Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Cho 7a,b là x,y (x,y e N*)
x/8=y/9 và y-x=5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
x/8=y/9=y-x/9-8=5
x=8.5=40
y=9.5=45
Vậy số HS 7A:40 bạn;7B:45 bạn
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{b-a}{9-8}=5\)
Do đó: a=40; b=45
Gọi số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là a,b(a,b>0)
Áp dụng tính chất dãy tỉ bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{b-a}{9-8}=\dfrac{5}{1}=5\)
\(\dfrac{a}{8}=5\Rightarrow a=40\\ \dfrac{b}{9}=5\Rightarrow b=45\)
Vậy số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là 40, 45 học sinh
Gọi x, y lần lượt là số học sinh của lớp 7A và 7B
(x,y ∈ N*; y > 5)
Lớp 7A ít hơn lớp 7B là 5 học sinh nên: y – x = 5.
Số học sinh của hai lớp tỉ lệ với 8: 9 nên:
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có;
Vậy lớp 7A có 40 học sinh, lớp 7B có 45 học sinh
Gọi số hs của cả hai lớp 7A, 7B lần lượt là a,b ta có:
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b-a= 5
Áp dụng t/c dãy tỉ số = nhau được:
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)
=> a=5 x 8 = 40 và b=5 x 9= 45
Gọi số học sinh lp 7A, 7B lần lượt là x và y.
Ta có: tỉ số học sinh của 2 lp là 8:9 => \(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}\) và y-x= 5
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số = nhau, ta có :
\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}\)= \(\frac{y-x}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)(HS)
Khi đó : \(\frac{x}{8}\)= 5 => x=40 (HS)
\(\frac{y}{9}\)=5 => y= 45(HS)
Vậy lp 7A có 40 HS
lp &B có 45 HS
Gọi số học sinh lớp 7A và 7B lần lượt là a và b ( học sinh ) ( a , b ∈ N* )
Theo bài ra , ta có :
\(b - a = 5\)
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=5.8=40\\b=5.9=45\end{cases}}\)
Gọi số học sinh 2 lớp 7A và 7B lần lượt là \(a;b\left(b>5;a>0\right)\)
Theo đề bài ta có : \(\frac{x}{8}=\frac{y}{9};y-x=5\). Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}=\frac{y-x}{9-8}=5\Rightarrow x=40;y=45\)
Vậy số học sinh của lớp 7A và 7B lần lượt là 40 và 45
Gọi số học sinh lớp 7A và 7B lần lượt là x (hs) và y(hs)
tỉ số học sinh hai lớp là 8:9 nên ta áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau cho x và y
\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}=\frac{y-x}{9-8}=5\)
=> x = 5x 8 = 40, y = 5x 9 =45
Vậy số học sinh lớp 7A là 40 học sinh, lớp 7B là 45 học sinh
Bài 1:
Giải:
Gọi số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là a, b ( a, b\(\in\)N* )
Ta có: \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b - a = 5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)
+) \(\frac{a}{8}=5\Rightarrow a=40\)
+) \(\frac{b}{9}=5\Rightarrow b=45\)
Vậy lớp 7A có 40 học sinh
lớp 7B có 45 học sinh
Bài 2:
Giải:
Gọi số cây lớp 7A, 7B, 7C, 7D trồng được lần lượt là a, b, c, d ( a, b, c, d\(\in\)N* )
Ta có: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}\) và b - a = 5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=\frac{5}{1}=5\)
+) \(\frac{a}{3}=5\Rightarrow a=15\)
+) \(\frac{b}{4}=5\Rightarrow b=20\)
+) \(\frac{c}{5}=5\Rightarrow c=25\)
+) \(\frac{d}{6}=5\Rightarrow d=30\)
Vậy lớp 7A trồng được 15 cây
lớp 7B trồng được 20 cây
lớp 7C trồng được 25 cây
lớp 7D trồng được 30 cây
Gọi số HS lớp 7A,7B lần lượt là a,b(học sinh)(a,b∈N*,b>5)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{b-a}{9-8}=\dfrac{5}{1}=5\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=5.8=40\\b=5.9=45\end{matrix}\right.\)
giờ mk giải lun đc k zợ
Gọi số h/s của lớp 7A và lớp 7B lần lượt là x,y (ĐK:x,y\(\in\)\(N^{sao}\))
Theo bài ra ta có: \(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{9}\)và y-x=5
Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau:
\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{9}=\dfrac{y-x}{9-8}=\dfrac{5}{1}=5\)
\(\Rightarrow\)x = 8.5 = 40
\(\Rightarrow\)y = 9.5 = 45
Vậy số học sinh lớp 7A là 40 học sinh
số học sinh lớp 7B là 45 học sinh