Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) Tàu nổi lên do áp suất lúc đầu lớn hơn lúc sau \(p_1>p_2\left(2,02.10^2< 0,86.10^2\right)\)
b) Độ sâu của tàu ở hai thời điểm trên:
\(p_1=d.h_1\rightarrow h_1=\dfrac{p_1}{d}=\dfrac{2,02.10^2}{10300}\approx0,02\left(m\right)\\ p_2=d.h_2\rightarrow h_2=\dfrac{p_2}{d}=\dfrac{0,86.10^2}{10300}\approx0,008\left(m\right)\)
Áp suất ban đầu: \(p=875000\)N/m2
Áp suất về sau: \(p'=1165000\)N/m2
Gọi h là độ sau tính từ mặt thoáng đến điểm tính áp suất.
Có \(p'>p\)
\(\Rightarrow\)Độ sâu của tàu so với mặt nước biển lúc sau lớn hơn lúc đầu.
Vậy tàu đang lặn.
Chọn B
Tàu đang đi xuống (vì áp suất lúc sau lớn hơn áp suất lúc đầu, cho thấy càng xuống thấp thì áp suất tác dụng càng lớn).
\(\left\{{}\begin{matrix}h'=\dfrac{p'}{d}=\dfrac{875000}{10300}\approx84,9\left(m\right)\\h''=\dfrac{p''}{d}=\dfrac{1165000}{10300}\approx113,1\left(m\right)\end{matrix}\right.\)
1 tàu ngầm đang di chuyển dưới biển. Áp kế đặt ở ngoài vỏ tàu chỉ 875 000 N/m2 . Một lúc sau áp kế chỉ 1 165 000 N/m2. Nhận xét nào sau đây là đúng:
A. tàu đang lặn xuống
B. tàu đang chuyển động về phía trước theo phương ngang
C. Tàu đang từ từ nổi lên
D.Tàu đang chuyển động lùi về phía sau theo phương ngang
a) Ta có: p 1 > p 2 ( d o 2020000 > 860000 ) ⇔ d h 1 > d h 2 ⇔ h 1 > h 2 b) Tàu ngầm đang ngoi lên
a) Ta có: \(p_1>p_2\left(do2020000>860000\right)\)
\(\Leftrightarrow dh_1>dh_2\)
\(\Leftrightarrow h_1>h_2\)
⇒ Tàu ngầm đang ngoi lên
b) Độ sâu của tàu ở thời điểm 1:
Ta có: \(p_1=dh_1\Leftrightarrow h_1=\dfrac{p_1}{d}=\dfrac{2020000}{10300}=196,1\left(m\right)\)
Độ sâu của tàu ở thời điểm 2:
Ta có: \(p_2=dh_2\Leftrightarrow h_2=\dfrac{p_2}{d}=\dfrac{860000}{10300}=83,5\left(m\right)\)
a, Tàu đàn nổi lên vì áp suất sau nhỏ hơn áp suất trước, chứng tỏ độ chênh lệch độ sâu với mặt nước biển đang giảm
b, Độ sâu của tàu ở hai thời điểm:
\(h_1=\dfrac{p_1}{d}=\dfrac{2,02.10^6}{10300}=196,11(m)\)
\(h_2=\dfrac{p_2}{d}=\dfrac{0,86.10^6}{10300}=83,5(m)\)
a. ta thấy: \(p'>p\left(25,3\cdot10^5>15\cdot10^5\right)=>\) tàu đang lặn xuống vì càng xuống sâu áp suất càng tăng.
b. \(\left\{{}\begin{matrix}h=\dfrac{p}{d}=\dfrac{15\cdot10^5}{10300}\approx145,6\left(m\right)\\h'=\dfrac{p'}{d}=\dfrac{25,3\cdot10^5}{10300}\approx245,3\left(m\right)\end{matrix}\right.\)
a) Áp suất tác dụng lên vỏ tàu ngầm, tức là cột nước ở phía trên tàu ngầm tăng. Vậy tàu ngầm đã chìm xuống.
Tàu đang đi xuống (vì áp suất lúc sau lớn hơn áp suất lúc đầu, cho thấy càng xuống thấp thì áp suất tác dụng càng lớn).
\(\left\{{}\begin{matrix}h'=\dfrac{p'}{d}=\dfrac{875000}{10300}\approx84,9\left(m\right)\\h''=\dfrac{p''}{d}=\dfrac{1165000}{10300}\approx113,1\left(m\right)\end{matrix}\right.\)
\(p_{bđ}=875000\)N/m2
\(p_s=1165000\)N/m2
Gọi h là độ sâu tính từ mặt thoáng chất lỏng đến điểm tính áp suất(m).
Áp suất lúc sau lớn hơn áp suất ban đầu.
Độ sâu của tàu so với mặt nước biển lúc sau lớn hơn lúc đầu.
Vậy tàu đang lặn xuống.