Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
câu 1:Sống, làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng.
-Nếu không làm việc có kế hoạch thì mọi công việc không được xếp đúng cách và bạn không thể hoàn thành hết nhiệm vụ trong một thời gian nhất định, mọi công viecj sẽ trở nên lộn xộn và không thể hoàn thành được .
Câu 2 nội dung của các quyền của trẻ em
- Quyền được bảo vệ:
+ Được khai sinh và có quốc tịch.
+ Được tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, danh dự, nhân phẩm.
- Quyền được chăm sóc
+ Trẻ em cần được chăm sóc, nuôi dưỡng, được bảo vệ và sức khỏe
+ Được sống chung với ba mẹ và hưởng sự chăm sóc của các thành viên trong gia đình
- Quyền được giáo dục
+ Trẻ em có quyền được học tập, được dạy dỗ.
+ Được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa thể thao
Khi lớp em có một bạn trốn học đi chơi game em sẽ nhắc nhở bạn và nêu rõ ràng vai trò quan trọng của việc học , giúp bạn hiểu rõ được vấn đề hơn
1 ) sống và làm việc có kế hoạch
2) quyền đc bảo vệ ,chăm sóc và giáo dục của trẻ em
3) bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên
Câu 2 em tham khảo tài liệu mạng :
Quyền sống.
Quyền được khai sinh và có quốc tịch.
Quyền được chăm sóc sức khỏe.Quyền được giáo dục, học tập và phát triển năng khiếu.
Quyền vui chơi, giải trí
Quyền giữ gìn, phát huy bản sắc.
Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo.
Quyền về tài sản.
Trẻ em có bổn phận sau đây: Yêu quý, kính trọng, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; kính trọng thầy giáo, cô giáo; lễ phép với người lớn, thương yêu em nhỏ, đoàn kết với bạn bè; giúp đỡ người già yếu, người khuyết tật, tàn tật, người gặp hoàn cảnh khó khăn theo khả năng của mình.
CÂU 1:
+ Là để sắp xếp thời gian 1 cách hợp lý và làm việc 1 cách khoa học
+ khi sắp xếp giúp ta làm được nhiều việc và quý trọng ; tiết kiệm thời gian hơn
+ .....
THỜI GIAN BIỂU :
SÁNG CHIỀU TỐI
Thứ 2 -Lên lớp -Học lớp toán -Tự học
Thứ 3 - nt -Học lớp văn -Đọc sách
Thứ 4 -nt -Học lớp anh -Tự học
Thứ 5 -nt -Tự học - Xem TV
Thứ 6 -nt - Học vật lí -Học thêm toán
Thứ 7 -nt - Nghỉ -Xem TV
C.nhật - Dọn dẹp nhà cửa -Tự học -Học thêm tiếng anh
CÂU 2:
+ Quyền được sống còn
+ quyền được bảo vệ
+ quyền được phát triển
+ quyền được tham gia
+.....
=> đó là 4 nhóm quyền cơ bản của trẻ em < còn rất nhiều nhóm quyền khác nữa bạn nhé>
Câu 3:
em đồng ý với ý kiến của Hùng
Nếu là Hùng , em sẽ nhắc ông Tấn hoặc nếu ong tấn còn làm như vậy tiếp diễn thì em sẽ báo cho cơ quan chính quyền để xét xử về hành vi này!
Để thực hiện tốt “sống và làm việc có kế hoạch” học sinh phải A. Lập kết hoạch phải thực hiện B. Biết điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết C. Chẳng cần kế hoạch D. Bố mẹ bảo thì mình phải làm
B vì :
Sống, làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng.
a) Em không đồng ý với suy nghĩ của Hùng vì việc lập kế hoạch rất quan trọng , nó sẽ phụ thuộc vào quá trình hoạt động của Hùng . Hùng không nên thay đổi thời gian biểu , như vậy rất nguy hiểm .
b) Để xây dựng và thực hiện kế hoạch chúng ta cần :
- Suy nghĩ kĩ trước khi lập kế hoạch
- Xây dựng kế hoạch một cách hợp lí , không quá khó và cũng không quá dễ.
- Phân chia việc theo từng thời gian nhất định
- Xác định mục tiêu khi lập ra kế hoạch .
-........
Em không đồng ý với ý nghĩ của Hùng .Vì việc lập thời gian biểu còn liên quan đến quá trình thực hiện hoạt động của Hùng
b)Để xây dựng và thực hiện kế hoạch ta cần :
+ Suy nghĩ và theo dõi việc làm của chính mình trong tuần vừa rồi
+ Phân chia mỗi công việc tương ứng với thời gian nhất định
+ Nên dành thêm 1 số việc chưa cần thiết lắm cho thời gian chết để k lãng phí thời gian
tham khảo
Quyền trẻ em là một bộ phận không thể thiếu của quyền con người. Công ước Quốc tế về quyền trẻ em là Luật quốc tế để bảo vệ quyền trẻ em, bao gồm 54 điều khoản. Công ước đề ra các quyền cơ bản của con người mà trẻ em trên toàn thế giới đều được hưởng, và được Liên hợp quốc thông qua năm 1989.
Tham khảo:
Quyền trẻ em là một bộ phận không thể thiếu của quyền con người. Công ước Quốc tế về quyền trẻ em là Luật quốc tế để bảo vệ quyền trẻ em, bao gồm 54 điều khoản. Công ước đề ra các quyền cơ bản của con người mà trẻ em trên toàn thế giới đều được hưởng, và được Liên hợp quốc thông qua năm 1989.
Câu 11: Việc làm nào thể hiện lối sống và làm việc không có kế hoạch của học sinh?
A. Phụ giúp bố mẹ trong thời gian rảnh rỗi
B. Dành một tiếng mỗi ngày để thư giãn, giải trí
C. Tranh thủ ăn sáng trong giờ học
D. Lên thư viện đọc sách vào buổi chiều không phải lên lớp
Câu 12: Học sinh cần thực hiện bổn phận gì đối với đất nước?
A. Thường xuyên uống rượu bia, hút thuốc
B. Xả rác bừa bãi, phá hoại của công
C. Tham gia nghĩa vụ quân sự
D. Tuân thủ theo Hiến pháp và pháp luật
Câu 13: “Trẻ em được nuôi dạy để phát triển, được bảo vệ sức khoẻ, được sống chung với cha mẹ” thuộc nhóm quyền nào của trẻ em?
A. Quyền được bảo vệ B. Quyền được giáo dục
C. Quyền được chăm sóc D. Quyền được phát triển
Câu 14: Ý nghĩa của lối sống và làm việc có kế hoạch là gì?
A. Biết thay đổi kế hoạch liên tục trong một tuần
B. Tiết kiệm thời gian, công sức, đạt hiệu quả trong công việc
C. Biết lập kế hoạch chi tiết đến từng phút trong ngày
D. Trì hoãn trong việc thực hiện kế hoạch
Câu 15: Trong các hành vi sau, hành vi nào bảo vệ quyền trẻ em?
A. Cha mẹ có quyền cho hoặc không cho con cái đi học
B. Dù nhà nghèo nhưng vẫn cho trẻ em đi học đúng tuổi
C. Người lớn có quyền buộc trẻ em phải làm bất cứ việc gì mà mình yêu cầu
D. Cha mẹ yêu quý, nuông chiều con, không bao giờ nhắc nhở dù con mình mắc lỗi
Câu 16: Ngoài thời khóa biểu lên lớp, Dương tự lập cho mình một thời khóa biểu ở nhà và ghi chi tiết các việc phải làm vào thời gian rảnh rỗi. Việc làm đó của Dương thể hiện điều gì?
A. Dương là người khiêm tốn B. Dương là người có học
C. Dương là người sống tùy tiện D. Dương là người làm việc có kế hoạch
Câu 17: Để mở rộng sản xuất, nhà máy X đứng trước sự lựa chọn giữa các phương án. Phương án nào là phù hợp nhất để vừa phát triển kinh tế vừa bảo vệ môi trường?
A. Sử dụng công nghệ tiên tiến, bỏ qua các vấn đề về môi trường, tiết kiệm triệt để trong sản xuất nhằm hạ giá thành sản phẩm
B. Sử dụng công nghệ tiên tiến và đầu tư thêm kinh phí cho việc bảo vệ môi trường
C. Mở rộng quy mô sản xuất, giữ nguyên công nghệ cũ, tăng số lượng sản phẩm
D. Sử dụng công nghệ cũ, đầu tư thêm kinh phí cho việc bảo vệ môi trường
Câu 18: Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng ô nhiễm trắng?
A. Túi ni lông, đồ nhựa B. Xả nước thải bừa bãi ra sông hồ
C. Khí thải từ nhà máy D. Săn bắt động vật trái phép
Câu 19: “Trẻ em tàn tật, khuyết tật được Nhà nước và xã hội giúp đỡ trong việc điều trị, phục hồi chức năng” thuộc nhóm quyền nào của trẻ em?
A. Quyền được bảo vệ B. Quyền được giáo dục
C. Quyền được chăm sóc D. Quyền được phát triển
Câu 20: Học sinh cần thực hiện bổn phận gì đối với chính bản thân mình?
A. Sống có trách nhiệm, chăm chỉ học tập B. Xả rác bừa bãi, phá hoại của công
C. Thường xuyên uống rượu bia, hút thuốc D. Đoàn kết, giúp đỡ bạn bè
Dài thế
Đăng 10 câu thôi