Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
alpha là giá trị mình đặt.nó có thể bằng các số tùy vào điều kiện từng bài.ví dụ alpha=10,2,....
BÀN TAY YÊU THƯƠNG
Trong một tiết dạy vẽ, có giáo viên bảo các em học sinh lớp một vẽ về điều gì làm cho em thích nhất trong đời.
Cô giáo thầm nghĩ "Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh". Thế nhưng cô đã hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của một em học sinh Douglas: bức tranh vẽ một bàn tay.Nhưng đây là bàn tay của ai? Cả lớp bị lôi cuốn bởi một hình ảnh đầy biểu tượng này. Một em phán đoán
- "Đó là bàn tay của bác nông dân".
Một em khác cự lại:
- "Bàn tay thon thả thế này phải là bàn tay của một bác sĩ phẫu thuật....".
Cô giáo đợi cả lớp bớt xôn xao dần rồi mới hỏi tác giả. Douglas cười ngượng nghịu:
- "Thưa cô, đó là bàn tay của cô ạ!".
Cô giáo ngẩn ngơ. Cô nhớ lại những phút ra chơi thường dùng bàn tay để dắt Douglas ra sân, bởi em là một cô bé khuyết tật, khuôn mặt không đuợc xinh xắn như những đứa trẻ khác, gia cảnh từ lâu lâm vào tình cảnh ngặt nghèo. Cô chợt hiểu ra rằng tuy cô vẫn làm điều tương tự với các em khác, nhưng hóa ra đối với Douglas bàn tay cô lại mang ý nghĩa sâu xa, một biểu tượng của tình yêu thương.
Gọi x là số câu người đó trả lời đúng.
Theo đề bài ta có bất phương trình:
Khi đó xác suất cần tìm là
Chọn D.
n^2+5n+1=n.(n+5)+1
Với n E N thì n+5>1
=> n^2+5n+1 là số nguyên tố <=>n=1
Thử lại thấy đúng,vậy n=1
Đáp án C
Lưu ý: Đề không cho tìm max – min trên đoạn nên ta không thể so sánh các giá trị như vậy
Cách giải: Lập BBT và ở đây kết luận được giá trị nhỏ nhất của hàm số là 1 , nhưng hàm số không có giá trị lớn nhất.
Đáp án D
Học sinh đó làm đúng được 5 điểm khi làm được đúng 25 câu bất kỳ trong số 50 câu, 25 câu còn lại làm sai.
Xác suất để học sinh là đúng một câu bất kỳ là 1 4 , làm sai một câu là 3 4 . Do đó xác suất để học sinh đó làm đúng 25 câu bất kỳ trong số 50 câu là C 50 25 . 1 4 25 .
Xác suất để hoạc sinh đó làm sai 25 câu còn lại là 3 4 25 .
Vậy xác suất để học sinh đó làm được đúng 5 điểm là: C 50 25 1 4 25 . 3 4 25
Chọn D.
Cách 1: Tự luận từ đầu
Để học sinh được đúng 6 điểm tức là trả lời đúng được tất cả 30 câu và trả lời sai 20 câu.
Gọi A là biến cố mà học sinh trả lời đúng được 30 câu. Trước hết ta phải chọn ra 30 câu từ 50 câu để trả lời đúng (mỗi câu đúng chỉ có 1 cách chọn) , còn lại 20 câu trả lời sai (mỗi câu sai có 3 cách chọn)
Tình yêu có còn ngọt ngào tựa như đã thiết tha
Cớ sao giấc mơ ngày nào vội tàn theo gió bay
Thương nhớ xa tầm tay … Ngày xưa ấy ta vội vàng tìm nhau chẳng đắn đo
Mình cứ thế yêu nồng nàn rồi xa chẳng lý do
Để ai nhớ ai dại khờ ngày dài trôi ngẩn ngơ
Ôm trái tim vụn vỡ … Lời yêu thương tựa như bão tố
Chìm vào sâu cơn đau anh vẫy vùng
Anh đang cố với lấy một chút mong manh niềm tin cứu chính mình
Một lần yêu mà đau đến thế
Một lần tin mà xa xôi đến thế
Ôm thương nhớ vô vọng chết trong lòng em ơi … Ngày xưa ấy ta vội vàng tìm nhau chẳng đắn đo
Mình cứ thế yêu nồng nàn rồi xa chẳng lý do
Để ai nhớ ai dại khờ ngày dài trôi ngẩn ngơ
Ôm trái tim vụn vỡ … Lời yêu thương tựa như bão tố
Chìm vào sâu cơn đau anh vẫy vùng
Anh đang cố với lấy một chút mong manh niềm tin cứu chính mình
Một lần yêu mà đau đến thế
Một lần tin mà xa xôi đến thế
Ôm thương nhớ vô vọng chết trong lòng em ơi … Lời yêu thương tựa như bão tố
Chìm vào sâu cơn đau anh vẫy vùng
Anh đang cố với lấy một chút mong manh niềm tin cứu chính mình
Một lần yêu mà đau đến thế
Một lần tin mà xa xôi đến thế
Ôm thương nhớ vô vọng chết trong lòng em ơi