Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài toán trong Tin Học sẽ có các điểm khác
Dấu nhân: *
Dấu chia: /
Dấu khác: < >
Lớn hơn hoặc bằng: >=
Nhỏ hơn hoặc bằng: <=
Trong Toán học:
Dấu nhân: x (.)
Dấu chia: :
Dấu khác: ≠
Lớn hơn hoặc bằng: ≥
Nhỏ hơn hoặc bằng: ≤
Thật ra mik ko chắc là nó đúng đâu( MIK mới học lớp 8 thôi)
Lời giải:
Ở đề có yêu cầu kiểm tra n có phải số chính phương không như ở Output thì đề lại không yêu cầu in ra có phải số chính phương không . Mình sẽ làm cả số chính phương nữa nhé nếu cần thì bạn chỉ cần xóa đi 2 dấu { và }.
Program hotrotinhoc;
var n : integer;
function kt(x: integer): integer;
var j: integer;
begin
kt:=false;
if x<2 then exit;
for j:=2 to trunc(sqrt(x)) do
if x mod j =0 then exit;
kt:=true;
end;
begin
write('N='); readln(n);
if nt(n) then write('YES') else write('NO');
{if n=sqr(trunc(sqrt(n))) then write('YES') else write('NO');}
readln
end.
Bạn phải cho đề mình mới hiểu thuật toán được.
Theo mình điểm sai là ý b. Vì chưa có điều kiện đã gán a[i]=min và i lại gán = a[i]
Bài 4
Bước 1. Nhập N và dãy a1,…, aN;
Bước 2. Max := a1, i := 2;
Bước 3. Nếu i > N thì đưa ra giá trị Max rồi kết thúc;
Bước 4.
Bước 4.1. Nếu ai > Max thì Max := ai;
Bước 4.2. i := i + 1 rồi quay lại bước 3;
Tức là tính tổng các số nguyên âm chia hết cho 8 trong dãy hả
Bài 1:
a)
input: dãy n số từ a1,a2,...,an
output: tổng các âm chia hết cho 8 trong dãy số
b) Mô tả thuật toán
-Bước 1: Nhập dãy số
-Bước 2: t:=0; i:=1;
-Bước 3: Nếu a[i]<0 và a[i] mod 8=0 thì t:=t+a[i];
-Bước 4: i:=i+1;
-Bước 5: Nếu i<=n thì quay lại bước 3
-Bước 6: Xuất t
-Bước 7: Kết thúc bài toán
Bài 2:
a)
input: dãy số A1,A2,...,An
output: Tính tổng các số lẻ chia hết cho 9
b)
-Bước 1: Nhập dãy số
-Bước 2: t:=0; i:=1;
-Bước 3: Nếu a[i] mod 2=1 và a[i] mod 9=0 thì t:=t+a[i];
-Bước 4: i:=i+1;
-Bước 5: Nếu i<=n thì quay lại bước 3
-Bước 6: Xuất t
-Bước 7: Kết thúc bài toán
Cài đặt chặn quảng cáo là đuợc chứ gì