Em hãy nêu những nhân tố tạo nên những thắng lợi Phong trào Tây Sơn
Cần gấp mai thi
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
8.The teacher will be furious _______you don’t do the homework.
A.unless | B.if | C.so | D.although |
9.Mr Buong’s sister is very fond of ______. She likes to knit hats after school.
A.weave | B. weaving | C. to weave | D. to weaving |
10.The ______is still used as means of transport in Alaska today.
A.native art | B.traibal dances | C.crafts | D.dogsled |
11.Weall joined in the _____when we attended the local festival.
A. traibal dances | B. native art | C.modern games | D. crafts |
12. What _________at school tomorrow?
A. were you doing | B. will you do | C.are you doing | D. you doing |
13. Is he an actor________a singer? -An actor.
A. and | B. or | C. but | D. so |
14. Could you please stop________so much noise?
A. make | B. making | C. made | D. to make |
15. My penpal and I are far away from each other, but we never ________.
A. keep on | B.lose in touch | C. keep in touch | D. write on |
16.If Nam _____younger,he will take part in the project to be trained to become an astronaust.
A.were | B.is | C.was | D.would be |
17.I suggest that we______ take a trip to Cu Chi tunnels next Sunday.
A.may | B.can | C.must | D.should |
Em ơi em đăng câu hỏi thì dùng công thức toán học để viết chữ viết thế này ai hiểu đúng được em?
Bạn xem lại nhé. Đa thức đã cho không phân tích được thành nhân tử nữa. Chỉ thu gọn được thành $8x^3+50x^2-55x+10$
a/ Ta có
\(AB\perp AC\left(gt\right)\Rightarrow AM\perp AC;IN\perp AC\left(gt\right)\) => AM//IN
\(AC\perp AB\left(gt\right)\Rightarrow AN\perp AB;IM\perp AB\left(gt\right)\) => AN//IM
=> AMIN là hình bình hành (Tứ giác có các cặp cạnh đối // với nhau từng đôi một là hbh)
Mà \(\widehat{A}=90^o\)
=> AMIN là HCN
b/
Ta co
AM//IN (cmt) =>AB//IK
BK//AI (gt)
=> ABKI là hbh (Tứ giác có các cặp cạnh đối // với nhau từng đôi một là hbh) => BK=AI (cạnh đối hbh)
c/
Xét tg vuông ABC có
\(AI^2=BI.CI\) (Trong tg vuông bình phương đường cao hạ từ đỉnh góc vuông xuống cạnh huyền bằng tích giữa hình chiếu của 2 cạnh góc vuông trên cạnh huyền)
\(\Rightarrow3AI^2=3.BI.CI\) (1)
Xét tg vuông MBI có
\(BM^2=BI^2-MI^2\) (2) (Pitago)
Xét tg vuông NCI có
\(CN^2=CI^2-NI^2\) (3) (Pitago)
Cộng 2 vế của (1) (2) (3) ta có
\(3AI^2+BM^2+CN^2=BI^2+CI^2+3.BI.CI-\left(MI^2+NI^2\right)=\)
\(=\left(BI+CI\right)^2+BI.CI-\left(MI^2+NI^2\right)=\)
\(=BC^2+BI.CI-\left(MI^2+NI^2\right)\) (4)
Ta có
\(BI.CI=AI^2\left(cmt\right)\) (5)
Xét tg vuông AIN có
\(AI^2=AN^2+NI^2\)
Do AMIN là HCN (cnt) => AN=MI
\(\Rightarrow AI^2=MI^2+NI^2\) (6)
Thay (5) và (6) vào (4) ta có
\(3AI^2+BM^2+CN^2=BC^2+AI^2-AI^2\)
\(\Rightarrow BC^2=3AI^2+BM^2+CN^2\left(dpcm\right)\)
a) Gam thứ là hệ thống gồm 7 bậc âm được sắp xếp liền bậc từ thấp lên cao, từ cao xuống thấp, bắt đầu từ âm bậc 1
- Nguyên nhân thắng lợi:
+ Nhờ ý chí đấu tranh chống áp bức bóc lột, tinh thần yêu nước, đoàn kết và hi sinh cao cả của nhân dân ta.
+ Sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của vua Quang Trung và bộ chỉ huy nghĩa quân.
- Ý nghĩa lịch sử:
+ Đã lật đổ thành công chính quyền phong kiến thối nát Nguyễn - Trịnh - Lê
+ Đã xoá bỏ ranh giới chia cắt đất nước, đặt nền tảng cho việc thống nhất quốc gia.
+ Giữ vững nền độc lập của Tổ quốc, đập tan tham vọng xâm lược nước ta của nhà Thanh và quân Xiêm.