Dấu phẩy thứ nhất trong câu: “Những bông hoa hình lá ấy, màu cứ rực lên như m...">
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

   Phân các câu dưới đây thành hai loại: câu đơn và câu ghép. Em dựa vào đâu để phân chia như vậy?a) Trên các trảng rộng và chung quanh những lùm bụi thấp mọc theo các lạch nước, ta có thể nghe tiếng vù vù bất tận của hàng nghìn loại côn trùng có cánh không ngớt bay đi bay lại trên những bông hoa nhiệt đới sặc sỡ.     Câu a là câu đơn b) Nếu trẻ em không được học chữ thì cuộc...
Đọc tiếp

   Phân các câu dưới đây thành hai loại: câu đơncâu ghép. Em dựa vào đâu để phân chia như vậy?

a) Trên các trảng rộng và chung quanh những lùm bụi thấp mọc theo các lạch nước, ta có thể nghe tiếng vù vù bất tận của hàng nghìn loại côn trùng có cánh không ngớt bay đi bay lại trên những bông hoa nhiệt đới sặc sỡ.     Câu a là câu đơn

b) Nếu trẻ em không được học chữ thì cuộc sống của các em sau này sẽ rất khó thoát khỏi cảnh lạc hậu, tối tăm.Câu b là câu ghép

c) Cây chuối cũng ngủ, tàu lá lặng đi như thiếp vào trong nắng.Câu c câu là câu ghép

d) Trong im ắng, hương vườn thơm thoang thoảng bắt đầu rón rén bước ra và tung tăng trong ngọn gió nhẹ, nhảy trên cỏ, trườn theo những thân cành.Câu d là câu đơn

Bài 4

  Vạch ranh giới giữa các vế câu trong từng câu ghép ở bài tập 3. Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong từng vế câu.

Giải hộ mik với ạ

0

Câu 1 : Không chắc nhé 

Khoanh vào B : Ngăn cách các bộ phận cùng làm vị ngữ trong câu .

Câu 2 :

 Sân trường em được lát xi măng rộng bao la và phẳng lì. Trên sân trường, sáu cây bàng to sum suê xanh biếc tỏa bóng mát.  Trong giờ học, cảnh trường vắng vẻ, êm đềm.  Khi một hồi trống dội vang, sân trường náo động hẳn lên. Từ các lớp, hàng trăm học sinh túa ra sân trường.  Chỗ này đá cầu, chỗ kia nhảy dây, học sinh lớp Một chạy đuổi nhau như cướp.  Tiếng cười nói, tiếng reo hò náo động cả sân trường...

16 tháng 4 2018

1c

câu 2 mik làm biếng ghi quá à

hì hì

bài này mik vừa mới học lun nè

a) Cả nhà cũng ăn tối, vui đùa nói chuyện.
b) Hôm qua, trời đổ cơn mưa rào.
c) Mẹ tôi đi chợ, bố tôi ở nhà nấu cơm.

9 tháng 5 2018

 Dấu phẩy trong câu: “Độ tám giờ, nhân dân xì xầm ầm lên.” có tác dụng gì? 

A. Ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu.

B. Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ.

C. Ngăn cách các vế trong câu ghép.

D. Ngăn cách các vế trong câu đơn.

 ==> Đáp án : Ý B : Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ.

9 tháng 5 2018

ý B nhé

14 tháng 5 2021

Chọn C nha !!

Chủ ngữ: Cả nhà và Mơ

Vị ngữ: Mong và Háo hức

26 tháng 5 2021

Câu 9 . Dấu phẩy trong câu có tác dụng j [ Những đợt sóng khủng khiếp phá thủng thân tàu , nước phun vào khoang như vòi rồng 

A . Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ

B . Ngăn cách các bộ phận cùng giữ chức vụ trong câu

C. Ngăn cách các vế trong câu ghép.

~ Hok T ~

Câu 9 :B 

Câu 10 :A 

HT  nha

nhớ t cho :333

Câu 9. Dấu phẩy thứ hai trong câu “Khi tàu đến, chú bé vụt đứng dậy, háo hức đưa tay vẫy.” Có tác dụng gì ?

A. Ngăn cách trạng ngữ và các vế câu

B. Ngăn cách các vế câu

C. Ngăn cách các bộ phận có cùng chức vụ

D. Cả ba tác dụng trên

Câu 10. Câu “Tất cả các tờ báo địa phương đều đăng hình ảnh và những câu chuyện thương tâm về một số gia đình mất mát nhiều nhất.” thuộc kiểu câu nào em đã học?

A. Ai làm gì?

B. Ai thế nào?

C. Ai là gì?

thấy đúng thì k nhó 

15 tháng 4 2018

a) Sau khi du ngoạn một chuyến ở bên Tây Ban Nha, An trở về với trường học, tiếp tục công việc học tập đang còn chờ đón em.

b) Trong vườn, những con chim thi nhau hót lên những bản nhạc tuyệt diệu của mùa xuân.

c) Từ khi mẹ vắng nhà, bố phải quét nhà, nấu ăn, tôi phải địu Na lên trường hàng ngày.

15 tháng 4 2018

a )  Em học bài xong , rồi đi chơi . ( Vị ngữ ) 

b )  Mùa xuân , cây cối tươi tốt 

c )  Thánh Gióng đi đến đâu , giặc chết đến đấy . 

Chúc bạn học tốt !!!