K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Các hoạt động của đội thiếu niên tiền phong HCM:

-Hoạt động trải nghiệm, sáng tạo

-Hoạt động kỹ năng sống

-Phong trào kế hoạch nhỏ

-Phong trào nghìn việc tốt

-Hoạt động giáo dục và bảo vệ sức khoẻ giới tính

...

28 tháng 3 2018
  • Tổ chức Thanh niên Hồ Chí Minh là tổ chức thanh thiếu niên Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh thành lập, do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chỉ đạo. Tổ chức Thanh niên Hồ Chí Minh là lực lượng giáo dục trong và ngoài trường, lực lượng dự bị cho Đoàn Thanh niên Cộng sản và là lực lượng quan trọng của phong trào thanh thiếu niên. Tổ chức "5 bài giảng cho trẻ em của Bác Hồ" nhằm mục đích cho các thành viên của mình thực hành: Mến yêu cha mẹ và đồng bào; Học tập tốt và chăm chỉ; Thực hiện đoàn kết tốt và tuân theo kỷ luật nghiêm ngặt; Giữ vệ sinh tốt; Phải khiêm tốn, trung thực và dũng cảm. Tổ chức Thanh niên Hồ Chí Minh hỗ trợ thanh thiếu niên trong học tập, hoạt động và thực hiện quyền và nghĩa vụ theo Luật Bảo vệ, Chăm sóc và Giáo dục Trẻ em. Ngày thành lập của HYPO là ngày 15 tháng 5 năm 1941 và các thành viên của nó khoảng 12 triệu người. Tổ chức của HYPO có 4 cấp: cấp xã / phường, thị trấn, cấp huyện, cấp tỉnh và cấp trung ương. Nhiệm vụ chính của HYPO bao gồm: Hướng dẫn người tiên phong thực hành Bác Hồ 5 bài học để trở thành một đứa trẻ tốt, học giỏi, bạn tốt và một công dân tốt; trở thành thành viên của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Hỗ trợ người tiên phong phát triển năng lực trong học tập, trong các hoạt động thể dục, giải trí; Thực hiện quyền, nghĩa vụ của trẻ em được quy định trong Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Tick cho mk vs nhá!!!

18 tháng 11 2019

Tổ chức Thanh niên Hồ Chí Minh là tổ chức thanh thiếu niên Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh thành lập, do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chỉ đạo. Tổ chức Thanh niên Hồ Chí Minh là lực lượng giáo dục trong và ngoài trường, lực lượng dự bị cho Đoàn Thanh niên Cộng sản và là lực lượng quan trọng của phong trào thanh thiếu niên. Tổ chức "5 bài giảng cho trẻ em của Bác Hồ" nhằm mục đích cho các thành viên của mình thực hành: Mến yêu cha mẹ và đồng bào; Học tập tốt và chăm chỉ; Thực hiện đoàn kết tốt và tuân theo kỷ luật nghiêm ngặt; Giữ vệ sinh tốt; Phải khiêm tốn, trung thực và dũng cảm. Tổ chức Thanh niên Hồ Chí Minh hỗ trợ thanh thiếu niên trong học tập, hoạt động và thực hiện quyền và nghĩa vụ theo Luật Bảo vệ, Chăm sóc và Giáo dục Trẻ em. Ngày thành lập của HYPO là ngày 15 tháng 5 năm 1941 và các thành viên của nó khoảng 12 triệu người. Tổ chức của HYPO có 4 cấp: cấp xã / phường, thị trấn, cấp huyện, cấp tỉnh và cấp trung ương. Nhiệm vụ chính của HYPO bao gồm: Hướng dẫn người tiên phong thực hành Bác Hồ 5 bài học để trở thành một đứa trẻ tốt, học giỏi, bạn tốt và một công dân tốt; trở thành thành viên của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Hỗ trợ người tiên phong phát triển năng lực trong học tập, trong các hoạt động thể dục, giải trí; Thực hiện quyền, nghĩa vụ của trẻ em được quy định trong Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

22 tháng 11 2017

Hồng có suy nghĩ như vậy là không đúng vì tất cả các bạn học sinh đều tham gia vào các hoạt động củ Đội kể cả những bạn học sinh giỏi để không chỉ rèn luyện cho mình tính hòa đồng với mọi người mà còn rèn luyện cho mình tính đoàn kết trong một tập thể

7 tháng 1 2024

help me

 

7 tháng 1 2024
  • baotram7911
  • 04/01/2024 lúc 14:55

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Câu 1:

  Qua chuyến tham quan, học tập và trải nghiệm thực tế tại khu di tích lịch sử quốc gia, em đã có thêm hiểu biết sâu sắc về sự hi sinh anh dũng của 60 thanh niên xung phong đại đội 915. Em đã được nghe câu chuyện về cuộc sống và đấu tranh của những người lính trẻ này trong thời kỳ chiến tranh. Em cảm nhận được tinh thần đoàn kết, sự hy sinh và tình yêu quê hương mà họ đã dành cho đất nước. Khu di tích đã giúp em thấu hiểu rõ hơn về lịch sử và trân trọng hơn những đóng góp của những người anh hùng đã hy sinh vì tự do và độc lập của đất nước.

18 tháng 12 2016

mai mk cx hi hk1 cx thi Cd ti anh do

Giúp mình với Câu 1: Thế nào là sống tran hòa với mọi người ? Em hãy nêu 4 biểu hiện chưa biết sống chan hòa và cách khắc phục, rèn luyện.Câu 2: Thế nào là lịch sự, tế nhị ? Em hãy nếu 4 biểu hiện chưa lịch sự, tế nhị và cách khắc phục, rèn luyện.Câu 3: Em hãy nêu 4 biểu hiện của việc tích cực tự giác tham gia hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.Câu 4: Tuấn rủ Phương đi xem...
Đọc tiếp

Giúp mình với hihi

Câu 1: Thế nào là sống tran hòa với mọi người ? Em hãy nêu 4 biểu hiện chưa biết sống chan hòa và cách khắc phục, rèn luyện.

Câu 2: Thế nào là lịch sự, tế nhị ? Em hãy nếu 4 biểu hiện chưa lịch sự, tế nhị và cách khắc phục, rèn luyện.

Câu 3: Em hãy nêu 4 biểu hiện của việc tích cực tự giác tham gia hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.

Câu 4: Tuấn rủ Phương đi xem đá bóng để cổ vũ cho đội của trường. Phương từ chối không đi vì muốn ngủ. Tuấn phải đi rủ các bạn khác. Em có nhận xét gì về viễ làm của Tuấn và sự từ chối của Phương ?

Câu 5: Chủ Nhật tuần trước Minh được bố mẹ cho đi thăm quan . Cả nhà Minh ăn trưa bên cạnh hồ. Ăn xong, Minh thu gọn mấy tờ báo và thức ăn thừa, định ném xuống hồ. Thấy vậy, Bình anh trai của Minh vội ngăn cản.

A) Em có nhận xét gì về hành vi của 2 anh em Bình và Minh ?

B) Em đã, đang và sẽ làm gì để bào vệ thiên nhiên ?

Câu 6: Em hãy kể về 1 tấm gương học sinh, tích cực tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội bằng đoạn văn từ 3 đến 5 câu

0
29 tháng 4 2018

Đánh dấu X vào ô trống tương ứng với các câu: a, b, c, d, đ, e, g, i, l

14 tháng 12 2016

Câu 1 . Thế nào là tự chăm sóc và rèn luyện thân thể ? Lấy ví dụ

- Sức khoẻ là vốn quý nhất của con người. Sức khoẻ tốt giúp cho chúng ta học tập tốt, lao động có hiệu quả, năng suất cao; sống lạc quan vui vẻ, thoải mái, yêu đời.
- Nếu sức khoẻ không tốt: ngồi học uể oải, mệt mỏi, không tiếp thu được bài giảng, về nhà không học bài dẫn đến kết quả kém. Trong công việc mà sức khoẻ không tốt thì công việc khó hoàn thành, có thể phải nghỉ làm gây ảnh hưởng nhiều đến tập thể, thu nhập giảm đi. Tinh thần buồn bực, khó chịu, chán nản, không hứng thú tham gia các hoạt động giải trí, tập thể.

Câu 2 . Em hãy cho biết tiết kiệm là gì?

Tiết kiệm là biết sử dụng một cách hợp lí, đúng mức của cải vật chất, thời gian, sức lực của mình và người khác.

Câu 3 .Em hiểu tôn trọng kỉ luật là gì ? Lấy ví dụ

- Tôn trọng kỉ luật là biết tự giác chấp hành những quy định chung của tập thể, của các tổ chức xã hội ở mọi nơi, mọi lúc.
- Chấp hành nghiêm túc mọi sự phân công của tập thể.

VD: - Ngủ dậy đúng giờ
- Để đồ đạc để ngăn nắp, đúng quy định.
- Đi học và về nhà đúng giờ.
- Thực hiện đúng giờ tự học.
- Hoàn thành công việc gia đình giao…
- Đi học đúng giờ.
- Trật tự nghe giảng bài.
- Làm đủ bài tập.
Mặc đúng đồng phục
Không vứt rác bừa bãi.
Không vẽ lên tường, bàn học…
- Đổ rác đúng nơi qui định.
Thực hiện đúng luật an toàn giao thông.
Giữ gìn trật tự chung.
Bảo vệ của công.

 

Câu 4 .Em hiểu thế nào là sống chan hòa với mọi người ?

Sống chan hoà là sống vui vẻ , hoà hợp với mọi người và sẵn sàng tham gia vào các hoạt động chung có ích

Câu 5. Thế nào là lịch sự , tế nhị? Lấy ví dụ

Lịch sự là những cử chỉ, hành vi dùng trong giao tiếp ứng xử phù hợp với quy định của xã hội, thể hiện truyền thống đạo đức của dân tộc

Tế nhị là sự khéo léo sử dụng những cử chỉ, ngôn ngữ trong giao tiếp ứng xử, thể hiện là con người hiểu biết, có văn hóa

VD : Nói nhẹ nhàng - Nói dí dỏm - Biết lắng nghe - Biết cảm ơn xin lỗi - Biết nhường nhịn - ........

18 tháng 12 2016

Câu 1 :

- Tự chăm sóc rèn luyện thân thể là biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, ăn uống điều độ, thường xuyên tập thể dục, năng chơi thể thao, tích cực phòng bệnh và chữa bệnh, không hút thuốc lá và dùng các chất kích thích khác ...

Câu 2 :

- Tiết kiệm là sử dụng đúng mức hợp lý của cải vật chất, thời gian, sức lực của mình và của người khác.

Câu 3 :

- Tôn trọng kỉ luật là biết tự giác chấp hành những quy định chung của tập thể của các tổ chức xã hội ở mọi nơi mọi lúc.

- ( Tự nêu )

Câu 4 :

-

LM
Lê Minh Hiếu
Giáo viên
4 tháng 8 2021

1. Theo để mẹ không ngăn cản mình tham gia các hoạt động tập thể Lan nên:

+ Giải thích cho bố mẹ biết lợi ích của việc tham gia các hoạt động tập thể…

+ Lan có thể nhờ trực tiếp thầy cô giáo nói chuyện vơi bố mẹ để bố mẹ tạo điều kiện cho bạn Lan tham gia các hoạt động tập thể phù hợp với độ tuổi, nhu cầu, năng lực của bạn ấy.

2.a, Em suy nghĩ Hà như làm vậy là chưa đúng, bởi ngoài việc học bạn còn phải biết phụ 

giúp bố mẹ làm những công việc nhà phù hợp với lứa tuổi,…

b, Theo em Hà thực hiện tốt bổn phận của trẻ em đối với bản thân, gia đình, nhà trường và xã hội) như:

+ Cần cố gắng học tập và rèn luyện đạo đức tốt

+ Biết phụ giúp bố mẹ 

+ Thực hiện tốt nghĩa vụ của học sinh.

+ Tham gia các hoạt động của thôn xóm,..phù hợp với lứa tuổi.

4 tháng 8 2021

 

1. Lan nên giải thích cho bố mẹ biết lợi ích của việc tham gia các hoạt động tập thể

+ Lan có thể nhờ thầy cô giáo nói chuyện với bố mẹ để bố mẹ tạo điều kiện cho bạn Lan tham gia các hoạt động tập thể 

2. a, Em suy nghĩ Hà như làm vậy là chưa đúng, bởi ngoài việc học bạn còn phải biết phụ giúp bố mẹ làm những công việc nhà phù hợp với lứa tuổi

b, Theo em Hà thực hiện tốt bổn phận của trẻ em đối với bản thân, gia đình, nhà trường và xã hội như:

+ Cần cố gắng học tập và rèn luyện đạo đức tốt

+ Biết phụ giúp bố mẹ 

+ ...

Bài 10: Tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội a) Hãy đánh dấu X vào ô trống tương ứng các biểu hiện tích cực tham gia hoạt động tập thể và hoạt động xã hội : a) Tích cực tham gia dọn vệ sinh nơi công cộng b) Tham gia hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao của trường. c) Hưởng ứng phong trào ủng hộ đồng bào...
Đọc tiếp

Bài 10: Tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội

a) Hãy đánh dấu X vào ô trống tương ứng các biểu hiện tích cực tham gia hoạt động tập thể và hoạt động xã hội :

a) Tích cực tham gia dọn vệ sinh nơi công cộng
b) Tham gia hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao của trường.
c) Hưởng ứng phong trào ủng hộ đồng bào bị thiên tai.
d) Tham gia các câu lạc bộ học tập.
đ) Là thành viên Hội Chữ thập đỏ.
e) Nhận chăm sóc cây hoa nơi công cộng.
g) Tự giác tham gia các hoạt động của lớp.
h) Trời mưa không đến sinh hoạt Đội.
i) Tham gia phụ trách Sao Nhi đồng.
k) ớ nhà chơi không đi cắm trại cùng lớp.
l) Đi thăm thầy, cô giáo cũ với các bạn cùng lớp.

Trả lời:

Đánh dấu X vào ô trống tương ứng với các câu: a, b, c, d, đ, e, g, i, l

b) Tuấn rủ Phương đi xem đá bóng để cổ vũ cho đội của trường. Phương từ chối không đi vì muốn ngủ. Tuấn phải đi rủ các bạn khác.

Em có nhận xét gì về việc làm của Tuấn và sự từ chối của Phương ?

Trả lời:

- Việc làm của Tuấn thể hiện Tuấn là người có ý thức tập thể, đi cổ vũ cho đội bóng của trường là thể hiện tinh thần đồng đội, tinh thần tập thế và đó cũng là trách nhiệm của mọi người để động viên đội bóng của trường.

- Việc Phương từ chối chứng tỏ Phương là người không có ý thức tập thể, chỉ biết nghĩ về mình. Việc làm của Phương đáng chê trách.

c) Em hãy nêu những biểu hiện của việc tham gia tích cực hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.

Trả lời:

- Tham gia phong trào văn nghệ, thể dục thể thao của trường.

- Tham gia hoạt động Sao Nhi đồng ở trường tiểu học.

- Hưởng ứng phong trào ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt.

- Tham gia vệ sinh đường phố

d) Em hãy nêu những biểu hiện của tính tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.

Trả lời:

Những biểu hiện của tính tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội:

- Cùng các bạn chặt tre, chuẩn bị cổng trại, cắm trại;

- Sau giờ học chăm sóc vườn cây thí nghiệm của trường;

- Tiết kiệm tiền ăn quà sáng ủng hộ đồng bào lũ lụt;

- Đóng góp áo quần ấm ủng hộ đồng bào miền núi

đ) Em hãy sưu tầm những tấm gương học sinh thể hiện tính tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.

Trả lời:

Học sinh tự sưu tầm những tấm gương học sinh thể hiện tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội ở trường lớp, khu vực sinh sống mà em biết.
mk làm vậy đúng ko?

1
27 tháng 11 2018

ok rồi đó bn

11 tháng 1 2017

Đáp án: B

27 tháng 12 2022

Đáp án là câu B