Việt Nam hiện tại có bao nhiêu đô thị đặc biệt? Kể tên.
Số lượng đô thị loại I hiện tại của Việt Nam là bao nhiêu? Kể tên.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ta có : \(\dfrac{A1+G1}{T1+X1}=\dfrac{7}{9}\)
mà A1 = T2 , T1 = A2 , G1 = X2 , X1 = G2 nên suy ra :
\(\dfrac{T2+X2}{A2+G2}=\dfrac{7}{9}\) ⇔ \(\dfrac{A2+G2}{T2+X2}=\dfrac{9}{7}\)
Trên cả phân tử ADN : \(\dfrac{A+G}{T+X}=1\)
Đồng ý với ý kiến của Ph. Ăng-ghen "Không có cơ sở của nền văn minh Hy Lạp và đế chế La Mã thì không có châu Âu hiện đại".
Giải thích:
Văn minh Hy Lạp - La Mã là cơ sở hình thành văn minh phương Tây. Trong thời kì hậu trung đại, sự phục hưng của nhiều giá trị từ văn minh Hy Lạp, La Mã và những tiến bộ không ngừng của các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, chính trị đã khiến văn minh Tây Âu đạt được nhiều thành tựu, tạo cơ sở cho sự phát triển của châu Âu trong thời kì cận và hiện đại.
Ý kiến của Ph.Ăng-ghen có mặt đúng mà cũng có mặt sai (Mặt đúng nhiều hơn)
-Mặt đúng:
+ Nền văn minh Hy Lạp và La Mã cổ đại đã để lại nhiều thành tựu rực rỡ trên nhiều lĩnh vực như chữ viết, văn học, tôn giáo, lịch pháp, triết học, kiến trúc,…đóng góp cho sự phát triển của lịch sử văn minh nhân loại.
+ Những thành tựu trên có tính thực tiễn và vận dụng vào nhiều lĩnh vực trong cuộc sống hiện nay.
-Mặt sai:
Mặc dù nền văn minh Hy Lạp và đế chế La Mã đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Châu Âu, Châu Âu hiện đại còn được ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác như Thời kỳ Phục hưng, Cách mạng Công nghiệp, và đa dạng lịch sử, văn hóa.
Nếu hệ điểm 10 thì điều này ko thể xảy ra, tư duy rất đơn giản, vì \(\dfrac{10+5}{2}< 8\)
Còn rút ra điều gì thì chắc là nhường mấy em học sinh lớp đó chứ thực sự mình cũng ko hiểu thông tin này cho biết điều gì. Vì trung bình có thể lớn hơn, nhỏ hơn hoặc bằng trung vị, tùy trường hợp.
Nếu thầy giáo nói điểm trung bình của lớp là 8.0, điều này có thể xảy ra nếu tổng số điểm của tất cả học sinh chia cho số lượng học sinh là 8. Điều này chỉ là điểm trung bình của toàn bộ lớp và có thể bị ảnh hưởng bởi các học sinh có điểm cao hoặc thấp.
Nếu điểm trung vị của lớp là 5, điều này có nghĩa là có một nửa số học sinh có điểm dưới 5 và một nửa có điểm trên 5. Điều này không nhất thiết phản ánh điểm trung bình của lớp.
Kết luận có thể rút ra từ thông tin này là lớp có sự biến động lớn trong điểm số, có thể có một số học sinh có điểm rất cao hoặc rất thấp, làm tăng giá trị của điểm trung bình. Đồng thời, điểm trung vị là 5 có thể là do một phần đáng kể của học sinh có điểm nằm trong khoảng 4 đến 6.
\(-\)“Học tập lịch sử chỉ diễn ra trong lớp học và khi chúng ta còn là học sinh, sinh viên”. Theo em quan điểm đó là sai
\(-\) Vì:
\(+\) Lịch sử là \(1\) môn học không có điểm dừng,nó sẽ liên tục và những sự kiện lịch sử luôn xảy ra hàng ngày
\(+\) Lịch sử cho chúng ta biết được nguồn gốc xuất phát của chúng ta,cho chúng ta biết được tổ tiên của mình là ai
Một số quan điểm của em về mua sắm online là:
- Ưu điểm: tiện lợi, tiết kiệm thời gian, đa dạng sản phẩm, giá cả cạnh tranh, dễ dàng so sánh và đánh giá.
- Nhược điểm: không được kiểm tra hàng trực tiếp, phụ thuộc vào vận chuyển, rủi ro về an toàn thông tin, không có trải nghiệm mua sắm trực tiếp.
vvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvv⚽☺
Việt Nam hiện có 2 đô thị đặc biệt:
- Thủ đô Hà Nội
- Thành phố Hồ Chí Minh
Số lượng đô thị loại I hiện tại của Việt Nam là 22:
1. Hải Phòng
2. Đà Nẵng
3. Cần Thơ
4. Thái Nguyên
5. Nam Định
6. Việt Trì
7. Hạ Long
8. Bắc Ninh
9. Hải Dương
10. Thanh Hóa
11. Vinh
12. Huế
13. Nha Trang
14. Quy Nhơn
15. Buôn Ma Thuột
16. Pleiku
17. Đà Lạt
18. Vũng Tàu
19. Biên Hòa
20. Thủ Dầu Một
21. Mỹ Tho
22. Long Xuyên
Một câu hỏi mở rộng hơn là trong những thành phố đô thi loại I này có bao nhiêu thành phố không phải tỉnh lỵ?