Đẩy cả giấc trưa

 ...">

K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

I don't now

or no I don't

..................

sorry

26 tháng 7 2018

Bé,ngủ ngon quá

     Đẩy cả giấc trưa

     Cái võng thương bé

     Thức hoài đu đưa

sử dụng nghệ thuật : nhân hóa 

nhân hóa đồ vật như người 

cảm nhận : Tác giả đã nhân hóa để cho ta thấy cái võng là một món quà tuổi thơ .

đôi lúc nó còn có thể gợi cho ta nhớ đến ng mẹ đã thức xuất đêm để lo cho mik .

hok tốt ! 

24 tháng 5 2020

biện pháp so sánh : NHƯ nằm trong giấc mộng - -- - và ấm HƠN ngọn lửa hồng

24 tháng 5 2020

(như) là ss ngang bằng còn (hơn) là ss hơn kém

D
datcoder
CTVVIP
28 tháng 12 2023

Biện pháp tu từ nhân hoá, được gợi qua các từ “đã ngủ rồi hả trầu?”. Tác giả đã xưng hô, trò chuyện thân mật với vật như với con người và từ miêu tả hành động cho vật như với con người (ngủ).

25 tháng 12 2024

Hehehehehehe

 

4 tháng 4 2018

Biện pháp nghệ thuật mà tác giả sử dụng là : Biện pháp so sánh .

Những chi tiết thể hiện điều đó là : + Gió bấc " cựa mình "

                                                        + Mèo con " ru " cái bếp .

                                                        + Đêm " nũng nịu dịu đầu vào vai mẹ "

                                                        + Mùa đông "bé tí ti "

5 tháng 5 2018

Trong đoạn thơ tác giả đã sd các biện pháp nghệ thuật là :

- Bphap tu từ nhân hóa :gió bấc ''cựa mình '' , mèo con ''ru'', cái bếp''thầm thì'', đêm''nũng nịu dụi đầu vào vai mẹ''.

Bphap tu từ ẩn dụ + sự liên tưởng tưởng tượng độc đáo: Quả khế và mèo con ko có  mẹ nên :-quả khế ko chịu dc giá lạnh nên rơi xuống đất vì ko có đủ sự sống để vượt qua mùa đông.

-mèo con cũng ko có mẹ phải vào trong bếp để sưởi ấm.

gió bấc gợi cơn gió lạnh ,khắc nghiệt

-đêm: ví những đứa con có mẹ nên được ấp ủ trong chăn

=> muốn nói lên sự khó khăn vất vả của mọi vật khi đông đến

====> ta phải vượt qua điều kiện khắc nghiệt đó.

còn viết thành đoạn văn hãy dựa vào các ý này để viết nhé!!!

vừa hôm thứ năm mk làm bài này ở trên huyện xong. 

27 tháng 10 2021

Tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật: đối lập

=> An-đéc-xen giúp cho người đọc cậm nhận được cô bé bán diêm mất nhà, mất người thân, bị tước đi hạnh phúc tuổi thơ, bị đẩy ra đường trong cuộc mưu sinh đó là hoàn cảnh bất hạnh, thiếu thốn cả vật chất lẫn tin thần

Saii srr bạn

10 tháng 2 2018

                                                                                 Bài làm

Với lứa tuổi học sinh chúng ta thì chắc hẳn không ai không biết đến bà thơ Lượm do Tố Hữu – nhà thơ cách mạng biểu của Việt Nam sáng tác. Bài thơ đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người đọc hình ảnh Lượm, một cậu bé thiếu nhi hy sinh vì nhiệm vụ trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.Cậu bé thật tự hào khi mình đã được phục vụ kháng chiến khi còn rất nhỏ.Nhìn cậu lúc này xem cậu đi thoăn thoắt cái đầu cậu lại nghênh nghênh với chiếc mũ ca nô đặc trưng của các chiến sĩ liên lạc nhưng lại được chú đội lệch sang hắn một bên thể hiện Lượm là một cậu bé rất tinh nghịch và rất trẻ trung, yêu đời.vẫn hình ảnh vô tư hồn nhiên ấy, nhưng Lượm lại hiện lên như những người chiến sĩ giải phóng quân thực thụ, dù mưa bom bão đạn xung quanh, cái chết rình rập nhưng cậu không hề sợ hãi.Trước nhu cầu truyền thông tin “thượng khẩn”, lòng yêu tổ quốc giúp cậu vượt lên mọi nỗi lo sợ. Lượm đã hi sinh anh dũng khi đang làm nhiệm vụ trong cảnh mưa bom bão đạn,trên chính  đất mẹ quê hương.Đây là sự hi sinh cao cả mà thế hệ nào cũng cần phải học từ cậu.

10 tháng 2 2018

mk trả lời rồi nhé đang chờ online math duyệt mà lâu kinh

15 tháng 3 2020

khổ a : điệp từ , điệp ngữ 

khổ b : nhân hóa vì sao

khổ c: so sánh

24 tháng 3 2020

a) Điệp từ , điệp ngữ

b) Nhân hóa vì sao

c) So sánh

28 tháng 2 2023

Biện pháp tu từ nhân hoá, được gợi qua các từ “đã ngủ rồi hả trầu?”. Tác giả đã xưng hô, trò chuyện thân mật với vật như với con người và từ miêu tả hành động cho vật như với con người (ngủ)

 
25 tháng 12 2024

Dái