Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 1:
- Phong cách ngôn ngữ: Nghệ thuật
Câu 2:
- Nội dung chính của đoạn thơ: Từ hình ảnh cây tre Việt Nam, tác giả thể hiện những vẻ đẹp trong tính cách, phẩm chất của con người Việt Nam.
Câu 3:
- Biện pháp tu từ chủ yếu được sử dụng ở trong đoạn thơ: nhân hóa, so sánh
- Tác dụng:
+ Giúp câu thơ thêm sinh động, gợi hình, gợi tả, gợi cảm
+ Sự vật trở nên có hồn hơn, mang sắc thái, dáng vóc của con người.
+ Qua việc khắc họa hình ảnh cây tre, tác giả đã bộc lộ, đặc tả những phẩm chất vốn có của con người Việt Nam.
Câu 4:
Hình tượng cây tre trong hai câu thơ đã thể hiện, khắc họa hình ảnh người mẹ tần tảo, chịu thương chịu khó vì con. Đây cũng chính là điểm độc đáo đồng thời cũng chính là sự sáng tạo của nhà thơ. Mượn hình ảnh cây tre cùng thủ pháp nhân hóa, tác giả không chỉ khiến cây tre trở nên có hồn hơn, mang sắc thái như con người vừa ẩn hiện lấp ló đằng sau hình ảnh cây tre ấy chính là hình ảnh người mẹ lam lũ, chịu thương chịu khó, dãi dầm mưa nắm. Không quản ngại khó khăn để kiếm miếng cơm manh áo nuôi con. Qua đó, tác giả cũng thể hiện tình yêu bao la đối với những người mẹ Việt Nam anh hùng.
bạn ơi bài này chìu này mik vừa học xog nhưng câu 4 bn tự nghĩ nhé
câu 1: PTBĐ chính trong đoạn thơ trên là biểu cảm
câu 2: nội dung chính của đoạn thơ trên là nói lên phẩm chất tốt đẹp của cây tre
câu 3: 2 biện pháp tu từ tác giả sử dụng chủ yếu trog đoạn thơ trên là nhân hóa và ẩn dụ
bạn giúp mik cái này mik giúp lại cho
IX. Rewrite the sentences so that their meanings stay the same, using the beginning given for each.
66. People will plant more trees and plants in the park.
More __________________________________________________________________________________ .
67. King Le Thanh Tong ordered to erect the first Doctors’ stone tablets.
The erection of __________________________________________________________________________ .
68. They have sold out the kets for the football match between Viet Nam and Thailand.
The kets _____________________________________________________________________________ .
69. People have restored many old houses in Hoi An.
Many old houses_________________________________________________________________________ .
70. People chose Khue Van Pavilion as the symbol of Ha Noi.
Khue Van Pavilion _______________________________________________________________________ .
X. Write the sentences about the Temple of Literature and the Imperial Academy, using the cues given.
71. Temple of Literature/ built/ 1070/ at the time/ Emperor Ly Nhan Tong.
72. In 1076/ Imperial Academy/ Vietnam’s first national university/ built/ within/ Temple of Literature.
73. It/ a learning centre/ teach/ Vietnam’s mandarin class.
74. The university/ function/ more than 700 years/ 1076 - 1779.
75. During that period/ 2,313 doctors/ graduated/ Imperial Academy.
76. There/ 82 stone tablets/ names and origins/ 1307 doctors/ corresponding to/ 82 royal examinations/ 1442 - 1779.
77. Emperor Tran Minh Tong/ invite/ Chu Van An/ the principal/ the Imperial Academy.
78. If/ you/ visit/ temple/ beginning of the year/ or/ May/ you/ see/ many students/ come/ rub/ the tortoise heads.
79. They/ believe/ it/ bring/ them good luck.
80. 2010/ the 82 Doctors’ stone tablets/ recognise/ UNESCO/ a Memory/ World.
em lớp 5 nên chỉ trả lời được 2 câu trên thôi :((( 1.Văn bản trên được viết theo thể thơ lục bát 2. Văn bản giúp em cảm nhận được sự yêu thương từ người con cho người mẹ vất vả cày cuốc để lo từng bữa ăn hàng ngày.
3. Câu thơ sau gợi cho em nhớ tới câu tục ngữ nào?
“Ở hiền thì lại gặp hiền
Người ngay thì được phật, tiên độ trì”
A. Ở hiền gặp lành
B. Trâu buộc ghét trâu ăn
C. Lá lành đùm lá rách
D. Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng
TL :
Phép so sánh:
+) Những ngôi sao thức - mẹ thức:Những ngôi sao thức suốt đêm nhưng cũng không bằng mẹ đã thức vì cả cuộc đời của con, sự hi sinh thầm lặng.
+) Mẹ - ngọn gió:Mẹ là nơi mát mẻ, yên bình của con suốt đời.
* Tác giả sử dụng biện pháp so sánh để thể hiện tấm lòng yêu thương, sự hi sinh thầm lặng của người mẹ đối với người con và lòng biết ơn của con dành cho mẹ.