K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

CẬP NHẬT ĐỀ THI THPTQG 2024Môn thi: Ngữ VănNhận định đề:- Phần Đọc hiểu: Mình đánh giá đề này không quá hay và có phần tương đối khó so với đề phần đọc hiểu các năm gần đây. Không biết các em học sinh 2k6 thấy như thế nào nhưng nó thật sự chưa phải đề tốt để khai thác mặc dù nói về mảng lịnh sử nghệ thuật.- Phần NLXH: Cá nhân mình thấy đây là đề NLXH hay, mình sẽ làm 1 series tổng hợp các...
Đọc tiếp

CẬP NHẬT ĐỀ THI THPTQG 2024

Môn thi: Ngữ Văn

loading...

Nhận định đề:

- Phần Đọc hiểu: Mình đánh giá đề này không quá hay và có phần tương đối khó so với đề phần đọc hiểu các năm gần đây. Không biết các em học sinh 2k6 thấy như thế nào nhưng nó thật sự chưa phải đề tốt để khai thác mặc dù nói về mảng lịnh sử nghệ thuật.

- Phần NLXH: Cá nhân mình thấy đây là đề NLXH hay, mình sẽ làm 1 series tổng hợp các đề NLXH hay xem như thế nào, đề không chọn những cái chung chung nữa mà đi vào cái cụ thể, giáo dục những thứ càng gần với HS, không trùng lặp so với các đề tỉnh, đề năm trước

- Phần NLVH: Tác phẩm "Đất nước" của Nguyễn Khoa Điềm đã ra năm 2020, đó là một sự bất ngờ khi 4 năm sau ra lại (dù cho trên cơ sở lí thuyết thì hoàn toàn có thể). Những tác phẩm văn vẫn được trông chờ hơn thơ. Mình nghĩ nhiều HS 2k6 đã "vỡ mộng" khi thấy đề này, mặc dù đề này có phần yêu cầu viết không yêu cầu quá cao và đoạn này cũng dễ phân tích

=> Nhận định cả đề: Đề năm nay có tính phân loại nhưng không quá hay, dự đoán 2k6 điểm văn cũng không quá cao như năm 2021 và 2023. 

Không biết các sĩ tử 2k6 làm đề văn này thấy như thế nào? Những bạn đã thi THPTQG mấy năm trước có nhìn nhận như thế nào?

5
Hôm kia

Nhận định đề này vừa sức với mấy bạn giỏi chứ những bạn như e thì chịu :v

Hôm kia

Anh nghe nhiều bạn khoá 2005 bảo dễ đó

26 tháng 6

Chúc các anh chị 2k6 năm nay thi thật tốt và trúng tủ 1 xíu nào đó ạ:>

NG
Hôm kia

Đề nào cũng chơi, không cần phải tủ 

💜💙CLB SẮC MÀU HOC24 VÀ CHUỖI SỰ KIỆN ĐỒNG HÀNH CÙNG KÌ THI THPTQG 2024💛🧡➡️ Minigame: Dự đoán đề thi môn Ngữ văn trong kì thi THPTQG 2024Là năm cuối cùng thi THPTQG với nội dung đề thi theo chương trình GDPT 2006, có nhiều tác phẩm hay và ý nghĩa sẽ không được học và thi từ năm sau. CLB Sắc màu Hoc24 được sự cho phép của BQL Cộng đồng, xin được tổ chức một minigame "vừa vừa" để lưu giữ lại...
Đọc tiếp

💜💙CLB SẮC MÀU HOC24 VÀ CHUỖI SỰ KIỆN

ĐỒNG HÀNH CÙNG KÌ THI THPTQG 2024💛🧡

➡️ Minigame: Dự đoán đề thi môn Ngữ văn trong kì thi THPTQG 2024

Là năm cuối cùng thi THPTQG với nội dung đề thi theo chương trình GDPT 2006, có nhiều tác phẩm hay và ý nghĩa sẽ không được học và thi từ năm sau. CLB Sắc màu Hoc24 được sự cho phép của BQL Cộng đồng, xin được tổ chức một minigame "vừa vừa" để lưu giữ lại những kỉ niệm đối với chương trình Ngữ Văn 12 GDPT 2006. 

1️⃣ Đối tượng tham gia

- BQL, GV, CTVVIP, CTV của Cộng đồng học tập trực tuyến Hoc24.vn (Trừ BTC minigame)

- Tất cả các thành viên Cộng đồng có điểm hỏi đáp 20GP trở lên (điều kiện tính giải)

2️⃣ Nội dung

👉 Dự đoán tác phẩm văn học được sử dụng trong phần NLVH đề chính thức môn Ngữ văn kì thi THPTQG 2024 (1). Số người cùng dự đoán của bạn (2)

👉 Dự đoán trích đoạn ngữ liệu được sử dụng trong phần NLVH (đúng đoạn văn, khổ thơ) đề chính thức môn Ngữ văn kì thi THPTQG 2024 (3)

👉 Dự đoán chủ đề được ra trong phần NLXH đề chính thức môn Ngữ văn kì thi THPTQG 2024 (4)

👉 Con số hạnh phúc (Happy number) (5) (Chọn ngẫu nhiên một số từ 00-99)

👉 Dự đoán số lượng điểm 10 môn Ngữ văn kì thi THPTQG 2024 (6)

3️⃣ Cách thức tham gia

Trả lời dự đoán của bạn dưới câu hỏi này theo mẫu:

Tên thành viên:

Link TK:

Đây là kết quả dự đoán của …. về đề thi môn Ngữ văn kì thi THPTQG 2024:

Dự đoán (1):

Dự đoán (2):

Dự đoán (3):

Dự đoán (4):

Dự đoán (5):

Dự đoán (6):

Ví dụ:

Tên thành viên: Nguyễn Trần Thành Đạt

Link TK: https://hoc24.vn/vip/11211863534848

Đây là kết quả dự đoán của Nguyễn Trần Thành Đạt về đề thi môn Ngữ văn kì thi THPTQG 2024:

Dự đoán (1): Tác phẩm “Vợ chồng A Phủ”

Dự đoán (2): 15 người cùng dự đoán

Dự đoán (3): Nhân vật Mị trong đêm tình mùa xuân

Dự đoán (4): NLXH về tầm quan trọng của gia đình trong việc giáo dục trẻ em

Dự đoán (5): Số may mắn là 07

Dự đoán (6): Dự đoán có 04 thí sinh được điểm 10 môn Ngữ văn trong kì thi THPTQG 2024

4️⃣ Thời gian tham gia

⏰ Kể từ thời điểm đăng bài đến 06h00 sáng thứ 5 ngày 27/6/2024

5️⃣ Cơ cấu giải thưởng

👉 Giải chính dành cho 3 người dự đoán nhanh và chính xác nhất từng mục:

Mục (1): 15GP và 15 coin/giải 

Mục (3): 25GP và 25 coin/giải

Mục (4): 30GP và 30 coin/giải

👉 Giải Đặc biệt khi trả lời đúng và nhanh nhất mục (1) và (2): 50GP (Duy nhất 1 giải)

👉 Giải Happy number (1 giải): 10GP, 20 coin

👉 Giải dự đoán đúng số điểm 10 môn Ngữ văn kì thi THPTQG 2024 (3 giải): 10GP, 20 coin/giải

👉Nếu trả lời đúng và nhanh nhất cả 6 mục dự đoán: 100 GP, 200 coin 🔥🔥🔥

6️⃣ Lưu ý

- BTC chỉ tính giải cho các tài khoản đủ điều kiện

- Mỗi TV chỉ tham gia dự đoán duy nhất 1 lần, không chỉnh sửa, bổ sung

- Dự đoán của tài khoản chưa đủ điều kiện sẽ không được tính là dự đoán hợp lệ để các thành viên trả lời mục (2)

7️⃣ Ban tổ chức

- GV. Nguyễn Trần Thành Đạt - Đồng Chủ nhiệm CLB Sắc màu Hoc24 (https://hoc24.vn/vip/11211863534848

- CTVVIP. Nguyễn Quốc Đạt - Đồng Chủ nhiệm CLB Sắc màu Hoc24 (https://hoc24.vn/vip/15771754617216) loading...

22
24 tháng 6

Theo dõi thêm, Sự ra mắt CLB SẮC MÀU HOC24 https://hoc24.vn/cau-hoi/thong-bao-thanh-lap-clb-sac-mau-hoc24vnchao-tat-ca-cac-ban-cua-cong-dong-hoc24-chung-minh-rat-vui-mung-duoc-thong-bao-ve-mot-su-kien-dac-biet-ke-h.9047791871115

24 tháng 6

Tên thành viên: Nguyễn Tuấn Tú 

Link TK: https://hoc24.vn/vip/14348281728043

Đây là kết quả dự đoán của Nguyễn Tuấn Tú về đề thi môn Ngữ văn kì thi THPTQG 2024:

Dự đoán (1): Tác phẩm "Đất nước" (Nguyễn Khoa Điềm).

Dự đoán (2): 18 người cùng dự đoán

Dự đoán (3): Đoạn 3 (mối quan hệ với đất nước)

Dự đoán (4): NLVH về công cuộc bảo vệ đất nước trong thời bình

Dự đoán (5): Số may mắn : 47

Dự đoán (6): 5 thí sinh được điểm 10

10 tháng 4

Các đại từ mà bạn đưa ra có ý nghĩa và sự phân biệt như sau:

1. U: Đây là một đại từ chỉ bản thân mình hoặc người nói. Thường được sử dụng trong các ngữ cảnh như khi muốn tự nhắc nhở bản thân, tự hỏi, hoặc chỉ rõ về bản thân mình.

2. Bu: Đây là một đại từ thường sử dụng trong tiếng Việt dân dụ, nhưng ít được sử dụng trong văn viết. "Bu" thường dùng để chỉ người nói (tôi) hoặc người nghe (bạn) khi muốn tạo sự gần gũi, thân mật.

3. : Đây là một từ chỉ vị cao của mẹ trong gia đình. Được sử dụng khi con trai hoặc con gái nói về mẹ của mình. Từ này thường mang theo sự kính trọng và yêu thương.

4. Mẹ: Cũng giống như "má", "mẹ" là một từ chỉ vị cao của mẹ trong gia đình. Tuy nhiên, "mẹ" thường được sử dụng trong ngôn ngữ chính thống và chính thức hơn.

5. Mạ: Từ này thường được sử dụng để gọi mẹ của bố (bà nội). Tùy theo vùng miền, "mạ" có thể được gọi là "bà" hoặc "bà nội".

6. Bầm: Đây là một từ dân dã, thường sử dụng để chỉ mẹ của người nói. Từ này mang theo sự gần gũi và ấm áp, thể hiện mối quan hệ mẹ con thân thiết.

U (Hà Nam) Bu (Thái Bình) Μά (Nam Bộ)​ Mẹ (Miền Bắc),Mạ (Huế) ,Bầm (Bắc Ninh , Phú Thọ ,Vĩnh Yên) .

 

16 tháng 3

suy nghĩ của em về bức ảnh:

Mình đôi khi cũng bị bỏ mặc, cô đơn một mình, không ai ở bên cạnh mình

Chính vài thế nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực, mà chính là bị thiếu đi tình cảm, phải chịu lạnh lẽo trong cô độc

15 tháng 3

Lòng người có lúc là nơi lạnh lẽo nhất nó có thể lạnh hơn Bắc Cực hay Nam Cực(Trong hình họ không biết giúp cô bé mà chỉ ngó lơ hay chê trách bố mẹ cô)

Nó còn có nghĩa là nói lên sự nghèo khổ, khó khăn của cô bé

 

10 tháng 3

Giống nhau:

+ Đều có yếu tố tưởng tượng kì ảo.

+ Có nhiều chi tiết giống nhau: sự ra đời thần kì, nhân vật chính có những tài năng phi thường...

Khác nhau:

Truyền thuyếtCổ tích

- Kể về các nhân vật, sự kiện lịch sử và thể hiện cách đánh giá của nhân dân đối với những nhân vật, sự kiện lịch sử được kể

- Truyền thuyết được cả người kể lẫn người nghe tin là những câu chuyện có thật

- Kể về cuộc đời của các loại nhân vật nhất định và thể hiện quan niệm, ước mơ của nhân dân về cuộc đấu tranh giữa cái thiện và cái ác.

- Cổ tích được cả người kể lẫn người nghe coi là những câu chuyện không có thật.

Giống nhau:

-Đều có yếu tố tưởng tượng kì ảo.

-Có nhiều chi tiết giống nhau : sự ra đời thầm kì, nhân vật chính có những tài năng phi thường...

Khác nhau:

-Truyền thuyết kể về các nhân vật, sự kiện lịch sử và cách đánh giá của nhân dân đối với với những nhân vật, sự kiện lịch sử được kể. Còn truyện cổ tích kể  về cuộc đời của các loại nhân vật nhất định và thể hiện quan niệm, ước mơ của nhân dân về cuộc đấu tranh giữa cái thiện và cái ác.

-Truyền thuyết được cả người kể lẫn người nghe tin là những câu chuyện có thật: còn cổ tích được cả người kể lẫn người nghe coi là những câu chuyện không có thật.

 

Xin chào các bạn! Chúng ta cùng nhau trả lời nhanh những câu hỏi dưới đây ôn lại bài học nha!Câu 1: "Chuyện người con gái Nam Xương" của tác giả nào?   A. Nguyễn Du   B. Nguyễn Dữ   C. Nguyễn Trãi   D. Nguyễn KhuyếnCâu 2: "Chuyện người con gái Nam Xương" được trích từ tác phẩm nào?   A. Truyền kì mạn lục   B. Truyện Kiều   C. Chinh phụ ngâm khúc   D. Vũ trung tùy bútCâu 3: Truyện truyền kì là gì?  A. Những câu chuyện...
Đọc tiếp

Xin chào các bạn! Chúng ta cùng nhau trả lời nhanh những câu hỏi dưới đây ôn lại bài học nha!

Câu 1: "Chuyện người con gái Nam Xương" của tác giả nào?

   A. Nguyễn Du

   B. Nguyễn Dữ

   C. Nguyễn Trãi

   D. Nguyễn Khuyến

Câu 2: "Chuyện người con gái Nam Xương" được trích từ tác phẩm nào?

   A. Truyền kì mạn lục

   B. Truyện Kiều

   C. Chinh phụ ngâm khúc

   D. Vũ trung tùy bút

Câu 3: Truyện truyền kì là gì?

  A. Những câu chuyện được kể giống như truyện truyền thuyết

  B. Những câu chuyện có yếu tố hoang đường, kì ảo

  C. Những câu chuyện kì lạ được ghi chép tản mạn, thường có yếu tố hoang đường kì ảo, nhân vật thường là người phụ nữ đức hạnh, khao khát cuộc sống yên bình, hạnh phúc

  D. Câu chuyện liên quan tới các nhân vật do trí tưởng tượng tạo nên

Câu 4: Câu nào nêu đúng nhất cách cư xử của Vũ Nương trước tính hay ghen của chồng?

   A. Đâu có sự mất nết hư thân như lời chàng nói.

   B. Cách biệt ba năm giữ gìn một tiết

   C. Tô son điểm phấn từng đã nguôi lòng, ngõ liễu tường hoa chưa từng bén gót

   D. Nàng cũng giữ gìn khuôn phép, không từng để lúc nào vợ chồng phải đến thất hòa.

Câu 5: Kết thúc tác phẩm "Chuyện người con gái Nam Xương" là kết thúc có hậu, đúng hay sai?

   A. Đúng

   B. Sai

Câu 6: Tác phẩm có giá trị tố cáo xã hội phong kiến bất công trọng nam khinh nữ, chiến tranh phi nghĩa ngăn cản hạnh phúc của con người. Đúng hay sai?

   A. Đúng

   B. Sai

Câu 7: Câu văn “Ngày qua tháng lại, thoắt đã nửa năm, mỗi khi thấy bướm lượn đầy vườn, mây che kín núi thì nỗi buồn góc bể chân trời không thể nào ngăn được” mang ý nghĩa gì?

   A. Nói lên sự thấm thoát của thời gian

   B. Miêu tả cảnh thiên nhiên trong nhiều thời điểm khác nhau

   C. Nỗi buồn nhớ của Vũ Nương trải theo năm tháng

   D. Cho thấy Trương Sinh phải đi chinh chiến ở một nơi rất xa xôi

Câu 8: Câu nào trong lời trăn trối của bà mẹ nói lên sự ghi nhận nhân cách và công lao của Vũ Nương đối với gia đình nhà chồng?

   A. Mẹ không phải không muốn đợi chồng con về mà không gắng ăn miếng cơm cháo đặng cùng vui sum họp

   B. Một tấm thân tàn, nguy trong sớm tối, việc sống chết không khỏi phiền đến con

   C. Chồng con nơi xa xôi chưa biết thế nào không về đền ơn được

   D. Sau này, trời xét lòng lành, ban phúc đức, giống dòng tươi tốt, con cháu đông đàn, xanh kia quyết chẳng phụ con cũng như con đã chẳng phụ mẹ.

Câu 9: Từ “xanh” trong câu “Xanh kia quyết chẳng phụ con cũng như con đã chẳng phụ mẹ” dùng để chỉ cái gì?

   A. Mặt đất

   B. Mặt trăng

   C. Ông trời

   D. Thiên nhiên

 

6
10 tháng 3

Câu 1: B. Nguyễn Dữ

Câu 2: A. Truyền kì mạn lục

Câu 3: C. Những câu chuyện kì lạ được ghi chép tản mạn, thường có yếu tố hoang đường kì ảo, nhân vật thường là người phụ nữ đức hạnh, khao khát cuộc sống yên bình, hạnh phúc

Câu 4: D. Nàng cũng giữ gìn khuôn phép, không từng để lúc nào vợ chồng phải đến thất hòa.

Câu 5: B. Sai

Câu 6: A. Đúng

Câu 7: C. Nỗi buồn nhớ của Vũ Nương trải theo năm tháng

Câu 8: D. Sau này, trời xét lòng lành, ban phúc đức, giống dòng tươi tốt, con cháu đông đàn, xanh kia quyết chẳng phụ con cũng như con đã chẳng phụ mẹ.

10 tháng 3

1: B

2: A

3: C

4:D

5:B

6:A

7:C

8: D 

tHEO Ý KIẾN CỦA MÌNH THÔI NHÉ

 

10 tháng 3

"Câu 'Kỉ luật hơn động lực' đề cập đến ý nghĩa của việc duy trì sự kiên nhẫn và kỷ luật trong mọi nỗ lực. Động lực có thể phai nhạt, nhưng kỷ luật giữ cho ta kiên định trong hành động và quyết tâm trong mục tiêu. Kỷ luật là nền tảng của thành công, khi ta tuân thủ nó, ta tự tạo ra động lực. Tuy nhiên, sự kiên nhẫn và kỷ luật không phải lúc nào cũng dễ dàng. Việc nuôi dưỡng chúng đòi hỏi ý chí mạnh mẽ và sự cam kết. Vì thế, hãy lắng nghe lời khuyên này và xây dựng cuộc sống của mình trên cơ sở của kỉ luật và kiên nhẫn, bởi chúng sẽ mang lại sự ổn định và thành công trong mọi lĩnh vực của cuộc sống."

12 tháng 3

Em có nói "động lực có thể phai nhạt", ý này có nghĩa là sao em?

10 tháng 2

Chúc các thầy cô, anh chị và các bạn trong cộng đồng năm mới vui vẻ, hạnh phúc và mạnh khoẻ. Chúc mọi người luôn xinh đẹp, học giỏi để giúp cho cộng đồng chúng mình ngày càng phát triển hơnnn 😊. 

🥳 Happy New Year 2024🥳

D
datcoder
CTVVIP
10 tháng 2

Happy New Year 2024!!

Chúc quý thầy cô và các bạn có một năm mới vui vẻ, hạnh phúc, an lành, dồi dào sức khỏe đạt được những điều mong muốn trong năm mới.

Thưởng 50 coin Sự Kiện Tết Sum Vầy Đong Đầy Yêu Thương cho bạn nào có bài viết hay nhất! Cũng như nhiều phần thưởng khác. Đồng thời thưởng 10 gp cho những bạn có những chia sẻ về hoạt động của trường trong ngày tết. Cô Thương Hoài chào thân ái tất cả các học viên olm nhé. Tết đang đến rất gần rồi, không biết thầy cô trường người ta có sự kiện gì cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn...
Đọc tiếp

Thưởng 50 coin Sự Kiện Tết Sum Vầy Đong Đầy Yêu Thương cho bạn nào có bài viết hay nhất! Cũng như nhiều phần thưởng khác. Đồng thời thưởng 10 gp cho những bạn có những chia sẻ về hoạt động của trường trong ngày tết.

Cô Thương Hoài chào thân ái tất cả các học viên olm nhé. Tết đang đến rất gần rồi, không biết thầy cô trường người ta có sự kiện gì cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn không? Còn trường cô Thương Hoài thì đã có những món quà đong đầy yêu thương cho các bạn học sinh nghèo vượt khó nhé. Em hãy nhanh tay bình luận chia sẻ cảm xúc của em nếu em là học sinh vượt khó, là người được nhận món quà tết đầy ý nghĩa này của nhà trường, cũng như cảm xúc khi em được học trong môi trường thân thiện như vậy! Từ đó rút ra bài học gì về môi trường giáo dục. Nộp bài viết vào bài thông báo này các em nhé.

 

 

 

33
2 tháng 2

Em xin chào chào Cô Thương Hoài và tất cả các học viên olm,
Em xin gửi lời chào thân ái và lòng biết ơn đến cô, thầy, và tất cả những người đã tạo ra môi trường giáo dục đặc biệt và ấm cúng như trường Cô Thương Hoài. Chắc chắn, mỗi học sinh đều trải qua những khoảnh khắc ý nghĩa và không quên được trong quá trình học tập tại trường.
Chủ đề Tết đang gần kề thực sự làm cho trái tim em xôn xao. Em không khỏi tò mò về sự kiện nổi bật của trường mình dành cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nếu có những chương trình đặc biệt, em tin chắc rằng sự quan tâm và chia sẻ từ trường sẽ làm cho Tết của những em trở nên ấm áp hơn bao giờ hết.
Nếu em được may mắn là một trong những học sinh được nhận món quà tết đầy ý nghĩa từ nhà trường, thì chắc chắn em sẽ ngập tràn lòng biết ơn và hạnh phúc. Đó không chỉ là một món quà vật chất, mà còn là biểu tượng cho tình yêu thương và sự quan tâm chân thành từ gia đình trường. Những món quà nhỏ ấy không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng tâm lý mà còn là động viên mạnh mẽ, là nguồn động viên để em cố gắng hơn trong hành trình học tập và vượt qua khó khăn.
Hơn nữa, môi trường giáo dục thân thiện, tận tâm như trường Cô Thương Hoài không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh học tập mà còn giúp hình thành nhân cách và giáo dục tâm hồn. Trong một môi trường như vậy, học sinh không chỉ được chăm sóc về mặt kiến thức mà còn được nuôi dưỡng tinh thần và giáo dục những giá trị tốt lành.
Bài học quý báu từ môi trường giáo dục này là sự quan trọng của tình cảm, sự chia sẻ và sự đồng cảm. Giáo dục không chỉ là việc truyền đạt kiến thức mà còn là việc tạo nên những con người có ý thức xã hội, biết quan tâm đến người khác xung quanh và luôn sẵn lòng giúp đỡ những người gặp khó khăn.

 Em xin chân thành cảm ơn Cô Thương Hoài và toàn thể đội ngũ giáo viên đã tạo ra một môi trường giáo dục tốt đẹp như vậy. Hy vọng rằng, những giá trị và lòng nhân ái này sẽ được kế thừa và lan tỏa ra xa, tạo ra nhiều thế hệ học sinh trưởng thành với trái tim ấm áp và tinh thần lạc quan.
Em chúc Cô Thương Hoài và toàn thể học viên olm một Tết tràn đầy niềm vui, hạnh phúc và ấm áp!

2 tháng 2

trường em mới tổ chức xong