K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Các bạn ơi giúp mình với mình cần rất rất rất gấp :

Câu 6. Những quốc gia nào ở Đông Nam Á có nền kinh tế nông nghiệp phát triển trù phú? A. A-út-thay-a, Cam-pu-chia, Đại Việt. B. A-út-thay-a, Chăm-pa, Đại Việt. C. Ma-lắc-ca, Cam-pu-chia, Pan-gan. D. Mô-giô-pa-hit, Cam-pu-chia, Đại Việt. Câu 7. Vương quốc nào được ra đời trước thế kỉ X ở khu vực Đông Nam Á? A. Cam-pu-chia. B. A-út-thay-a. C. Đại Việt. D. Su-khô-thay. Câu 8. Nơi nào ở Đông Nam Á được xem là chốn đô hội phát triển bậc nhất thế giới vào thế kỉ XV? A. Ma-lắc-ca. B. Chăm-pa. C. Lang xang. D. Cam-pu-chia. Câu 9. Thế kỉ XIII, tôn giáo nào được du nhập vào Đông Nam Á và trở thành quốc giáo của nhiều vương quốc vùng hải đảo? A. Hồi giáo. B. Phật giáo. C. Đạo giáo. D. Thiên chúa giáo. Câu 10. Nội dung nào không đánh dấu mốc quan trọng trên con đường phát triển của các vương quốc phong kiến Đông Nam Á ở thế kỉ XIII? A. Các nước thực dân phương Tây bắt đầu có mặt ở khu vực này. B. Đại Việt chặn đứng cuộc xâm lược của quân Mông - Nguyên. C. Sự xuất hiện của các quốc gia nói tiếng Thái ở lưu vực sông Mê Nam. D. Mô-giô-pa-hit ra đời và thống nhất phần lớn các đảo thuộc In-đô-nê-xi-a. Câu 5. Sự phân liệt của Mô-giô-pa-hit ở đầu thế kỉ XV đã dẫn đến A. sự thành lập của vương quốc Ma-lắc-ca. B. các đảo thuộc In-đô-nê-xi-a được thống nhất. C. sự xuất hiện của các quốc gia nói tiếng Thái. D. sự du nhập của Hồi giáo vào khu vực này. Câu 11. Cơ sở nào dẫn đến sự phát triển nền văn học, sử học của các quốc gia phong kiến Đông Nam Á? A. Sự xuất hiện của chữ viết. B. Ảnh hưởng của Phật giáo. B. Các vương triều không ngừng mở rộng lãnh thổ. C. Sự phát triển mạnh mẽ của nền nông nghiệp lúa nước. Câu 12. Ý nào sau đây không phản ánh đúng sự phát triển thịnh vượng của nền kinh tế khu vực Đông Nam Á từ nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVI? A. Xuất hiện mầm mống kinh tế tư bản chủ nghĩa. B. Các quốc gia có nền kinh tế nông nghiệp trù phú. C. Nơi đây người ta có thể mua mọi hàng hóa. B. Một số nước lại mạnh về thương mại biển. Câu 13. Đâu là nhận xét đúng về các tác phẩm điêu khắc gỗ của Đại Việt, điêu khắc đá của Cam-pu-chia hay những bích họa màu sắc rực rỡ vẽ trên những ngôi chùa Pa-gan ở các thế kỉ XII – XIII? A. Là những kiệt tác nghệ thuật của khu vực và thế giới. B. Là những tác phẩm có được nét văn hóa bản địa đặc sắc. C. Là những kiệt tác nghệ thuật của khu vực nhưng chưa ảnh hưởng đến thế giới. D. Là những kiệt tác nghệ thuật chịu ảnh hưởng sâu sắc của nền văn hóa Ấn Độ. Câu 14. Nền văn hóa Đông Nam Á từ nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVI chịu ảnh hưởng sâu sắc của A. Phật giáo và Hồi giáo. B. Thiên chúa giáo và Hồi giáo. C. Nho giáo và Hin - đu giáo. D. Hồi giáo và Nho giáo. Câu 15. Đâu không phải là công trình kiến trúc nổi tiếng được xây dựng ở các quốc gia Đông Nam Á từ nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVI? A. Lăng Ta-giơ Ma-han. B. Hoàng thành Thăng Long. C. Kinh đô chùa Pa-gan. D. Ăng - co Vát. II. Vương quốc Lào a. Nhận biết Câu 1. Ai là chủ nhân của nền văn hóa cánh đồng Chum? A. người Lào Thơng. B. người Khơ-me. C. người Lào Lùm. D. người Mông cổ. Câu 2. Thế kỉ XIII, một bộ phận cư dân di cư đến Lào là A. Người Thái. B. Người Khơ-me. C. Người Việt. D. Người Mường. Câu 3. Người tập hợp và thống nhất các tộc Lào là A. Pha Ngừm. B. Khún Bolom. C. Xulinha Vôngxa. D. Chậu A Nụ. Câu 4. Năm 1353, Pha Ngừm thống nhất các bộ tộc Lào và đặt tên nước là gì? A. Lan Xang. B. Chân Lạp. C. Pan-gan. D. Champa. Câu 5. Đâu là biểu tượng quả bầu mẹ trong truyền thuyết Viêng Chăn? A. Thạt Luổng. B. Chùa vàng. C. Ăng-co Vát. D. Ăng-co Thom. Câu 6. Chữ viết của Lào cùng dạng với chữ viết của nước nào? A. Cam-pu-chia và Miến Điện. B. Cam-pu-chia và Việt Nam . C. Thái Lan và Mi-an-ma. D. Ấn Độ và Trung Quốc. b. Thông hiểu: Câu 1. Địa bàn sinh sống của người Lào Lùm chủ yếu ở đâu? A. Đồng bằng ven sông Mê Công. B. Sống ở những vùng đồi núi. C. Sống trên sông nước. D. Du canh du cư. Câu 2. Tôn giáo nào có ảnh hưởng lớn đến đời sống văn hóa, xã hội của Lào? A. Phật giáo. B. Hin-đu giáo. C. Hồi giáo. D. Bà Là Môn giáo. Câu 3. Văn hóa Lào chịu ảnh hưởng sâu sắc của nền văn hóa nào? A. Văn hóa Ấn Độ B. Văn hóa Thái. C. Văn hóa Khơme. D. Văn hóa Trung Quốc. Câu 4. Ý nào không phản ánh đúng tình hình vương quốc Lan Xang giai đoạn phát triển thịnh đạt (từ thế kỉ XV đến thế kỉ XVII)? A. Là quốc gia cường thịnh nhất trong khu vực Đông Nam Á. B. Tổ chức bộ máy nhà nước được hoàn thiện và củng cố vững chắc, có quân đội hùng mạnh. C. Nhân dân có cuộc sống thanh bình, đất nước có nhiều sản vật, có quan hệ buôn bán với nhiều nước, kể cả người châu Âu. D. Luôn giữ quan hệ hòa hiếu với các nước láng giềng, nhưng cũng cương quyết trong việc chống xâm lược. Câu 5. Yếu tố nào là cơ sở để thống nhất các bộ tộc Lào? A. Phật giáo có ảnh hưởng lớn đến đời sống văn hóa, xã hội của Lào. B. Hin-đu giáo chiếm địa vị độc tôn trong xã hội Lào. C. Các bộ tộc Lào phải đoàn kết để chống quân xâm lược Miến Điện. D. Thiên chú giáo được du nhập vào Lào thay thế cho các tôn giáo khác. c. Vận dụng: Câu 1. Nội dung nào sau đây không chứng minh cho sự phát triển thịnh vượng của vương quốc Lan Xang ở các thế kỉ XV dến XVII? A. Trở thành vương quốc mạnh và ham chiến trận nhất ở Đông Nam Á. B. Cuộc sống dân cư thanh bình và trù phú với nhiều loại sản vật quý. C. Đất nước được chia thành các mường, đặt quan cai trị và nhà vua chỉ huy quân đội. D. Quan hệ hòa hiếu với các nước láng giềng và giữ vững độc lập trước sự tấn công của Miến Điện. Câu 2. Đâu là điểm khác biệt nổi bật nhất về chính sách đối ngoại của Lào so với Cam-pu-chia. A. Không gây chiến tranh xâm lược các nước khác. B. Thường giữ quan hệ hòa hiếu với các nước láng giềng. C. Thần phục vương quốc Xiêm. D. Đẩy mạnh bành trướng xâm lược bên ngoài. Câu 3. Đâu là hiện vật tiêu biểu còn tồn tại đến ngày nay của tộc người Lào Thơng? A. những chiếc Chum đá khổng lồ. B. các đền, tháp nguy nga. C. các công cụ bằng đá khổng lồ. D. các công cụ bằng đồng. Câu 4. Giá trị văn hoá truyền thống được bảo tồn và phát triển trở thành một nhu cầu sinh hoạt văn hoá của dân tộc Lào là A. điệu múa Lăm-vông. B. múa rối nước. C. điệu hát Lăm. D. điệu hát Xoan. III. Vương quốc Cam-pu-chia a) Nhận biết: Câu 1. Các vị vua của vương quốc Cam-pu-chia không ngừng mở rộng quyền lực vào thời kì nào? A. Thời kì Ăng-co. B. Thời kì vàng. C. Thời kì hoàng kim. D. Thời kì Phnôm Pênh. Câu 2. Từ thế kỉ XIV trở đi, chữ khơ-me của Cam-pu-chia dần thay thế chữ viết nào? A. Chữ Phạn. B. Chữ tượng hình. C. Chữ La-tinh. D. Chữ Pa-li. Câu 3. Từ thế kỉ XIII đến ngày nay, tôn giáo nào giữ vai trò chủ đạo của vương quốc Cam-pu-chia? A. Đạo Phật. B. Đạo Hin-đu. C. Đạo giáo. D. Thiên chúa giáo. Câu 4. Một trong những tác phẩm sử thi tiêu biểu của người Cam-pu-chia thời phong kiến là A. sử thi Riêm-kê. B. sử thi Ra-ma-ya-na. C. sử thi Đăm-săn. D. sử thi Ra-ma Kiên. Câu 5. Đâu là công trình kiến trúc tiêu biểu của người Cam-pu-chia thời phong kiến? A. Đền Ăng-co Vát. B. Thạt Luổng. C. Thánh địa Mỹ Sơn. D. Đại bảo tháp San-chi. Câu 6. “Vành cung thịnh vượng Biển Hồ” là thuật ngữ lịch sử dùng để chỉ A. khu vực có nền nông nghiệp phát triển, dân cư đông đúc thời Ăng-co. A. khu vực có nhiều người khéo tay, giỏi nghề thủ công, làm gốm, đồ trang sức. B. khu vực có nhiều cư dân chủ yếu sống bằng đánh bắt cá ở Biển Hồ. C. khu vực có nhiều cung điện nguy nga, dân cư đông đúc thời Ăng-co. b) Thông hiểu Câu 1. Đâu là nội dung không phản ánh đúng nét nổi bật của Cam-pu-chia thời kì phát triển nhất (thế kỉ IX – XV)? A. Chuyển kinh đô về Phnôm Pênh. B. Kinh tế phát triển mạnh, xã hội ổn định. C. Không ngừng mở rộng quyền lực, lãnh thổ của vương quốc. D. Đạt được nhiều thành tựu về văn hóa (xây dựng đền, tháp,…) Câu 2. Từ cuối thế kỉ XIII, Cam-pu-chia bắt đầu suy yếu do A. liên tục bị người Thái tấn công và cướp phá. B. bị quân Mông — Nguyên nhiều lần tấn công. C. thực dân Pháp xâm chiếm. D. quân đội Miến Điện xâm chiếm. Câu 3. Thế kỉ X – XIII, ở khu vực Đông Nam Á, Cam-pu-chia được gọi là A. vương quốc mạnh và ham chiến trận nhất. B. vương quốc phát triển nhất, hòa hiếu với các nước láng giềng. C. vương quốc hung mạnh nhất, hòa hiếu với các nước láng giềng. D. vương quốc chịu ảnh hưởng sâu sắc nhất của văn hóa Ấn Độ. Câu 4. Vì sao từ thế kỉ XV đến thế kỉ XIX gọi là thời hậu Ăng-co của vương quốc Cam-pu-chia? A. Bị người Thái xâm chiếm, phải dời kinh đô Ăng-co. B. Xây dựng hai quần thể Ăng-co Vát và Ăng-co Thom. C. Đất nước suy kiệt, bị quân Mông - Nguyên xâm chiếm. D. Xảy ra những cuộc mưu sát và tranh giành quyền lực. Câu 5. Ý nào không phản ánh đúng sự phát triển của vương quốc Cam-pu-chia thời kì Ăng-co? A. Giành chiến thắng trước sự tấn công của người Thái vào thế kỉ XV. B. Các vua không ngừng mở rộng quyền lực của mình ra bên ngoài. C. Kinh tế nông nghiệp, thủ công nghiệp, thương nghiệp phát triển. D. Hình thành nên một khu vực thịnh vượng ở Bắc Biển Hồ. c) Vận dụng Câu 1. Đâu không phải là đặc điểm sự phát triển rực rỡ nền văn hóa của người Cam-pu-chia? A. Xây dựng được quần thể kiến trúc thánh đường. B. Xây dựng được hàng trăm đền, tháp lớn nhỏ. C. Sáng tạo nền văn học dân gian rất phong phú. D. Sớm sáng tạo ra chữ viết riêng của mình. Câu 2. Công trình kiến trúc quần thể Ăng-co Vát và Ăng-co Thom là biểu trưng của tôn giáo nào? A. Biểu trưng của Phật giáo. B. Biểu trưng của Nho giáo. C. Biểu trưng của Ấn Độ giáo. D. Các tôn giáo trên hoà quyện. Câu 3. Hình ảnh trong quốc kì của vương quốc Cam-pu-chia được lấy từ ý tưởng của công trình kiến trúc nào? A. Công trình kiến trúc đền Ăng-co Vát. B. Công trình kiến trúc đền Ăng-co Thom. C. Công trình kiến trúc Thạt Luổng. D. Đền Hin-đu giáo Đa-sa-va-ta-ra Câu 4. Đâu không phải là những biểu hiện về sự phát triển của vương quốc Cam-pu-chia thời Ăng-co? A. Chưa có chữ viết riêng, Phật giáo được du nhập vào nhưng không chiếm được ưu thế trong xã hội. B. Lãnh thổ được mở rộng bao gồm cả vùng hạ lưu sông Mê Nam và vùng trung lưu sông Mê Công. C. Dân cư tập trung đông đúc quanh kinh đô, hình thành nên một khu vực thịnh vượng ở bắc Biển Hồ. D. Có hàng trăm đền, tháp lớn nhỏ được xây dựng, trong đó nổi bật là Ăng-co Vát, Ăng-co Thom.

2
31 tháng 12 2024

loá mắt quá

31 tháng 12 2024

Bạn cách câu hỏi ra nhé bạn!

27 tháng 12 2021

B

27 tháng 12 2021

B

20 tháng 12 2022

Vương quốc Cam-pu-chia từ thế kỉ X đến thế kỉ XVI có quá trình hình thành, phát triển như sau:

- Vương quốc Chân Lạp rơi vào tình trạng phân tán từ thế kỉ VIII. 

- Người Khơ-me giành lại độc lập và thống nhất lãnh thổ vaò năm 802. 

- Kinh đô Cam-pu-chia được chuyển lên khu vực phía bắc Biển Hồ, giai đoạn phát triển mới được mở ra thời kì Ăng-co (802-1431).

Nói Vương quốc Cam-pu-chia thời Ăng-co là một trong các vương quốc phát triển hùng mạnh trong khu vực Đông Nam Á thế kỉ X- XV vì:

- Phát triển đồng đều cả nông nghiệp, lâm nghiệp và ngư nghiệp, thủ công nghiệp. 

- Mở rộng buôn bán với Trung Quốc và các nước láng giềng. Thương mại phát triển

- Do tiến đánh Cham-pa, trung và hạ lưu sông Mê Nam (Thái Lan), trung lưu sông Mê Công (Lào), tiến đến bắc bán đảo Mã Lai nên Cam-pu-chia đã mở rộng được lãnh thổ về phía đông. Do đó vào thế kỉ X – XII, Campuchia trở thành một trong những vương quốc mạnh và ham chiến trận nhất Đông Nam Á. 

- Ăng-co Vát, Ăng-co Thom là những đền tháp đồ sộ ở kinh đô Ăngco.

 

25 tháng 9 2021

A

A

26 tháng 9 2021

cái bạn ơi làm nhanh giúp mình sắp kt rồi

Câu 20: Chính sách nào của vua Lê Thánh Tông đã giúp tập trung tối đa quyền lực vào tay nhà vua? A. Bãi bỏ chức tể tướng, đại hành khiển thay bằng 6 bộ do vua trực tiếp quản lý B. Chia cả nước thành 13 đạo thừa tuyên C. Ban hành bộ luật Hồng Đức để bảo vệ lợi ích của triều đình D. Tăng cường lực lượng quân đội triều đình Câu 21: Quốc gia Đại Việt thời kì này có vị trí như...
Đọc tiếp

Câu 20: Chính sách nào của vua Lê Thánh Tông đã giúp tập trung tối đa quyền lực vào tay nhà vua? A. Bãi bỏ chức tể tướng, đại hành khiển thay bằng 6 bộ do vua trực tiếp quản lý B. Chia cả nước thành 13 đạo thừa tuyên C. Ban hành bộ luật Hồng Đức để bảo vệ lợi ích của triều đình D. Tăng cường lực lượng quân đội triều đình Câu 21: Quốc gia Đại Việt thời kì này có vị trí như thế nào ở Đông Nam Á? A. Lớn nhất Đông Nam Á. B. Phát triển ở Đông Nam Á. C. Trung bình ở Đông Nam Á. D. Cường thịnh nhất Đông Nam Á. Câu 22: Điểm tiến bộ nhất của luật Hồng Đức so với các bộ luật trong lịch sử phong kiến Việt Nam là? A. Thực hiện chế độ hạn nô B. Chú ý vào sức kéo trong nông nghiệp C. Chiếu cố đến những thành phần nhỏ bé, dễ bị tổn thương trong xã hội D. Chú trọng bảo vệ chủ quyền quốc gia dân tộc Câu 23: Thời Lê sơ các công xưởng do nhà nước quản lý gọi là gì? A.Phường hội B. Quan xưởng C. Làng nghề D. Cục bách tác Câu 24: Nhà Lê sơ chia ruộng đất công làng xã cho nông dân thông qua chính sách A.Lộc điền B.Quân điền C.Điền trang, thái ấp D.Thực ấp, thực phong Câu 25: Vì sao nhà Lê lại chủ trương hạn chế việc nuôi và mua bán nô tì? A.Đảm bảo lực lượng lao động cho sản xuất B.Ảnh hưởng bởi tư tưởng nhân văn của Phật giáo C.Ảnh hưởng của tư tưởng Nho giáo D.Muốn hạn chế sự xuất hiện của các đại điền trang như thời Trần Câu 26: Ai là người được vinh danh là danh nhân văn hóa thế giới? A.Nguyễn Trãi B.Lê Thánh Tông C.Ngô Sĩ Liên D.Lương Thế Vinh Câu 27: Văn học Đại Việt thời Lê sơ không đi sâu phản ánh nội dung nào sau đây? A.Thể hiện lòng yêu nước sâu sắc B.Thể hiện lòng tự hào dân tộc C.Phê phán xã hội phong kiến D.Thể hiện tinh thần bất khuất cả dân tộc Câu 28: Vì sao Đại Việt đạt được nhiều thành tựu nổi bật về văn hóa, giáo dục ở thế kỉ XV? A.Chính sách, biện pháp quan tâm tích cực của nhà nước đến văn hóa giáo dục B.Có nhiều danh nhân văn hóa nổi tiếng C.Nền kinh tế hàng hóa phát triển D. Tiếp thu tiến bộ của văn hóa Ấn Độ và Trung Hoa Câu 29: Nguyên nhân chính nào giúp Nho giáo được nâng lên vị trí độc tôn thời Lê sơ? A.Do Phật giáo và Đạo giáo suy yếu B.Nhân dân không ủng hộ đạo Phật C.Nho giáo hỗ trợ tích cực cho việc xây dựng chính quyền trung ương tập quyền D.Nho giáo đã ăn sâu vào tâm thức của người Việt từ lâu đời Câu 30: Tình hình nhà Lê sơ đầu thế kỉ XVI có điểm gì nổi bật? A. khủng hoảng suy vong B. phát triển ổn định C. phát triển đến đỉnh cao D. phát triển không ổn định Câu 31: Dưới thời Lê Tương Dực, mọi quyền hành nằm trong tay ai? A. Lê Uy Mục B. Trịnh Tùng C. Trịnh Duy Sản D. Mạc Đăng Dung Câu 32: Nghĩa quân của cuộc khởi nghĩa nào được mệnh danh là "quân ba chỏm" A. khởi nghĩa Trần Tuân B. khởi nghĩa Trần Cảo C. khởi nghĩa Phùng Chương D. khởi nghĩa Trịnh Hưng Câu 33: Năm 1527 diễn ra sự kiện quan trọng gì trong lịch sử Việt Nam? A. chiến tranh Trịnh - Nguyễn kết thúc B. chính quyền Đàng Ngoài được thành lập C. chính quyền Đàng Trong được thành lập D. Mạc Đăng Dung lập ra triều Mạc Câu 34: Cuộc chiến tranh giữa các thế lực phong kiến trong thế kỉ XVI - XVII không để lại hậu quả nào sau đây? A. đất nước bị chia cắt B. khối đoàn kết dân tộc bị rạn nứt C. sức mạnh phòng thủ đất nước bị suy giảm D. nền kinh tế hàng hóa có điều kiện phát triển Câu 35: Sự nghiệp thống nhất đất nước của nghĩa quân Tây Sơn bước đầu được hoàn thành khi quân Tây Sơn A. Đánh bại quân xâm lược Xiêm. B. Đánh bại quân xâm lược Thanh. C. Đánh đổ chính quyền chúa Nguyễn. D. Đánh đổ chính quyền Lê-Trịnh. Câu 36: Với việc đánh đổ các tập đoàn phong kiến Lê-Trịnh, Nguyễn, phong trào Tây Sơn có đóng góp gì cho Lịch sử dân tộc? A. Hoàn thành việc thống nhất đất nước sau nhiều thế kỉ bị chia cắt. B. Thiết lập vương triều mới (Tây Sơn) tiến bộ hơn chính quyền Lê-Trịnh, Nguyễn. C. Hoàn thành sự nghiệp thống nhất đất nước và bảo vệ vững chắc nền độc lập dân tộc. D. Xóa bỏ sự chia cắt Đàng Trong- Đàng Ngoài, bước đầu hoàn thành công cuộc thống nhất đất nước. Câu 37: Nghệ thuật quân sự của nghĩa quân Tây Sơn trong cuộc kháng chiến chống quân Thanh (1788-1789) có điểm gì khác biệt so với ba cuộc kháng chiến chống quân Mông-Nguyên thời Trần (thế kỉ XIII)? A. Lối đánh thần tốc, táo bạo, bất ngờ, linh hoạt. B. Chủ động tấn công chặn trước kế hoạch của giặc. C. Rút lui chiến lược, chớp thời cơ để tiến hành phản công. D. Phòng ngự tích cực thông qua chiến thuật “vườn không nhà trống”.

1
5 tháng 5 2021

20. A

21. D

22. C

23. D

24. B

25. A

26. A

27. C

28. A

29. C

30. A

31. C

32. B

33. D

34. D

35. D

36. D

37. A

19 tháng 3 2022

A

19 tháng 3 2022

C

29 tháng 12 2022

- Vương triều Mô-gôn do người Mông Cổ ( theo Hồi Gi áo) sáng lập năm 1526. Về chính trị thực hiện nhiều chính sách hòa hợp dân tộc. Các thành thị, trung tâm tôn giáo, bến cảng bắt đầu xuất hiện. Sông Hằng trở thành đường giao thông thủy quan trọng. Người dân buôn bán trao đổi với thương nhân nước ngoài chủ yếu hàng thủ công, hương liệu, gia vị

- Nhận xét sự phát triển của Phật Gi áo và Hồi Gi áo ở ĐNA:

=> Tôn giáo ngoại lai phát triển mạnh mẽ như Phật Giáo và Hồi Giáo, chi phối đời sống tinh thần và chính trị tại nhiều quốc gia trong khu vực

Câu 1. Ở Trung Quốc tôn giáo nào trở thành hệ tư tưởng của giai cấp phong kiến?(Chỉ được chọn một đáp án)A. Phật giáo.B. Đạo giáo.C. Nho giáo.D. Tôn giáo dân gian.Câu 2. Đến giữa thế kỉ XIX, quốc gia nào ở Đông Nam Á vẫn giữ được độc lập trước sự xâm lược của phương Tây? (Chỉ được chọn một đáp án)A. Việt Nam.B. Ma-lai-xi-a.C. Thái Lan.D. Phi-lip-pinCâu 3. Văn hóa Đông Nam Á chịu...
Đọc tiếp

Câu 1. Ở Trung Quốc tôn giáo nào trở thành hệ tư tưởng của giai cấp phong kiến?

(Chỉ được chọn một đáp án)

A. Phật giáo.

B. Đạo giáo.

C. Nho giáo.

D. Tôn giáo dân gian.

Câu 2. Đến giữa thế kỉ XIX, quốc gia nào ở Đông Nam Á vẫn giữ được độc lập trước sự xâm lược của phương Tây? (Chỉ được chọn một đáp án)

A. Việt Nam.

B. Ma-lai-xi-a.

C. Thái Lan.

D. Phi-lip-pin

Câu 3. Văn hóa Đông Nam Á chịu ảnh hưởng mạnh mẽ nhất từ nền văn hóa nào? (Chỉ được chọn một đáp án)

A. Trung Quốc.

B. Nhật Bản.

C. Phương Tây.

D. Ấn Độ

Câu 4. Quốc gia nào có lịch sử lâu đời và phát triển nhất Đông Nam Á thời cổ - trung đại? (Chỉ được chọn một đáp án)

A. Thái Lan.

B. Việt Nam

C. Cam-pu-chia.

D. In-đô-nê-xi-a.

Câu 5. Đông Nam Á chịu ảnh hưởng chủ yếu của gió mùa, tạo nên hai mùa tương đối rõ rệt, đó là: (Chỉ được chọn một đáp án)

A. Mùa khô và mùa mưa.

B. Mùa khô và mùa lạnh.

C. Mùa đông và mùa xuân.

D. Mùa thu và mùa hạ.

Câu 6. Mầm mống kinh tế tư bản chủ nghĩa bắt đầu xuất hiện ở Trung Quốc trong thời gian nào? (Chỉ được chọn một đáp án)

A. Thời Nguyễn.

B. Thời Minh.

C. Thời Thanh.

D. Thời tống.

Câu 7. Xã hội phong kiến Trung Quốc bao gồm những giai cấp nào? (Chỉ được chọn một đáp án)

A. Quý tôc, nông dân.

B. Địa chủ, nông nô.

C. Địa chủ, nông dân lĩnh canh.

D. Quý tộc, nông nô.

Câu 8. Tôn giáo mới nào được ra đời trong Phong trào cải cách tôn giáo? (Chỉ được chọn một đáp án)

A. Đạo hồi.

B. Đạo kito.

C. Đạo tin lành.

D. Đạo do thái.

Câu 9. Nội dung của phong trào Văn hóa Phục Hưng là: (Chỉ được chọn một đáp án)

A. Đòi cải tạo xã hội phong kiến, phê phán Giáo hội.

B. Phê phán xã hội phong kiến và Giáo hội, đề cao con người và khoa học tự nhiên.

C. Phê phán Giáo hội, đề cao khoa học tự nhiên.

D. Phê phán xã hội phong kiến, đề cao giá trị con người.

 

Câu 10. Giai cấp tư sản đang lên ở châu Âu đã chống lại hệ tư tưởng của đạo nào? (Chỉ được chọn một đáp án)

A. Đạo Hồi.

B. Đạo Ki-tô.

C. Đạo Phật.

D. Ấn Độ giáo.

2
7 tháng 10 2021

1 C       2 C        3 D         4 B           5 B          6 D        7 C         8 C    9 B          10 B

7 tháng 10 2021

Câu 1:C

Câu 2:C

Câu3:D

Câu4:B

Câu5:A

Câu6:B&C

Câu7:C

Câu8:C

Câu9:B

Câu10:B

25 tháng 9 2021

A. Ấn Độ

B. Thái Lan

26 tháng 9 2021

cái bạn ơi làm nhanh giúp mình sắp kt rồi