K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

chắc cs á bạn ạ

13 tháng 10 2021

ko ,à cũng gần giống đồng nghĩa ko hoàn toàn

> - < hihi

30 tháng 10 2021

TL ;

Không nha

HT

TL

Tất nhiên là Không yêu thương con người khác và yêu thương thương hại khác

Hok tốt

7 tháng 12 2021

Yêu thương con người là sự quan tâm, giúp đỡ, làm những điều tốt đẹp cho người khác, nhất à những người gặp khó khăn, hoạn nạn.

7 tháng 12 2021

tham khảo

Lòng yêu thương của con người không phải là lòng thương hại. Bởi vì: Lòng yêu thương xuất phát từ tình cảm chân thành, trong sáng còn lòng thương hại xuất phát từ động cơ vụ lợi cá nhân. Hơn nữa lòng yêu thương làm nâng cao giá trị con người trong khi lòng thương hại làm hạ thấp giá trị con người.

12 tháng 12 2016

Liên hệ với bản thân :

- Luôn luôn cởi mở, sống chan hoà với mọi người xung quanh

- Giúp đỡ những người xung quanh khi họ gặp khó khăn

- Biết cảm thông, chia sẻ với mọi người

12 tháng 12 2016

+) Lòng yêu thương con người là phẩm chất quý báu đem lại nhiều tác động, ý nghĩa sâu sắc đối với cuộc sống con người. . Trước hết cần hiểu về lòng yêu thương con người là gì? Lòng yêu thương con người được hiểu sự đồng cảm, chia sẻ, thấu hiểu, giúp đỡ giữa con người với nhau.

+ Yêu thương: xuất phát từ tình cảm chân thật, hành động đẹp nó không bị một thứ gì đó điều khiển.

+) Thương lại: xuất phát từ giả tạo, dối trá. Đem những lời nói để trêu đùa,....

17 tháng 10 2016

Yêu thương: 

+ Xuất phát từ tình cảm chân thật

+ Bắt nguồn từ cảm xúc của mỗi con người

Thương hại:

+ Ý kinh bỉ, coi thường

+ Không phải xuất phát từ tình cảm, cảm xúc chân thật.

17 tháng 10 2016

Sự yêu thương con người là tình cảm thiêng liêng cao quý thể hiện giữa người với người theo mối quan hệ khăng khít.

Lòng thương hại là sự đồng cảm, thương sót trước các hoàn cảnh khó khăn.

28 tháng 11 2021

Tham khảo

Câu 1

Trọng đạo” nghĩa  đề cao việc học, xem việc học và thu nhận kiến thức  quan trọng. “Tôn sư trọng đạo” như vậy  sự phản ánh tinh thần đề cao vai trò của người thầy giáo trong xã hội và sự hiếu học, coi trọng kiến thức của người dân. Đây  một tư tưởng bắt nguồn từ Nho giáo.

+ Coi trọng những lời thầy dạy, trọng đạo lý làm người. -Phải tôn sư trọng đạo là : + Nó là một truyền thống quý báu của dân tộc, chúng ta cần phát huy và giữ gìn . + Là một nét đẹp trong tâm hồn mỗi người,làm cho các mối quan hệ ngày càng gắn bó.

Muốn sang thì bắc cầu Kiều. Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy.Cơm cha, áo mẹ, chữ thầy. ...

Câu 4:

Tình yêu thương là một khái niệm chỉ phần chất tình cảm, vẻ đẹp tâm hồn của con người. Đó  tình cảm thương yêu, chia sẻ, đùm bọc lẫn nhau, còn được hiểu  sự yêu thương, chia sẻ, cảm thông, gắn bó lẫn nhau để cùng sống và tồn tạo  thứ tình cảm rất đỗi thiêng liêng, xuất phát từ thành tâm, thành ý.

https://hoc247.net/hoi-dap/gdcd-7/vi-sao-phai-co-long-yeu-thuong-con-nguoi-faq113767.html

Thương người như thể thương thân. ...Một miếng khi đói bằng một gói khi no. ...
28 tháng 11 2021

I'm Jake

12 tháng 12 2021

- Yêu thương con người là quan tâm, giúp đỡ làm những điều tốt đẹp cho người khác, nhất là những lúc gặp hoạn nạn, khó khăn.

- Những biểu hiện của lòng yêu thương con người:

+ Giúp đỡ mọi người xung quanh khi gặp khó khăn, hoạn nạn.

+ Quan tâm, chia sẻ với mọi người.

+ Chăm sóc ông bà, bố mẹ khi ốm đau, nhường
nhịn em nhỏ.

+ Ủng hộ, làm từ thiện đồng bào bị thiên tai, lũ lụt.

+ Có lòng nhân ái, thương người, vị tha...

- Những biểu hiện trái với lòng yêu thương con người:

+ Thờ ơ với những người đang khó khăn.

+ Sống ích kỉ, không quan tâm, chia sẻ đến mọi người.

+ Làm điều xấu với mọi người...

12 tháng 12 2021

- Yêu thương con người là quan tâm, giúp đỡ làm những điều tốt đẹp cho người khác, nhất là những lúc gặp hoạn nạn, khó khăn.

- Những biểu hiện của lòng yêu thương con người:

+ Giúp đỡ mọi người xung quanh khi gặp khó khăn, hoạn nạn.

+ Quan tâm, chia sẻ với mọi người.

+ Chăm sóc ông bà, bố mẹ khi ốm đau, nhường
nhịn em nhỏ.

+ Ủng hộ, làm từ thiện đồng bào bị thiên tai, lũ lụt.

+ Có lòng nhân ái, thương người, vị tha...

- Những biểu hiện trái với lòng yêu thương con người:

+ Thờ ơ với những người đang khó khăn.

+ Sống ích kỉ, không quan tâm, chia sẻ đến mọi người.

+ Làm điều xấu với mọi người...

Câu 1: Trình bày khái niệm đạo đức và kỉ luật? Em hãy nêu những biểu hiện thiếu tính kỉ luật của một số bạn học sinh hiện nay và tác hại của nó?Câu 2: Em hiểu thế nào là yêu thương con người? Hãy nêu những biểu hiện của lòng yêu thương con người và những biểu hiện trái với lòng yêu thương con người trong cuộc sống?Câu 3: Em hiểu thế nào là tôn sư trọng đạo? Vì sao chúng ta phải kính trọng và biết ơn...
Đọc tiếp

Câu 1: Trình bày khái niệm đạo đức và kỉ luật? Em hãy nêu những biểu hiện thiếu tính kỉ luật của một số bạn học sinh hiện nay và tác hại của nó?

Câu 2: Em hiểu thế nào là yêu thương con người? Hãy nêu những biểu hiện của lòng yêu thương con người và những biểu hiện trái với lòng yêu thương con người trong cuộc sống?

Câu 3: Em hiểu thế nào là tôn sư trọng đạo? Vì sao chúng ta phải kính trọng và biết ơn thầy cô giáo ? Học sinh phải làm gì để tỏ lòng kính trọng và biết ơn thầy cô giáo?

Câu 4: Em hiểu thế nào là khoan dung? Khoan dung có ý nghĩa như thế nào đối với con người và xã hội?

Câu 5: Em hãy cho biết thế nào là gia đình văn hoá? Theo em, vì sao phải xây dựng gia đình văn hoá?

Câu 6: Theo em, vì sao chúng ta phải giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ? Để phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ, mỗi người phải làm gì?

Ai đó giúp e với ạ>-<

2
14 tháng 12 2021

* Những biểu hiện thiếu tính kỉ luật của các bạn học sinh hiện nay:

Luôn đi học muộnKhông mang đồng phục theo quy định.Trong giờ học ăn quà vặt, làm việc riêng.Kiểm tra quay cóp, chép tài liệu.Không tham gia các hoạt động tập thể do trường lớp đưa ra.

* Tác hại của nó chính là: Những biểu hiện trên chứng tỏ đó là những học sinh chưa có tính kỉ luật, thiếu sự tôn trọng thầy cô giáo cũng như bạn bè, không coi trọng đến những nội quy, quy định của trường lớp. Hình thành nên tính thiếu trung thực, gian lận, không coi trọng phẩm chất đạo đức của mình dẫn đến thiếu tính kỉ luật. Nếu không sửa chữa lại những hành vi đó thì khó có thể thành một người con ngoan trò giỏi được thầy yêu bạn mến.

14 tháng 12 2021

Làm thì phải làm hết câu chứ bạn

23 tháng 11 2021

A

23 tháng 11 2021

A

1 tháng 10 2016

1 ) - Anh đi anh nhớ quê nhà 
Nhớ canh rau muống nhớ cà dầm tương 
Nhớ ai dãi nắng dầm sương 
Nhớ ai tát nước bên đường hôm nao. 
- Thiếp nhớ chàng tấm phên hư nuộc lạt đứt 
Chàng nhớ thiếp khi đắng nước nghẹn cơm. 
- Gío sao gió mát sau lưng 
Dạ sao dạ nhớ người dưng thế này. 
- Người dưng có ngãi thì đãi người dưng 
Anh em không ngãi thì đừng anh em 
- Tuy rằng xứ bắc, xứ đông 
Khắp trong bờ cõi cũng dòng anh em. 
- Anh em nào phải người xa 
Cùng chung bác mẹ một nhà cùng thân 
Yêu nhau như thể tay chân 
Anh em hoà thuận hai thân vui vầy. 
- Anh em cốt nhục đồng bào 
Vợ chồng cùng nghĩa lẽ nào không thương. 
- Vợ chồng là ruột là rà 
Anh em có cửa có nhà anh em 
Sao cho trong ấm ngoài êm 
Như thuyền có bến như chim có bầy. 
- Chị em một ruột cắt ra 
Chị không em có cũng là như không. 
- Đôi ta cùng bạn chăn trâu 
Cùng mặc áo vá nhuộm nâu một hàng 
Bao giờ cho gạo bén sàng 
Cho trăng bén gió cho nàng bén anh.

2 ) Có bà già không qua đường em sẽ giúp 

.................

1 tháng 10 2016

1.Nhiễu điều phủ lấy giá gương 
Người trong một nước phải thương nhau cùng 

Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ 

Một miếng khi đói bằng 1 gói khi no 

Lá lành đùm lá rách 

Chết vinh hơn sống nhục 

Đã mang tiếng trong trời đất 
Phải có danh gì với núi sông 

Cây ngay ko sợ chết đứng

 

+ Thương yêu chia sẻ giúp đỡ

+ Gặp người nghèo thì nên giúp nếu có thể

+ Không bỏ rơi khj họ đang cần mình

+ Làm những công việc tình nguyện