K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 3 2022

A

11 tháng 3 2022

a

11 tháng 3 2022

chắc là A

LM
Lê Minh Hiếu
Giáo viên
16 tháng 7 2021

TT

 

Hành vi

 

Thực hiện quyền trẻ em

Xâm phạm quyền trẻ em

1

Tổ chức việc làm cho trẻ em gặp khó khăn.

X

 

2

Thường xuyên tiêm phòng dịch bệnh cho trẻ em. 

X

 

3

Ngược đãi trẻ em. 

 

X

4

Bắt trẻ em bỏ học để đi lao động kiếm tiền. 

 

X

5

Tổ chức các hoạt động vui chơi cho trẻ em nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. 

X

 

6

Lôi kéo trẻ tham gia vào các tệ nạn xã hội.

 

X

16 tháng 7 2021

Trong các hành vi sau, hành vi nào đã thực hiện quyền trẻ em, hành vi nào xâm phạm đến quyền trẻ em? 

TT

 

Hành vi

 

Thực hiện quyền trẻ em

Xâm phạm quyền trẻ em

1

Tổ chức việc làm cho trẻ em gặp khó khăn.

      X

 

2

Thường xuyên tiêm phòng dịch bệnh cho trẻ em. 

      X

 

3

Ngược đãi trẻ em. 

 

       X

4

Bắt trẻ em bỏ học để đi lao động kiếm tiền. 

 

       X

5

Tổ chức các hoạt động vui chơi cho trẻ em nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. 

       X

 

6

Lôi kéo trẻ tham gia vào các tệ nạn xã hội.

 

       X

9 tháng 3 2021

câu 1:

công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em ra đời năm 1989

Câu 2:

 Nhóm quyền sống còn: là những quyền được sống và được đáp ứng các nhu cầu cơ bản để tồn tại như được nuôi dưỡng, được chăm sóc sức khoẻ.

Nhóm quyền bảo vệ: Là những quyền nhằm bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử, bị bỏ rơi, bị bóc lột và xâm hại.

Nhóm quyền phát triển: Là những quyền được đáp ứng các nhu cầu cho sự phát triển một cách toàn diện như học tập, vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hoá, nghệ thuật..

 Nhóm quyền tham gia: Là những quyền được tham gia vào các công việc có ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ em như được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình... 

Câu 3:

-Thể hiện sự tôn trọng, quan tâm của cộng đồng quốc tế đối với trẻ em.

-Công ước liên hợp quốc là điều kiện cần thiết để trẻ em phát triển toàn diện, giúp cho trẻ em được sống trong hạnh phúc, ấm no.

Câu 4: 

Nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông:

- Không hiểu biết về luật giao thông

- Biết nhưng vẫn làm sai

 

 

9 tháng 3 2021

câu 1:công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em ra đời năm 1989

Câu 2:

Nhóm quyền sống còn: là những quyền được sống và được đáp ứng các nhu cầu cơ bản để tồn tại như được nuôi dưỡng, được chăm sóc sức khoẻ.

Nhóm quyền bảo vệ: Là những quyền nhằm bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử, bị bỏ rơi, bị bóc lột và xâm hại.

Nhóm quyền phát triển: Là những quyền được đáp ứng các nhu cầu cho sự phát triển một cách toàn diện như học tập, vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hoá, nghệ thuật..

 Nhóm quyền tham gia: Là những quyền được tham gia vào các công việc có ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ em như được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình... 

Câu 3:

-Thể hiện sự tôn trọng, quan tâm của cộng đồng quốc tế đối với trẻ em.

-Công ước liên hợp quốc là điều kiện cần thiết để trẻ em phát triển toàn diện, giúp cho trẻ em được sống trong hạnh phúc, ấm no.

Câu 4: 

Nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông:

- Vi phạm luật an toàn giao thông

 

 

 

 

 

 

 

22 tháng 3 2021

Tham khảo:

Ý 1:

Ý ngĩa của công ước Liên Hợp Quốc về quyền trẻ em

+ Thể hiện sự tôn trọng, quan tâm của cộng đồng quốc tế đối với trẻ em

+ Công ước LHQ là điều kiện cần thiết để trẻ em phát triển đầy đủ, toàn diện

+ Là cơ sở pháp lí để bảo vệ quyền trẻ em

Ý 2:

 

Để thực hiện tốt quyền của mình trẻ em cần làm những điều:

- Yêu tổ quốc, có ý thức xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

-Tôn trọng pháp luật, tôn trọng tài sản của người khác.

-Yêu quý, kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, lễ phép với người lớn.

-Chăm chỉ học tập, hoàn thành chương trình phổ cập giáo dục.

-Không đánh bạc, uống rượu, hút thuốc hay dùng các chất kích thích có hại cho sức khỏe.

 

22 tháng 3 2022

Đối với gia đình:

- Tiến hành khai sinh, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em

- Tạo điều kiện, khuyên khích trẻ em tham gia các hoạt động học tập, vui chơi giải trí, phát triển năng khiếu phù hợp

- Quản lsi và bảo vệ trẻ em khỏi các nguy cơ bị xâm hại, lạm dụng, mua bán,...

Đối với nhà trường:

- Quản lí, chăm sóc sức khỏe, giáo dục trẻ em

- Đảm bảo môi trường học tập an toàn, lành mạnh,.. cho học sinh

-....

Đối với xã hội:

- Đảm bảo các quyền trẻ em được thực hiện

- Xử lí nghiêm minh các hành vi vi phạm quyền trẻ em

- Xây dựng, thực hiện, các chính sách về quyền trẻ em

- Cung cấp dịch vụ an toàn, bảo vệ quyền lợi trẻ em

-.....

Đối với bổn phận trẻ em :

- Tích cực, chủ động thực hiện các quyền trẻ em để phát triển và bảo vệ bản thân

- Đồng tình ủng hộ các hành vi thực hiện đúng quyền trẻ em 

- Phê phán những hành vi vi phạm quyền trẻ em,...

-....

* Bạn có thể tham khảo thêm trong sách GDCD 6 trang 57 *

 

22 tháng 3 2022

Trách nhiệm của gia đình :

- Phải yêu thương , bảo vệ trẻ 

- Đối xử công bằng nhất với trẻ , không " trọng nam khinh nữ "

- Đăng kí lớp học để trẻ chứng tỏ năng khiếu 

- Lắng nghe những lời nói , ý kiến của trẻ

Trách nhiệm của nhà trường 

- giáo dục trẻ .

- Chú ý, quan sát nơi học tập của trẻ , nếu còn sai sót thì sửa chữa lại 

-...

Trách nhiệm của xã hội :

- Không bao che cho hành vi của trẻ nếu trẻ làm sai

- Xử phạt trẻ nếu không thực đúng bổn phận của mình 

-...

VÀ trách nhiệm bổn phận của trẻ :

- Thực hiện đúng quyền bổn phận của mình 

- Không vi pháp những điều mà pháp luật quy định về quyền của trẻ 

- Luôn đứng về lẽ phải , không đồng minh