Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 4:
Xét p, p + 1, p + 2 là 3 số tự nhiên liên tiếp.
=> Có 1 số chia hết cho 3
Mà p và p + 2 là 2 số nguyên tố lớn hơn 3 => p và p + 2 ko chia hết cho 3 => p + 1 chia hết cho 3 (1)
Vì p, p + 1, p + 2 là 3 số tự nhiên liên tiếp.
=> Có ít nhất 1 số chia hết cho 2.
Mà p và p + 2 là 2 số nguyên tố lớn hơn 3 => p và p + 2 ko chia hết cho 2 => p + 1 chia hết cho 2 (2)
Từ (1) VÀ (2) kết hợp với ƯCLN (2,3) = 1 => p + 1 chia hết cho 6 (đpcm)
Gọi số hs khối 6,7,8 lần lượt là a,b,c ( a,b,c \(\varepsilonℕ^∗\))( học sinh)
Do số hs tỉ lệ vs các số 41, 29, 30 nên \(\frac{a}{41}=\frac{b}{29}=\frac{c}{30}\)
Tổng số hs khối 6 và 7 là 140 hs nên a+b=140.
Aps dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{41}=\frac{b}{29}=\frac{a+b}{41+29}=\frac{140}{70}=2\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=2.41=82\\b=2.29=58\\c=2.30=60\end{cases}}\)
Vậy số hs 3 khối 6,7,8 theo thứ tự là: 82 hs, 58hs, 60hs.
Gọi số HS khối 6;7;8 lần lượt là x;y;z\(\left(x;y;z\inℕ^∗\right)\)
Áp dụng tính cất dãy tỉ số bằng nhau'ta có:
\(\frac{x}{41}=\frac{y}{29}=\frac{z}{30}=\frac{x+y}{41+29}=\frac{140}{70}=2\)
Vậy\(\hept{\begin{cases}x=41\cdot2=82\\y=29\cdot2=58\\z=30\cdot2=60\end{cases}}\)
số mà cả 3,9,6 đều chia hết là 36 lớp đó có 36 học sinh
Gọi x ; y ; z ( hs ) lần lượt là số hs của khối lớp 6, 7, 8 ( x ; y ; z ∈ N✳)
Theo đề bài , ta có :
\(\dfrac{x}{20}=\dfrac{y}{19}=\dfrac{z}{22}\) và \(y+z=205\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có :
\(\dfrac{x}{20}=\dfrac{y}{19}=\dfrac{z}{22}\) = \(\dfrac{y+z}{19+22}\)=\(\dfrac{205}{41}\)=5
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{x}{20}=5\\\dfrac{y}{19}=5\\\dfrac{z}{22}=5\end{matrix}\right.\)\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=20.5\\y=19.5\\z=22.5\end{matrix}\right.\)\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=100\\y=95\\z=110\end{matrix}\right.\)
Vậy.....
gọi x,y,z là số học sinh của 3 khối
theo đề bài ta có
\(\dfrac{x}{20}\)=\(\dfrac{y}{19}\)=\(\dfrac{z}{22}\) và y+z= 205
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\dfrac{x}{20}\)=\(\dfrac{y}{19}\)=\(\dfrac{z}{22}\)=\(\dfrac{y+z}{19+22}\)=\(\dfrac{205}{41}\)=5
=>\(\dfrac{x}{20}\)=5 =>x=5 ✖20=100
\(\dfrac{y}{19}\)=5 => x=5✖19=95
\(\dfrac{z}{22}\)=5 =>x=5✖22=110
vây số học sinh của 3 khối 6,7,8 lần lượt là 100;95;110
Gọi số học sinh của trường đó là \(a\)( \(a< 500,\)học sinh )
Vì nếu số học sinh của trường đó xếp hàng 5, hàng 6, hàng 7 đều dư 3 bạn nên:\(\hept{\begin{cases}a-3⋮5\\a-3⋮6\\a-3⋮7\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\)\(a-3⋮BCNN\left(5,6,7\right)=210\)
\(\Rightarrow\)\(a-3\in\left\{210;420;630.....\right\}\)
\(\Rightarrow\)\(a\in\left\{213;423;633;...\right\}\)
Vì \(a< 500\)và \(a⋮9\)nên: \(a=423\)
Vậy số học sinh trường đó là 423 học sinh
Lời giải:
Gọi số học sinh là $a$ và số hàng là $b$. Theo bài ra ta có:
$ab=800$
$\frac{a}{10}=\frac{b}{8}$
$\Rightarrow (\frac{a}{10})^2=(\frac{b}{8})^2=\frac{a.b}{10.8}=\frac{800}{80}=10$
$\Rightarrow \frac{a}{10}=\sqrt{10}$ (vô lý)
Đề có vấn đề. Bạn xem lại.