Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 1: Trong những năm gần đây trường em đã tỗ chức rất nhiều hoạt động giáo dục an toàn giao thông ý nghĩa cho học sinh như tuyên truyền thông qua các buổi nói chuyện chuyên đề, diễn đàn, tọa đàm, tổ chức ngày hội, các hội thi tìm hiểu luật giao thông,sân khấu hóa cac hoạt động,thông qua các buổi chào cờ, sinh hoạt lớp, sinh hoạt Đoàn,Hội,Đội, thông qua hệ thống phát thanh nội bộ…Ngoài ra nhà trường còn phát động tham gia các hoạt động giáo giục an toàn giao thông như phát động cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai và em thấy rất ấn tượng với cuộc thi này.
Đây là cuộc thi rất bổ ích giúp chúng em giao lưu tìm hiểu kiến thức và kĩ năng tham gia giao thông an toàn, giành cho học sinh.Cuộc thi giúp em mở mang thêm rất nhiều kiến thức về luật giao thông đường bộ,các kĩ năng xử lý tình huống giao thông trên đường sao cho an toàn.đến với cuộc thi này giúp em biết đến rất nhiều điều về văn hóa giao thông như ưu tiên cho người già, trẻ em phụ nữ mang thai, biết xin lỗi khi có va quệt, không xả rác khi tham gia giao thông,…Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời đã nói: “Vì lẽ sinh tồn cũng như mục đích của cuộc sống, mà loài người mới sang tọa ra ngôn ngữ,chữ viết, đạo đức, pháp luật, khoa học,tôn giáo ,văn học,nghệ thuật,những công cụ cho sinh hoạt hang ngày về ăn,ở và cac phương thức sử dụng .toàn bộ những sang tạo và phát minh đó tức là văn hóa…”.chính vì vậy em mong muốn có nhiều cuộc thi các ,các buổi sinh hoạt lớp,sinh hoạt ngoai khóa về chủ đề an toàn giao thông dể những học sinh như chúng em biết thêm về những bài học bổ ích về văn hóa khi tham gia giao thông và ý thức bảo vệ an toàn giao thông.
CÂU 2:Một số biện pháp nhằm tang cường ý thức ấp hành Luật giao thông đường bộ cho học sinh
Việc nâng cao ý thức chấp hành Luât giao thông cho học sinh là hết sức quan trọng ,sau đây là một số biện pháp giúp nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ cho học sinh:
Tuyên truyền,phổ biến các thông điêp về ý thức tham gia giao thông,pháp luật về trật tự an toàn giao thông,văn hóa giao thông.
Cảnh bao về các hậu quả nghiêm trọng của tai nạn giao thông,các nguy cơ,nguyên nhân gây tai nạn .Từ đó nâng cao ý thức,trách nhiệm chấp hánh pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh,sinh viên khi tham gia giao thông.
Cần phối hợp với phụ huynh để giáo dục ý thức chấp hành luật lệ giao thông ngay trong gia đình.
Kết hợp với các hoạt động ngoại khóa như các cuộc thi hỏi đáp về an toàn giao thông ,diễn kịch,…
k đúng cho mik nha !
1) trong những năm học gần đây em đã được tham gia vào chuyến đi giáo dục về cách phòng tránh tai nạn giao thông và hướng dẫn cách sử dụng nón bảo hiểm sao cho đúng khi tham gia giao thông.Ấn tượng sâu sắc nhất đối với em là những chú có ăn giao thông hướng dẫn rất nhiệt tình cho em khiến em không còn bối rối với những vấn đề giáo thông nữa
2) Nhà trường cần nâng cao ý thức giáo dục và phòng tránh tai nạn giao thông cho học sinh đặc biệt là phải đeo nón bảo hiểm khi tham gia giao thông.
Học tốt nhé ! Chép mạng đó.............đùa tí thôi
b xem bài mẫu trong này nhé https://cunghocvui.com/danh-muc/ngu-van-lop-6
-giữ gìn vệ sinh nơi công cộng
-có ý thức xây dựng xã hội xanh xạch đẹp
-vệ sinh lớp học ,trường học sạch sẽ
-tuyên truyền,phê phán những hành vi ko có ý thức bảo vệ môi trường
hok tốt
kt
1, không vứt rắc bừa bãi
2, trong thêm nhiều loại cây xanh
3,hạn chế sử dụng túi nilon
4,bảo vệ nguồn nước để nước trong sạch
Suy nghĩ của em :
- Gây ùn tắc giao thông
- Gây nguy hiểm , dễ tai nạn gây thương tích
- Lấn chiếm vỉa hè ...
Góp phần :
-Tuyên truyền vận động nhân dân không buôn bán và đi xe đúng quy định
-Nếu ko chấp hành thì ý kiến với nhà trường hoặc ủy bạn xã
Theo mk nghĩ là vậy
Chúng ta có thể:
- Tuyên truyền cho những cô, bác hàng donh.
- Tuyên truyền qua mạng xã hội.
- Tăng cường tuyên truyền về an toàn giao thông theo các cách độc đáo như tổ chức các cuộc vận động, những phong trào " An Toàn Giao Thông"...
- Giáo giục trẻ em về ATGT trong các tiết học ngoại khóa.
- Xây dựng các mô hình an toàn giao thông trong dân cư.
- Xây dựng mô hình đám cưới theo nếp sống mới.
- thành lập các tổ tự quản chống ùn tắc giao thông của chính người dân trên địa bàn.
- Mô hình an toàn giao thông, hạn chế bia rượu trong các cuộc vui gia đình, dòng họ.
- Đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin chống ùn tắc....
Tham khảo:
Vệ sinh môi trường đang là một vấn đề rất bức thiết trong cuộc sống chung của chúng ta ngày hôm nay. Với môi trường học đường thì lâu nay sự "ô nhiễm" là có thực nhưng mọi người lại… bỏ quên, và chính học sinh, sinh viên cũng cũng thể hiện ý thức rất kém trong việc giữ gìn vệ sinh nơi trường lớp. Được biết, từ cấp bậc mẫu giáo, tiểu học cho tới đại học, các em học sinh, sinh viên luôn được giáo dục rất kỹ lưỡng về ý thức bảo vệ môi trường sống xanh - sạch đẹp ở mọi nơi, mọi chỗ. Nhưng đáng buồn thay, ở bất cứ trường học nào, những cảnh tượng học sinh, sinh viên không giữ gìn vệ sinh học đường rất phổ biến. Nhiều em vứt giấy, rác vỏ của các bao bì đựng quà vặt, bã kẹo cao su… lung tung nơi sân trường, hành lang lớp và nhiều nữa là nơi ngăn bàn, dưới nền lớp học… Việc làm thiếu ý thức này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan trường học và bầu không khí học tập và giảng dạy, sinh hoạt, vui chơi của thầy cô giáo và của chính các em. Không chỉ vứt rác bừa bãi, nhiều em, nhất là các em ở bạc tiểu học còn vẽ bậy trên bàn học, trên tường… Nguyên nhân của việc các em thiếu ý thức trong việc giữ gìn môi trường vệ sinh học đường là do thói lười biếng, lối sống ích kỷ nghĩ đến quyền lợi cá nhân của một số em. Các em nghĩ rằng, những nơi công cộng như trường học, lớp học không phải nhà mình, vậy thì việc gì mà phải mất công giữ gìn, đã có đội lao công dọn dẹp. Cách suy nghĩ ấu trĩ như vậy thật là thiển cận và nguy hại. Rồi nữa, đó là do thói quen có từ lâu, khó sửa đổi khi ở các lớp học, hàng ngày, mặc dù các thầy cô giáo và ban cán sự lớp phải thường xuyên nhắc nhở nhưng vẫn không thể nào giữ cho lớp học sạch đẹp.
- Nhận xét: Thực hiện chưa tốt trật tự an toàn giao thông; có khá nhiều trường hợp tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, uống rượu bia; vào giờ tan trường, có hiện tượng HS đi dàn hàng 2 hàng 3, trêu đùa nhau...
- Những việc em có thể làm:
+) Học tập, hiểu biết quy định của luật giao thông.
+) Tự giác thực hiện quy định khi đi đường.
+) Tuyên truyền, nhắc nhở mọi người thực hiện.
+) Lên án những hành vi vi phạm luật giao thông.
- Những việc em có thể làm:
+) Học tập, hiểu biết quy định của luật giao thông.
+) Tự giác thực hiện quy định khi đi đường.
+) Tuyên truyền, nhắc nhở mọi người thực hiện.
+) Lên án những hành vi vi phạm luật giao thông.