Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Từ nào là danh từ?
A. cái đẹp B. tươi đẹp C. đáng yêu D. thân thương
Dòng nào đã có thể thành câu? Viết dấu chấm cuối dòng đã thành câu
A. Trên mặt nước loang loáng
B. Con đê in một vệt ngang trời đó.
C. Mặt nước loang loáng
D. Những cô bé ngày xưa nay đã trở thành
Từ nào không phải là từ láy?
A. đi đứng B. quanh co C. ao ước D. chăm chỉ
Dấu ngoặc kép trong câu:Em nghĩ: “Phải nói ngay điều này để thầy biết”.có tác dụng gì?
A, Đánh dấu ý nghĩ của nhân vật
B. Đánh dấu các từ ngữ được dùng với ý nghĩa đặc biệt
C. Đánh dấu lời nói của nhân vật
D. Báo hiệu bộ phận câu đứng sau nó là lời nói của nhân vật
Từ nào là danh từ?
A. cái đẹp B. tươi đẹp C. đáng yêu D. thân thương
Dòng nào đã có thể thành câu? Viết dấu chấm cuối dòng đã thành câu
A. Trên mặt nước loang loáng
B. Con đê in một vệt ngang trời đó
C. Mặt nước loang loáng
D. Những cô bé ngày xưa nay đã trở thành
Từ nào không phải là từ láy?
A. đi đứng B. quanh co C. ao ước D. chăm chỉ
Dấu ngoặc kép trong câu: Em nghĩ: “Phải nói ngay điều này để thầy biết”.có tác dụng gì?
A, Đánh dấu ý nghĩ của nhân vật
B. Đánh dấu các từ ngữ được dùng với ý nghĩa đặc biệt
C. Đánh dấu lời nói của nhân vật
D. Báo hiệu bộ phận câu đứng sau nó là lời nói của nhân vật
Ngày xưa có một bà già nghèo khổ, ở trong túp lều tranh dột nát, sinh sống qua ngày bằng nghề mò cua bắt ốc. Một hôm bà bắt được một con ốc xinh đẹp khiến bà phải thốt lên: "Ôi! Con ốc đẹp quá! ". Bà nuôi ốc ở trong chum như một người bạn sống cùng mình. Như mọi ngày, bà lại đi làm nhưng hôm nay về thấy lạ: sân nhà sạch sẽ, cơm nước tinh tươm, vườn rau sạch cỏ,... Thấy lạ bà chủ ý rình xem thì thấy một cô gái từ trong vỏ ốc bước ra, bà liền rón rén đập vỡ vỏ ốc và nhận cô gái làm con mình.
Ngày xưa có một bà già nghèo khổ, ở trong túp lều tranh dột nát, sinh sống qua ngày bằng nghề mò cua bắt ốc. Một hôm bà bắt được một con ốc xinh đẹp khiến bà phải thốt lên: " Ôi! Con ốc đẹp quá! ". Bà nuôi ốc ở trong chum như một người bạn sống cùng mình. Như mọi ngày, bà lại đi làm nhưng hôm nay về thấy lạ: sân nhà sạch sẽ, cơm nước tinh tươm, vườn rau sạch cỏ,... Thấy lạ bà chủ ý rình xem thì thấy một cô gái từ trong vỏ ốc bước ra, bà liền rón rén đập vỡ vỏ ốc và nhận cô gái làm con mình
Chúc Bạn Học Tốt
Những đặc điểm ngoại hình tiêu biểu sẽ góp phần nói lên điều gì về nhân vật?
Cho thấy mối quan hệ giữa nhân vật với tác giả.Tâm trạng, suy nghĩ, hành động của nhân vật.Quan hệ của nhân vật với những nhân vật khác.Tính cách hoặc thân
mình chịu mình học lớp 4 nhưng phải có hình mình mới giúp được xin lỗi bạn nhé bạn thử hỏi google đi
Tác dụng của dấu hai chấm : Báo hiệu bộ phận đứng sau nó là lời nói của một nhân vật
Báo hiệu bộ phận đứng sau nó là phần giải thích cho bộ phận câu đứng trước.
Tác dụng của dấu ngoặc kép :
Đánh dấu từ ngữ đặc biệt
Dẫn lời nói của nhân vật ( cụ thể là lời nói trực tiếp nhé )
Chúc bạn học tốt !!!
Sau khi đi làm về, bà lão thấy cảnh tượng trong nhà rất lạ: sân nhà được quét sạch, đàn lợn trong chuồng đang ngon giấc sau khi ăn no, cơm nước đã dọn sẵn trên mâm và vườn rau đã sạch cỏ sau khi được tưới tắm. Bà nấp bên hiên nhà và rình xem ai đã giúp bà như thế. Từ trong chum nước, một cô gái xinh đẹp tuyệt trần hiện ra. Bà vội rón rén đến bên chum, lấy vỏ ốc ra đập vỡ rồi ân cần bảo: “Nếu thương lão thì xin hãy sống cùng nhau, ở lại với mẹ nghe con!” Cô gái dịu dàng đáp: “Con xin vâng lời mẹ ạ”. Thế là từ đấy hai mẹ con sống hạnh phúc bên nhau.
Dấu gạch ngang trong đoạn văn sau có tác dụng gì?
“Chào Bác – Em bé nói với tôi.”
A. Đánh dấu chỗ bắt đầu lời nói của nhân vật trong đối thoại.
B. Đánh dấu phần chú thích trong câu.
C. Đánh dấu các ý trong một đoạn liệt kê.
Dấu gạch ngang trong đoạn văn sau có tác dụng gì?
“Chào Bác – Em bé nói với tôi.”
A. Đánh dấu chỗ bắt đầu lời nói của nhân vật trong đối thoại.
B. Đánh dấu phần chú thích trong câu.
C. Đánh dấu các ý trong một đoạn liệt kê.
A nhé bn
Câu có dấu hai chấm | Báo hiệu bộ phận đứng sau là lời nói của nhân vật | Báo hiệu bộ phận đứng sau là ý nghĩ (lời nói bên trong) của nhân vật. |
Cô giáo chăm chú nghe hòa đọc bài xong rồi nói: “Con có giọng đọc rất diễn cảm” | x | |
Chim sơn ca tự hỏi: “Tại sao mình không đem tiếng hát của mình đến cho mọi người trong khu rừng nghe nhỉ?” | x |
Trong câu chuyện, hành động, lời nói, suy nghĩ… của nhân vật nói lên điều gì ở nhân vật?
a.Tính cách b. ngoại hình c. sở thích d. số phận
HT
Trong câu chuyện, hành động, lời nói, suy nghĩ… của nhân vật nói lên điều gì ở nhân vật?
a.Tính cách b. ngoại hình c. sở thích d. số phận
HT