K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

14 tháng 11 2022

Em rút ra được bài học qua câu chuyện" Mẹ con cá chuối" :  là cần phải biết yêu thương cha mẹ mình vì đó là người sinh ra mình ,khổ cực để  nuôi nấng mình từ còn thơ bé  đến lớn , dạy cho mình những điều tốt đẹp  , giúp mình đạt được một cuộc sống hạnh phúc và tươi đẹp , thế nên phải biết yêu thương quan tâm và giúp đỡ ,hiếu thảo , ngoan ngoãn ,biết ơn công cha mẹ mình giống như mẹ của con cá ...

CT
Cô Tú Anh
Giáo viên
14 tháng 11 2022

Câu chuyện Mẹ con cá chuối đã cho chúng ta bài học thiêng liêng về tình mẫu tử. Cá chuối mẹ trong truyện rất thương con, đã hi sinh, chịu đau đớn để có thể kiếm mồi về cho đàn con của mình. Để những đứa con bé bỏng được no đủ, cá mẹ không quản ngại trưa hè nắng nóng, bơi lên mặt nước sủi bọt rồi nhảy hẳn lên bờ để giả chết, lừa đàn kiến. Qua đó, em hiểu được rằng, người mẹ luôn hi sinh vì con, để con của mình có được những điều tốt đẹp nhất. Vì thế, chúng ta cần ngoan ngoãn, hiếu thảo, biết ơn mẹ và cố gắng để mẹ không phải phiền lòng mà luôn tự hào về chúng ta.

4 tháng 11

Tham lam ngu dốt 

Tham khảo nha bn

Qua truyện ngắn, ta có thể rút ra những bài học: - Thứ nhất là bài học về sự tham lam, bội bạc sẽ phải trả giá. ... - Thứ hai là bài học về sự biết ơn đối với những người nhân hậu. Cá vàng vì mang ơn tấm lòng nhân hậu của ông lão nên đã giúp đỡ mỗi khi ông lão cần.

20 tháng 1 2022

tham khảo

Qua truyện ngắn, ta có thể rút ra những bài học: - Thứ nhất là bài học về sự tham lam, bội bạc sẽ phải trả giá. ... - Thứ hai là bài học về sự biết ơn đối với những người nhân hậu. Cá vàng vì mang ơn tấm lòng nhân hậu của ông lão nên đã giúp đỡ mỗi khi ông lão cần.

Cây bút thần : Cây bút thần là một truyện cố tích đặc sắc của kho tàng cổ tích Trung Quốc và nhân loại. Truyện kể về một cậu bé thông minh, tài giỏi, với cây bút thần trong tay đã giúp ích rất lớn cho cuộc đời.
Mã Lương – tên cậu bé đó – thuộc kiểu nhân vật có tài năng kì lạ. Đây là kiểu nhân vật phổ biến trong truyện cổ tích.
Tài năng của Mã Lương không phải ngẫu nhiên mà có. Đó là kết quả của một quá trình- say mê, cần cù luyện tập, cộng với trí thông minh và tài năng bẩm sinh. Tuy nhiên tài nãng ấy chỉ có thể trở thành kì lạ khi có sự trợ giúp của lực lượng thần kì: Thần trao cho cây bút bằng vàng có thể vẽ được những vật thật.
Nhưng vấn đề đặt ra là tại sao thần lại ban cho Mã Lương cây bút thần mà không ban cho một ai khác. Phải chăng, đầy là sự ban thưởng xứng đáng cho những người có tâm, có tài, có trí, khổ công học tập và rèn luyện? Và phải chăng, đặt cây bút thần vào trong tay Mã Lương, thần còn đặt vào đó một niềm tin và sự kì vọng nào đó? Và Mã Lương đã không phụ lòng kì vọng của thần linh. Với cây bút thần trong tay, Mã Lương đã giúp đỡ những người nghèo khổ trong làng. Điều đáng nói ở đây là Mã Lương không vẽ cho họ thóc lúa, trâu bò, dê lợn, vàng bạc…, cậu chỉ vẽ cho hộ cày, cuốc, đèn, thuổng… Tại sao vậy? Có thể nói, chỉ một chi tiết nhỏ thôi nhưng ý nghĩa lại rất sâu sắc. Mã Lương không vẽ cho họ những của cải sẵn có để họ chỉ việc hưởng thụ. Cậu bé vẽ cho họ những phương tiện cần thiết cho cuộc sống đế’ họ sản xuất, tạo ra của cải. Từ việc làm của Mã Lương, tác giả dân gian muốn nêu ra một quan niệm sống đẹp: của cải do con người hưởng thụ phải do chính con người làm ra. Quan niệm sống ấy chứa đựng cả một tinh thần nhân bản, tạo ra cho truyện cổ tích này một lớp ánh sáng nhân văn chiếu rọi vào tầm hồn bạn đọc.
Mã Lương tưởng như có thể sống bình vên với cây bút thần, với dân làng. Nhưng cái ác còn lộng hành trong cuộc sống đã không chấp nhận việc làm của Mã Lương. Đại diện cho cái ác là tên địa chủ và tên vua tham lam độc ác. Với thái độ căm ghét sâu sắc, Mã Lương đã vung cây bút thần lên, như một tráng sĩ vung lưỡi gươm công lí lên quét sạch mọi rác rưởi trong xã hội, lập lại công băng và công lí, đem lại hạnh phúc cho nhân dân.
Trong cuộc đấu tranh chống cái ác, tác giả dân gian đã đặt Mã Lương vào những tình huống thử thách từ thấp đến cao, càng ngày càng khó khăn phức tạp. Và kì lạ thay, trong những tình huống cam go nhất, phẩm chất của Mã Lương được khẳng định: Từ chỗ không vẽ gì cho tên địa chủ trong làng đến chỗ vẽ ngược hẳn ý muốn của tên vua (vua bảo vẽ rồng, cậu vẽ cóc ghẻ; vua bảo vẽ phượng, cậu vẽ gà trụi lông…); từ chỗ trừng trị tên địa chủ để thoát thân (hắn đuổi theo Mã Lương để bắt giết cậu, cướp bút thần), đến chỗ chủ động diệt kẻ ác để trừ hoạ cho mọi người (vẽ sóng biển để nhấn chìm vua và triều thần độc ác.
Cuộc đấu tranh giữa Mã Lương với cái ác là cuộc đấu tranh không cân sức: Mã Lương đơn độc mọt mình, còn kẻ ác có trong tay lực lượng hùng mạnh, lại có quyền thế. Vì thế, muốn tiêu diệt chúng, chỉ có lòng khẳng khái, dũng cảm với cây bút thần không thôi thì chưa đủ, cần phải có thêm sự mưu trí và thông minh. Phẩm chất này của Mã Lương bộc lộ rất rõ trong cuộc đọ sức giữa cậu với tên vua độc ác.
Khi tên vua thả Mã Lương ra, hứa ban thưởng vàng bạc và gả công chúa cho. Mã Lương đã vờ đồng ýề Điều này khiến tên vua và bọn triều thần chủ quan mất hết cảnh giác.
Khi tên vua bảo Mã Lương vẽ biển, cậu đã vẽ một cái biển thật đẹp rộng mênh mông, xanh biếc, không một gợn sóng, trong suốt như mặt gương soi, rồi bao nliieu là cá, đủ các màu sắc uốn đuôi mềm mại bơi lội tung tăng. Điều này khiến tên vua vô cùng thích thú.
Rồi Mã Lương lại cho đàn cá bơi xa dần, xa dần, đế' nhử tên vua ra giữa biển khơi. Khi vua đòi thuyền, Mã Lương vẽ một cái thuyền lớn để có thế’ chở hết cả bọn hoàng hậu, công chúa, hoàng tử, các quan đại thần gian tham.
Cuối cùng, cậu dùng gió to, sóng lớn để chôn vùi chúng giữa biển khơi.
Tác giả dân gian đã có dụng ý đắc biệt khi kể lại rất tỉ mỉ việc Mã Lương dùng mưu kế để tiêu diệt tên vua cùng triều thần tham lam, độc ác. Việc Mã Lương thẳng tay trừng trị tên địa chủ và tên vua tham lam, độc ác thế hiện quan niệm của nhân dân về cóng lí xã hội. Mặt khác, cũng qua hành động này, tác giả dân gian muốn khẳng định tài năng chỉ thực sự có giá trị khi nó được đem ra để phục vụ nhân dân, phục Vụ chính nghĩa, chống lại cái ác; đồng thời cũng khẳng định nghệ thuật chân chính phải thuộc về nhân dân, về những người tốt bụng, có tài và khổ công luyện tập.
Sự kì diệu của cây bút thần khiến ta liên tưỏng đến sự kĩ diệu của cây bút của hoạ sĩ Bơ-men trong Chiếc lá cuối cùng (tác phẩm của nhà văn Mĩ Ô Hen-ri) đã tạo ra kiệt tác bất hủ, cứu sống được một con rigười đã ở ngưỡng cửa của tử thần.
Cầy bút thần không chỉ có giá trị lớn về nội dung tư tưởng, mà còn là một truyện cổ tích rất đặc sắc về mặt nghệ thuật. Truyện được xây dựng theo trí tưởng tượng độc đáo và phong phú của nhân dân. Với một loạt các tình tiết lý thú, gợi cảm đặc biệt là việc xây dựng hình ảnh cây bút thần và khả năng kì diệu của nó, truyện đã thể hiện ước mơ của con người và giúp họ thực hiện ước mơ đó.
Truyện cổ tích Cây bút thần là mơ ước về niềm tin của con người, về chính con người. Đó là mơ ước và niềm tin về sức mạnh kì diệu của con người. Ước mơ và niềm tin ấy đã giúp cho con người không ngừng sáng tạo và vươn lên.
Năm tháng qua đi, con người không cần nhờ tới cây bút thần để thực hiện ước mơ của mình. Nhưng giấc mơ đẹp ấy thì vẫn còn mãi đến muôn đời.

Ngắn hơn về ông lão đánh cá và con cá vàng nè

Trong truyện "Ông lão đánh cá và con cá vàng" của Pus-kin, có đến năm lần ông lão ra biển gọi cá vàng. Đây là một biện pháp lặp lại có chủ ý của truyện cổ tích. Năm lần ông ra biển với năm tâm trạng khác nhau, từ bối rối, ngượng ngùng cho đến hoảng sợ. Thái độ của cá vàng và biểu hiện của biển cả cũng thay đổi, tăng dần theo lòng tham của mụ vợ. Cách kể chuyện như vậy khiến cho câu chuyện không hề đơn điệu mà trái lại, ngày càng khiến cho bạn đọc cảm thấy hấp dẫn, hứng thú. Đặc điểm tính cách của các nhân vật, đặc biệt là nhân vạt mụ vợ ông lão, ngày càng được tô đậm, nổi bật hơn lên.
Năm lần ra biển, cảnh biển thay đổi theo những đòi hỏi của mụ vợ ông lão: lần thứ nhất, mụ đòi cái máng mới: Biển gợn sóng êm ả; lần thứ hai, mụ đổi cái nhà rộng: Biển xanh đã nổi sóng; lần thứ ba, mụ đồi làm nhất phẩm phu nhân. Biển xanh nổi sóng dữ dội; lần thứ tư, mụ đòi làm nữ hoàng: Biển nổi sóng mù mịt lần thứ năm, mụ vợ đòi làm Long Vương: Một cơn dông tố kinh khủng kéo đến, mặt biển nổi sóng ầm ầm.
Những "phản ứng" cùa biển tăng dần theo những đòi hỏi ngày càng quá quắt của mụ vợ ông lão. "Nhân vật" biển tuy không trực tiếp tham gia vào cốt truyện nhưng đã thể hiện rất rõ thái độ của tác giả (và cũng là của nhân dân) trước thói tham lam vô hạn độ của con người - cụ thể ở đây là của mụ vợ ông lão.

14 tháng 2 2021

Các bạn giúp mình vs , tối nay mình phải nộp r 

9 tháng 5 2021

qua 2 tháng rồi làm được chưa,cho tui xem câu 7 với <3

Đề bài : Nêu bài học cuộc sống mà em có thể rút ra từ câu chuyện của chú Mèo con trong đoạn trích trên bằng một đoạn văn khoảng 5 câu trong đó có sử dụng một từ láy   “Mèo con co hai chân sau cố đẩy mõm Chuột Cống ra. Chuột Cống nhe răng nhọn hoắt cười khà:- Khịt khịt, thôi, mày chạy đằng giời con ạ!Bốp bốp. Một cái gì giáng xuống lưng Chuột Cống làm nó giật nảy mình. Chị...
Đọc tiếp

Đề bài : Nêu bài học cuộc sống mà em có thể rút ra từ câu chuyện của chú Mèo con trong đoạn trích trên bằng một đoạn văn khoảng 5 câu trong đó có sử dụng một từ láy   

“Mèo con co hai chân sau cố đẩy mõm Chuột Cống ra. Chuột Cống nhe răng nhọn hoắt cười khà:

- Khịt khịt, thôi, mày chạy đằng giời con ạ!

Bốp bốp. Một cái gì giáng xuống lưng Chuột Cống làm nó giật nảy mình. Chị Chổi từ nãy vẫn nín thở đứng ở góc bếp, hồi hộp theo dõi trận đánh nhau. Thấy chú Miu nguy quá, chị quên cả sợ, lấy hết sức quật thằng kẻ cướp một cái. Bác Nồi Đồng trên chạn cũng lao ngay vung xuống. Loảng xoảng, loảng xoảng.

Trong lúc Chuột Cống hoảng hốt, Mèo con đã nhanh như cắt thò vuốt nhọn, móc thật mạnh vào cái bụng trắng hếu của Chuột Cống và vùng dậy.

– Khịt khịt, thôi chết tôi rồi!

Chuột Cống bị móc thủng bụng, lảo đảo. Mèo con kêu một tiếng to, tát luôn mấy cái nữa, Chuột Cống lăn kềnh.

Bùng boong, bùng boong! Bác Nồi Đồng múa lên trên chạn. Ngoao ngoao! Mèo con quắc mắt.

Chuột Cống cố ngóc đầu dậy toan chạy, nhưng bị một cái tát nữa, những vuốt sắc cắm vào mặt nó.

Chuột Cống gục hẳn.

Mèo con thò vuốt quắp được luôn một thằng Chuột Nhắt nữa.

Ngoao, ngoao! Mèo con đuổi mãi lũ chuột chạy bán sống bán chết.”

0
31 tháng 10 2023

Hép pờ ni

9 tháng 12 2018

1, - Động từ là những từ chỉ hoạt động, trạng thái của sự vật.

      Động từ thường kết hợp với các từ đã, sẽ, đang, cũng, vẫn, hãy, chớ, đừng,... để tạo thành cụm động từ.

      Chức vụ điển hình trong câu của động từ là làm vị ngữ. Khi làm chủ ngữ, động từ mất khả năng kết hợp với các từ đã, sẽ, đang, cũng, vẫn, hãy, chớ, đừng,...

    - Trong Tiếng Việt, có hai loại động từ đáng chú ý là:

    + Động từ tình thái ( thường đòi hỏi động từ khác đi kèm phía sau )

    + Động từ chỉ hoạt động, trạng thái ( không đòi hỏi động từ khác đi kèm phía sau )

       Động từ chỉ hoạt động, trạng thái bao gồm hai loại nhỏ :

    + Động từ chỉ hoạt động ( trả lời câu hỏi Làm gì? )

    + Động từ chỉ trạng thái ( trả lời các câu hỏi Làm sao?, Thế nào? )

2, - Tính từ là những từ chỉ đặc điểm, tính chất của sự vật, hoạt động, trạng thái.

      Tính từ có thể kết hợp với các từ đã, sẽ, đang, cũng, vẫn,... để tạo thành cụm tính từ. Khả năng kết hợp với các từ hãy, chớ, đừng của tính từ là rất hạn chế.

      Tính từ có thể làm vị ngữ, chủ ngữ trong câu. Tuy vậy, khả năng làm vị ngữ của tính từ hạn chế hơn động từ.

    - Có hai loại tính từ đáng chú ý là :

    + Tính từ chỉ đặc điểm tương đối ( có thể kết hợp với từ chỉ mức độ )

    + Tính từ chỉ đặc điểm tuyệt đối ( không thể kết hợp với từ chỉ mức độ )

3, Đoạn văn :

Lu Lu được mua về nhà em từ hồi còn bé xíu, tính đến nay cũng 2 tuổi, bằng tuổi đứa em gái em. Lúc mới về nhà, chắc vừa phải xa mẹ nên chú cún nhút nhát vô cùng, ai choăn nấy chỉ quanh quẩn nơi góc bếp chứ chẳng dám chạy nhảy hay đi đâu. Sau một thời gian quen dần với mọi người trong gia đình thì Lu Lu bắt đầu dạn dĩ hơn. Bố làm cho Lu Lu một căn nhà nhỏ trong hiên nhà rồi lót vài mảnh vải ấm. Lu Lu có vẻ rất thích chiếc chuồng, nó cứ chui ra rồi lại tự chui vào như một trò chơi của trẻ con.

+ Ý nghĩa " Ếch ngồi đáy giếng "

"Từ câu chuyện về cách nhìn nhận thế giới bên ngoài chỉ qua miệng giếng nhỏ hẹp của chú ếch, truyện ngụ ý phê phán những kẻ hiểu biết cạn hẹp mà lại huênh hoang, khuyên nhủ người ta phải cố gắng mở rộng tầm hiểu biết của mình, không được chủ quan, kiêu ngạo. Tục ngữ : Ếch ngồi đáy giếng."

+ Ý nghĩa "Treo biển"

"Mượn câu chuyện nhà hàng bán cá nghe ai "góp ý" về cái tên biển cũng làm theo, truyện tạo nên tiếng cười vui vẻ, có ý nghĩa phê phán nhẹ nhàng những người thiếu chủ kiến khi làm việc, không suy xét kĩ khi nghe những ý kiến khác.

#Hộtt

9 tháng 12 2018

  • LUYỆN TẬP
  • HỌC BÀI
  • HỎI ĐÁP
  • KIỂM TRA

MUA THẺ HỌC

  •  
  •  
  • 1
  • khoilaba 

Hãy xác thực tài khoản để bảo vệ tài khoản của bạn và nhận thưởng VIP từ OLM Xác thực ngay

Giúp tôi giải toán và làm văn

 Tìm kiếm 

  • Mới nhất
  • Chưa trả lời
  • Câu hỏi hay
  • Câu hỏi tôi quan tâm
  • Câu hỏi của bạn bè
  • Gửi câu hỏi

Tất cảToánTiếng ViệtTiếng Anh

Nguyễn Mai Chi

Trả lời

33

Đánh dấu

09/11/2016 lúc 05:16

Một miếng bìa hình bình hành có chu vi là 2m. Nếu bớt chiều dài đi 20cm thì ta có miếng bìa hình thoi có diện tích là 12dm2. Tính diện tích miếng bìa hình bình hành ban đầu ?

Được cập nhật 6 giây trước (21:50)

Toán lớp 5 Violympic

aikatsu 02/12/2016 lúc 11:30
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

1800 cm2 = 18 dm2

các bn đâu cần cãi nhau như vậy

 Đúng 23  Sai 0 Nguyễn Mai Chi đã chọn câu trả lời này.

Nguyễn Quang Phúc 17/11/2016 lúc 19:35
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

18dm2 mới  đúng

 Đúng 9  Sai 0

pham hong nhung 10/11/2016 lúc 19:23
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

1800

tao mac ke may

 Đúng 4  Sai 1

Hiền

Trả lời

0

Đánh dấu

25 giây trước (21:49)

 tim so tu nhien x biet 

 a , 0,23 < X > 1,34             B , 35 ,67N < X > 36,05 

Toán lớp 5

Nguyễn linh anh

Trả lời

0

Đánh dấu

2 phút trước (21:47)

Cho hinh thang ABCD(AB // CD).E, F lần lượt là trung điểm của AD và BC.Gọi G là giao điểm của EF và AC.Biết rằng AB= 6cm; CD = 8cm.Tính các độ dài EG và EF

Toán lớp 8

trần diễm linh

Trả lời

2

Đánh dấu

12/12/2016 lúc 17:16

Viết đoạn văn ( 5 câu) ghi lại cảm nhận của em về nhân vật Thái y lệnh họ Phạm, trong đó có sử dụng tính từ và cụm tính từ, Gạch chân tính từ và cụm tính từ.

Được cập nhật 3 phút trước (21:46)

Toán lớp 6

Đỗ Quang Vinh 12/12/2016 lúc 17:18
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

không đọc nội quy à?

 Đúng 3  Sai 10

trần thanh bình 02/01/2018 lúc 16:59
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

Trong truyện thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng em vô cùng ấn tượng nhân vật thái y lệnh phạm bân.ông là người vừa có tài lại có tâm.làm thái y lệnh trong cung,có bổng lộc vua ban ông đều bỏ ra mua thuốc tốt,tích trữ thóc gạo để cứu chữa cho những người nghèo.đặc biệt qua tình huống gây cấn người nông dân đến tìm ông chữa bệnh cho người nhà bị bệnh nguy kịch và vua trần anh vương lệnh cho ông vào chữa bệnh cho quý nhân bị sốt chứng tỏ thái y phạm bân là người không sợ quyền uy,không màng danh lợi,đặt tính mạng người bệnh lên tính mạng của mình thương yêu và hết lòng cứu chữa người bệnh.em thực sự kính trọng, khâm phục và tự hào về ngài phạm bân,em hứa sẽ học tập và rèn luyện tốt để trở thành một người có ích cho xã hội

Đọc tiếp...

 Đúng 2  Sai 1

Hoàng lê Huy

Trả lời

0

Đánh dấu

3 phút trước (21:46)

cho ƯCLN(a;b)=1 cmr ab;a+b là NTCN

AI BIẾT GIÚP MÌNH VỚI

Toán lớp 6

nguyen thi nhi

Trả lời

13

Đánh dấu

21/07/2015 lúc 16:30

một đội công nhân có 8 người làm trong 6 ngày đắp được 360m đường hỏi một đội công nhân có 12 người đắp xong 1080m đường trong bao nhiêu ngày ?

Được cập nhật 3 phút trước (21:46)

Toán lớp 5 Tỉ lệ thuận

Kiyllie 10/11/2016 lúc 17:33
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

8 người trong một ngày đắp được số m đường là: 

    360   : 6   =  60 (m).

12 người trong một ngày đắp được số m đường là: 

 12 x 60 : 8  = 90 (m ). 

Số ngày 12 người  đắp  trong  1080 m đường là: 

   1080 : 90  = 12 ( ngày) . 

Đọc tiếp...

 Đúng 9  Sai 0

nguyen phuong anh 02/01/2017 lúc 10:15
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

12 là đúng 1000000000000000000000000000000%

 Đúng 1  Sai 0

Lê Mai Tâm 01/12/2016 lúc 20:09
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

Một người làm 1 ngày được là :

       360 : 6 : 8 bằng 7,5   (m)

12 người làm một ngày được là :

     12 nhân 7,5 bằng 90   (m)

Thời gian 12 người  đắp 1080 m đường là :

    1080 : 90 bằng 12   (ngày)

                  Đáp số : 12 ngày

Đọc tiếp...

 Đúng 1  Sai 0

hai yen duong

Trả lời

0

Đánh dấu

4 phút trước (21:46)

5.2 l 3.5x - 6.2l =2

Toán lớp 7

vietnam

Trả lời

0

Đánh dấu

4 phút trước (21:45)

cho A= 963+2493+351+x với x thuộc số TN . tìm điều kiện của x để A chia hết cho 9 , A ko chia hết cho 9 

Toán lớp 6

THÀNH VŨ XUÂN

Trả lời

3

Đánh dấu

21/11/2018 lúc 18:37

Chứng minh n+3 và 3n+8 là hai số nguyên tố cùng nhau với mọi số tự nhiên n ?

Được cập nhật 4 phút trước (21:45)

Toán lớp 6 Tìm x

Nguyễn Thị Linh Chi  Quản lý 21/11/2018 lúc 19:49
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

Đặt (n+3, 3n+8)=d

=> n+3 chia hết cho d

    3n +8 chia hết cho d

=> 3(n+3)-(3n+8) chia hết cho d

=> 1 chia hết cho d

=> d=1 

=> n+3 và 3n +8 là hai số nguyên tố cùng nhau

Đọc tiếp...

 Đúng 1  Sai 0

THÀNH VŨ XUÂN 23/11/2018 lúc 17:15
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

thank you very much!!!

 Đúng 0  Sai 0

Đinh Hữu Trường giang 22/11/2018 lúc 17:45
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

  • Tìm x biết x + 21609 : 3 = 17068. Trả lời: x =

  •  

 Đúng 0  Sai 0

naruto

Trả lời

0

Đánh dấu

5 phút trước (21:44)

1. Mẹ chia đều 2kg bột làm bánh vào 8 túi.Mỗi túi ? kg bột

2.Người ta chia đều 14kg đậu đen vào 4 túi. Mỗi  túi ? kg đậu đen

3. :1 xưởng may nhập về 2832 m vải.Người ta dùng số vải đó để may quần áo cho trẻ em.Biết rằng để may mỗi bộ quần áo phải dùng 1,2 m vải.Hỏi với số vải này .xưởng đó may được? bộ quần áo trẻ em/.

4.Bác Hiệp vắt được  2 xô sữa bò ,Xô 1 chứa 15 l sữa ,Xô 2 chứa 12 l sữa .Số sữa đó được chia vào các chai như nhau,mỗi chai có 0,75lít Hỏi có tất cả bao nhiêu chai?

5.Mỗi sợi dây đèn nhấp nhánh dùng để trang trí 4,5 m.Hỏi để trang trí 1 khuôn viên có chu vi 43,5m cần mua ít nhất ? dây đèn trang trí  như thế

Đọc tiếp...

Toán lớp 5

Park Sora

Trả lời

0

Đánh dấu

6 phút trước (21:44)

Cho tam giác ABC cân tại A có AM là đường trung tuyến. Gọi D là điểm đối xứng của A qua M . K là trung điểm MC. Gọi E là điểm đối xứng của D qua K.
1)Chứng minh tứ giác ABCD là hình thoi
2) chứng minh DMEC là hình bình hành
3)chứng minh AECM là hình chữ nhật
4) Chứng minh CI,ME,AK đồng qui

Đọc tiếp...

Toán lớp 8

Phạm Ngọc Vy

Trả lời

1

Đánh dấu

01/08/2018 lúc 19:47

tính bằng 2 cách

a)2,448 :(0,6*1,7)

b) 1,989:0,65:0,75

1 CÁC BN GIÚP MIK NHA CẦN GẤP LẮM HỨA SẼ TIST MÀ

CẢM ƠN RẤT RẤT NHIỀU

Đọc tiếp...

Được cập nhật 6 phút trước (21:43)

Toán lớp 5

Như Vũ Hàn 01/08/2018 lúc 19:59
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

a)2448 :(0,6*1,7)

=2448:1,02

=2400

c2)2448:(0,6*0,7)

=2448:0,6*2448:0,7

=bang o tren

B  c1   lam binh thuong.ket qua =4080

c2    =1989:(0,65*0,75)

        =1989:0,5625

        =4080

Đọc tiếp...

 Đúng 1  Sai 0

DMM

Trả lời

5

Đánh dấu

6 phút trước (21:43)

5099-5098+2-3=?

Trời lạnh quá

Ai ngang qua hú cái cho đỡ lạnh

P/s:nhanh mình k cho

Đọc tiếp...

Toán lớp 4

Đặng Hà 3 phút trước (21:46)
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

Băng 0 nha

 Đúng 2  Sai 0

MiNt ➻❥ʂℋiN﹏❦ 4 phút trước (21:45)
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

0

hú nek

lạnh thiệt ha

 Đúng 2  Sai 0

Nguyễn Thị Hoàng Anh 4 phút trước (21:45)
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

0 nhé!

 Đúng 2  Sai 0

hoàng lan khánh

Trả lời

0

Đánh dấu

6 phút trước (21:43)

Thực hiện phép tính

A) -12 : ( 3/4 - 5/6)2

b) 7/23. [ ( - 8/6) - 45/18]

Toán lớp 6

Vũ Kim Ngân

Trả lời

0

Đánh dấu

7 phút trước (21:43)

3 vòi nước cùng chảy vào1 cái bể. Vòi 1 cứ 2 phút chảy đc 50 lít nước. Vòi 2 cứ 6 phút chảy đc 90 lít nước. Vòi 3 cứ 5 phút chảy đc 100 lít nước. Hỏi sau 1 giờ 3 vòi cùng chảy đc bao nhiêu lít nước

Toán lớp 4

Nguyễn Thị Hương Lê

Trả lời

0

Đánh dấu

7 phút trước (21:43)

Tìm các số tự nhiên n sao cho: (n2 + 2n - 6) chia hết cho (n-4 )

Toán lớp 6

Cao Tuấn Minh

Trả lời

8

Đánh dấu

13/11/2016 lúc 09:42

một tổ thợ mộc có 5 người làm trong 7 ngày đông được 140 cái ghế. Nếu tổ có 7 người trong 9 ngày thì đóng được bao nhiêu cái ghế

Được cập nhật 7 phút trước (21:42)

Toán lớp 5

Nguyễn Hữu Triết 13/11/2016 lúc 09:48
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

1 ngày 5 người làm được số cái ghế là:

 140:7=20

1 người làm trong 1 ngày được số cái ghế là:

 20:5=4

7 người làm trong 1 ngày được số cái ghế là:

 4.7=28

Trong 9 ngày 7 người làm được số cái ghes là:

 28.9=252

Đọc tiếp...

 Đúng 7  Sai 0 Cao Tuấn Minh đã chọn câu trả lời này.

Harry Potter 22/11/2016 lúc 15:10
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

1 ngày 5 người đó làm số ghế là : 140 : 7 = 20 ( cái )

1 ngày 1 người đó làm số ghế là : 20 : 5 = 4 ( cái )

1 ngày 7 người  đó làm số ghế là : 4 x 7 = 28 ( cái )

9 ngày 7 người đó làm số ghế là : 28 x 9 = 252 ( cái )

Đáp số : 252 cái ghế 

: >

Đọc tiếp...

 Đúng 6  Sai 1

Đặng Hoàng Long 13/11/2016 lúc 09:46
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

giải:

Một ngày công làm được là: 140 : (5x7) = 4 cái

7 người làm trong 9 ngày làm được là: (7 x 9) x 4 = 252 cái

ĐS 252 cái

 Đúng 2  Sai 0

Chế Ngọc Thái

Trả lời

4

Đánh dấu

28/07/2016 lúc 08:56

C/m các số sau là số chính phương

M=111...1555...56    (có n chữ số 1, có n-1 chữ số 5)

N=444...4888...89     (có n chữ số 4, có n-1 chữ số 8)

B=C+D+!       trong đó Claf số chỉ gồm 2n chữ số 1,số D chỉ gồm n chữ số 4 (n thuộc N*)

Đọc tiếp...

Được cập nhật 8 phút trước (21:41)

Toán lớp 6

Đạt Trần Thọ Đat 28/07/2016 lúc 15:50
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

HÃy giải theo phương thức cấu tạo số phân tích rồi suy luận ra

 Đúng 2  Sai 0

kudou shinichi 26/09/2017 lúc 20:20
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

ghê vậy

 Đúng 1  Sai 0

Tào Tuấn Mạnh 29/08/2017 lúc 19:47
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

lozz hoàng tử bóng đêm

 Đúng 1  Sai 0

Nguyễn Manh Tú

Trả lời

2

Đánh dấu

10/11/2016 lúc 15:18

trong mot phep chia hai so tu nhien biet thuong la 4, so du la 7 va tong cua hai so la 177 tim hai so do 

Được cập nhật 10 phút trước (21:40)

Toán lớp 5

hoang phuc 10/11/2016 lúc 15:42
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

34 và 143

ban nhé

tk nha@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

LOL

 Đúng 4  Sai 0

Nguyen ngoc dat 10/11/2016 lúc 15:23
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

Tổng số phần bằng nhau :

 4 + 1 = 5 ( phần )

Giá trị 1 phần cũng là số bé :

  ( 177 - 7 ) : 5 = 34

Số lớn hơn trong 2 số :

  34 x 4 + 7 = 143

đ/s : 34 và 143

Đọc tiếp...

 Đúng 4  Sai 0

Tô Thị Thùy Dương

Trả lời

4

Đánh dấu

21/04/2017 lúc 07:50

Tính: √5+√17−√5−√17−√10−4√2+4√3+√5−√3−√5+2−√2 

Được cập nhật 10 phút trước (21:39)

Toán lớp 9

alibaba nguyễn 21/04/2017 lúc 08:26
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

Ta có: 

A=√5+√17−√5−√17

⇔A2=10−2√25−17=10−4√2

⇔A=√10−4√2

Ta lại có:

B=√3+√5−√3−√5

⇔B2=6−2√9−5=2

⇔B=√2

Thế vô biểu thức ban đầu ta được

√5+√17−√5−√17−√10−4√2+4√3+√5−√3−√5+2−√2 

=√10−4√2−√10−4√2+4√2+2−√2 =42 =2

Đọc tiếp...

 Đúng 22  Sai 0 Tô Thị Thùy Dương đã chọn câu trả lời này.

Chàng trai dũng cảm 21/04/2017 lúc 18:22
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

kết bn quả bằng 2 nha bn

 Đúng 1  Sai 0

ke ___ bac ___ tinh 21/04/2017 lúc 11:33
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

ta có :

A=√5+√17−√5−√17

⇔A2=10−2√25−17=10−4√2

⇔A=√10−4√2

ta lại có :

B=√3+√5−√3−√5

⇔B2=6−2√9−5=2

⇔B=√2

the vo bieu thuc ban dau ta duoc

√5+√17−√5−√17−√10−4√2+4√3+√5−√3−√5+2=√2 

=√10−4√2−√10−4√2+4√2+2−√2 =42 =2

Đọc tiếp...

 Đúng 6  Sai 0

Tải thêm câu hỏi

 Nội quy chuyên mục

 Giải thưởng hỏi đáp

Danh sách chủ đề

Toán lớp 1Toán lớp 2Toán lớp 3Toán lớp 4Toán lớp 5Toán lớp 6Toán lớp 7Toán lớp 8Toán lớp 9Tiếng Việt 1Tiếng Việt 2Tiếng Việt 3Tiếng Việt 4Tiếng Việt 5Ngữ Văn 6Ngữ Văn 7Ngữ Văn 8Ngữ văn 9Tiếng Anh lớp 1Tiếng Anh lớp 2Tiếng Anh lớp 3Tiếng Anh lớp 4Tiếng Anh lớp 5Tiếng Anh lớp 6Tiếng Anh lớp 7Tiếng Anh lớp 8Tiếng Anh lớp 9

Xếp hạng tuần

W1 forever

Điểm SP: 919. Điểm GP: 0.

jihoon hyung

Điểm SP: 723. Điểm GP: 1.

Mr wise ( All subject )

Điểm SP: 606. Điểm GP: 2.

Nguyen Chau Tuan Kiet

Điểm SP: 511. Điểm GP: 1.

"kudo shinichi" 444 55544455333 99966688.đố giải mã!

Điểm SP: 233. Điểm GP: 0.

Duy Mai Khương

Điểm SP: 193. Điểm GP: 0.

kudo shinichi

Điểm SP: 166. Điểm GP: 0.

Soái Ca ( Ma Vương)

Điểm SP: 115. Điểm GP: 0.

๖ۣۜST☆Nhíᴾᴿᴼシ

Điểm SP: 109. Điểm GP: 0.

Nguyễn Quỳnh Trang

Điểm SP: 101. Điểm GP: 0.

Bảng xếp hạng

Có thể bạn quan tâm

ôn thi thpt môn toánôn thi thpt môn vật lýôn thi thpt môn hóa họcôn thi thpt môn sinh họcôn thi thpt môn tiếng anhôn thi thpt môn lịch sửôn thi thpt môn địa lýôn thi thpt môn giáo dục công dânbộ đề thi thpt môn toánbộ đề thi thpt môn ngữ vănbộ đề thi thpt môn sinh họcbộ đề thi thpt môn vật lýbộ đề thi thpt môn hóa họcbộ đề thi thpt môn lịch sửbộ đề thi thpt môn địa lýbộ đề thi thpt môn tiếng anhbộ đề thi thpt môn giáo dục công dân

Tài trợ

Áo thun chuyên nghiệp aothunchuyennghiep

Doremon chế

Khảo sát trực tuyến KsvPro

Quản lý và chia sẻ tài liệu học tập

Luyện thi trung học phổ thông quốc gia

Các câu hỏi không liên quan đến toán lớp 1 - 9 các bạn có thể gửi lên trang web h.vn để được giải đáp tốt hơn.

© 2013 - Trung tâm Khoa học Tính toán - ĐH Sư phạm Hà Nội && Công ty C.P. Khoa học và Công nghệ Giáo dục (email: a@olm.vn)

  • Mới nhất
  •  
  • Chưa trả lời
  •  
  • Câu hỏi hay
  •  
  • Câu hỏi tôi quan tâm
  •  
  • Câu hỏi của bạn bè
  •  
  • Gửi câu hỏi

Trang đầu < 1 2 3 4 5 > Trang cuối