Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1/ Trong câu "Sáng nay, Nam nhặt được bao nhiêu châu chấu ?" , đại từ bao nhiêu dùng để :
A. Hỏi về số lượng
B. Hỏi về vật, người
C.Trỏ số lượng
D. hỏi về hoạt động, tính chất
2/ hình ảnh con cò có ý nghĩa gì trong ca dao ?
A. Sự nhỏ bé, cô đơn
B. sự trong trắng
C. thân phận thấp hèn
D. sự tội nghiệp
3/ Từ "cổ" trong từ nào sau đây đồng âm với từ "cổ " trong những từ còn lại ?
A. cổ tích C. cổ kính
B. cổ thụ D. cổ tay
4/ những hình ảnh đứng sau từ " thân em" được sử dụng biện pháp tu từ nào ?
A. ẩn dụ
B. so sánh
C. hoán dụ
D. nhân hóa
5/ cách nào diễn đạt dùng cho ý câu văn sau ?
A. em tôi thông minh và lười
B. em tôi thông minh nhưng lười
C. em tôi lười cho dù rất thông minh
D. em tôi lười vì thông minh
Chúc bn hc tốt!
1.
A:hỏi về số lượng
2.
C:thân phận thấp hèn
3.
D:Cổ tay
4.
B:so sánh
5
B: em tôi thông minh nhưng lười
bạn làm sai đề câu b rồi.
Bạn Trang Trần hỏi về châm biếm cơ mà sao bạn lại trả lời về than thân
Sau khi học xong bài thơ: 'Qua đèo ngang " của bà Huyện Thanh Quan , em cảm thấy vô cùng ấn tượng về bức tranh thiên nhiên nhiên đèo ngang. Bức trah ấy tranh ấy được gợi tả trong 1 không gian của buổi chiều tà .
"Bức tới đèo Ngang , bóng xế tà"
Ánh sáng yếu ớt của 1 ngày sắp tàn khơi gợi nỗi buồn man mác cho con người đặc biệt là những người xa quê . Chính trong thời khắc ấy , bà HTQ vẫn đưa mắt quan sát cảnh sắc của đèo ngang . Hình ảnh cỏ, cây,đá,lá,hoa lần lượt hiện ra,kết hợp với động từ chen.......còn tiép
nét cơ sở chung là:đều là tính từ chỉ tính cách,ngoại hình
Nét cơ sở chung của các cặp từ trái nghĩa đó là đều là các tính từ chỉ ngoại hình,tích cách.
So sánh:
+ Đoạn 1:
Bộc lộ tình cảm dành cho cô giáo trực tiếp = các từ ngữ
+ Đoạn 2:
Bộc lộ tình cảm yêu mến, trân trọng dành cho cây hoa hải đường thông qua miêu tả và tự sự → Biểu cảm gián tiếp
(1) Biểu cảm về con người, biểu cảm trục tiếp
(2) Biểu cảm gián tiếp về loài hoa Hải Đường
- Biểu cảm trực tiếp: (1)
-Biểu cảm gián tiếp: (2)
mk tl nhưng bn phải tích cho mk nhá
a) Bài ca dao là lời ns của ng dân lao động, của ng con gái có số phận cơ cực, khó khăn, bất hạnh, than vãn về số phận cuộc đời ng trg xh cũ vs n hủ tục lạc hậu.
b) Bài ca dao là lời than thân của n số phận nhỏ bé trg xh thời xưa, là ng lao động bày tỏ sự đồng cảm đối vs n ng cùng khổ. Là lời than thân của ng con gái vè số phận nhỏ bé của mk.
c) Tg đã sd hình ảnh của n con vật, sự vật gần gũi. Biện pháp ẩn dụ: để ns về sự bộn bề của n phận ng. Phép điệp ngữ lặp đi lặp lại từ Thương thay: lm cho câu hát trở nên hấp dẫn đồng thời thể hiện nỗi cơ cực về n hủ tục trọng nam kinh nữ
d) Tg dùng n hình tượng ( tằm, kiến, hạc, quốc)
n hĩnh hình ảnh con vật nhỏ bé, yếu ớt nhưng chăm chỉ, siêng năng, qua đó thể hiện đc nỗi bất hạnh phải chịu nhiều áp bức, bất công của ng dân lao động xưa.
e) sorry bn mk k bt phần e.
Thui, bn tích cho mk nha, coi như là thành quả đánh mt đến mỏi tay của mk
bài 1:
a) Là lời của người dân lao động.
Dựa vào ngữ cảnh cho em biết điều này.
b) Là nổi khổ nhiều bề của người lao động bị áp bức bóc lột, chịu nhiều oan trái.
Vì hình ảnh con tằm tượng trung cho thân bị bòn rút sức lực; Còn kiến là thân phận nhỏ nhoi suốt đời phải suôi ngược mà vẫn nghèo khó; Con hạc là cuộc đời phiêu bạc lận đận; Con cuốc là thân phận thắt cổ bé họng nỗi đau oan trái không được lẽ công bằng soi tỏ.
c) Tác giả đã sử dụng nghệ thuật ẩn dụ, điệp ngữ.
Tác dụng là thể hiện niềm thương cảm và nhấn mạnh về nổi khổ của người lao động.
Bài 2:
a) Là lời của cô gái/
b) Nói về thân phận chìm nổi, lênh đênh vô định. Số phận thuộc vào người khác (Hoàn cảnh)
c) Tác giả sử dụng nghệ thuật ẩn dụ và so sánh.
Nhấn mạnh về thân phận nhỏ bé, đắng cay..... của người phụ nữ thời phong kiến.
Bài 1,2:
d) Giữa con người và con vật có nét tương đồng.
Làm tăng mức độ đau khổ, bất hạnh và làm cho sức phảng kháng tố cáo trở nên sâu sắc và mạnh mẽ.
Bài 3,4
a) Châm biến những người lười lao động.
Châm biếm những người bói toán, mê tín dị đoan.
b) Châm biếm những người nghiện ngập, lười lao động,....
Châm biếm những người hành nghề mê tín lợi dụng lòng tin của người khác để lừa bịp kiếm tiền, cùng những người mê tín dị đoan một cách mù quáng.
c) (Nội dung)
Lựa chọn cách nói ngược, giễu nhại.
Chỉ ra cái hay của ngôn ngữ hình ảnh giọng điệu
D
D