K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

25 tháng 2 2017

Bạn tìm câu trả lời ở những câu hỏi tương tự nhé!

25 tháng 2 2017

Lập dàn bài:

1.Mở bài:

-Dẫn dắt vào bài

-Giới Thiệu câu tục ngữ

2.Thân bài:

-Giải thích: +Chí là gì?Nên là gì?

+Có chí thì nên là gì?

-Lí lẽ: +Chí là điều cần thiết .

+Không có chí không làm được gì.

-Dẫn chứng: +Nêu những tấm gương của người có chí.

+Những người nhụt chí đều thất bại.

3.Kết bài:

-Khẳng định luận điểm.

-Nêu bài học.

23 tháng 2 2017

Giúp mink vs mink dag cn gap

8 tháng 9 2016

những bài văn bản này có tên bài là j bn????

 

8 tháng 9 2016

có mấy cái mink đăng nhầm bài cũ nên thui k cần nữa hôm nào mink đăng cái khac nhé

19 tháng 2 2017

(1)Lưu ý: kết luận là phần in đậm

Hôm nay trời mưa, chúng ta không đi chơi công viên nữa

Em rất thích đọc sách vì qua sách em học được nhiều điều

Trời nóng quá, đi ăn kem đi

(2) Mối quan hệ giữ luận cứ và kết luận là một mối quan hệ vô cùng chặt chẽ., Luận cứ ( nguyên nhân ), kết luận (hậu quả, kết quả) mà có nguyên nhân mới có kết luận nên luận cứ và kết luận là hai thành phần luôn đi đôi với nhau

(3) Có ( bạn có thể xem ví dụ ở (1) )

19 tháng 2 2017

Giúp mink vs mink dag cần gấp huhu

9 tháng 2 2017

Trang 3 + 4 :

a) Nhóm 1 : Câu 1,2,3 : Đạo lí nhân bản ( giá trị con người )

Nhóm 2 : Câu 4,5,6 : Đạo lí học hành

Nhóm 3 : Câu 7,8,9 : Đạo lí nhân nghĩa

b)

Hai câu tục ngữ 5, 6 nêu mối quan hệ thầy trò, bình luận, đánh giá vai trò của người thầy và xác định việc tiếp thu học hỏi từ bạn bè được nhân dân đúc kết:

  • Không thầy đố mày làm nên.

  • Học thầy không tày học bạn.

Mới đọc tưởng chừng hai câu tục ngữ đối lập nhau nhưng thực chất lại bổ sung chặt chẽ cho nhau. Cả hai câu, câu nào cũng đề cao việc học, chỉ có học tập, biết tìm thầy, tìm bạn mà học thì con người mới có thể thành tài. CHúng ta phải biết kết hợp học ở cả hai sẽ đem lại hiệu quả hơn.

c) Em tán thành ý kiến đó vì nó luôn gợi ra cho những ta những bài học trong cuộc sống quý giá với biết bao giá trị khác nhau.

9 tháng 2 2017

Trang 1undefined

2 tháng 10 2016

a)
Câu 1: phụ nữ
Câu 2: từ trần/mai táng
Câu 3:tử thi
Lí giải: Các từ Hán Việt phụ nữ, từ trần, mai táng mang sắc thái biểu cảm trang trọng nên nên sử dụng tù Hán Việt; Tử thi mang sắc thái tao nhã, phù hợp zs nội dung biểu cảm của câu.

2 tháng 10 2016

B) Các từ HV trong trường hợp này có sắc thái cổ, có tác dụng tạo ra không khí cổ xưa, phù hợp zs ngữ cảnh.

8 tháng 12 2016

Sử dụng từ không đúng âm, đúng chính tả: b,d

Sử dụng từ không đúng nghĩa: c,e

Sử dụng từ không đúng tính chất ngữ pháp của từ: g,i

Sử dụng từ không đúng sắc thái biểu cảm, không phù hợp với tình huống giao tiếp: h

Lạm dụng từ địa phương, từ Hán Việt: a,k

9 tháng 3 2017

C. hoạt động luyện tập

1a,

Trước tiên ta phải hiểu câu trên có ý nghĩa như thế nào? văn chương là hình dung của sự sống muôn hình vạn trạng tức là văn chương có nhiệm vụ phản ánh cuộc sống của con người vô cùng phong phú, phức tạp. Cuộc sống của chúng ta vốn muôn màu, muôn vẻ và cũng vì thế mà văn chương rất đỗi phong phú, đa dạng. Điều này ta có thể dễ dàng nhận thấy được. Trong văn bản ” Sông nước Cà Mau” Đoàn Giỏi đã tái hiện một cách chân thực, sống động cảnh sông ngòi chằng chịt như mạng nhện với thiên nhiên hoang sơ, những địa danh đặc biệt của vùng đất mũi với những cái tên theo đúng đặc trưng riêng của chúng và cảnh buôn bán nhộn nhịp, tấp nập trên khu chợ nổi. Tìm hiểu văn bản ta có thể hình dung rõ nét cảnh thiên nhiên và con người ở vùng đất cực nam của Tổ Quốc. Hay trong tác phẩm “Tắt đèn” nhà văn Ngô Tất Tố đã khắc họa chân thực xã hội phong kiến thối nát, đời sống cực khổ của nhân dân mà cụ thể là nhân vật chị Dậu. Vì sưu cao thuế nặng, chị đã phải bán chó, bán con để chuộc chồng. Tuy nghèo khó, bần hàn song chị vẫn dũng cảm ném nắm tiền vào mặt tên quan phủ để bảo vệ sự trong sạch của mình. Nỗi đau, sự uất ức, tủi nhục, cảnh nghèo đói, cực khổ bị vắt kiệt sức lực của người dân dưới chế độ phong kiến đã khiến người đọc vô cùng thông cảm, tiếc thương cho số phận của những “con cò” khốn khổ. Như vậy, văn chương đã thực sự làm tốt công việc của mình, nó còn chạm đến trái tim người đọc, khiến họ vui, buồn, thương xót, căm phẫn theo nhịp điệu của bài văn. Không chỉ có chức năng tái hiện mà văn chương còn ” sáng tạo ra sự sống”. Tức là nó giúp con người biết ước mơ về những gì chưa có để biến chúng thành hiện thực trong tương lai. Trong tác phẩm” dế mèn phiêu liêu ký” của Tô Hoài, kết thúc câu chuyện Mèn đã kêu gọi bạn bè sống đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau. Đó chính là ước mơ, là hòa bình, hữu nghị về một thế giới không còn chiến tranh, hoàn toàn tươi đẹp, tràn ngập tiếng cười mà tác giả muốn gửi gắm qua thế giới loài vật sinh động. Hay trong truyền thuyết ” Sơn Tinh Thủy Tinh”, khi hai thần giao chiến với nhau, trước cơn thịnh nộ long trời nở đất của Thủy Tinh, Sơn Tinh vẫn bình tĩnh ” bốc từng quả đồi, dời từng dãy núi” bảo vệ nhân dân. Đó là ước mơ từ xa xưa của nhân dân ta, muốn chống chọi được với thiên nhiên, bảo vệ cuộc sống ấm no, hạnh phúc của mình. Ngày nay, không phải là sức mạnh kì diệu của thần thánh mà chính là bàn tay, ý chí của con người chứ không gì khác đắp lên những con đê vững chắc như bước tường thành để chống chọi với lũ lụt, giông bão và sự giận dữ của thiên nhiên. Vậy là từ những ước mơ cao đẹp trong văn chương, con người đã có động lực, niềm tin và hiện thực hóa chúng trong tương lai, càng ngày càng xây dựng một xã hội văn minh, tươi đẹp.