Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ta có:
AB=t1*V0
AB=t2*(V0+30)
===>t1*V0=t2*(V0+30)
V0=510(giải phương trình máy tính thay t1=3(h),t2=17/6(h))(km/h)
===>AB=510*3=1530(km)
=====>tg đi AB ngược là :
t3=1530/(510-30)=3,1875(h)
=======>T/g hơn là:
t0=t3-t1=0,1875(h)=11,25(phút)
Bấm Đúng Giùm Cái
10m/s=36km/h
ta có:
khi đi xuôi gió:
S1=(v+v').t1=2,75(v+36)
khi đi ngược gió :
S1=(v-v')t2=3,15(V-36)
do đi cùng quãng đường nên:
2,75(v+36)=3,15(v-36)
từ đó ta suy ra v=531km/h
S=1559,25km
Dựa vào tính tương đối của chuyển động: thổi luồng gió vào máy bay đang đứng yên theo chiều ngược với chiều chuyển động thực của máy bay nên nếu lấy luồng gió làm mốc thì máy bay sẽ chuyển động ngược lại. Do đó vẫn thu được kết quả như trong thực tế.
Một máy bay chuyển động trên đường băng để cất cánh. Đối với hành khách đang ngồi trên máy bay thì sân bay đang chuyển động
Vì khi ta lấy hành khách ngồi làm vật mốc, vị trí của sân bay so với vật mốc thay đổi theo thời gian
\(\rightarrow\) Sân bay chuyển động so với hành khách
Vận tốc của bong bóng xà phòng bay từ vị trí ban đầu đến khi bể
\(v=\dfrac{s}{t}=\dfrac{4}{5}=0,8\left(\dfrac{m}{s}\right)\)
- Gọi v là vận tốc của máy bay, v g là vận tốc của gió.
t 1 , t 2 lần lượt là thời gian lúc xuôi gió và ngược gió.
t 1 = 1h30’ = 5400 s
t 2 = 1h45’ = 6300 s
- Do quãng đường của máy bay bay đi lúc xuôi gió và ngược gió là bằng nhau
⇒ t 1 (v + v g ) = t 2 (v – v g )
t 1 t 2 = v − 10 v + 10 ⇒ t 1 ( v + 10 ) = t 2 ( v − 10 )
⇒ 5400 ( v + 10 ) = 6300 ( v − 10 ) = > v = 130 m / s = 468 k m / h
⇒ Đáp án A
bay bằng phản lực và điều chỉnh bằng lực đẩy của mô-đun
I don't kmow