Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Học sinh mô tả các bức tranh theo quan sát:
Tranh 1: Xây dựng bài bằng cách phát biểu trong lớp học cùng thầy cô.
Tranh 2: Nói chuyện riêng trong giờ học.
Tranh 3: Quay cóp bài kiểm tra.
Tranh 4: Múa phụ họa hỗ trợ cô giáo hát.
- Hành vi thể hiện sự hợp tác với thầy cô thể hiện ở tranh 1 và 4. Những hành động đó thể hiện sự tôn trọng, ủng hộ và giúp đỡ thầy cô.
tham khảo
+ Biểu hiện cho thấy các tổ hợp tác với thầy cô:
- Nhóm 1 có máy tính và tích cực trao đổi với cô giáo để hoàn thành nhiệm vụ được giao
- Nhóm 4 không có máy tính nên đã chủ động xin ý kiến cô giáo để đổi sang phương án khác.
- Nhóm 3 xin phép thầy dạy Tin học được sử dụng máy tính trong phòng Tin học của nhà trường để làm bản trình chiếu.
+ Biểu hiện cho thấy tổ không hợp tác với thầy cô: Nhóm 2 không có máy tính nên quyết định không thực hiện nhiệm vụ nữa.
+ Ý nghĩa của việc hợp tác với thầy cô:
- Góp phần giải đáp thắc mắc, khó khăn của em trong quá trình học kiến thức nào đó.
- Tạo không khí sôi nổi, tích cực cho lớp học
- Bộc lộ điểm mạnh và tư duy của mình với thầy cô giáo.
- GV tổ chức cho các nhóm học sinh tham quan sản phẩm của các nhóm khác và lựa chọn cách sắp xếp của bạn nào mình thích nhất.
- GV mời đại diện học sinh trình bày trước lớp về cách về cách duy trì những việc làm giữ nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.
tham khảo
Cách ứng xử đúng mực với thầy cô của em và các bạn:
+ Lễ phép chào hỏi khi gặp thầy cô giáo
+ Tôn trọng, yêu mến, biết ơn thầy cô giáo
+ Tập trung, chăm chú nghe giảng, không làm việc riêng trong giờ học
tham khảo
Hà Nội, ngày 5 tháng 6 năm 2022
Cô Hằng kính mến!
Thế là một mùa hè nữa lại đến, cô trò chúng ta đã đồng hành cùng nhau hết một năm học rồi. Năm học vừa qua, cô, em và các bạn đã trải qua biết bao cảm xúc, cùng nhau tham gia bao hoạt động. Em rất vui vì được học dưới sự chỉ dạy của cô. Hôm nay em viết thư này nhằm giãi bày những suy nghĩ, cảm xúc của mình về cô.
Em cảm thấy rất biết ơn và hạnh phúc khi cô là giáo viên chủ nhiệm lớp mình. Cô luôn dịu dàng dạy dỗ, khuyên bảo chúng em những điều hay lẽ phải, những kiến thức bổ ích. Dù khi chúng em mắc lỗi nhưng cô không cáu gắt hay giận dữ, to tiếng. Không những vậy, trước những hoàn cảnh khó khăn, cô luôn mở rộng lòng mình, tìm cách hỗ trợ hết mình.
Em hi vọng trong những năm học tiếp theo em có thể được học tập dưới sự dạy bảo của cô, mạnh dạn, tự tin hơn để thể hiện bản thân mình.
Cuối cùng, em hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để không phụ sự kỳ vọng, mong mỏi của cô và nhà trường. Em yêu, kính trọng và cảm ơn cô rất nhiều!
Học trò của cô,
Hương
Mai Thu Hương.
Bên cạnh đó có thể nhiệt tình khi bạn bè cần giúp đỡ
- Học sinh thảo luận và lập bảng liệt kê các việc làm.
Ví dụ:
- Hoàn thành bài tập về nhà.
- Cùng tham gia các hoạt động chung của lớp.
- Sôi nổi và tích cực học tập.
- Đi học đúng giờ và đầy đủ.
Đối với bạn bè: Giúp đỡ lẫn nhau, hòa đồng, vui vẻ, không phân biệt đối xử, thân thiện, sẵn sàng tha thứ cho bạn vì những điều nhỏ nhoi, không nói xấu sau lưng,...
Đối với thầy cô: giúp đỡ khi các thầy/cô gặp khó khăn, tâm sự, chia sẻ,...
- Qua hoạt động đã thực hành, học sinh chia sẻ kết quả hoàn thành tốt/ hoàn thành/ chưa hợp tác/ tăng cường hợp tác. Tùy mức độ thực hiện học sinh có kết quả khác nhau.
- Tăng cường rèn luyện việc làm thể hiện sự hợp tác với thầy cô.
- Em thực hành thiết kế số tay ứng phó tình huống nguy hiểm
chắc thế