Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gợi ý: Tìm tỉ số giữa số bé nhất và số lớn nhất (C và A)
Tính 2 số
Tìm số B
Chắc là thế bn ạ. Sau khi tính bn thử lại xem đã nhé!
3. Viết tỉ số của m và n vào chỗ chấm 2 lần m = 7 lần n . m/n = ?
2m = 7n => m/n = 7/2
7.
Bài giải
Vì mỗi năm mỗi người đều lên 1 tuổi nên hiệu số tuổi của mẹ và con vẫn không thay đổi. Ta có sơ đồ chỉ số tuổi của hai mẹ con 2 năm sau là :
Con : ! ! 26 tuổi
Mẹ : ! ! ! !
Nhìn vào sơ đồ vẽ trên, ta thấy hiệu số phần bằng nhua là :
3 – 1 = 2 ( phần )
Tuổi của con hai năm sau là :
26 : 2 x 1 = 13 ( tuổi )
Tuổi của mẹ hai năm sau là :
13 + 26 = 39 ( tuổi )
Tuổi của con hiện nay là :
13 – 2 = 11 ( tuổi )
Tuổi của mẹ hiện nay là :
39 – 2 = 37 ( tuổi )
Đáp số : Con : 11 tuổi
Mẹ : 37 tuổi.
8.Có:
94 kg đường nâu
141 kg đường trắng
Bài 1:
Số thóc còn lại sau khi bán lần 2 là:
600:2x3=900 kg
Số thóc còn lại sau khi bán lần 1 là
900:2 x3=1350 kg
Số thóc lúc đầu có trong kho là:
1350:2=2025 kg
Bài 3 :
Dãy số: 3;15;35;63;.... có quy luật như sau:
3=1x3 ; 15=3x5 ; 35=5x7 ; 63=7x9 ; ......
Như vậy quy luật của dãy là: Mỗi số hạng bằng tích của hai số lẻ liên tiếp tăng dần.
Ta dễ dàng thấy số lẻ thứ 20 (tính bằng cách lấy 19 khoảng cách nhân 2 rồi cộng 1) bằng 39, số lẻ thứ 21 bằng 41, số lẻ thứ 22 bằng 43.
Như vậy: - Số hạng thứ 20 của dãy là: 39x41=1599
- Số hạng thứ 21 của dãy là: 41x43=1763
2/ Lớp 5c trồng được số cây là : 950-750=200(cây) Lớp 5b trồng được số cây là : 950-850=100(cây) Lớp 5a trồng được số cây là : 950-(200+100)=650(cây)
Theo bài ra ta có:
3M=N+2P\(\Rightarrow M=\dfrac{N+2P}{3}\)
2P=M+N\(\Rightarrow P=\dfrac{M+N}{2}\)
\(\Rightarrow M-P=\dfrac{N+2P}{3}-\dfrac{M+N}{2}=\dfrac{2\left(N+2P\right)-3\left(M+N\right)}{6}=\dfrac{2N+4P-3M-3N}{6}=\dfrac{4P-N-3M}{6}\)
nghĩa là sao