K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

26 tháng 3 2024

Viết bài văn nghị luận về vấn đề học sinh hút thuốc lá 

 Thuốc lá điện tử đang trở thành một hiện tượng phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là trong giới trẻ. Theo số liệu năm 2020, tỷ lệ sử dụng thuốc lá điện tử ở nam giới trưởng thành là 5,6%, còn ở nữ giới là 1%. Nghiên cứu tại Hà Nội năm 2020 cũng chỉ ra rằng tỷ lệ hút thuốc lá điện tử ở học sinh lớp 8-12 là 8,35% (nam 12,39%, nữ 4,8%). Thói quen này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe cá nhân mà còn gây nguy hiểm cho tương lai của thế hệ trẻ.

 Hiện nay, việc hút thuốc lá điện tử đã trở nên quá phổ biến, đặc biệt là trong giới trẻ. Sức khỏe của những người sử dụng thuốc lá điện tử đang bị đe dọa bởi những hậu quả nặng nề của chính thói quen này. Nicotin, chất có trong thuốc lá điện tử, cùng với các chất độc hại khác đang tạo nên một vấn đề sức khỏe công cộng ngày càng trầm trọng. Điều này đặt ra câu hỏi lớn về ý thức và trách nhiệm của từng cá nhân trong việc ngăn chặn lan truyền của thói quen nguy hại này.

 

 Để giảm thiểu tác động tiêu cực của thuốc lá điện tử, chúng ta cần tăng cường công tác tuyên truyền và giáo dục về tác hại của nó. Người dân, đặc biệt là giới trẻ và học sinh, cần được thông tin đầy đủ về những nguy cơ và hậu quả của việc sử dụng thuốc lá điện tử. Ngoài ra, việc xử lý nghiêm những trường hợp hút thuốc lá điện tử ở nơi công cộng là một biện pháp cần thiết để ngăn chặn sự lan truyền của thói quen này. Mỗi cá nhân cần nhận thức được vai trò quan trọng của bản thân trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

 

 Vấn đề của thuốc lá điện tử không chỉ là vấn đề cá nhân mà còn là vấn đề xã hội, đòi hỏi sự chung tay của toàn xã hội. Để xây dựng một môi trường sống lành mạnh và bảo vệ tương lai của thế hệ trẻ, chúng ta cần cùng nhau đối mặt và giải quyết hiệu quả vấn nạn này. Bằng sự tìm hiểu, nhận thức, và hành động đồng lòng, chúng ta có thể hạn chế tối đa tác động tiêu cực của thuốc lá điện tử và giữ gìn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

3 tháng 3 2023

thành công và thất bại đều dựa vào mỗi con người chúng ta . Người ta nói Thất bại mới có thành công , chúng ta phải chịu nhiều vất vả , gian nan, khó khắn thì mới có thể đặt được kết quả như mong muốn . Người xưa có câu ' thất bại là mẹ thành công ' lên thất bại mới là trải ghiệm cho con người tiến bộ . Phải thất bại chúng ta mới nhận ra cái sai mà sửa đổi .Từ đó chúng ta mới tiến bộ hơn

17 tháng 3 2023

a) Mở bài: Dẫn dắt, giới thiệu về vấn đề cần bàn luận.

Gợi ý:

Mở bài trực tiếp: giới thiệu trực tiếp vào vấn đềMở bài gián tiếp: thông qua một câu chuyện, một tình huống để dẫn dắt vào vấn đề cần bàn luận, trao đổi

b) Thân bài:

- Giải thích vấn đề:

Đối với một vấn đề cụ thể: tập trung giải thích từ khóa quan trọng hoặc phân tích khái niệm gọi tên của vấn đề dóĐối với câu tục ngữ, danh ngôn: giải thích từ khóa trọng tâm, giải nghĩa từ nghĩa đen đến nghĩa bóng, sau đó giải thích ý nghĩa chung của toàn câu

- Bàn luận về vấn đề:

Nêu thái độ, quan điểm của người viết đối với vấn đề: tán thành/ không tán thànhĐưa ra những lý lẽ, dẫn chứng xác thực để làm rõ lý do người viết tán thành/ không thán thành với vấn đề (bài viết cần có tối thiểu 2 lí lẽ)Các lí lẽ phải xoay quanh, bám sát về vấn đề cần bàn luận, như: Lý do tán thành với vấn đề; Ý nghĩa, vai trò của vấn đề; Nguyên nhân dẫn đến vấn đề; Hiện trạng của vấn đề… 

- Lật lại vấn đề: Mỗi vấn đề, hiện tượng trong cuộc sống đều có tính tương đối, nên cần phải:

Nhìn nhận khách quan từ nhiều hướng, để thấy được những mặt trái của vấn đề đóBổ sung thêm những điều mà vấn đề còn thiếu sót, chưa được hoàn thiện

c) Kết bài:

Khẳng định lại quan điểm của người viết về vấn đề đã bàn luậnĐề ra những phương hướng thực hiện, giải quyết vấn đề trong cuộc sống thực tiễnLiên hệ bản thân (người viết đã làm gì và chưa làm được gì)
17 tháng 3 2023

bạn ơi không phải là dàn ý mà mik muốn văn bản dc ko ?

22 tháng 3 2023

HELP ME

 

10 tháng 1 2023

  Có ý kiến cho rằng "LGBT không phải là bệnh" và tôi tán thành với ý kiến trên. Chúng ta biết rằng trong xã hội này không ai khi sinh ra được lựa chọn giới tính của bản thân cũng như tính cách của bản thân. Và quan niệm về LGBT luôn là một vấn đề được xã hội quan tâm.

Trước hết, LGBT không phải là một căn bệnh và cũng như không có phương thuốc ,cách đặc trị nào như mọi người tưởng. LGBT hay LGBTQ, là từ viết tắt của từ đồng tính nữ (lesbian), đồng tính nam (gay), song tính  (biosexual) ,  chuyển giới (transgender) và người có xu hướng tình dục khác biệt (queer). Cộng đồng LGBT còn được biết đến với tên gọi là cộng đồng thế giới thứ ba hay là những người đồng tính. Họ là những người bị thu hút bởi những người cùng giới như đồng tính nữ sẽ bị thu bởi phụ nữ hay đồng tính nam bị thu hút bởi đàn ông hoặc người lưỡng tính sẽ bị thu hút bởi người cùng hoặc khác giới tính. Nói đơn giản nhất, LGBT là một thể loại giữa những người cùng giới.

 Hiện nay, trong cuộc sống, vấn đề về LGBT đã không còn quá xa lạ đối với xã hội, song nó vẫn rất cần sự quan tâm,chia sẻ từ xã hội để cho cộng đồng LGBT được hòa nhập với nơi họ sinh ra, đã và đang làm việc và sinh sống tại đó. Tiếp theo, điều quan trọng nhất là làm thế nào để ai đó nhận ra rằng mình thuộc cộng đồng LGBT? Chắc chắn sẽ có vài người nhận ra tính hướng thật của bản thân nhưng họ sẽ không thể hiện ra mà sẽ che giấu nó đi. Và hầu hết những người khác sẽ mất một khoảng thời gian thật dài để nhận ra tính hướng thật của bản thân.

Vậy tại sao mà một ai đó có thể là LGBT? Theo như các nghiên cứu khoa học thì hiện tại vẫn chưa tìm ra nguyên nhân chính xác của xu hướng tình dục này, nhưng họ đưa ra giả thuyết rằng đó là do sự tác động lẫn nhau phức tạp giữa các yếu tố di truyền, nội tiết tố và môi trường. Có thể kết luận rằng, đồng tính luyến ái là một xu hướng tình dục tự nhiên, một biểu hiện của sự đa dạng tình dục ở con người và đặc biệt hơn hết nó không phải là một căn bệnh.

 Các bạn à, những người đồng tính cũng chỉ là những người bình thường mà thôi, họ cũng mang một quốc tịch, một quê hương, họ có tiếng nói, họ có suy nghĩ và tình cảm. Chỉ có một  điều khác biệt duy nhất ở họ chính là khuynh hướng bị hấp dẫn trên phưong diện tình yêu đối với người cùng giới của họ. Tôi không cho rằng đó là xấu, đó là một loại bệnh cần phải chữa bởi chỉ cần là con người thì ai cũng sẽ mưu cầu hạnh phúc cho bản thân và họ cũng vậy, cũng cần tình yêu để mưu cầu hạnh phúc, họ yêu người cùng giới, điều đó là không sai. Vì vậy tình yêu đồng giới cũng không sai. Tình yêu đồng giới cũng giống như giữa tình yêu giữa nam và nữ. Nếu nói tình yêu là sự rung cảm giữa hai trái tim hay như theo triết học mà tôi được biết: Tình yêu là một dạng tình câm đặc biệt của con người, là sự rung cảm và quyến luyến sâu sắc giữa hai người khác giới, ở họ có sự phù hợp về nhiều mặt làm cho họ có nhu cầu gần gũi và gắn bó với nhau, tự nguyện sống vì nhau và san sàng hiến dâng cho nhau cuộc sống của mình thì tình yêu đồng giới cũng tương tự như vậy thôi, là tình cảm đặc biệt của những người cùng một giới.

 Thế nhưng tại sao họ cũng là con người vậy mà vẫn có nhiều người khước từ dang rộng tay để giúp đỡ họ, an ủi họ và lại còn kì thị họ nữa? Tôi biết họ có khuynh hướng tình dục không giống như những người bình thường khác nhưng tình yêu của họ cũng trân trọng và đáng quý mà. Các bạn à, chúng ta được tạo hóa ban cho rất nhiều điều tuyệt vời nhưng tuyệt vời nhất chính là tạo hóa cho chúng ta một trái tim phập phồng đầy những sự yêu thương, trái tim biết yêu, biết cảm nhận, biết rung động, trái tim biết kết nối một trái tim xa lạ khác cùng hòa chung một nhịp đập, một cảm xúc với nó.Chúng ta luôn có một xu hướng suy nghĩ về việc không thể nào mà yêu những người cùng giới tính được và điều đó sẽ khiến cho bạn trở nên cổ hủ,cố chấp, không có suy nghĩ thoáng với những người có tình yêu cùng giới. Có một câu nói tôi rất thích và đáng cho chúng ta phải suy ngẫm về nó, nó được nói bởi một trọng những người đàn ông quyền lực nhất - tổng thống Mĩ Barack Obama : “ Change is never easy, but always possible (Thay đổi không bao giờ là dễ, nhưng điều đó là có thể). 

 Và thật đáng mừng khi vào ngày 17/5/1990, WHO đã quyết định loại bỏ đồng tính luyến ái ra khỏi danh sách phân loại bệnh quốc tế. Từ đó đến nay, ngày 17/5 hàng năm đã được các nước lớn và liên minh châu âu EU công nhận là ngày Quốc Tế chống kì thị LGBT (International Day Against HOmophobia and Transphobia – IDAHO). Hơn hết là tại đất nước Việt Nam, tinh thần của ngày IDAHO được quan tâm và nhiều sự kiện được tổ chức là một minh chứng cho thấy sự lớn mạnh và tự tin của cộng đồng những người nam, nữ đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới cùng với xã hội Việt Nam ngày càng cởi mở và bao dung hơn. Còn hơn thế nữa là các nước như Mexio,Cuba, Slovenia,Chile,..đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới và nhận con nuôi. Đây chính là điều đáng mừng cho cộng đồng LGBT để họ có thể  "sống thật" với chính bản năng của mình. 

  Tóm lại, tất cả chúng ta đều là những con người bình thường,ai cũng có quyền được sống vì vậy hãy đối xử với tất cả mọi người một cách công bằng, không kì thị và coi đồng loại của mình là "những kẻ dị dạng".Chúng ta nên học cách cảm thông và dành tìm cảm bình thường cho cộng đồng LGBT, hãy mở rộng trái tim và giang rộng vòng tay chung sống hòa đồng với họ, hãy hiểu cho số phận thiên bẩm của những người đồng tính, họ không thể tự chọn giới tính cho mình. Đồng tính không phải là điều gì xấu xa và tình yêu đồng tính không có gì đáng bị lên án. Đừng coi LGBT là một loại bệnh nào cả mà hãy coi đó là cái “tạm khuyết”, để rồi công nhận nó là một phần không thể gạt bỏ đi của xã hội này. 

 

(Bạn tham khảo bài trên của mình để nói lên suy nghĩ bản thân về ý kiến nhé, ai cũng có một suy nghĩ riêng cả. Bài viết có tham khảo qua nhiều bài viết khác nhau nhưng đồng thời cũng có ý kiến của bản thân mình! Chúc bạn học tốt)

11 tháng 3 2023

Khi viết bài văn nghị luận trình bày ý kiến về một câu tục ngữ hoặc danh ngôn bàn về một vấn đề trong đời sống:

– Nêu được vấn đề cần bàn luận.

– Trình bày được ý kiến tán thành, phản đối với vấn đề cần bàn luận.

– Đưa ra lí lẽ rõ ràng, bằng chứng xác thực, đa dạng để làm sáng tỏ cho ý kiến.

– Bố cục đảm bảo: 3 phần

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
3 tháng 1 2024

- Cần giới thiệu được vấn đề cần bàn luận.

- Nêu được ý kiến tán thành hay phản đối vấn đề cần bàn luận.

- Giải thích những từ quan trọng (nếu có) và ý nghĩa của câu danh ngôn, tục ngữ cần bàn luận.

- Nếu được lí lẽ thuyết phục, chặt chẽ cùng bằng chứng đa dạng để củng cố vấn đề. Chú ý sắp xếp khoa học.

- Đề xuất giải pháp, bài học nhận thức và phương hướng hành động.

7 tháng 5 2023

Từ nhỏ, chắc hẳn bạn đã luôn luôn sống trong cuộc sống của những câu chuyện cổ tích mà bà, mà mẹ mang đến. Mỗi câu chuyện đều mang đến cho chúng ta những điều thú vị về cuộc sống, nhưng cuộc sống đó lại màu hồng. Còn thực tế thì không phải vậy, nên giới trẻ ngày nay cần phải sống trải nghiệm chứ không phải chỉ sống trên sách vở.

Lối sống trải nghiệm là lối sống mà chúng ta tự mình có thể tìm hiểu bằng kinh nghiệm của bản thân. Và đặc biệt hơn là bạn có thể tích lũy những kinh nghiệm, những kiến thức và vốn sống cần có để hát triển bản thân.

Bạn đừng bao giờ coi thường lối sống trải nghiệm này. Trải nghiệm đem lại hiểu biết và kinh nghiệm thực tế giúp chúng ta mau chóng trưởng thành về cách nghĩ, cách sống, bồi đắp tình cảm, tâm hồn, giúp mỗi người gắn bó và góp phần cống hiến cho cuộc đời, cho đất nước. Từ những trải nghiệm của bản thân bạn có thể đưa ra những quan điểm, ý kiến đúng đắn mà không hề sợ nó không phù hợp. Và chúng ta sẽ biết cách vượt qua những trở ngại khó khăn, tôi luyện bản lĩnh, ý chí để thành công.

Nếu nói về trải nghiệm ví dụ điển hình nhất không ai khác chính là Bác Hồ - lãnh tụ vĩ đại của nhân dân ta. Bác đã ra đi tìm đường cứu nước, làm nhiều việc, đi nhiều nước để có những trải nghiệm cho bản thân. Và Bác tìm ra con đường đúng đắn để chèo lái con thuyền độc lập tự do.

Nhưng hiện nay nhiều bạn trẻ chưa coi trọng hoạt động trải nghiệm để bản thân trưởng thành. Đó là những người chỉ chú ý vào việc học tập, thi cử mà chưa chủ động, tích cực trải nghiệm, rèn kỹ năng sống. Một số khác lại đắm chìm trong thế giới ảo.

Vậy nên chúng ta cần tích cực sống trải nghiệm và trau dồi nó. Hãy tự tin đừng ngại gì hết. Hãy chơi một trò chơi mới, một môn thể thao mới hay làm những điều mình thích. Hãy sống với lối sống trải nghiệm này để học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ hơn nhé.

7 tháng 9 2023

dc 

Xã hội ngày càng phát triển, đời sống con người ngày càng được nâng cao. Giới trẻ là thành phần được quan tâm nhiều nhất. Nhưng ta cũng nên nhìn nhận một cách khách quan rằng xã hội thay đổi quá nhanh. Con người ngày càng có những đòi hỏi cao hơn ở cuộc sống. Nhu cầu của nhân loại dần được thay thế, cũng như người ta “muốn ăn ngon mặc đẹp” thay vì “ăn no mặc ấm”. Và chính vì sự thay đổi đột ngột của xã hội mà hành vi, lối sống của một số thanh niên, học sinh, sinh viên ngày càng sai lệch.

Lứa tuổi cắp sách đến trường, có thầy cô, có bạn bè thì không ai có thể tránh khỏi những mâu thuẫn, xích mích đối với những người xung quanh. Trước đây, đó cũng chỉ là những chuyện bình thường, người ta cãi nhau như để tranh luận, để tìm ra cái sai của mỗi người, để tập nói tiếng xin lỗi, cảm ơn và đôi khi lại có thêm người bạn mới. Nhưng hiện tại, những vấn đề này không chỉ đơn thuần là tranh cãi trong phạm vi nhà trường mà dường như nó đã vượt ra đến tầm ảnh hưởng của pháp luật.

Kết quả nghiên cứu về hành vi bạo lực trong nữ sinh trung học (với 200 phiếu khảo sát tại 2 trường THPT ở Hà Nội) được khảo sát cho thấy: có đến 96,7% số học sinh trả lời ở trường các em học có xảy ra hiện tượng nữ sinh đánh nhau, mức độ là 44,7% rất thường xuyên, 38% thường xuyên… Trả lời quan niệm của các em về hiện tượng đánh nhau giữa các học sinh nữ: hơn 45% cho rằng đó là "bình thường".

Mới đây, dư luận còn chưa hết bàng hoàng trước video clip một học sinh nữ đánh bạn dã man được xác định là học sinh trường THPT Trần Nhân Tông thì người ta lại tiếp tục sốc với khoảng 4 video clip khác được đăng rầm rộ trên mạng mà điều đặc biệt là những “diễn viên” trong các đoạn clip trên đều là học sinh nữ…

Tôi vẫn nhớ như in, từ lúc bắt đầu vào lớp một – ngày đầu tiên cắp sách đến trường cho đến hôm nay là một học sinh THPT, mỗi khi bước vào lớp, đập vào mắt tôi là dòng chữ “tiên học lễ, hậu học văn”. Người ta học lễ nghĩa, học văn hóa, người ta học làm người trước rồi mới đến những kiến thức cần thiết trong cuộc sống. Người Việt Nam tôn trọng đạo đức hơn tất cả. Ấy thế mà chỉ vì những lý do không đáng, một số học sinh sẵn sàng ra tay đánh bạn giữa chốn đông người, chà đạp nặng nề lên nhân phẩm người khác. Đó là bản thân họ đã có lỗi, họ đã không nhìn ra cái sai để sửa chữa. Một phần nữa ta cũng nên nhìn nhận rằng xã hội bây giờ quá thờ ơ. Thế nên mới có cảnh nhiều người ngồi thản nhiên trên ghế đá xem bạn cùng trường của mình bị một bạn khác đánh mà vẫn làm ngơ như kiểu: “đó không phải là trách nhiệm của tôi”. Hay có nhiều người khác lại quan tâm bằng cách quay hình lại truyền mạng

Một trong những nguyên nhân cơ bản như đã nêu trên là tình trạng nhiều nơi chú trọng về chữ, nhẹ về dạy người. Đạo đức dần bị bỏ quên. Học sinh học tập căng thẳng nên dễ dẫn đến những tình trạng ức chế về tâm lý. Cộng với ở độ tuổi vị thành niên, học sinh thường có những suy nghĩ bốc đồng, mang trên mình cái tôi cá nhân quá lớn. Lòng tự trọng dần biến thành cục tự ái to đùng lúc nào không hay nên hay nổi nóng vì những chuyện không đáng và có khi gây ra những hậu quả đáng tiếc cho bản thân và cho người khác. Nhiều bạn trẻ quan niệm rằng: dùng bạo lực có tác dụng nhanh, hiệu quả tức thì, đối phương phải phục tùng mình. Thế nên tình trạng bạo lực học đường cứ tiếp diễn từ ngày này sang ngày khác, truyền từ người này sang người khác.

Khi xảy ra bạo lực học đường, việc dẫn tới những hành vi vi phạm pháp luật ngoài xã hội chỉ là khoảng cách ngắn. Nếu hành vi bạo lực học đường không được phát hiện, ngăn chặn kịp thời và giải quyết triệt để sẽ dẫn đến những hành vi vi phạm pháp luật ở ngoài trường gây hậu quả nghiêm trọng.

Các giải pháp hữu hiệu để ngăn chặn bạo lực học đường hiện nay đầu tiên là tuyên truyền, giáo dục học sinh để tác động đến ý thức của học sinh về truyền thống dân tộc, nhân cách, lối sống và ý thức chấp hành luật pháp. Tiếp đến là tục xây dựng và hoàn thiện các chính sách pháp luật đến công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em. Xây dựng củng cố các cơ quan bảo vệ pháp luật và các cơ quan chức năng có liên quan. Việc xử lý học sinh vi phạm pháp luật, bạo lực học đường chủ yếu nhằm giáo dục, giúp đỡ học sinh sửa chữa sai lầm trở thành công dân có ích cho xã hội. Vì vậy, đối với những học sinh vi phạm pháp luật, có hành vi xấu cần được xử lý ngay tại cộng đồng để phát huy vai trò trách nhiệm của chính quyền, đoàn thể, tổ dân phố, gia đình, nhà trường… Việc tách các học sinh ra khỏi môi trường xã hội, gia đình đưa vào trường giáo dưỡng, trại giam chỉ là biện pháp cuối cùng.

Là công dân Việt Nam, là thế hệ trẻ, chủ nhân tương lai của đất nước. Tôi luôn nỗ lực học tập, phấn đấu, rèn luyện đạo đức, chính trị, học tập văn hóa xã hội để có kiến thức bền vững, để trở thành một công dân tốt, để đưa con tàu Việt Nam ra biển lớn sánh vai cùng với cường quốc năm châu

I. Mở bài: Giới thiệu về bạo lực học đường

Học sinh sinh viên là thời đẹp nhất trong cuộc đời mỗi chúng ta. Thế nhưng hiện nay, sự trong sáng, tươi đẹp hồn nhiên của thế hệ học sinh không còn nữa. Thay vào đó là những lời nói và hành động thô bạo, bậy bạ. thậm chí những đứa trẻ này còn đánh nhau, chúng xé áo, đánh bạn giữa đường. tình trạng này diễn ra phổ biến, tràn lan được lan rộng trên Internet, chúng ta cùng đi tìm hiểu tình trạng này.

II. Thân bài: Nghị luận về bạo lực học đường

1. Thế nào là bạo lực học đường:

  • Bạo lực học đường là những hành vi thô bạo, thiếu đạo đức với bạn mình.
  • Cách cư xử thiếu văn minh, không có giáo dục của thế hệ học sinh.
  • Xúc phạm đến tinh thần và thể xác người khác, gây ảnh hưởng nghiêm trọng.
  • Hành vi này càng ngày càng phổ biến.

2. Hiện trạng của bạo lực học đường hiện nay:

  • Lăng mạ, xúc phạm, chửi bậy đối với người khác.
  • Làm tổn thương đến tinh thần bạn bè.
  • Học sinh có thái độ không đúng với thầy cô.
  • Thầy cô xúc phạm đến học sinh.
  • Lập các bang nhóm đánh nhau ở học sinh.

3. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bạo lực học đường:

  • Do ảnh hưởng của môi trường bạo lực, thiếu văn hóa.
  • Chưa có sự quan tâm từ gia đình.
  • Không có sự giáo dục đúng đắn của nhà trường.
  • Xã hội dửng dưng trước những hành động bạo lực.
  • Sự phát triển chưa toàn diện của học sinh.

4. Hậu quả của bạo lực học đường:

a. Với người bị bạo lực:

  • Bị ảnh hưởng về tinh thần và thể chất.
  • Làm cho gia đình họ bị đau thương.
  • Làm cho xã hội bất ổn.

b. Với người gây ra bạo lực:

  • Phát triển không toàn diện.
  • Mọi người chê trách.
  • Mất hết tương lai, sự nghiệp.

5. Cách khắc phục nạn bạo lực học đường:

  • Nhà trường cần nâng cao nhận thức và dạy bảo học sinh hiệu quả nhất.
  • Cha mẹ nên chăm lo và quan tâm đến con cái.
  • Tự bản thân có trách nhiệm xa lánh tình trạng bạo lực học đường.

III. Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em về bạo lực học đường.

  • Đây là một hành vi không tốt.
  • Em sẽ làm gì để ngăn chặn tình trạng này.
24 tháng 4 2023

Sao không tham khảo mạng bỏ bớt đi ít từ thêm nhiều từ khác rồi sáng tạo