K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 7 2016

mk đọc cái này rồi sinh học lớp 6 phải ko hay vật lí gì đó nhưng tu chưa học

19 tháng 7 2016

vì gang tay của chị dài hơn gang tay của em

30 tháng 7 2016

Do : Chị có gang tay dài hơn em nên khi đo chiều dài của chị là 15 gang, nhưng chiều dài của em là 14 gang).

Vì vậy người ta nên sử dụng thước đo để đo được chính xác.

30 tháng 7 2016

Vì độ dài gang tay của hai chị em khác nhau nên đẫn đến chị và em có hai kết quả khác nhau do đó để thống nhất chị em nên dùng thước có ĐCNN và GHĐ phù hợp theo chiều dài của đoạn dây cần cắt.

20 tháng 8 2017

Vì chị lớn hơn em nên gang tay lớn hơn em, nên dù có đo đủ 15 gang tay thì vẫn hơn kém nhau

- Nên thống nhất bằng cách dùng thước đo để có một con số chính xác

20 tháng 8 2017

cảm ơn

mai có tiết mà chả biết làm

24 tháng 3 2020

Chọn miếng thịt nguyên

\(\Rightarrow\) Giải thích: Rửa thịt là một phần giúp thịt sạch hơn, tuy nhiên nó sẽ làm giảm bớt phần dinh dưỡng ( kiểu như trôi dinh dưỡng á ). Nếu miếng thịt nguyên sẽ giảm phần tiếp xúc với nước và sạch nên dinh dĩnh vẫn còn nhiều. Cắt ra thì toàn bộ phần tiếp xúc sẽ mất đi

( Cái này là côn nghệ 6 thì phải )

24 tháng 3 2020

Em và và mẹ sẽ chọn mua nguyên miếng mang về.

Vì nếu để nguyên miếng thì khi rửa thịt sẽ không bị mất đi nhiều chất dinh dưỡng. Còn nếu mua thịt đã thái về rửa thì chất khoáng và sinh tố trong thịt sẽ dễ bị mất đi.

Chúc bạn hok tốt

(Nếu thấy hay và đúng thì tick cho mình nha)

Câu 1    Điền số thích hợp vào chỗ chấm. Nhà thầy Đức vừa xây xong và được lát gạch vuông kích thước 0,8mx0,8m, một học sinh đến chơi và bảo rằng em không cần thước vẫn có thể đo được chiều dài của ngôi nhà, bạn nhận thấy rằng, chiều dài nhà thầy lát vừa đúng 10 viên gạch liên tiếp, từ đó suy ra chiều dài ngồi nhà là ………m  Câu 2 Giới hạn đo và độ chia nhỏ nhất của bình (xem hình vẽ)...
Đọc tiếp

Câu 1

 

   Điền số thích hợp vào chỗ chấm.

 

Nhà thầy Đức vừa xây xong và được lát gạch vuông kích thước 0,8mx0,8m, một học sinh đến chơi và bảo rằng em không cần thước vẫn có thể đo được chiều dài của ngôi nhà, bạn nhận thấy rằng, chiều dài nhà thầy lát vừa đúng 10 viên gạch liên tiếp, từ đó suy ra chiều dài ngồi nhà là ………m

 

 

Câu 2

 

Giới hạn đo và độ chia nhỏ nhất của bình (xem hình vẽ) là…….cm^3cm3.

 

  

50cm^3 ; 2cm^350cm3;2cm3

  

50cm^3 ; 0,1cm^350cm3;0,1cm3

  

50cm^3 ; 5cm^350cm3;5cm3

  

50cm^3 ; 1cm^350cm3;1cm3

Câu 3

 

Một bạn dùng thước đo độ dài có độ chia nhỏ nhất là 1cm để đo chiều dài l của cái bàn học. Cách ghi kết quả nào dưới đây là đúng?

 

  

l=20 dm

  

l=2 m

  

l=200 cm

  

l=200,0 cm

Câu 4

 

   Điền số thích hợp vào chỗ chấm.

 

275mm = .......m

 

 

Câu 5

 

   Khi đo chiều dày của một cuốn sách, học sinh nên dùng thước sau đây là hợp lí nhất biết độ dày cuốn sách khoảng 1,5cm. 

 

  

  Thước có GHĐ 10cm và ĐCNN 1mm

  

 Thước có GHĐ 20cm và ĐCNN 1cm 

  

 Thước có GHĐ 1m và ĐCNN 1mm 

  

 Thước có GHĐ 2m và ĐCNN 1cm 

Câu 6

 

   Tìm số thích hợp điền vào chỗ trống:

 

Kính hiển vi quang học là dụng cụ có thể phóng to các vật lên nhiều lần. Một kính hiển vi quang học trong các phòng thực hành có độ phóng to từ 40 lần đến 3000 lần. Hệ thống phóng đại gồm vật kính và thị kính được xem là bộ phận quan trọng nhất. Nếu một vật có kích thước 0,01mm thì khi lên kính, ở độ phóng đại 1000, nhìn qua kính, ta thấy vật có kích thước …...cm

 

 

Câu 7

 

   Tìm số thích hợp điền vào chỗ trống:

 

10,02km =…………dm

 

 

Câu 8

 

   Một bạn dùng thước đo độ dài có độ chia nhỏ nhất là 2cm để đo chiều dài l của phòng khách nhà mình. Cách ghi kết quả nào dưới đây là đúng?

 

  

 704,2cm 

  

 7,04cm 

  

   7,04m

  

  705cm

Câu 9

 

   Trong giờ thực hành đo độ dài, bạn Quang lần lượt đo chiều dài của quyển sách, chiếc bút bi, hộp bút và ghi các kết quả vào phiếu đo. Các kết quả trong phiếu đo của Quang lần lượt là: 23,0cm; 14,5cm; 18,2cm. Biết Quang chỉ sử dụng một thước đo. Thước mà Quang dùng có ĐCNN là…….mm

 

 

Câu 10

 

   Trong một tiết học thực hành môn Khoa học, giáo viên yêu cầu mỗi nhóm đo chiều cao của một bạn, nhóm của ba bạn Đức, Thảo, Linh đo chiều cao của bạn Sơn. Các bạn đề nghị Sơn đứng sát vào tường, dùng một thước kẻ đặt ngang đầu Sơn để đánh dấu chiều cao lên tường. Sau đó, dùng thước cuộn có GHĐ 2m và ĐCNN 0,5cm để đo chiều cao từ mặt sàn đến chỗ đánh dấu trên tường. Kết quả đo được Đức, Thảo, Linh ghi lần lượt là: 162cm; 163,5cm; và 164cm. Trong các kết quả sau, kết quả của bạn nào được ghi chính xác?

 

  

 Bạn Đức. 

  

 Cả 3 bạn đều không chính xác. 

  

 Bạn Linh. 

  

 Bạn Thảo.

3
10 tháng 10 2021

help

10 tháng 10 2021

8m

6 tháng 8 2017

-Chọn thước thẳng có GHĐ 1,5m và ĐCNN 1cm để đo chiều dài lớp học của em, vì độ dài lớp học tương đối lớn, khoảng vài mét nên dùng thước có GHĐ lớn nhất để đo chiều dài lớp học với số lần đo ít nhất.

-Chọn thước dây có GHĐ 1m và ĐCNN 0,5cm để đo chu vi miệng cốc, vì chu vi miệng cốc là dộ dài cong nên chọn thước dây để đo sẽ chính xác hơn.

-Chọn thước kẻ có GHĐ 20cm và ĐCNN 1mm để đo bề dày cuốn Vật lí 6, vì bề dày của cuốn sách nhỏ, nên dùng thước có ĐCNN càng nhỏ càng thì việc đo và kết quả đo sẽ càng dễ và chính xác hơn.

10 tháng 11 2021

Mình nghĩ là vì họ không sinh cùng năm mà chỉ cùng trường thôi ,hơn nữa là bạn có nói rồi họ chỉ là họ hàng với nhau thôi mà .Câu đó như sau "và cùng họ hàng với nhau"nhỉ!

15 tháng 11 2021

bởi vì họ ko sinh cùng năm

10 tháng 7 2019

a, Vật đứng yên vì chịu tác dụng của hai lực cân bằng ( trọng lực và lực kéo của dây).

b, Khi cắt dây. Không còn lực kéo của dây nữa, trọng lực sẽ làm vật rơi xuống.

2 tháng 12 2017

a. Giải thích: vật đứng yên vì vật chịu tác dụng của hai lực cân bằng: Trọng lực và lực kéo của dây.

b, Cắt sợi dây, vật rơi xuống vì vật đang đưng yên chịu tác dụng của hai lực cân bằng, khi cắt dây, lực tác dụng của dây sẽ mất đi. Vật không còn cân bằng nữa, dưới tác dụng của Trọng lực thì vật rơi xuống

6 tháng 4 2022

giúp mik với

a, Vật đứng yên vì do dây giữ vật  không cho vật chuyển động

b, Khối lượng đề bài đã cho :)) Chắc ở đây là tính trọng lượng nhỉ ???

Đổi \(200g=0,2kg\) 

Trọng lượng vật là

\(P=10m=10.0,2=2N\) 

c, Nếu cắt sợi dây vật sẽ rơi xuống do chịu tác dụng của lực hút Trái Đất