K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

9 tháng 8 2018

Ko đăng câu hỏi linh tinh bạn nhé

Có rảnh thì đọc lại nội quy dùm mình !

…Trên đời không có học vấn nào là cô lập, tách rời với các học vấn khác. Ví như chính trị học thì phải liên quan đến lịch sử, kinh tế, pháp luật, triết học, tâm lí học, cho đến ngoại giao, quân sự… Nếu một người đối với các học vấn liên quan này mà không biết đến, chỉ có học một mình chính trị học thôi, thì càng tiến lên càng gặp khó khăn, giống như con...
Đọc tiếp

…Trên đời không có học vấn nào là cô lập, tách rời với các học vấn khác. Ví như chính trị học thì phải liên quan đến lịch sử, kinh tế, pháp luật, triết học, tâm lí học, cho đến ngoại giao, quân sự… Nếu một người đối với các học vấn liên quan này mà không biết đến, chỉ có học một mình chính trị học thôi, thì càng tiến lên càng gặp khó khăn, giống như con chuột chui vào sừng trâu, càng chui càng hẹp, không tìm ra lối thoát. Các học vấn khác đại khái cũng như vậy, không biết rộng thì không thể chuyên, không thông thái thì không thể nắm gọn. Trước hãy biết rộng rồi sau mới nắm chắc, đó là trình tự để nắm vững bất cứ học vấn nào.
Câu 1: Giải nghĩa từ“học vấn” trong đoạn văn trên và cho biết em đã giải nghĩa từ đó bằng cách nào?
(0.5 điểm)
Câu 2: “Các học vấn liên quan” được nhắc đến trong đoạn văn trên là gì? Từ đó hãy cho biết tác giả đang khuyên chúng ta nên đọc loại sách gì? Vì sao phải đọc loại sách đó? (1 điểm)
Câu 3: Chỉ ra một hình ảnh so sánh có trong đoạn trích và nêu tác dụng. (0.75 điểm)
Câu 4: Xét về cấu tạo, câu văn “Trước hãy biết rộng rồi sau mới nắm chắc, đó là trình tự để nắm vững bất cứ học vấn nào” thuộc kiểu câu gì? Cùng quan điểm này với Chu Quang Tiềm, một danh nho nước Việt ta (1723 -1804), cũng đã viết: “Học rộng rồi tóm lược cho gọn”. Cho biết vị danh nho ấy là ai và câu nói này được viết trong văn bản nào đã học ở chương trình Ngữ văn THCS? (0.75 điểm)
Câu 5 : Hiện nay, một số bạn trẻ chỉ thích đọc truyện tranh, báo mạng hoặc truyện ngôn tình. Em hãy trình bày suy nghĩ của mình về vấn đề này bằng một đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy thi. Trong đoạn có sử dụng thành phần biệt lập tình thái và cảm thán. (2 điểm)

0
Buồn phết . Có mấy người say tết k tỉnh quên tham gia vòng 2 rồi. KẾT QUẢ VÒNG 2 cuộc thi " Tôi Yêu Văn" 1. Mai Nguyễn 16đ 2. Khongbietem! 15,5đ 3. Đời về cơ bản là buồn... cười 15đ 4. Duyên Kuti 12,25đ 5. Le Tran Bach Kha 11đ 6. Thục Trinh 11đ 7. Hùng Nguyễn 10,75đ ĐỀ VÒNG 3 : 1. Ai được tôn vinh là " thi thánh " 2. Nhà thơ khôi hài và trào phúng ? 3. " Râu hùm hàm én mai ngài, Vai năm...
Đọc tiếp

Buồn phết . Có mấy người say tết k tỉnh quên tham gia vòng 2 rồi.

KẾT QUẢ VÒNG 2 cuộc thi " Tôi Yêu Văn"

1. Mai Nguyễn 16đ

2. Khongbietem! 15,5đ

3. Đời về cơ bản là buồn... cười 15đ

4. Duyên Kuti 12,25đ

5. Le Tran Bach Kha 11đ

6. Thục Trinh 11đ

7. Hùng Nguyễn 10,75đ

ĐỀ VÒNG 3 :

1. Ai được tôn vinh là " thi thánh "

2. Nhà thơ khôi hài và trào phúng ?

3. " Râu hùm hàm én mai ngài,

Vai năm tấc rộng , thân mười tấc cao " là ai ?

4. Người tri thức sống mòn mỏi ?

5. Câu chuyện cổ tích nào đề cao sự thông minh ?

6. Viết bài văn trình bày suy nghĩ của bạn thân về lời khuyên trong câu ngạn ngữ : " Bộ lông làm đẹp con công , học vấn làm đẹp con người "

Câu 1 , 2 ,3 ,4 ,5 kết quả gửi tin nhắn cho mình .

Câu 6 làm trong giấy chụp lại đăng lên. Ko làm theo như vậy loại .

Thời gian làm bài từ 13/2 đến 25/2 . Mấy bạn làm bài đầy đủ nhé !

10
15 tháng 2 2019

Ở câu 2 theo mình thì khá nhiều đáp án : một là Bành Thanh Bần, hai là Trần Tế Xương, ba là Hồ Xuân Hương

Ở câu 5 thì nhiều truyện đề cao sự thông minh lắm, VD : Em bé thông minh, Anh học trò nghèo thông minh, ....

Với lại câu hỏi của bạn là : Câu chuyện cổ tích nào đề cao sự thông minh? hay Câu truyện cổ tích nào đề cao sự thông minh?

13 tháng 2 2019

Câu 4 mk chưa hiểu đề lắm, bn giải thích kĩ chút đc k?

29 tháng 12 2017

có j thì mk sẽ gth khi nt

29 tháng 12 2017

mk kb rùi

20 tháng 3 2021

Hiện nay, trong học sinh nổi cộm lên vấn đề học chay và học vẹt vô cùng nặng nề. Thật vậy, (BL) cách học này không chỉ có hại cho chính bản thân người học mà còn gây tổn hại đến chất lượng dạy và học của trường học nói chung. Trên thực tế, học chay là học thuộc lòng lý thuyết nhưng không học cách áp dụng vào thực tế đời sống, tức là nắm rất rõ lý thuyết nhưng học một cách máy móc, không biết áp dụng vào đời sống như thế nào. Còn học vẹt là học nhưng không hiểu gì, không có khả năng ứng dụng vào cuộc sống thường ngày mà chỉ biết nhắc lại máy móc, rập khuôn như một con vẹt mà thôi. Chính vì vậy, giải pháp hữu hiệu nhất để giải quyết những cách học này phải đến từ sự cố gắng từ cả học sinh, giáo viên và nhà trường. Đầu tiên, học sinh cần phải cố gắng chăm chỉ học hành, hiểu cặn kẽ từng vấn đề lý thuyết và hiểu được cách áp dụng từ trong lời giảng của thầy cô. Nếu như phần nào không hiểu thì chúng ta có thể hỏi bạn bè nhờ giải đáp. Chỉ khi hiểu sâu sắc vấn đề cùng với ý thức học tập tốt thì mỗi học sinh mới có thể nảy sinh lòng ham học và chịu khó học hành. Thứ hai, giáo viên cần luôn hăng hái, tích cực giảng giải cho học sinh hiểu cặn kẽ vấn đề, đồng thời hướng học sinh đến việc ứng dụng những kiến thức đó vào cuộc sống ra sao. Cùng với đó là sự hỗ trợ từ nhà trường, luôn có những phương án điều chỉnh kịp thời để phục vụ tốt nhất cho việc dạy và học trong nhà trường. Đối với tôi (KN) , tôi nghĩ rằng chúng ta nên có ý thức học tập tốt hơn đừng dựa dẫm vào ai mà hãy đi lên bằng năng lực thực sự của mình. Tóm lại, việc học chay, học vẹt cần có sự giải quyết đồng thời từ học sinh, thầy cô và nhà trường.

THAM KHẢO 

  
20 tháng 3 2021

Tham khảo:

Học tập tri thức, rèn luyện kỹ năng, phát triển năng lực bản thân theo những chuẩn mực tốt đẹp là nhiệm vụ lâu dài của mỗi học sinh, rất cần có phương pháp và cách thức phù hợp để hoàn thiện bản thân một cách nhanh chóng, chọn lọc nhất. Tuy nhiên, bên cạnh những người có phương pháp khoa học, hiệu quả thì vẫn còn nhiều học sinh lại chọn giải pháp học chay, học vẹt, học đối phó một cách vô ích và tai hại. Chắc chắn, học chay, học vẹt, học đối phó là những cách học sai lầm, không những khiến cho thành tích học tập của chúng ta ngày càng yếu kém trầm trọng mà năng lực cũng không thể hình thành. Học chay, học vẹt là cách học chỉ mang tính chất hình thức, lý thuyết, không áp dụng được và không có hiệu quả, học không đi đôi với hành, không có suy nghĩ thấu hiểu, tuy đọc bài rất trôi chảy nhưng thực sự không hiểu gì cả, chẳng biết vận dụng vào thực hành. Cách học ấy khiến cho bạn lười nhác hơn, không chịu động não suy nghĩ để phát triển kiến thức, mất dần khả năng sáng tạo, tư duy không phát huy, không chịu phấn đấu. Học chay, học vẹt, học đối phó là đang tạo thói quen học tập không tốt cho bản thân mình, và nó sẽ ảnh hưởng đến con đường học tập sau này. Nhận ra tác hại của việc học chay, học vẹt thì phải điều chỉnh lại cách học để mang đến kết quả tốt hơn. Gia đình và nhà trường cần tạo môi trường học tập lành mạnh, thân thiện, đặc biệt là không áp lực để các bạn học sinh có thể phát huy tinh thần học tập của mình. Đối với học sinh, học chay, học vẹt là cách học mang tính đối phó, nên tránh xa. Là học sinh chúng ta cần phải có ý thức được điều này để lựa chọn cho mình phương pháp học tập hữu dụng hơn.

TP biệt lập: chắc chắn

Khởi ngữ: Đối với học sinh, 

3 tháng 8 2017

Mình cũng giống như bạn nè , vì không học thêm nên mình có 1 tg bị thua thiệt điểm bạn bè. Nhưng sau khi lên lớp 8 tổng phết Văn của mình đã được 8.9 ha Thì mình cũng không cho đó là cao lắm, tuy nhiên sau sự cố năm lớp 7 mình đã rèn luyện được một số kỹ năng, không phải là mình bắt bạn phải làm giống mình vì mỗi người mỗi khác, mỗi người một cách nhìn nhận vấn đề khác nhau. nếu như bạn đang gặp khó khăn trong chuyện này, mình sẽ sẵn sàng chia sẻ các kinh nghiệm bé nhỏ mà mình đã gặt hái và hoàn thành được các kỳ thi văn vui lí do đơn giản là mình thấy chính bản thân mình trong quá khứ cũng đang gặp khúc mắc này.

Trước hết bạn phại nhìn nhận khó khăn của mình đang ở mức độ nào ( chỉ cần viết văn được hoặc hoàn thành các kỳ thi được hay là trở thành một học sinh chuyên Văn,...). Khi bạn đã đánh giá và xem xét mức độ, trình độ, năng lực của mình kĩ càng thì bạn sẽ dễ dàng đúc kết được hướng giải quyết cho bản thân. Như kiều đo chiều dài và độ sâu của con sông để có thể xây được một cây cầu vững chắc ấy. Tiếp theo, bạn phải rõ các kiến thức trong sgk trước, điều này là tất nhiên rồi! bạn cần có một cuốc sổ tay Ngữ Văn ( hoặc sách kiến thưc cơ bản) để vừa hiểu bài, vừa trau dồi thêm vốn từ ngữ. hồi đó mình thấy ngữ pháp phần Tiếng Việt rất khó xơi, nên mình quyết định sẽ chép ngắn gọn theo ý hiểu ra một cuốc sổ( phải học thuộc trước đã nhé) rồi gây ấn tượng với trí não bằng các câu VD để nhớ lâu hơn. Các văn bản thì đơn giản rồi, sách tập 1 nhớ các VB trong sách tập một, sách tập hai có những VB nào thì cũng phải nhớ ( không nhất thiết làm việc này. nếu trí nhớ bạn không được tốt thì có thể bỏ qua nhưng các bài thơ là phải thuộc đấy nhé) học tác giả, biết phân tích nghệ thuật ý nghĩa. Đi học thêm ngữ văn thầy cô cũng chỉ hướng chúng ta làm những việc này thôi, còn sáng tạo đến đâu phải phụ thuộc vào mình hết. Cuối cùng là phần quan trọng không kém là phần TLV. Ở phần này cái cơ bản là bạn phải nắm được loại văn mình sử dụng, chức năng của nó( vd như là văn nghị luận thì có nghị luận về đời sống này, NL về Đạo lý, Nl về đoạn thơ bài thơ, ...)để xác địng bố cục và dàn ý cho phù hợp. Ngoài ra còn phải trau dồi từ ngữ và các thông tin, bạn phải đọc báo này đọc sách này... ngoài ra củng phải tham khảo bạn bè của mình. Tiếp nữa là không được làm rối bố cục bài văn, MB ra MB,TB ra TB , KB ra KB, chúng không được lẫn lộn vai trò của nhau. Riêng phần thân bài phải chú ý chia ra thành các đoạn văn, mổi đoạn văn phải mang một nội dung cụ thể và luôn có câu chủ đề. Cuối cùng là bạn phải biết khai thác ý kiến của bản thân. Không thể lấy suy nghĩ của bạn A bạn B làm suy nghĩ, lối văn của mình được. Những ý kiến của bạn phải luôn được làm rõ và có sức thuyết phục. Đồng thời bạn phải biết kết hợp yếu tố biểu cảm pha chút tự sự vào bài văn để lời văn thêm cuốn hút, bạn phải biết nhìn nhận toàn bộ các mặt của vấn ề mà đề bài giao. Việc này sẽ giúp bạn không bị lan man khi viết văn, viết đủ vấn đề và nêu được suy nghĩ của bản thân là bạn có điểm. Một bài văn dài 4,5 trang mà vẫn chưa đủ ý thì làm sao có điểm. Thêm nữa là bạn phải đọc nhiều biết nhiều thì vốn thông tin trong bài vă n sẽ phong phú dễ dàng nổi bật được ý chính, sử dụng từ và nghệ thuật chính xác, tình bài sạch đẹp

====> Mình mong là sẽ giúp ích chút ít cho bạn, mình cảm ơn !!~

10 tháng 12 2021

giúp với ad