sẽ bảo vệ đầu của bạn mà không bị văng ra khiến đầu bạn bị thương.
- Tình huống 3:
Em sẽ nhắc nhở Tin không được làm như vậy vì: nếu Tin thò đầu ra ngoài mà bác tài xế không biết lại ấn nút cho cửa đóng vào thì sẽ rất nguy hiểm cho Tin. Hoặc khi Tin thò đầu ra ngoài như vậy khi đến đoạn đường có nhiều cây mọc ven đường, cành cây sẽ quật vào mặt Tin.
- Tình huống 1: Nếu em là thành viên của nhóm, em sẽ nói với bạn Tuấn rằng đây là cuộc thảo luận, mỗi người đều có ý kiến riêng nên Tuấn phải tôn trọng và lắng nghe mọi ý kiến của các thành viên còn lại trong nhóm
- Tình huống 2: Nếu em là Linh, em sẽ báo cho giáo viên chủ nhiệm xử lý hai bạn ấy mặc dù đã được nhắc nhở
- Tình huống 3: Nếu cùng chơi hai bạn, em sẽ khuyên hai bạn nên nhường bóng cho nhau tránh để xảy ra trường hợp đánh nhau gây ra hậu quả xấu
Tình huống 1: Thay vì rút lui em sẽ nhờ Thành cùng em tìm bài có quãng giọng phù hợp. Hoặc cùng Thành hát song ca một bài và chia khúc quãng phù hợp. Sau đó thì cùng nhau luyện tập, điều chỉnh cho nhau, ghi chú lại những điểm yếu. Từ đó dần hoàn thiện, khắc phục.
Tình huống 2: Trong tình huống này, em sẽ nghĩ đến việc tham gia cả 2 môn, nhờ các bạn hướng dẫn chơi cờ vua, thời gian khác thì tự luyện tập đá cầu để xem khả năng tiến bộ của mình như thế nào.