Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ta gọi số học sinh lớp 6B là x (30<x<45)
Theo bài ra, ta có:\(\hept{\begin{cases}x⋮3\\x⋮4\\x⋮6\end{cases}}\)
=> \(x\in BC\left(3,4,6\right)\)
Ta có:
3 = 1.3
4 = \(2^2\)
6 = 2.3
=> \(BCNN\left(3,4,6\right)=1.2^2.3=12\)
=> \(BC\left(3,4,6\right)=B\left(12\right)=\left\{0;12;24;36;48;...\right\}\)
Vì \(x\in BC\left(3,4,6\right)\)và 30<x<45 nên x = 36
Vậy số học sinh lớp 6B là 36 bạn.
Gọi số học sinh lớp 6 là a , ta có :
Phân tích 3 , 4 , 6 ra thừa số nguyên tố :
3 = 3
4 = 22
6 = 2.3
BCNN(3 , 4 , 6) = 22 . 3 = 12
Vì 30 < a < 45 nên số học sinh lớp 6a = 36 ( ví 36 chia hết cho 12 )
Đáp số : 36 học sinh
gọi số học sinh lớp 6A là d
theo đề ra,ta có
: d chi hết cho 3;4;6 =>\(d\in BC\left(3,4,6\right)\)
=>Ma: 3=3
4=22
6=2.3
=>\(BCNN\left(3,4,6\right)=3.2^2=12\)
=>\(BC\left(3,4,6\right)=\left\{0;12;24;36;....\right\}\)
=>\(d\in\left\{0;12;24;36;48;...\right\}\)
Ma 30\(\le d\le40\)
=>d=36
=>số học sinh lớp 6A la 36
Gọi số hs lớp 6b là a ( a e N * , hs )
Vì số hs lớp 6b khi xếp thành hàng 3,4,6 đều v đủ hg
=> a (dấu chia hết) 3 , 4 , 6
=> a e BC(3,4,6)
* Tìm BCNN
3= 3
4= 22
6= 2.3
BCNN(3,4,6) = 22 . 3 = 12
* Tìm B của BCNN
a e BC(3,4,6) = B(12) ={0;12;24;36;48;60;...}
Mà a là số hs từ 30 đến 45
=> a = 36
Vậy số hs lớp 6b là 36hs
Các bạn có lời giải nào chi tiết hơn ko mình thấy ko đc khớp cho lắm
cần có lời giải khớp với bài hơn mình cũng làm theo cách của bạn Hoàng Tuấn Việt nên cũng hơi rối các bạn có cách nào ko chỉ tớ với
Lời giải:
Gọi số học sinh của lớp là $a$ (hs). ĐK: $40< a< 50$.
Theo bài ra ta có:
$a+1\vdots 2; a+2\vdots 3; a+3\vdots 4$
$\Rightarrow a-1\vdots 2,3,4$
$\Rightarrow a-1=BC(2,3,4)$
$\Rightarrow a-1\vdots BCNN(2,3,4)$
$\Rightarrow a-1\vdots 12$
$\Rightarrow a-1\in \left\{0; 12; 24; 36; 48; 60;....\right\}$
$\Rightarrow a\in \left\{1; 13; 25; 37; 49; 61;...\right\}$
Mà $40< a< 50$ nên $a=49$ (học sinh)
Gọi số học sinh lớp 6A là a bạn \(\left(a\in N\cdot\right)\)
Theo bài ra, ta có:
\(\left\{{}\begin{matrix}a⋮3;a⋮4;a⋮9\\30\le a\le40\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow a\in BC\left(3;4;9\right)=\left\{0;36;72;...\right\}\)
Mà \(30\le a\le40\Rightarrow a=36\left(tm\right)\)
Vậy lớp 6A có 36 em học sinh.
a, Học sinh lớp 6c khi xếp hàng 2, hàng 3 đều thừa một người, hàng 4, hàng 8 đều thừa 3 người. Biết số học sinh lớp đó trong khoảng từ 35 đến 60. Tính số học sinh lớp 6c
giải
gọi số học lớp 6C là a ( a \(\in\)N* )
khi xếp hàng 2, hàng 3 đều thừa một người, hàng 4, hàng 8 đều thừa 3 người
=> a chia 2 dư 1
a chia 3 dư 1
a chia 4 dư 3
a chia 8 dư 3
=> a + 5 chia hết cho 2;3;4;8
=> a + 5 \(\in\)BC(2;3;4;8)
Ta có
2 = 2
3 = 3
4 = 22
8 = 23
=> BCNN(2;3;4;8) = 23 . 3 = 24
=> a + 5 \(\in\)B(24) = { 0;24;48;72;...)
Mà a \(\in\)N* => a + 5 \(\in\) { 24;48;72;..}
=> a \(\in\) { 24;48;72;..}
Mà a khoảng từ 35 đến 60.
=> a = 48
Vậy số học sinh của lớp 6C là 48 học sinh
CÂU B GIỐNG CÂU A THAY ĐỔI 1 CHÚT THÔI
Gọi số học sinh là a. Vì khi xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4 đều thừa 1 người nên a - 1 thuộc ƯC(2,3,4).
Ta có: ƯCLN(2,3,4) = 12
=> ƯC(2,3,4) = Ư(2,3,4) = (0; 12; 24; 36; 48;...)
Do đó: a - 1 thuộc (0; 12; 24; 36; 48;...)
=> a thuộc (1; 13; 25; 37; 49;...)
Mà 30 < a < 45 nên a = 37
Vậy số học sinh là 37 em
Số chia hết cho 4 , 6 và 9 là : 36
Vậy số học sinh của lớp 6d là : 36 học sinh
Nhớ k cho mik nha !!!!!!!!!!!!!
Này nhé:
vì số hs lớp 6D khi xếp hàng 4,6 và 9 đều vừa đủ hàng; tức là số hs của lớp chia hết cho 4,6 và 9.
Trong khoảng 30 ->50 thì chỉ có số 36 là chia hết cho 4,6 và 9.
Vậy số hs lớp 6D là 36
Gọi số học sinh của lớp học đó là a(a>0)
Theo bài ra ta có:\(a⋮3,a⋮4,a⋮9\Rightarrow a\in BC\left(3,4,9\right)=\left\{36;72;...\right\}\)
Mà 30<a<40⇒a=36
Vậy số học sinh lớp đó là 36 học sinh