Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Đi ra ngoài phải đeo khẩu trang
- Rửa tay sát khuẩn tay thường xuyên
- Không chạm tay nên mắt mũi miệng
- Khi mắc covid cần khai báo cho cơ quan y tế
- Nếu cảm thấy mình có các triệu chứng của covid cần khai báo ngay
- Đo thân nhiệt ở chỗ làm việc khi đến và về
Lòng Yêu Thương Con người là quan tâm giúp đỡ làm những điều tốt đẹp cho người khác nhất la những người gặp khó khăn hoạn nạn
Biểu Hiện:
Sẵn Sàng giúp đỡ thông cảm chia sẻ
Biết Tha Thứ
Có lòng vị tha
Ý nghĩa:
Là phẩm chất đạo đức
Là truyền thông đạo đức của dân tộc ta
Người có lòng yêu thương con người sẽ được mọi người kính trọng sống hạnh phúc sống thanh thản
-Người được nhận tình yêu thương: vui, hạnh phúc, cảm động, có thêm nghị lực trong cuộc sống và đưa họ đến được bến bờ thành công
-Người đã thể hiện tình yêu thương: vui, hạnh phúc, được mọi người yêu mến và kính trọng
-Những người xung quanh: có sức lan tỏa, tạo ra sự đồng cảm, có thể cảm hóa, thay đổi và thôi thúc mọi người làm theo
-Xã hội: xây dựng mối quan hệ giữa người và người \(->\)xây dựng xã hội trong sáng, lành mạnh, vun đắp truyền thống nhân ái có từ bao đời trước của nhân dân ta
Mk trả lời rồi dó bạn xem có đúng k nhé
Câu 1:
+ Giúp đỡ những con người có hoàn cảnh không may
+ Khuyên góp, ủng hộ quần áo,.....
+ Tham gia vào các hoạt động tình nguyện
Từ đó em hiểu lòng yêu thương con người có ý nghĩa
+ Truyền thống và đạo đức của nhân dân ta
+ Được mọi người tôn trọng và đó làm cho cuộc sống trở nên thanh bình và hạnh phúc.
Câu 3:
Khi tham gia an toàn giao thông em không được đánh võngđể tránh gây ra thương tích cho người khác và bản thân
Bài học rút ra :
+ Tuân thủ quy định của an toàn giao thông
+ Làm sai thì nhận lỗi
+ Không được đổ tội cho người khác khi chính mình gây ra lỗi đó
Câu 4:
a, Hạnh không nên xấu hổ mà phải tự hào về mẹ mình. Vì không có những người thì thế thì lấy đâu ra người bảo vệ môi trường, người giúp môi trường trở nên xanh sách đẹp. Mỗi công việc đều đáng quý vì nó mang lại những lợi ích khác nhau không có công việc nào là giống nhau cả.
b,Em chỉ muốn nói với Hạnh. trong cuộc sống của mỗi con người cha mẹ là người sinh ra chúng ra. Bản thân chúng ra yêu cha mẹ không phải vì tiền bạc hay nghề nghiệp của họ mà chúng ta yêu họ thì họ đã cho ta cuộc sống. Thế nên chúng ta không được xấu hổ về cha mẹ mà hãy tự hào về cha mẹ của mình.
c, + Yêu quý , kính trọng thầy cô
+ Còn bé thì chăm học làm việc vừa sức với bản thân
+ Khi trưởng thành thì phải biết hiếu thuận
+ Không cãi, chửi cha mẹ, ông bà và thầy cô
+ Không xấu hổ hay nói những lời lẽ không đúng với cha mẹ.
Nếu là T em sẽ thẳng thắn nói với bố mẹ là mình đã mang tiền đi chơi điện tử
a. Đồng tình.
b. Không đồng tình. Học tập là cả một quá trình, để lĩnh hội tri thức cần phải tích cực tự giác trong cả một quá trình đó. Nếu chỉ tới các kì kiểm tra mới học thì đó chưa phải là học tập một cách tích cực tự giác mà đó là học tập một cách chống đối, không hiệu quả.
c. Không đồng tình. Khi đã có kế hoạch học tập phải nỗ lực hoàn thành các hạng mục đã đề ra. Nếu trong quá trình thực hiện, dù đã nỗ lực, cố gắng nhưng không hoàn thành được mục tiêu đó thì mới điều chỉnh lại sao cho phù hợp với bản thân.
d. Đồng tình.
Câu 1 : a) Yêu thương con người là quan tâm, giúp đỡ, làm những điều tốt đẹp cho người khác, nhất là những người gặp khó khăn, hoạn nạn.
b) - Thương người như thể thương thân
- Một miếng khi đói bằng một gói khi no
- Lá lành đùm lá rách
- Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ
Câu 2: a. Theo em, việc làm của Tuấn không chỉ hại bạn không có kiến thức, mà có thể sẽ khiến cho cả hai bị điểm kém vì đã gian lận trong giờ kiểm tra.
b. Nếu là Tuấn, em sẽ kèm bạn và nhắc nhở bạn phải về học bài và làm bài tập đầy đủ. Như vậy mới giúp Hưng tiến bộ hơn.
Câu 3: Tự trọng là biết coi trọng và giữ gìn phẩm cách, biết điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp với các chuẩn mực xã hội, biểu hiện ở chỗ: cư xử đàng hoàng, đúng mực, biết giữ lời hứa và luôn làm tròn nhiệm vụ của mình, ko để người khác phải nhắc nhở, chê trách.
- Vì lòng tự trọng giúp ta có nghị lực vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, nâng cao phẩm giá, uy tín cá nhân của mỗi người và nhận được sự quý trọng của mọi người xung quanh.
Câu 4: Trung thực là luôn tôn trọng sự thật, tôn trọng chân lí, lẽ phải; sống ngay thẳng, thật thà và dám dũng cảm nhận lỗi khi mình mắc khuyết điểm.
- Sống trung thực giúp ta nâng cao phẩm giá, làm lành mạnh các mối quan hệ xã hội và sẽ được mọi người tin yêu, kính trọng.
Câu 5: Sống giản dị là sống phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của bản thân, gia đình và xã hội, biểu hiện ở chỗ: ko xa hoa, lãng phí; ko cầu kì, kiểu cách.
- Vì sống giản dị không chỉ làm cho mọi người nghĩ tốt về bạn nó còn khiến bạn hoàn thiện bản thân và biết cách sống sao cho đúng.
Sống giản dị không chỉ làm người khác hài lòng, mà là vì bản thân. Khi bạn biết giản dị cũng là lúc bạn đã biết cách sống và trưởng thành hơn rất nhiều.
-Tốt gỗ hơn tốt nước sơn.Đi đâu mà chẳng ăn dè. Đến khi ăn hết lại ghè chẳng ra.Ăn lấy chắc, mặc lấy bền.Ăn cần ở kiệm.Câu 6 : a. Hành vi của Hân là ko đúng bởi vì bạn ko có lòng tin vào kiến thức của mình, cứ thấy ai có kết quả thì sửa cho giống người đó. b. Yếu tố quan trọng nhất là khi làm bài thi, thì phải tự làm, không được gian lận trong thi cử. Bởi vì, cho dù có được điểm cao nhất lớp, mà kiến thức mình không có thì xem như mình không có gốc và không được lên lớp.
định kiến của phụ huynh hiện nay:
Một vấn đề thường “làm khó” phụ huynh trong thời đại ngày nay là làm sao để giáo dục con ở ngưỡng cửa bước vào tình yêu. Yêu đương ở tuổi mới lớn tưởng như là “chuyện nhỏ”, nhưng nếu đi chệch hướng hậu quả sẽ rất khó lường.
Một vài định kiến của phụ huynh đối với tình yêu ở lứa tuổi học sinh:
-Tình yêu ở lứa tuổi học sinh dễ khiến các bạn mất tập trung, ảnh hưởng đến kết quả học tập
-Phụ huynh lo lắng rằng con mình có thể bị lừa dối hoặc lợi dụng trong mối quan hệ khi còn trẻ và chưa đủ kinh nghiệm để nhận biết các mối quan hệ không lành mạnh.
-Sợ rằng khi yêu ở lứa tuổi này dễ dẫn đến những quyết định sai lầm như có thai ngoài ý muốn, bỏ học, kết hôn sớm,...từ đó ảnh hưởng đến tương lai
-Phụ huynh cho rằng tình yêu học trò là trẻ con, kết cục sẽ chẳng đi đến đâu, đó chỉ là cảm xúc nhất thời
-Phụ huynh có thể lo lắng về cách gia đình mình sẽ bị người khác đánh giá khi con cái yêu đương sớm, họ sợ những lời dị nghị từ người ngoài
....
Những định kiến này có thể dẫn đến mâu thuẫn giữa cha mẹ và con cái, nếu không có sự thấu hiểu và lắng nghe từ cả hai phía. Thật ra tình yêu học trò không hề xấu, nó là một ký ức đẹp thời học sinh và cũng là những trải nghiệm tình yêu trong sáng thuở học trò. Mặc dù tình yêu học trò có thể có những thách thức, điều quan trọng là cách mà hai người trong mối quan hệ và phụ huynh hai bên xử lý và hướng dẫn mối quan hệ đó. Khi tình yêu được định hướng đúng đắn và được sự ủng hộ, nó có thể trở thành một trải nghiệm học tập quý giá cho sự phát triển của cả hai bên