Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Em sẽ k đồng ý lời đề nghị của những người đó vì có 3 lí do:
1. Tổ chức đó hoạt động bí mật
2. Chúng ta k biết rõ hoạt động là gì
Zậy thôi. Hết rồi!! Học tốt !!
Ý kiến đúng: (b), (đ), (e)
Những ý kiến trên đều đúng quy định của pháp luật về quyền trẻ em. Trẻ em ngoài việc học tập có thể làm những việc gia đình vừa sức để giúp đỡ bố mẹ.
- Bạn Vân có quyền tham gia góp ý kiến, bởi vì Vân thực hiện quyền của công dân tham gia góp ý kiến cho các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của Ban Dân số, Gia đình và Trẻ em phường.
- Vân có thể tham gia góp ý kiến bằng cách trực tiếp có ý kiến ngay trong buổi tổng kết.
- Việc tham gia góp ý kiến thể hiện quyền tham gia quản lí nhà nước và quản lí xã hội, đánh giá các hoạt động của các tổ chức xã hội mà cụ thể là Ban Dân số, Gia đình và Trẻ em phường
theo mình, mình sẽ bảo bạn hùng không nên rơi vào tệ nạn xã hội, việc học là quan trọng
-Những việc Q có thể làm: Làm phục vụ ở các quán cơm, làm nhân viên hoặc thực tập sinh của các quán gội đầu, làm móng; làm ở siêu thị, những việc nhẹ nhàng khác,...Làm không quá 8 tiếng 1 ngày, không làm việc nặng. Không làm việc vào ban đêm,...
-Nếu là Q em có thể vừa học vừa làm, chọn một công việc nhẹ nhàng phù hợp với tuổi. Có thể tranh thủi thời gian nghỉ ngơi để học hoặc làm buổi chiều, học vào buổi tối. Chú ý đến sức khoẻ và không làm việc quá sức. Khi kinh tế ổn định trở lại có thể nghỉ làm để chú tâm vào học và ổn định lại sức khoẻ vì vừa học vừa làm dễ gây quá sức dẫn đến uy nhược cơ thể, ảnh hưởng tới dây thần kinh ...
- Theo em Q có thể làm những việc như rửa chén bát, nhân viên siêu thị,... Nhớ là làm vừa khả năng của mình.
- Nếu là Q thì em sẽ tự lập để giúp đỡ cha mẹ. Và không lơ đãng việc học.
- Đối với em.
+ Góp ý kiến về vấn đề giải quyết tình trạng ách tắc giao thông sau những giờ tan học ở cổng trường;
+ Tham gia ý kiến trong những giờ sinh hoạt lớp; tham gia ý kiến trong những buổi gặp mặt ban cán sự lớp với Ban giám hiệu nhà trường, với thầy cô giáo.
+ Góp ý kiến xây dựng kế hoạch hoạt động của Đoàn, Đội; kế hoạch tuần của lớp...
- Đối với gia đình em ở địa phương:
+ Tham gia góp ý kiến xây dựng, sửa đổi Hiến pháp, pháp luật;
+ Chất vấn đại biếu Quốc hội, đại biểu Hội đồng Nhân dân về các lĩnh vực trong đời sống, xã hội;
+ Tố cáo, khiếu nại những việc làm sai trái của các cơ quan quản lí nhà nước;
+ Tham gia bàn bạc, quyết định chủ trương xây dựng các công trình phúc lợi công cộng;
+ Tham gia xây dựng các quy ước của xã, phường về nếp sông văn minh và chống tệ nạn xã hội...
Em không đồng tình các việc làm trên, vì tất cả các việc làm không thể hiện sự chí công vô tư.
- Trường hợp (a): Ông Ba sai, nhưng vì nể không dám chỉ ra cái của ông Ba như vậy, mình trở thành kẻ đồng lõa dung túng với sai của ông Ba.
- Trường hợp (b), (c): Ý kiến của Trung đúng; hành vi của Trung đúng, mình phải đứng về lẽ phải, bảo vệ cho Trung và Trang, vậy mới là người thấu tình đạt lí, chí công vô tư.
- Em biết ông Ba làm nhiều việc sai trái, nhưng ông Ba lại là ân nhân của gia đình em.
=> Trong trường hợp này em sẽ phản đối. Bởi vì: Khi ông Ba là ân nhân thì gia đình em vẫn luôn biết ơn đến ông. Tuy nhiên, khi ông làm việc sai trái thì ảnh hưởng đến nhiều người nên em phải lên tiếng để bảo vệ người khác. Nếu không lên tiếng, em chẳng khác gì là đồng lõa của ông Ba.
- Em biết ý kiến của bạn Trung là đúng, song ý kiến đó lại bị đa số các bạn trong lớp phản đối.
=> Trong trường hợp này em sẽ phản đối: Bởi vì Khi bạn Trung trả lời đúng mình phải cố gắng phân tích để mọi người nhận thấy, đáp án của Trung là chính xác.
- Khi đề cử đại biểu tham dự Đại hội “Cháu ngoan Bác Hồ” của thành phố, một số bạn biết Trang hoàn toàn xứng đáng, song lại không đồng ý cử Trang vì Trang hay phê bình mỗi khi các bạn đó có khuyết điểm.
=> Trong trường hợp này em cũng sẽ phản đối: Trang phê bình khi các bạn có khuyết điểm là để muốn các bạn được tiến bộ hơn, tốt hơn. Trang chính là người dũng cảm để nói lên cái sai, cais khuyết điểm của các bạn.
Em đồng ý với những ý kiến: (d), (đ), (g), (h), (i), (k) vì những ý kiến đó dựa trên quan điểm của một tình yêu chân chính. Trách nhiệm tình cảm của mỗi người trong gia đình và thực hiện vấn đề hôn nhân đúng pháp luật quy định.
Việc B từ chối tham gia hoạt động từ thiện và thay vào đó bán áo cũ để lấy tiền tiêu xài cá nhân cho thấy thiếu tinh thần trách nhiệm xã hội và lòng nhân ái. Hành động này không những thể hiện sự thiếu quan tâm đến những người kém may mắn mà còn không tận dụng được cơ hội để giúp đỡ cộng đồng và xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.
Nếu là mình, mình sẽ:
Tham gia tích cực vào các hoạt động từ thiện: Giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn không chỉ mang lại niềm vui cho họ mà còn làm giàu thêm trải nghiệm và tấm lòng nhân ái của bản thân.
Khuyến khích bạn bè và gia đình cùng tham gia: Tuyên truyền, động viên mọi người xung quanh mình tham gia vào các hoạt động từ thiện để tạo ra sức lan tỏa và giúp đỡ được nhiều người hơn.
Sử dụng áo cũ cho mục đích từ thiện: Thay vì bán áo cũ, mình có thể tặng chúng cho những người cần, giúp họ vượt qua khó khăn trong mùa đông lạnh giá.
Mỗi hành động nhỏ của chúng ta đều có thể góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết và yêu thương. Hãy tận dụng mọi cơ hội để làm điều tốt, không chỉ cho bản thân mà còn cho mọi người xung quanh.
tích cho mình với
Việc làm của B thể hiện bạn là một người thờ ơ, vô cảm và thiếu lòng nhân ái. Được sinh ra trong gia đình khá giả là một may mắn, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta chỉ nghĩ đến bản thân và sống tách biệt với những người xung quanh. Khi từ chối tham gia những hoạt động có ý nghĩa như quyên góp áo ấm cho các em nhỏ, B đã bỏ lỡ cơ hội để phát triển lòng trắc ẩn và học cách chia sẻ niềm vui, hạnh phúc với những người kém may mắn hơn mình
Nếu là B em sẽ:
-Thay vì bán những chiếc áo cũ để bán lấy tiền tiêu xài, em sẽ đóng góp chúng cho hoạt động từ thiện
-Ngoài ra, em có thể động viên các bạn khác cùng tham gia để lan tỏa sự sẻ chia và truyền cảm hứng cho mọi người