K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Nghị lực, ý chí chính là bản lĩnh, lòng quyết tâm vươn lên trong cuộc sống của mỗi con người. Có ý chí, con người luôn vững vàng trước thử thách phong ba. Họ cho khó khăn là trải nghiệm; xem nghịch cảnh là môi trường để rèn luyện. Đối với khó khăn đó, ý chí nghị lực được hình thành, được tôi luyện, con người mới có thể hiên ngang, bản lĩnh giữa cuộc đời. Người có ý chí là người luôn dám đương đầu với mọi thử thách, luôn bền gan vững chí trước mọi sóng lớn gió to. Họ sống mạnh mẽ, cứng cỏi, kiên cường; thất bại không nản. Nguyễn Ngọc Ký, Nick Vujicic, Helen Keller… là những tấm gương sáng, đem đến cho ta bài học quý báu về giá trị của ý chí, nghị lực và sự quyết tâm. Người có ý chí nghị lực luôn được mọi người yêu quý và trân trọng. Người có ý chí, nghị lực biết khắc phục hạn chế của bản thân, tìm ra đường đi từ ngõ cụt, biết xuyên thủng màn đêm của khó khăn để bước ra ánh sáng.

5 tháng 8 2021

Tham khảo ạ:

Nếu nói bản lĩnh nghiêng về thực hành thì ý chí chính là phần lý thuyết. Muốn thực hành thì phải nắm vững lý thuyết mà áp dụng. Có ý chí, con người mới có đủ quyết tâm để chinh phục những tầm cao mới. Bản thân ý chí vốn không có một định nghĩa cụ thể. Nói đơn giản, đó là quyết tâm cố gắng vượt qua gian khổ thử thách; còn nói phức tạp, ý chí là mồi lửa giúp cho bản lĩnh bùng cháy. Ông bà ta có câu “có chí thì nên” cũng là vì lẽ đó. Chưa nói đến khả năng bạn đến đâu, chỉ riêng việc bạn có cho mình một ý chí sắt đá cùng niềm tin vững vàng thì bạn đã đi trước người khác một bước! Nhưng, cái gì cũng có cái giá của nó, ý chí cũng không phải là một ngoại lệ. Để có được một tinh thần thép khi đứng trước bão tố của cuộc đời, bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức để mài sắt luyện kim! Vậy nên, người nói được câu “Tôi có ý chí” thì rất nhiều, nhưng người mà hành động của họ nói lên điều đó thì quả thực không được mấy ai. Những người chỉ mới giáp mặt cơn lốc xoáy hung tợn đã nhụt chí xin hàng, hay những kẻ sẵn sàng quỳ gối trước những thế lực mạnh mẽ, tất cả bọn họ suy cho cùng đều là vì thiếu đi cái ý chí cần thiết. Họ không biết cách tự tạo cho riêng mình một đế chế hùng mạnh. Những người như thế, chung quy lại, cũng chỉ mãi là kẻ thất bại mà thôi. Còn bạn? Bạn sẽ chọn con đường gập ghềnh hướng tới tương lai hay biến mình thành một con ốc chỉ biết thu mình trong vỏ?

3 tháng 3 2020

minh ko bit

3 tháng 3 2020

Mình gợi ý thôi nhé,bạn có thể tham khảo:

Ông cha ta thường răn dạy"

                      "Nhiễu điều phủ lấy giá gương

             Người trong một nước phải thương nhau cùng"

Và đúng như thế.Người dân Việt Nam từ trước đến nay đều đã và đang quan tâm,chia sẻ lẫn nhau như một đồng bào.Đặc biệt là trong lúc Đại dịch COVID-19 đang diễn ra vô cùng phức tạp,đe doạ đến tình mạng của nhiều người dân trên toàn thế giới.

_COVID-19 là loại bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra.Đây là một loại bệnh truyền nhiễm qua không khí rất nguy hiểm và nó có nguy cơ lây lan toàn cầu.

_Trong lúc khó khăn như thế người dân Việt Nam đã giúp đỡ nhau cùng vượt qua đại dịch.Cụ thể:

+Chính phủ đã đưa chuyên cơ sang Vũ Hán(Tâm điểm vùng dịch) để đón các người dân về nước miến phí.

+Chính phủ hỗ trợ 100% chi phí khám,chữa bệnh,ăn uống...cho người bị bệnh và cách li.

+Người dân có niềm tin vào chính phủ

+Nhiều người đã phát khẩu trang miễn phí cho người dân

+Quân đội đã phải ra rừng chịu rét mướt,sương gió để những người dân cách li được ở những nơi sạch sẽ

+Chính phủ thường xuyên nhắc nhở,hướng dẫn người dân cách chống và phòng bệnh

+Chính phủ luôn đề ra những biện pháp kịp thời đúng đắn để ngăn chặn dịch bệnh lây lan như cho hs nghỉ học,cách lí những ng đến từ vùng dịch.

+Người dân còn luôn thực hiện nghiêm túc cách phòng chống bệnh

...

_Học tốt_

12 tháng 8 2019

https://h.vn/hoi-dap/question/94563.html bn zô link này tham khảo nhé

12 tháng 8 2019

Ngày trả bài môn kiểm tra Ngữ Văn đã đến,Tôi thực sự rấất lo sợ vì trả bài làn này bởi mỗi lần trả bài là chính là ngày tôi bị điểm thấp.Nghe cô đọc tên tưng bạn bạn nào cũng cAO.Bỗng cô đọc tên tôi,tim tôi như thót vang lên đập thình thịch.Cô đọc''Nga 8.5 điểm''.Lúc đó tôi rất vui mừng biết bao như không tin đó là sự thạt.Tôi nghĩ''Thật vây ư tôi cao điểm vậy sao cứ nghĩ đó chỉ là một giấc mơ thôi nhưng không ngờ nó là sự thật.Cô khen tôi''Trong bài kiểm tra này lớp ta có bạn Nga đã có rất nhiều tiến bộ''.Tôi thực sự rất vui về điều này,vừa vui vừa hạnh phúc

24 tháng 5 2020

a. Tên quan phủ "lòng lang dạ thú" bị Phạm Duy Tốn lên án gay gắt trong truyện ngắn "Sống chết mặc bay".

b. Trong văn bản "Ý nghĩa văn chương", công dụng lớn lao của văn chương trong cuộc sống con người đã được tác giả khẳng định.

25 tháng 5 2020

a. Tên quan phủ '' lòng lang dạ thú '' bị Phạm Duy Tốn lên án gay gắt trong truyện ngắn '' Sống chết mặc bay ''

b. Trong văn bản '' Ý nghĩa văn chương '' công dụng của văn chương trong cuộc sống con người đã được tác giả khẳng định.

Bài 2: Trong văn bản “Ý nghĩa văn chương”, Hoài Thanh đã viết:Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tìnhcảm ta sẵn có; cuộc đời phù phiếm và chật hẹp của cá nhân vì văn chươngmà trở nên thâm trầm và rộng rãi đến trăm nghìn lần.Có kẻ nói từ khi các thi sĩ ca tụng cảnh núi non, hoa cỏ, núi non, hoa cỏtrông mới đẹp; từ khi có người lấy tiếng chim kêu, tiếng...
Đọc tiếp

Bài 2: Trong văn bản “Ý nghĩa văn chương”, Hoài Thanh đã viết:
Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình
cảm ta sẵn có; cuộc đời phù phiếm và chật hẹp của cá nhân vì văn chương
mà trở nên thâm trầm và rộng rãi đến trăm nghìn lần.

Có kẻ nói từ khi các thi sĩ ca tụng cảnh núi non, hoa cỏ, núi non, hoa cỏ
trông mới đẹp; từ khi có người lấy tiếng chim kêu, tiếng suối chảy làm đề ngâm
vịnh, tiếng chim, tiếng suối nghe mới hay”

a. Nêu công dụng của dấu chấm phẩy trong câu văn được gạch chân
b. Câu văn in đậm đã chứng tỏ được sức mạnh nào của văn chương đối
với con người?
c. Dựa vào kiến thức đã học, em hãy viết đoạn văn khoảng 7 -10 câu để làm
sáng tỏ ý kiến của Hoài Thanh ”Văn chương gây cho ta những tình cảm
ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có”, trong đoạn có sử dụng 1
câu đặc biệt (gạch chân và chú thích rõ)
d. Từ đó, trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của việc học môn Ngữ văn
trong nhà trường phổ thông.

0
17 tháng 10 2016

         Mỗi con người sinh ra là để đến trường để học những điều tốt. Mẹ ạ, trước tiên con phải cảm ơn mẹ đã luôn bên cạnh, ủng hộ lo lắng cho con từng ngày. Những lúc con ốm, mẹ nâng niu chăm sóc con chu đáo. Mẹ luôn bảo vệ con bằng những cách tốt nhất. Vậy mà mẹ chưa bao giờ đòi hỏi con phải trả ơn mẹ. Con rất cảm ơn vì mẹ đã cho con một cuộc sống hạnh phúc như bây giờ, không có mẹ thì sẽ không có con ngày hôm nay. Thời gian cứ vậy mà lặng lẽ trôi, con chưa từng nghĩ một ngày nào đó con sẽ mất mẹ. Mẹ ơi, mẹ đừng xa con mẹ nhé! Đôi khi con chỉ muốn nói với mẹ " Con yêu mẹ " giá mà con có thể nói câu ấy trước mẹ. Cảm ơn người mẹ đã luôn tận tình chăm sóc nuôi nấng con thành người. Con cảm ơn mẹ nhiều lắm.

16 tháng 10 2016

2)

Hiếu thảo với cha mẹ khiến con cai trưởng thành hơn 
+ Giá trị của một người con được nhìn nhận không phải ở sự giàu sang, quyền quý, mà nó thể hiện qua chữ Hiếu. Ðối với công đức sinh thành thì bổn phận làm con phải ghi lòng, tạc dạ : Hiếu nghĩa với cha mẹ không chỉ là cách trả ơn những bậc sinh thành mà bản thân con cái cũng được góp phần rất lớn trong hình thành những phẩm chất đạo đức và trí tuệ của một bậc thánh nhân 
+ Lòng hiếu thảo giúp gắn kết các thế hệ trong gia đình , sống trong môi trường tràn ngập lòng yêu thương sự kính trọng lòng biết ơn và cuộc sống này còn gì đẹp đẽ hơn thế 
+ Con cai dù trưởng thành vẫn mãi mãi còn bé bỏng trong vòng tay , tinh yêu thương của cha mẹ . Hiếu thao với cha mẹ thì con cai cũng trưởng thành hơn , nhìn nhận cuộc sống sâu sắc hơn không hời hợt , sống không chỉ biết nhận mà đã biết cho , biết hi sinh . Từ đó mà bao đức tính tốt đẹp nảy sinh từ việc làm , những tấm lòng chí hiếu dù rất nhỏ bé . Quan tâm cuộc sống mọi người xung quanh minh bao nhận thức tốt đẹp được nảy sinh 
+ Hiếu thảo , việc làm bày tỏ lòng hiếu thảo luôn luôn được tôn vinh , ngưỡng mộ , ta coi đó là tiêu chuẩn luân lí đạo đức là nét đẹp van hoa dân tộc sáng ngời . những câu chuyện chũ hiếu người xưa : Nhị thập tứ hiếu luôn là bài học giáo dục đạo đức ngàn đời còn mãi , mãi mãi ngợi ca . Nay chũ hiếu và những câu chuyện về lòng hiếu thảo của em bé nhr tuối học giỏi chăm sóc người mẹ bệnh tật , hay sự cố gắng nỗ lực báo hiếu cha mẹ bằng những kết quả học thì cũng mãi vinh danh 
+ người ta nói : lớp sóng trước đổ đâu , lớp sóng sau đổ đó . Hiếu thảo cha mẹ ngày nay thì ngày sau ta mới nhận được lòng hiếu thảo từ còn cái bởi đó là quy luật nhận quả trong cuộc sống 
+ Những hành động bất hiếu ; bỏ rơi cha mẹ già , đánh đập đối xử tàn nhẫn thậm chí còn giết chết cha mẹ vì matuy thuốc phiện ....Quên ông bà tổ tiên ....của những kẻ chua khỏi vành đã con đuôi mãi mãi bị người đời nguyền rủa . Và tất nhiên những kẻ đó có " bao giờ trưởng thành được "

 

PHẦN II: ĐỌC- HIỂU VĂN BẢN ( 3,0 điểm)Em hãy đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu ở bên dưới:“Bác suốt đời làm việc, suốt ngày làm việc, từ việc rất lớn: Việc cứu nước, cứu dân đến việc rất nhỏ, trồng cây trong vườn, viết một bức thư cho một đồng chí, nói chuyện với các cháu miền Nam, đi thăm nhà tập thể của công nhân, từ nơi làm việc đến phòng ngủ, nhà...
Đọc tiếp

PHẦN II: ĐỌC- HIỂU VĂN BẢN ( 3,0 điểm)

Em hãy đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu ở bên dưới:

“Bác suốt đời làm việc, suốt ngày làm việc, từ việc rất lớn: Việc cứu nước, cứu dân đến việc rất nhỏ, trồng cây trong vườn, viết một bức thư cho một đồng chí, nói chuyện với các cháu miền Nam, đi thăm nhà tập thể của công nhân, từ nơi làm việc đến phòng ngủ, nhà ăn...Trong đời sống của mình, việc gì Bác tự làm được thì không cần người giúp, cho nên bên cạnh Bác người giúp việc và phục vụ có thể đếm trên đầu ngón tay, và Bác đã đặt cho số đồng chí đó những cái tên mà gộp lại là ý chí chiến đấu và chiến thắng: Trường, Kì, Kháng, Chiến, Nhất, Định, Thắng, Lợi!”

(Phạm Văn Đồng - “Đức tính giản dị của Bác Hồ”SGK Ngữ văn 7 NXB Giáo dục, 2016 tr 53)

Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chủ yếu được sử dụng trong đoạn văn trên? (0,25 điểm)

Câu 2: Nêu nội dung chính của đoạn văn trên? (0,5 điểm)

Câu 3: Nhận xét về nghệ thuật chứng minh của tác giả ở đoạn văn? Những chứng cứ ở đoạn này có giàu sức thuyết phục không? Vì sao? ( 1,5 điểm)

Câu 4: Từ nội dung đoạn văn trên em hãy trình bày suy nghĩ của mình về việc học tập và làm theo tấm gương của Bác? ( 0,75 điểm)

0