Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Giả sử trong \(4\)số đã cho \(a,b,c,d\)có \(2\)số có cùng số dư khi chia cho \(4\). Giả sử hai số đó là \(a,b\)khi đó \(a-b\)chia hết cho \(4\)nên tích các hiệu của bốn số chia hết cho \(4\).
Nếu trong \(4\)số đã cho không có số nào chia hết cho \(4\), khi đó số dư của các số khi chia hết cho \(4\)là: \(0,1,2,3\).
Giả sử \(a\)chia cho \(4\)dư \(3\), \(b\)chia cho \(4\)dư \(2\), \(c\)chia cho \(4\)dư \(1\), \(d\)chia hết cho \(4\).
Khi đó \(a-c\)chia hết cho \(2\), \(b-d\)chia hết cho \(2\).
Do đó tích \(\left(a-c\right)\times\left(b-d\right)\)chia hết cho \(2\times2=4\)do đó tích tất cả các hiệu của \(4\)số đã cho chia hết cho \(4\).
Ta có : abcabc=1000xabc+abc=(1000+1)xabc=1001xabc
Vì 1001 chia hết cho 11 và 13
=> 1001xabc chia hết cho 11 và 13
=> abcabc chia hết cho 11 và 13
Vậy bài toán được chứng minh
Có gì thì tk và kết pn vs mik nha !!!
Nghĩ sao làm được thế, đừng giận nhá:
15 được lập từ các tích 3 x 5 và 15 x 1
Nên: Nếu n + 1 = 3 thì n = 3 - 1 = 2
Nếu n + 1 = 5 thì n = 5 - 1 = 4
Nếu n + 1 = 15 thì n = 15 - 1 = 14
Nếu n + 1 = 1 thì n = 1 - 1 = 0
Gọi tập hợp các số đó là A
Ta có: A == { 0 ; 2 ; 4 ; 14 }
đây chắc là bạn đăng cho vui chứ bạn lớp 7 rồi mà , bài này nói ra cx dễ làm , chỉ là dài dòng thôi