K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

18 tháng 10 2015

5, 4-1=5 khi một hình vuông có 4 cạnh cắt đi 1 cạnh sẽ đc 5

18 tháng 10 2015

tuần thì dễ qá tính lại đj

31 tháng 3 2022

vô lý quá

31 tháng 3 2022

vô lý thật lớp 1 làm gì học dạng này nhỉ

18 tháng 8 2017

a) 45/28

b)62/525

c)49/90

Nguỵ biện là sự cố ý suy luận sai, nhưng làm như là đúng. Chẳng hạn như : 1 + 1 =3Ngụy biện (Fallacies) (https://vi.wikipedia.org/wiki/Ng%E1%BB%A5y_bi%E1%BB%87n) là cố tình vi phạm các quy tắc logic trong duy luận, sử dụng các lập luận một cách sai lầm, không hợp lý. Xuất hiện ở một số người thường xuyên đỗ lỗi cho hoàn cảnh, do người khác… bao biện nhưng sai phạm của mình. Một số ngụy biện...
Đọc tiếp

Nguỵ biện là sự cố ý suy luận sai, nhưng làm như là đúng. Chẳng hạn như : 1 + 1 =3

Ngụy biện (Fallacies) (https://vi.wikipedia.org/wiki/Ng%E1%BB%A5y_bi%E1%BB%87n) là cố tình vi phạm các quy tắc logic trong duy luận, sử dụng các lập luận một cách sai lầm, không hợp lý. Xuất hiện ở một số người thường xuyên đỗ lỗi cho hoàn cảnh, do người khác… bao biện nhưng sai phạm của mình. Một số ngụy biện cố ý để nhằm mục đích thao tác, đánh lạc hướng người đọc và nghe, biến cái đúng là sai và biến cái sai là đúng. Những sai lầm không cố ý trong suy luận do ẩu tả, thiếu hiểu biết được gọi là ngộ biện.

Chứng minh ngụy biện 1 +1 bằng 3 như sau:

Giải

1 + 1 = 3 <=> 2 = 3

Gỉa sử ta có: 14 + 6 – 20 = 21 + 9 – 30

Đặt 2 và 3 thừa số chung ta có:

2 x ( 7 + 3 – 10 ) = 3 x ( 7 + 3 – 10 )

Theo toán học thì hai tích bằng nhau và có thừa số thứ hai bằng nhau thì thừa số thứ nhất bằng nhau.

Như vậy: 2 = 3

Phản biện:

  • Sự thật 2 không thể bằng 3. Bài toán này sai trong lí luận của chúng ta là ở chỗ ta kết luận rằng: Hai tích bằng nhau và có thừa số thứ hai bằng nhau thì thừa số thứ nhất cũng bằng nhau. Điều đó không phải bao giờ cũng đúng.
  • Kết luận đó đúng khi và chỉ khi hai thừa số bằng nhau đó khác 0. Khi đó ta có thể chia 2 vế của đẳng thức cho số đó. Trong trường hợp thừa số đó bằng 0, thì luôn luôn có a x 0 = b x 0 với bất kì giá trị nào của a và b.

ta có:1+1=2+1

mà (1+1)x0=(2+1)x0

vậy 1+1=3

Vì vậy, ta không thể khẳng định được rằng a = b

3
Bài 1: Sắp xếp các giá trị theo thứ tự tăng dần.Trả lời:Các giá trị theo thứ tự tăng dần là: (1) < .......... < ........... < ........... < ........... < ...............Điền số thứ tự của các ô vào chỗ chấm cho thích hợp để được dãy số theo thứ tự tăng dần.Bài 2: Hãy điền số thích hợp vào chỗ chấm.Câu 2.1:7 - 6 + .......... + 0 = 3 + 6 - 2Câu 2.2:10 - .......... - 1 + 2 = 4 - 2 + 3 + 3Câu 2.3:2 + 7 - 1 +...
Đọc tiếp

Bài 1: Sắp xếp các giá trị theo thứ tự tăng dần.


Trả lời:
Các giá trị theo thứ tự tăng dần là: 
(1) < .......... < ........... < ........... < ........... < ...............

Điền số thứ tự của các ô vào chỗ chấm cho thích hợp để được dãy số theo thứ tự tăng dần.

Bài 2: Hãy điền số thích hợp vào chỗ chấm.

Câu 2.1:
7 - 6 + .......... + 0 = 3 + 6 - 2

Câu 2.2:

10 - .......... - 1 + 2 = 4 - 2 + 3 + 3

Câu 2.3:

2 + 7 - 1 + 2 = 4 + ........ + 3 + 2

Câu 2.4:

9 - 1 - 2 = 9 - ......... + 4

Câu 2.5:

10 - ....... + 2 = 3 - 0 + 6

Câu 2.6:

Khi lấy một số trừ đi số liền trước của số đó thì được kết quả bằng bao nhiêu?
Trả lời: Kết quả bằng ............

Câu 2.7:

8 - .......... + 3 = 5 + 3 + 0 + 2

Câu 2.8:

10 - 1- 6 > 9 - .......... > 9 - 0 - 8

Câu 2.9:

10 - 7 + 2 - 1 + 2 = 9 - .......... + 1 + 2 - 1

Câu 2.10:

9 - 1 - 2 < 10 - ....... + 5 < 9 - 3 + 2

Bài 3: Đi tìm kho báu

Câu 3.1:
Hãy điền số thích hợp vào chỗ chấm:
10 - 1 - 3 > 1 + ......... > 5 - 3 + 2

Câu 3.2:

Số lớn hơn 8 nhưng nhỏ hơn 10 là số nào?
Trả lời:
Đó là số: ..............

Câu 3.3:

Điền dấu >, <, = vào chỗ chấm:
9 - 4 + 1 - 3 .......... 9 - 5 - 1 + 4

Câu 3.4:

Bạn hãy điền dấu thích hợp vào chỗ chấm:
10 - ......... + 3 = 3 - 0 + 6 + 1

Câu 3.5:

Bạn hãy điền số thích hợp vào chỗ chấm:
....... - 2 + 5 + 2 - 1 = 6 + 3 - 1 + 2 - 2

 

3
2 tháng 3 2017

câu: 2.1=7        3.1=4

2.2=3         3.2=9

2.3=1         3.3 điền dấu <

2.4=7         3.4=3

2.5=3         3.5=4

2.6=1

2.7=1

2.8=7

2.9=3

2.10=3

2 tháng 3 2017

bài 1: 1 < 2 < 3 < 4 < 5 < 6

2.1 : 7 - 6 + 6 + 0 = 3 + 6 - 2

2.2 : 10 - 1 - 1 = 4 - 2 + 3 + 3

2.3 : 2 + 7 - 1 - 2 = 4 + 3 + 1 + 2

2.4 : 9 - 1 -2 = 9 - 7 + 4

2.5 : 10 - 4 + 2 = 4 - 2 + 3 + 3

vậy thôi nhé ! tk nhé !

21 tháng 10 2021
What ?????????
10 tháng 12 2021
...........
12 tháng 12 2016

1 + 9 + 2 + 7 + 5 + 4 + 6 + 3 + 5 + 8 + 10 = 60

k mình nha mọi người

12 tháng 12 2016

1 + 9 + 2 + 7 + 5 + 4 + 6 + 3 + 5 + 8 + 10 = 60

cứ k bằng nick phụ cx dc nhá

30 tháng 8 2018

4 ,3,1,4,2,2,theo thứ tự từ trên xuống từ trái sang

30 tháng 8 2018

1 +…52…= 5

3 +…11…= 6

4 +(-59)….= 5

…4.+ 2 = 6

…2.+ 1 = 3

…2..+ 3 = 5

3 +6….= 9

6 +…2…= 8

4 +6….= 10

…3.+ 1 = 4

…1.+ 8 = 9

…4..+ 2 = 6

6 tháng 11 2018

phép thứ nhất đúng vì bạn ấy thực hiện 17-7 trước.

17-7-2=(17-7)-2=10-2=8.

phép thứ hai sai vì bạn ấy thực hiện 7-2 đúng ra là phải thế này:

17-7-2=17-(7+2)=17-9=8. 

ko được làm thế này|: 17-7-2=17-(7-2)=17-5=12  sai.

vì đây là quy tắc chuyển dấu của phép tính.

trước dấu ngoặc mà có dấu trừ ta đổi dấu các số hạng trong ngoặc

6 tháng 11 2018

Câu thứ nhất đúng. Vì:

Trong 1 biểu thức ko có dấu ngoặc, nếu chỉ có cộng và trừ hoặc nhân và chia thì ta tính thep thứ tự từ trái sang phải . Mà

17-7-2=17-5 tức tính 7-2 trước suy ra sai

17-7-2=10-2 theo thứ tự từ phải sag trái là đúng

11 tháng 8 2018

I + II + III = VI

11 tháng 8 2018

I+II+III = IV

thành I+II+III = VI