Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Do : Chị có gang tay dài hơn em nên khi đo chiều dài của chị là 15 gang, nhưng chiều dài của em là 14 gang).
Vì vậy người ta nên sử dụng thước đo để đo được chính xác.
Vì độ dài gang tay của hai chị em khác nhau nên đẫn đến chị và em có hai kết quả khác nhau do đó để thống nhất chị em nên dùng thước có ĐCNN và GHĐ phù hợp theo chiều dài của đoạn dây cần cắt.
mk đọc cái này rồi sinh học lớp 6 phải ko hay vật lí gì đó nhưng tu chưa học
Ta có : Chiều dài bàn học là không đổi, và An với Bình cùng đo một bàn học.
=> S = 18 x 12 = B x 13.
=> B = \(\frac{18\cdot12}{13}=16,6\approx17\left(cm\right)\)
Vậy chiều dài trung bình một gang tay của Bình = 17 cm.
Học sinh tự làm thí nghiệm và kiểm tra lại bằng thước.
Ví dụ: một bạn ước lượng gang tay của mình là khoảng 15cm. Sau đó dùng thước kẻ có chia vạch kiểm tra độ dài gang tay của mình và thu được kết quả đo là 16cm.
Như vậy bạn đó ước lượng gần đúng so với kết quả đo được.
Bài 6: a.độ dài
b. GHĐ, ĐCNN
c. dọc theo, vuông góc
d. ngang bằng với,
e . gần nhất
bài 7: hãy nằm xuông giường và đo chiều cao của mình sau đó sải tay ra và kiểm tra, tương tự như độ dài vòng và nắm tay.
Vì chị lớn hơn em nên gang tay lớn hơn em, nên dù có đo đủ 15 gang tay thì vẫn hơn kém nhau
- Nên thống nhất bằng cách dùng thước đo để có một con số chính xác
cảm ơn
mai có tiết mà chả biết làm