K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1.      Những từ nào có thể thay thế từ “chân tướng” trong tên bài Người đi tìm “chân tướng” của sự sống?a)     Ý nghĩab)     Lí lẽc)     Nguồn gốcd)     Giá trị(Đáp án: ……… )2.      Trạng ngữ sau đây chỉ gì ?     Năm 1982, dựa vào những phát hiện khảo cổ, Guôn - đơ cùng những người cộng tác với mình cho ra đời lí luận về nguồn gốc tiến hóa với các...
Đọc tiếp

1.      Những từ nào có thể thay thế từ “chân tướng” trong tên bài Người đi tìm “chân tướng” của sự sống?

a)     Ý nghĩa

b)     Lí lẽ

c)     Nguồn gốc

d)     Giá trị

(Đáp án: ……… )

2.      Trạng ngữ sau đây chỉ gì ?

     Năm 1982, dựa vào những phát hiện khảo cổ, Guôn - đơ cùng những người cộng tác với mình cho ra đời lí luận về nguồn gốc tiến hóa với các loài khác hẳn với thuyết tiến hóa truyền thống của Đác - uyn.

a)     Chỉ thời gian và phương tiện

b)     Chỉ thời gian và mục đích

c)     Chỉ thời gian và địa điểm

(Đáp án: ............)

3.      Câu “Ngoài ra, Guôn – đơ còn đảm nhiệm cượng vị Chủ biên tạp chí khoa học” thuộc kiểu câu gì?

a)     Câu kể Ai là gì?

b)     Câu kể Ai làm gì ?

c)     Câu kể Ai thế nào ?

 

2
23 tháng 7 2021

C

A

B

 

 

23 tháng 7 2021

C A B nhoahihi

NGƯỜI ĐI TÌM “CHÂN TƯỚNG” SỰ SỐNG               “Tôi còn có thể sống được bao lâu nữa?” – Đó hầu như là câu hỏi đầu tiên của rất nhiều người sau khi biết mình mắc bệnh nan y, không thể qua khỏi. Năm 1981, lúc 40 tuổi, Xti– phen Guôn– đơ, nhà sinh vật học người Mĩ, cũng đã thốt lên với các bác sĩ câu hỏi này khi ông biết mình đã bị ung thư…         Những...
Đọc tiếp

NGƯỜI ĐI TÌM “CHÂN TƯỚNG” SỰ SỐNG

               “Tôi còn có thể sống được bao lâu nữa?” – Đó hầu như là câu hỏi đầu tiên của rất nhiều người sau khi biết mình mắc bệnh nan y, không thể qua khỏi. Năm 1981, lúc 40 tuổi, Xti– phen Guôn– đơ, nhà sinh vật học người Mĩ, cũng đã thốt lên với các bác sĩ câu hỏi này khi ông biết mình đã bị ung thư… 

        Những người mắc bệnh giống ông đều biết rằng khoảng nửa trong số họ sẽ bị tử thần “rước đi” chỉ sau tám tháng nữa. Họ than vãn đầy tuyệt vọng: “Thế là hết, tôi chỉ còn tám tháng nữa thôi”. Nhưng Guôn-đơ thì khác, suy nghĩ của ông lúc đó là: “Chẳng phải ta còn tới 50% hi vọng đó sao?”

        Để có thể “gia nhập” vào nhóm người sống quá tám tháng, Guôn-đơ đã tham khảo ý kiến của các chuyên gia miễn dịch học về phương thức chữa trị tốt nhất. Ông nhận được từ họ câu trả lời: “Trong cuộc chiến ung thư, yếu tố quan trọng nhất là tinh thần. Có được lòng tin ắt sẽ chiến thắng được mọi thứ!”

        Vậy là Xti-phen Guôn-đơ đã quyết tâm dùng ý chí chiến đấu với cặn bệnh quái ác ấy. Ông vẫn tiếp tục công việc giảng dạy về địa chất, sinh vật học và khoa học lịch sử ở đại học Ha-vớt. Ngoài ra, Guôn-đơ còn đảm nhiệm cương vị chủ biên tạp chí khoa học – một tạp chí có uy tín nhất trong lĩnh vực khoa học và tự nhiên và là Chủ tịch Hội xúc tiến khoa học Mĩ. Năm 1982, dựa vào những phát hiện khảo cổ, Guôn– đơ đã cùng những người công tác với mình cho ra đời lí luận về nguồn gốc tiến hóa các loài khác hẳn với những tiến hóa truyền thống của Đác – uyn. “Lí thuyết tiến hóa cân bằng giai đoạn” – tên công trình nghiên cứu của ông – có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của khoa học sinh vật đương đại. Và sau này, những phát hiện mới, phong phú của ngành khảo cổ đã càng chứng minh tính đúng đắn trong quan điểm tiến hóa có tính nhảy vọt của Xti-phen Guôn – đơ…

        Cuối cùng, sau khi hoàn thành tác phẩm nổi tiếng dày 1500 trang có tên “Kết cấu của lí luận tiến hóa”, Xti-phen Guôn - đơ – nhà sinh vật học uyên bác của thế giới, đã qua đời tại Niu Oóc ngày 20 - 5 - 2001, hưởng thọ 60 tuổi. Như vậy, ông đã không chỉ lọt vào danh sách những người “sống quá 8 tháng” mà còn có thêm 20 năm cống hiến hết mình cho khoa học. Cuộc đời của Xti-phen Guôn – đơ là một tấm gương sáng về một nghị lực phi thường.                                                                      (Theo Vũ Bội Tuyền)

  • Viest 1 đoạn nói lên suy nghĩ của em về Xti-phen Guôn-đơ
  • hãy giúp Xti-phen Guôn-đơ viết bản thảnh tích nghiên cứu khoa học
1
22 tháng 4 2018
Ai giúp đi tôi cũng đang cần
14 tháng 3 2021

Đáp án:

1. Trạng ngữ chỉ thời gian

2. Dòng chỉ gồm từ láy: B

28 tháng 2 2019

LÀM ƠNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNN!!!!!!@@@

28 tháng 2 2019

PHẦN A : A                                                                                                                                                                                                      PHÂN B:C

1. Mục đích   Xác định mục đích của chương trình2. Phân công chuẩn bị - Liệt kê công việc cần làm, - Phân công công việc3.Chương trình cụ thể  Lập chương trình cụ thể************************************************************************Đề bài: Để hưởng ứng phong trào “ Chung tay dẩy lùi đại dịch Covid 19”, ban chỉ huy liên đội trường Tiểu học Thị trấn Diêm Điền tổ chức chương...
Đọc tiếp

1. Mục đích

   Xác định mục đích của chương trình

2. Phân công chuẩn bị

 - Liệt kê công việc cần làm,

 - Phân công công việc

3.Chương trình cụ thể

  Lập chương trình cụ thể

************************************************************************

Đề bài: Để hưởng ứng phong trào “ Chung tay dẩy lùi đại dịch Covid 19”, ban chỉ huy liên đội trường Tiểu học Thị trấn Diêm Điền tổ chức chương trình  “Tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid 19”. Em hãy lập chương trình hoạt động trên.

* Gợi ý:

   Tên chương trình:

TUYÊN TRUYỀN VỀ PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVIT 19

1 . Mục đích:

- Xác định mục đích:

+ Hoạt động tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh covit 19 nhằm mục đích gì?

+  Rèn luyện những đức tính gì , những phẩm chất gì cho mỗi đội viên

2. Phân công chuẩn bị

 - Họp lớp để phát động (cán bộ lớp)

 - Xây dựng kế hoạch và phân công công việc cho tổ, cá nhân ( Cán bộ lớp, tổ trưởng, ..)

 - Chuẩn bị các dụng cụ , phương tiện phục vụ cho hoạt động (Phân công cụ thể cho từng đội viên)

VD: Dung dịch sát khuẩn, giấy vẽ, màu vẽ, đài, loa,...viết bài tuyên truyền, bài hát..., câu hỏi, đáp án trả lời,...

 - Chuẩn bị các hoạt động cụ thể

3. Chương trình cụ thể

 - Thời gian ( Tổ chức tuyên truyền lúc nào? (mấy giờ? Ngày ... tháng... năm...?)

 - Địa điểm ( Tổ chức tuyên truyền ở đâu? (Trong trường: Khu A , khu B? ...; Khu dân cư,...

 - Trình tự tiến hành các hoạt động

 - Tổng kết, tuyên dương

2
1 tháng 5 2020

 i đôn nô

8 tháng 5 2020

dễ cực lun

lên gulu gulu là biết hết

[lưu ý: gulu gulu ở đây là tiếng nam phi nha, là google đó]

13 tháng 5 2018

a) Trên đường, xe cộ đi lại tấp nập

b) Mùa xuân, muôn hoa đua nhau khoe sắc, tỏa hương

c) Vì mưa, đường trở nên trơn trợt

d) Để trưởng thành, bạn phải học cách nhìn nhận lại cuộc sống một cách chân thực nhất

e) Bằng nét bút khéo léo, người họa sĩ đã tạo nên một tuyệt tác

Chúc bn học tốt !!!!!

13 tháng 5 2018

Trên cành cây cao , chú chim đang hot líu lo.

Đên nay , sẽ có người đến nhà bạn .

Vì trời mữa nên tôi đi học muộn.

Để bố mẹ vui lòng , tôi luôn cố gắng học tốt .

Tôi đến trường bằng xe đạp .

~~hok tốt ~~

12 tháng 3 2021

1.B

2.C

dòng 2 mình ko chắc nha

12 tháng 3 2021

1.  B thời gian, mục đích

2.A nho nhỏ lim dim róc rách thưa thớt

29 tháng 6 2021

a) Mùa xuân, muôn hoa đua nhau khoe sắc, tỏa hương

b) Vì mưa, đường trở nên trơn trợt

c) Để trưởng thành, bạn phải học cách nhìn nhận lại cuộc sống một cách chân thực nhất

d) Bằng nét bút khéo léo, người họa sĩ đã tạo nên một tuyệt tác

Chúc em học tốt !!!!!

29 tháng 6 2021

Trả lời giúp mình đi!!!