Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(\text{Gọi x;y lần lượt là số học sinh nam,học sinh nữ lớp 7A:}\)
(đk:x;y\(\in\)N*,đơn vị:học sinh)
\(\text{Ta có:}\dfrac{x}{7}=\dfrac{y}{5}\text{ và }x-y=8\)
\(\text{Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:}\)
\(\dfrac{x}{7}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{x-y}{7-5}=\dfrac{8}{2}=4\)
\(\Rightarrow x=4.7=28\text{(học sinh)}\)
\(y=4.5=20\text{(học sinh)}\)
\(\text{Vậy số học sinh nam là:28 học sinh}\)
\(\text{ học sinh nữ là:20 học sinh}\)
Hiệu số phần bằng nhau là :
5 - 3 = 2(phần)
Số học sinh nữ là :
(10 : 2) . 3 =15(H/S)
Số học sinh nam là:
15 + 10 = 25 (H/S)
Đ/S : 25 H/S nam
15 H/S nữ
CHÚC BN HỌC TỐT ......!!
Hiệu số phần bằng nhau:
1,5 - 1 = 0,5 (phần)
Số học sinh nam là:
9 : 0,5 x 1 = 18 (học sinh)
Số học sinh nữ là:
18 + 9 = 27 (học sinh)
Số học sinh cả lớp là:
18 + 27 = 45 (học sinh)
Đáp số: 45 học sinh
Hiệu số phần bằng nhau:
1,5-1=0,5(phần)
Số nam:
9:0,5x1=18(học sinh)
Số nữ:
18+9=27(học sinh)
Cả lớp có:
18+27=45(học sinh)
Đáp số: 45 học sinh
Gọi số nam của lớp 7a là a ; số nữ là b (\(a;b\inℕ^∗\))
Theo bài ra ta có : \(\frac{b}{a}=0,85\)
\(\Rightarrow b=0,85.a\)
\(\Rightarrow\frac{a}{1}=\frac{b}{0,85}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{1}=\frac{b}{0,85}=\frac{a+b}{1+0,85}=\frac{37}{1,85}=20\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=20.1=20\\b=20.0,85=17\end{cases}}\)
Vậy số nam của lớp 7a là 20 em ; số nữ là 17 em
Bài giải :
Đổi 0,85 = \(\frac{17}{20}\)
=> Vậy coi số học sinh nam là 20 phần bằng nhau thì số học sinh nữ là 17 phần như thế.
Số học sinh nam của lớp 7A là :
37 : ( 17 + 20 ) x 20 = 20 ( học sinh )
Số học sinh nữ của lớp 7A là :
37 - 20 = 17 ( học sinh )
Đáp số : Nam : 20 học sinh
Nữ : 17 học sinh
Gọi số học sinh nam và nữ lần lượt là a,b
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{b-a}{6-4}=\dfrac{6}{2}=3\)
Do đó: a=12; b=18
Phân số chỉ 6 học sinh nữ với số học sinh nữ là:
\(\frac{4-3}{4}=\frac{1}{4}\)( số học sinh nữ )
Số học sinh nữ là:
\(6\div\frac{1}{4}=24\)( học sinh)
Số học sinh nam là:
\(24.\frac{3}{4}=18\)(học sinh )
Đ/s:....
Ta có sơ đồ:
Nam: | - - - - - | - - - - - | - - - - - | Hiệu: 6 học sinh
Nữ: | - - - - - | - - - - - | - - - - - | - - - - - |
Số học sinh nam của lớp 7A là:
6 : (4 - 3) x 3 = 18 (học sinh)
Số học sinh nữ của lớp 7A là:
18 + 6 = 24 (học sinh)
Đáp số: Nam: 18 học sinh; Nữ: 24 học sinh.
Chúc bạn học tốt.
😁😁😁
Bài 1:
Gọi số học sinh nam và số học sinh nữ của lớp 7A lần lượt là a, b.
Theo đề ra, ta có:
\(\dfrac{a}{b}=\dfrac{3}{4}\Leftrightarrow\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}\) và \(a+b=42\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{a+b}{3+4}=\dfrac{42}{7}=6\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{3}=6\\\dfrac{b}{4}=6\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=18\\b=24\end{matrix}\right.\)
Vậy số học sinh nam và số học sinh nữ của lớp 7A lần lượt là 18 bạn và 24 bạn.
Chúc bạn học tốt!
Bài 2:
Gọi số học sinh nam và số học sinh nữ của lớp 7A lần lượt là a, b.
Theo đề ra, ta có:
\(\dfrac{a}{b}=\dfrac{3}{5}\Leftrightarrow\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}\) và \(b-a=10\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{b-a}{5-3}=\dfrac{10}{2}=5\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{3}=5\\\dfrac{b}{5}=5\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=15\\b=25\end{matrix}\right.\)
Vậy số học sinh nam và số học sinh nữ của lớp 7A lần lượt là 15 bạn và 25 bạn.
Chúc bạn học tốt!