Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
TL
Tất nhiên là Không yêu thương con người khác và yêu thương thương hại khác
Hok tốt
Yêu thương con người là sự quan tâm, giúp đỡ, làm những điều tốt đẹp cho người khác, nhất à những người gặp khó khăn, hoạn nạn.
tham khảo
Lòng yêu thương của con người không phải là lòng thương hại. Bởi vì: Lòng yêu thương xuất phát từ tình cảm chân thành, trong sáng còn lòng thương hại xuất phát từ động cơ vụ lợi cá nhân. Hơn nữa lòng yêu thương làm nâng cao giá trị con người trong khi lòng thương hại làm hạ thấp giá trị con người.
Liên hệ với bản thân :
- Luôn luôn cởi mở, sống chan hoà với mọi người xung quanh
- Giúp đỡ những người xung quanh khi họ gặp khó khăn
- Biết cảm thông, chia sẻ với mọi người
+) Lòng yêu thương con người là phẩm chất quý báu đem lại nhiều tác động, ý nghĩa sâu sắc đối với cuộc sống con người. . Trước hết cần hiểu về lòng yêu thương con người là gì? Lòng yêu thương con người được hiểu là sự đồng cảm, chia sẻ, thấu hiểu, giúp đỡ giữa con người với nhau.
+ Yêu thương: xuất phát từ tình cảm chân thật, hành động đẹp nó không bị một thứ gì đó điều khiển.
+) Thương lại: xuất phát từ giả tạo, dối trá. Đem những lời nói để trêu đùa,....
Yêu thương:
+ Xuất phát từ tình cảm chân thật
+ Bắt nguồn từ cảm xúc của mỗi con người
Thương hại:
+ Ý kinh bỉ, coi thường
+ Không phải xuất phát từ tình cảm, cảm xúc chân thật.
Sự yêu thương con người là tình cảm thiêng liêng cao quý thể hiện giữa người với người theo mối quan hệ khăng khít.
Lòng thương hại là sự đồng cảm, thương sót trước các hoàn cảnh khó khăn.
Tham khảo
Câu 1
“Trọng đạo” nghĩa là đề cao việc học, xem việc học và thu nhận kiến thức là quan trọng. “Tôn sư trọng đạo” như vậy là sự phản ánh tinh thần đề cao vai trò của người thầy giáo trong xã hội và sự hiếu học, coi trọng kiến thức của người dân. Đây là một tư tưởng bắt nguồn từ Nho giáo.
+ Coi trọng những lời thầy dạy, trọng đạo lý làm người. -Phải tôn sư trọng đạo là vì: + Nó là một truyền thống quý báu của dân tộc, chúng ta cần phát huy và giữ gìn . + Là một nét đẹp trong tâm hồn mỗi người,làm cho các mối quan hệ ngày càng gắn bó.
Muốn sang thì bắc cầu Kiều. Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy.Cơm cha, áo mẹ, chữ thầy. ...Câu 4:
Tình yêu thương là một khái niệm chỉ phần chất tình cảm, vẻ đẹp tâm hồn của con người. Đó là tình cảm thương yêu, chia sẻ, đùm bọc lẫn nhau, còn được hiểu là sự yêu thương, chia sẻ, cảm thông, gắn bó lẫn nhau để cùng sống và tồn tạo là thứ tình cảm rất đỗi thiêng liêng, xuất phát từ thành tâm, thành ý.
https://hoc247.net/hoi-dap/gdcd-7/vi-sao-phai-co-long-yeu-thuong-con-nguoi-faq113767.html
Thương người như thể thương thân. ...Một miếng khi đói bằng một gói khi no. ...- Yêu thương con người là quan tâm, giúp đỡ làm những điều tốt đẹp cho người khác, nhất là những lúc gặp hoạn nạn, khó khăn.
- Những biểu hiện của lòng yêu thương con người:
+ Giúp đỡ mọi người xung quanh khi gặp khó khăn, hoạn nạn.
+ Quan tâm, chia sẻ với mọi người.
+ Chăm sóc ông bà, bố mẹ khi ốm đau, nhường
nhịn em nhỏ.
+ Ủng hộ, làm từ thiện đồng bào bị thiên tai, lũ lụt.
+ Có lòng nhân ái, thương người, vị tha...
- Những biểu hiện trái với lòng yêu thương con người:
+ Thờ ơ với những người đang khó khăn.
+ Sống ích kỉ, không quan tâm, chia sẻ đến mọi người.
+ Làm điều xấu với mọi người...
- Yêu thương con người là quan tâm, giúp đỡ làm những điều tốt đẹp cho người khác, nhất là những lúc gặp hoạn nạn, khó khăn.
- Những biểu hiện của lòng yêu thương con người:
+ Giúp đỡ mọi người xung quanh khi gặp khó khăn, hoạn nạn.
+ Quan tâm, chia sẻ với mọi người.
+ Chăm sóc ông bà, bố mẹ khi ốm đau, nhường
nhịn em nhỏ.
+ Ủng hộ, làm từ thiện đồng bào bị thiên tai, lũ lụt.
+ Có lòng nhân ái, thương người, vị tha...
- Những biểu hiện trái với lòng yêu thương con người:
+ Thờ ơ với những người đang khó khăn.
+ Sống ích kỉ, không quan tâm, chia sẻ đến mọi người.
+ Làm điều xấu với mọi người...
* Những biểu hiện thiếu tính kỉ luật của các bạn học sinh hiện nay:
Luôn đi học muộnKhông mang đồng phục theo quy định.Trong giờ học ăn quà vặt, làm việc riêng.Kiểm tra quay cóp, chép tài liệu.Không tham gia các hoạt động tập thể do trường lớp đưa ra.* Tác hại của nó chính là: Những biểu hiện trên chứng tỏ đó là những học sinh chưa có tính kỉ luật, thiếu sự tôn trọng thầy cô giáo cũng như bạn bè, không coi trọng đến những nội quy, quy định của trường lớp. Hình thành nên tính thiếu trung thực, gian lận, không coi trọng phẩm chất đạo đức của mình dẫn đến thiếu tính kỉ luật. Nếu không sửa chữa lại những hành vi đó thì khó có thể thành một người con ngoan trò giỏi được thầy yêu bạn mến.
1 ) - Anh đi anh nhớ quê nhà
Nhớ canh rau muống nhớ cà dầm tương
Nhớ ai dãi nắng dầm sương
Nhớ ai tát nước bên đường hôm nao.
- Thiếp nhớ chàng tấm phên hư nuộc lạt đứt
Chàng nhớ thiếp khi đắng nước nghẹn cơm.
- Gío sao gió mát sau lưng
Dạ sao dạ nhớ người dưng thế này.
- Người dưng có ngãi thì đãi người dưng
Anh em không ngãi thì đừng anh em
- Tuy rằng xứ bắc, xứ đông
Khắp trong bờ cõi cũng dòng anh em.
- Anh em nào phải người xa
Cùng chung bác mẹ một nhà cùng thân
Yêu nhau như thể tay chân
Anh em hoà thuận hai thân vui vầy.
- Anh em cốt nhục đồng bào
Vợ chồng cùng nghĩa lẽ nào không thương.
- Vợ chồng là ruột là rà
Anh em có cửa có nhà anh em
Sao cho trong ấm ngoài êm
Như thuyền có bến như chim có bầy.
- Chị em một ruột cắt ra
Chị không em có cũng là như không.
- Đôi ta cùng bạn chăn trâu
Cùng mặc áo vá nhuộm nâu một hàng
Bao giờ cho gạo bén sàng
Cho trăng bén gió cho nàng bén anh.
2 ) Có bà già không qua đường em sẽ giúp
.................
1.Nhiễu điều phủ lấy giá gương
Người trong một nước phải thương nhau cùng
Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ
Một miếng khi đói bằng 1 gói khi no
Lá lành đùm lá rách
Chết vinh hơn sống nhục
Đã mang tiếng trong trời đất
Phải có danh gì với núi sông
Cây ngay ko sợ chết đứng
2
+ Thương yêu chia sẻ giúp đỡ
+ Gặp người nghèo thì nên giúp nếu có thể
+ Không bỏ rơi khj họ đang cần mình
+ Làm những công việc tình nguyện
chắc cs á bạn ạ
ko ,à cũng gần giống đồng nghĩa ko hoàn toàn
> - < hihi