K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

5 tháng 6 2019

Th1; nhóm đó có 2 học sinh giỏi văn

=> trong 4 học sinh giỏi văn thì có 2 học sinh trong nhóm; số trường hợp xảy ra là: (4 x 3)/2 = 6 trường hợp 

Trong 9 học sinh giỏi toán thì cần có 5 bạn trong nhóm(Cho đủ 7 người) vậy mỗi trường hợp trên có thêm

\(\frac{9.8.7.6.5}{1.2.3.4.5}=126\) trường hợp

Vậy ở Th1 có: 6.126 = 756 trường hợp thỏa đề

Th2: có 3 học sinh giỏi văn trong nhóm

=> trong 4 học sinh giỏi văn thì có 3 học sinh trong nhóm; số trường hợp xảy ra là: \(\frac{4.3.2}{1.2.3}=4\)trường hợp

Trong 9 học sinh giỏi toán thì cần có 4 bạn trong nhóm(Cho đủ 7 người) vậy mỗi trường hợp trên có thêm

\(\frac{9.8.7.6}{1.2.3.4}=126\)trường hợp

Vậy ở Th2 có 4 x 126 = 504 trường hợp thỏa đề

Th3: Cả 4 bạn giỏi văn nằm trong nhóm

Trong 9 học sinh giỏi toán thì cần có 3 bạn trong nhóm(Cho đủ 7 người) vậy số trường hợp thỏa là:

\(\frac{9.8.7}{1.2.3}=84\)trường hợp thỏa đề

Vậy có tổng cộng: 756 + 504 + 84 = 1344 trường hợp thỏa đề bài cho

24 tháng 4 2020

Gọi số học sinh của lớp 8c là: a ( \(\in N\); học sinh ) 

Số học sinh giỏi lớp 8c là: 20% . a = 0,2a ( học sinh) 

Tổng số học sinh cả khối là: 35 + 40 + a = 75 + a ( học sinh ) 

Tổng số học sinh giỏi toàn khối là: 30 %. ( 75 + a ) = 0,3.( 75 + a ) 

Theo bài ra ta có phương trình: 15 + 12 + 0,2a = 0,3  ( 75 + a ) 

<=> 27 + 0,2a = 22,5 + 0,3 a

<=> 0,1 a = 4,5 

<=> a = 45  ( thỏa mãn) 
Vậy lớp 8c có 45 học sinh. 

AH
Akai Haruma
Giáo viên
4 tháng 10

Lời giải:

Vì số nam giỏi bằng nữ khá

$\Rightarrow$ tổng nam giỏi + nữ giỏi = nữ giỏi + nữ khá

$\Rightarrow$ tổng số hsg = tổng số hs nữ = 34 (bạn)

26 tháng 7 2017

Gọi số học sinh 8A là x ( học sinh ).Điều kiện : x > 0

Khi đó : Số học sinh 8B là 94 - x ( học sinh )

Số học sinh giỏi lớp 8A là

25%x = \(\frac{1}{4}x\) = \(\frac{x}{4}\) ( học sinh )

Số học sinh giỏi lớp 8B là 

20% ( 94 - x ) = \(\frac{1}{5}\left(94-x\right)\) = \(\frac{94-x}{5}\) ( học sinh )

Tổng số học sinh giỏi của hai lớp là 21 học sinh nên theo đề bài ta ta giải bằng cách lập phương trình

\(\frac{x}{4}\) + \(\frac{94-x}{5}\) = 21 <=> \(\frac{376+x}{20}\) = 21

<=> 376 + x = 420 <=> x = 44 ( thỏa mãn điều kiện )

=> Số học sinh lớp 8B là

94 - 44 = 50 ( học sinh )

Đáp số : 8A : 44 học sinh

             8B : 50 học sinh

26 tháng 7 2017

Gọi số hs lớp 8A là x thì số học sinh lớp 8B là 94-x

Theo bài ra ta có PT

\(\frac{25}{100}.x+\frac{20}{100}.\left(94-x\right)=21\)

\(\Rightarrow\frac{x}{4}+\frac{94-x}{5}=21\Rightarrow x=44\)

TRÒ CHƠI (chạy tiếp sức) Chuẩn bị :  Giáo viên chia lớp thành n nhóm, mỗi nhóm 4 em sao cho các nhóm đều có em học giỏi, học khá, học trung bình,....Mỗi nhóm tự đặt cho nhóm mình một cái tên, chẳng hạn, nhóm "Con Nhím", nhóm "Con Ốc", nhóm "Đoàn Kết",....Trong mỗi nhóm, học sinh tự đánh số từ 1 đến 4. Như vậy sẽ có n học sinh số 1, n học sinh số 2,.... Giáo viên chuẩn bị 4 đề toán về...
Đọc tiếp

TRÒ CHƠI (chạy tiếp sức)

Chuẩn bị : 

Giáo viên chia lớp thành n nhóm, mỗi nhóm 4 em sao cho các nhóm đều có em học giỏi, học khá, học trung bình,....Mỗi nhóm tự đặt cho nhóm mình một cái tên, chẳng hạn, nhóm "Con Nhím", nhóm "Con Ốc", nhóm "Đoàn Kết",....Trong mỗi nhóm, học sinh tự đánh số từ 1 đến 4. Như vậy sẽ có n học sinh số 1, n học sinh số 2,....

Giáo viên chuẩn bị 4 đề toán về giải phương trình, đánh số từ 1 đến 4. Mỗi đề toán được phôtocopy thành n bản và cho mỗi bản vào một phong bì riêng. Như vậy sẽ có n bì chứa đề toán số 1, n bì chứa đề toán số 2,....Các đề toán được chọn theo nguyên tắc sau :

Khi có hiệu lệnh, học sinh số 2 của các nhóm nhanh chóng mở đề số 1, giải rồi chuyển giá trị x tìm được cho bạn số 2 của nhóm mình. Khi nhận được giá trị x, học sinh số 2 mới được phép mở đề, thay giá trị x vào, giải phương trình để tìm y rồi chuyển đáp số cho bạn số 3 của nhóm mình. Học sinh số 3 cũng làm tương tự....Học sinh số 4 chuyển giá trị tìm được của t cho giáo viên (đồng thời là giám khảo)

Nhóm nào nộp kết quả đúng đầu tiên thì thắng cuộc.

3
22 tháng 4 2017

undefined

20 tháng 5 2017

- Học sinh 1: (đề số 1) 2(x -2) + 1 = x - 1

⇔ 2x – 4 – 1 = x -1 ⇔ x = 2

- Học sinh 2: (đề số 2) Thay x = 2 vào phương trình ta được:

(2 + 3)y = 2 + y ⇔ 5y = 2 + y ⇔ y = 1/2

- Học sinh 3: (đề số 3) Thay y = 1/2 vào phương trình ta được:

Giải bài 26 trang 17 SGK Toán 8 Tập 2 | Giải toán lớp 8

- Học sinh 4 (đề số 4) thay z = 2/3 vào phương trình ta được:

Giải bài 26 trang 17 SGK Toán 8 Tập 2 | Giải toán lớp 8

Vậy t = 2.