K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 giờ trước (9:56)

a) Em không đồng tình với việc làm trên vì mỗi người cần có trách nghiệm bảo tồn, giữ gìn di sản văn hóa nên việc khắc "dấu ấn" của mình trên các di sản ấy là không nên bởi nó sẽ phá hoại di sản.

b) Bản thân sẽ cố gắng giữ gìn các di sản văn hóa, báo cáo với chính quyên hay bảo vệ khi phát hiện di sản hoặc người có ý định phá hoại di sản, ngoài ra cũng tuyên truyền với những người xung quanh về vẻ đẹp của di sản văn hóa ấy.

a)  Em không đồng tình với việc làm này, vì nó không chỉ làm mất đi vẻ đẹp nguyên bản của di tích mà còn thể hiện sự thiếu ý thức, thiếu tôn trọng đối với giá trị lịch sử và văn hóa của dân tộc

b)  Để góp phần bảo tồn di sản văn hóa, bản thân em sẽ tuyên truyền, nhắc nhở mọi người nâng cao ý thức khi tham quan, tuyệt đối không tác động xấu đến di tích. Ngoài ra, em sẽ tham gia các hoạt động tình nguyện, đóng góp công sức vào việc vệ sinh và bảo vệ môi trường xung quanh các khu di tích, giúp giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của đất nước

22 tháng 12 2022

a.việc làm của các bạn trên là sai.(không cần nêu vì sao đâu nhỉ?)
b.-không khắc,viết tên mình lên trên tượng,tường chùa,cây cối,...
-quét dọn thường xuyên di tích lịch sử nơi quê hương.
-ngăn chặn các hành vi ảnh hưởng đến các di tích lịch sử.
-giới thiệu và hướng dẫn các khách tham quan nhất là khách nước ngoài về các di tích lịch sử.
...v..v..
biết mỗi thế:)

25 tháng 12 2022

Không vứt rác bừa bãi

Không phá hoại di sản văn hóa

Giữ gìn sạch sẽ các di sản văn hóa, địa phương.

25 tháng 12 2022

Là một học sinh, để bảo vệ, giữ gìn những di tích lịch sử, di sản văn hoá và danh lam thắng cảnh các em cần làm những việc sau:

+ Giữ gìn sạch sẽ các di sản văn hóa, địa phương.

+ Đi tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử, di sản văn hóa

+ Không vứt rác bừa bãi ở các khu di tích lịch sử

+ Tố giác kẻ gian ăn cắp các cổ vật di vật

+ Tham gia các lễ hội truyền thống ở địa phương em.

1: Thế nào là yêu thương con người? Em đã làm gì để thể hiện tình yêu thương con người?2: Em hiểu thế nào là tự trọng? Nêu 4 biểu hiện?3: Vì sao phải tôn sư trọng đạo? Em hãy kể 4 việc làm để tỏ lòng kính trọng và biết ơn thầy cô giáo?4: Nêu các tiêu chuẩn của gia đình văn hóa? Học sinh có thể làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hóa?5: Tình huống: Hồng và Lan học cùng lớp....
Đọc tiếp

1: Thế nào là yêu thương con người? Em đã làm gì để thể hiện tình yêu thương con người?

2: Em hiểu thế nào là tự trọng? Nêu 4 biểu hiện?

3: Vì sao phải tôn sư trọng đạo? Em hãy kể 4 việc làm để tỏ lòng kính trọng và biết ơn thầy cô giáo?

4: Nêu các tiêu chuẩn của gia đình văn hóa? Học sinh có thể làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hóa?

5: Tình huống: Hồng và Lan học cùng lớp. Hồng giỏi toán còn Lan giỏi văn. Vì thế, khi đến giờ kiểm tra hay làm bài tập toán, Hồng cho Lan chép bài còn đến giờ kiểm tra văn, Lan cho Hồng chép bài.

a. Em có nhận xét gì về việc làm của Hồng và Lan. Vì sao?

b. Nếu là Hồng hoặc Lan em sẽ làm gì?

6: Trong dòng họ của Hà chưa có ai đỗ đạt cao và làm chức vụ gì quan trọng. Hà rất xấu hổ và không bao giờ giới thiệu dòng họ của mình với bất kì ai.

a. Em có đồng tình với suy nghĩ của Hà không? Vì sao?

b. Em sẽ góp ý gì cho Hà?

các bạn giúp mình vớivuimình đang cần gấp. Thanks nhìu

2
12 tháng 10 2021

llllllllllllllllllllllllllllllll

13 tháng 11 2021

bn ơi

8 tháng 5 2022

- Danh lam thắng cảnh: là cảnh quan thiên nhiên hoặc địa điểm có sự kết hợp giữa cảnh quan thiên nhiên với công trình kiến trúc có giá trị Lịch sử thẩm mĩ, khoa học.

- 4 việc làm là

Tổ chức tham quan, tìm hiểu di tích lịch sử.

Giữ gìn sạch đẹp di tích, danh lam thắng cảnh.

Nhắc nhở mọi người giữ gìn, bảo vệ di sản văn hoá.

Giúp các cơ quan có trách nhiệm ngăn chặn những người phá hoại di sản văn hoá.

18 tháng 3 2022

C) Em sẽ :

- Lau dọn , dọn dẹp di sản văn hoá 

- Không để bất kì cá nhân xấu nào có hành vi phá hoại về di sản văn hoá.

- Trông coi thường xuyên 

- Nhờ một số người cùng em bảo vệ .

D) Khi tham quan việc bảo tàng , ta thấy những hiện vật người ta đều để bảng " cấm người ta sờ vào vật " vì điều này sẽ giữ gìn được đồ vật ấy , khi sờ vào sẽ có một số người cố ý phá hoại để làm hỏng đồ vật ấy . Vậy nên , nhiều nơi đã ra quyết định " cấm không sờ tay vào các đồ vật " . Đều chỉ muốn giữ gìn và bảo vệ vật ấy được an toàn . 

15 tháng 5 2022

a, theo em, mấy bạn đó làm thế là không tôn trọng nội quy ở đó , không tôn trong di sản văn hóa.

15 tháng 5 2022

Tham khảo:

hằng ngày có biết bao khách du lịch đến tham quan, nếu người nào cũng khắc, cũng kí tên lên vách đá, làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên, thì việc khắc tên, kí tên lên vách đá không còn có ý nghĩa.

Việc kí tên, khắc tên lên trên vách đá gây nguy cơ huỷ hoại danh lam thắng cảnh Vịnh Hạ Long.

27 tháng 4 2022

Tham khảo:

Di sản văn hóa là di sản của các hiện vật vật thể và các thuộc tính phi vật thể của một nhóm hay xã hội được kế thừa từ các thế hệ trước, đã duy trì đến hiện nay và dành cho các thế hệ mai sau

Giữ gìn sạch đẹp các di sản văn hoá ở địa phương.
Đi tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử, di sản văn hoá.
Tham gia các lễ hội truyền thống ở địa phương
Lên án, tố cáo những kẻ có hành vi phá hoại di sản văn hóa.

thik chọn cái nào thì chọn :>

27 tháng 4 2022

1. Di sản văn hóa bao gồm di sản văn hóa phi vật thể và di sản văn hóa vật thể, là sản phẩm tinh thần, vật chất có giá trị lịch sử , văn hóa, khoa học , được lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác .

Việc em đã làm góp phần giữ gìn bảo vệ di sản văn hoá:

+ Tuyên truyền mọi người không phá hoại, vẽ bậy lên các di sản văn hóa vật thể

+ Dọn dẹp vệ sinh ở xung quanh các khu di tích lịch sử - văn hóa