K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3 giờ trước (19:11)

Để hạn chế bạo lực học đường, cần có sự đồng lòng và phối hợp của nhiều bên, bao gồm nhà trường, gia đình, và bản thân học sinh. Dưới đây là một số biện pháp cụ thể:

1. Giáo dục kỹ năng sống và ứng xử:

Nhà trường cần tổ chức các buổi học hoặc hoạt động ngoại khóa về kỹ năng giải quyết mâu thuẫn, kỹ năng giao tiếp và ứng xử hòa nhã. Điều này giúp học sinh nhận thức rõ về tác hại của bạo lực và biết cách xử lý vấn đề một cách tích cực.

2. Xây dựng môi trường học đường an toàn và thân thiện:

Nhà trường cần đảm bảo rằng môi trường học tập luôn an toàn, không có hành vi bạo lực hoặc gây áp lực tinh thần. Các biện pháp giám sát và bảo vệ học sinh cần được tăng cường.

3. Giáo dục gia đình và trách nhiệm phụ huynh:

Gia đình cần giáo dục con cái về việc tôn trọng người khác, kiểm soát hành vi, cảm xúc và xây dựng tinh thần đoàn kết, yêu thương. Phụ huynh nên theo dõi và quan tâm đến cảm xúc và hành vi của con em mình để ngăn chặn sớm những biểu hiện tiêu cực.

4. Tăng cường sự giám sát và hỗ trợ từ giáo viên và nhân viên nhà trường:

Giáo viên và nhân viên nhà trường cần phát hiện sớm những biểu hiện bạo lực, từ đó can thiệp kịp thời để ngăn chặn. Nhà trường nên có những biện pháp kỷ luật phù hợp đối với những học sinh vi phạm.

5. Khuyến khích học sinh chia sẻ và giải tỏa cảm xúc:

Học sinh cần được khuyến khích chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ với người lớn hoặc giáo viên khi gặp phải mâu thuẫn hay cảm thấy bị đe dọa, thay vì tự giải quyết bằng bạo lực.

Hành vi xâm hại thân thể bạn học có phải là bạo lực học đường không?

Có, hành vi xâm hại thân thể bạn học chắc chắn là một hành vi bạo lực học đường. Bất kỳ hành vi nào gây tổn thương thân thể hoặc tinh thần đối với người khác, dù là bằng lời nói hay hành động, đều được xem là bạo lực học đường.

Hành vi này có phải là cố ý để gây sự chú ý và cợt nhả không?

Hành vi xâm hại thân thể bạn học, dù là dưới hình thức nào (cố ý gây sự chú ý, cợt nhả, hay trêu chọc), vẫn là hành vi không chấp nhận được. Dù xuất phát từ mục đích nào, khi hành động này gây tổn hại đến người khác, nó vẫn là hành vi bạo lực và cần được ngăn chặn.

Tóm lại:Hành vi xâm hại bạn học dù có ý cợt nhả hay gây chú ý cũng đều không đúng, vì gây ảnh hưởng tiêu cực đến người khác. Việc tạo ra một môi trường học đường an toàn, lành mạnh đòi hỏi cả sự nhận thức, giáo dục và can thiệp kịp thời từ mọi phía để ngăn ngừa và hạn chế bạo lực học đường.
3 giờ trước (19:22)

Những hành vi trên đều là bạo lực học đường, không chỉ trong phạm vi nhà trường vì hậu quả của mỗi hành vi trên đều gây hậu quả khôn lường, nghiêm trọng đối với cả người bạo lực và nạn nhân bị bạo lực. Những hành vi bạo lực học đường đều nhắm đến mặt tâm lí, tinh thần và thể xác của nạn nhân-người bị bạo lực, tùy vào mức độ của hành vi nhưng thậm chí nếu vượt quá giới hạn trong mỗi hành vi thì sẽ xảy ra những điều không mong muốn. Những biện pháp để khắc phục, hạn chế và ứng phó với bạo lực học đường:

1.Giáo dục và nâng cao nhận thức

Khuyến khích học sinh chia sẻ, thảo luận, đưa ra ý kiến của bản thân về vấn đề bạo lực học đường.

2.Cơ sở vật chất

Đảm bảo trường học có đủ hệ thống an ninh để phòng cho những hành vi bạo lực, bắt nạt hay quấy rối. Nhưng điều này phải có sự đồng thuận về phía phụ huynh, học sinh và những người có liên quan vì nếu chưa có sự đồng thuận sẽ có thể dẫn đến mặt tiêu cực.

Thiết lập nội quy rõ ràng về bạo lực học đường.

Nâng cao nhận thức của từng phụ huynh, học sinh, giáo viên, cán bộ trong nhà trường để hạn chế những hành vi bạo lực không đáng có.

Sẽ thật may mắn nếu có thêm những người hỗ trợ tâm lý cho người bạo lực và nạn nhân bị bạo lực. Người hay đi bạo lực người khác cũng chịu sức ép không kém, cũng có thể do môi trường, cuộc sống sinh hoạt hay quá khứ mà gây nên tâm lí nổi loạn hiện tại.Còn người bị bạo lực thì thường khá nhạy cảm hoặc khủng hoảng về mặt tâm lí, thể xác chỉ là một phần nhỏ.

Cần phải có sự đồng hành, hỗ trợ từ phía phụ huynh, hãy cùng lắng nghe, trò chuyện cùng với con trẻ để giảm thiểu phần nào nỗi lo lắng hay khủng hoảng về mặt tâm lí.

Ghi nhận những hành vi tích cực, hòa đồng trong các mối quan hệ trường học.

Để giảm thiểu và ứng phó với bạo lực học đường, đầu tiên sẽ là bản thân, người thân, nhà trường và cộng đồng. Bởi đây không phải là câu chuyện của riêng cá nhân nào đó nữa, mà sẽ là câu chuyện của cả một cộng đồng. Cần có sự quan tâm, lắng nghe từ nhiều phía sẽ tốt hơn là thờ ờ hoặc bao che.Hy vọng câu trả lời này sẽ giúp ích cho bạn! Mình ghi hơi dài! Bạn tóm tắt lại đỡ mình nhé!!

27 tháng 4 2022

Em không đồng ý với ý khiến này, vì bạo lực học đường không chỉ gây tới người bị hại mà còn gây ảnh hưởng rất lớn đối với những người xung quanh khi chứng kiến vụ bạo lực học đường. Những người chứng kiến cũng giống với những người bị đem là bạo lực là đều bị rối loạn tinh thần, không ổn định về sức khỏe, cũng sẽ nghĩ đến việc tử tự chỉ vì quá ám ảnh.Người chứng kiến sẽ nghĩ rằng " hôm nay là họ, lần sau có thể là mình sẽ bị cả một tập thể bạo lực ". Nên điều này rất quan trọng, cần bác bỏ ý kiến trên, vì ý kiến đó không đúng.

$\textit{#Hàn Băng Tâm}$

26 tháng 4 2022

em không đồng ý

vì bạo lực học đường gây thương sát với người gây bạo lực và người bị bạo lực.người gây ra bạo lực học đường có thể bỉ tổn thương,thể chất, tinh thần, bị lệch lạc nhân cách.

còn bị kỉ luật .

Tham khảo:

 

a) Sai. Bởi vì bạo lực học đường có nhiều biểu hiện như: đánh đập, ngược đãi, chê bai, lăng mạ, chửi bới, đe doạ, khủng bố, cô lập, lan truyền những thông tin sai sự thật về người học,... xảy ra trong cơ sở giáo dục.

b) Đúng. Nguyên nhân của bạo lực học đường:

Do đặc điểm tâm, sinh lí của lứa tuổi học sinh.Do thiếu kiến thức, thiếu kĩ năng sống.Do ảnh hưởng từ môi trường gia đình, môi trường xã hội không lành mạnh.Do sự thiếu quan tâm từ cơ sở giáo dục,..

c) Sai. Bạo lực học đường không những gây ra tác hại về thể chất, mà còn để lại ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lí, tinh thần của người bị hại, để lại hậu quả nặng nề đối với gia đình, nhà trường, xã hội.

d) Sai. Bởi vì tất cả mọi người đều cần có trách nhiệm phòng, chống bạo lực học đường.

Tự bản thân học sinh phải nhận thức được mối nguy hiểm của bạo lực học đường và trang bị đầy đủ kiến thức, kĩ năng để tránh.Gia đình phải quan tâm đến con cái nhiều hơn. Nhà trường cần nâng cao tầm quan trọng trong việc dạy bảo học sinh hiệu quả nhất, luôn quan sát, quan tâm về cả bên ngoài lẫn nhận thức của các em trong các vấn đề.

Tham khảo:

 

a) Sai. Bởi vì bạo lực học đường có nhiều biểu hiện như: đánh đập, ngược đãi, chê bai, lăng mạ, chửi bới, đe doạ, khủng bố, cô lập, lan truyền những thông tin sai sự thật về người học,... xảy ra trong cơ sở giáo dục.

b) Đúng. Nguyên nhân của bạo lực học đường:

Do đặc điểm tâm, sinh lí của lứa tuổi học sinh.Do thiếu kiến thức, thiếu kĩ năng sống.Do ảnh hưởng từ môi trường gia đình, môi trường xã hội không lành mạnh.Do sự thiếu quan tâm từ cơ sở giáo dục,..

c) Sai. Bạo lực học đường không những gây ra tác hại về thể chất, mà còn để lại ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lí, tinh thần của người bị hại, để lại hậu quả nặng nề đối với gia đình, nhà trường, xã hội.

d) Sai. Bởi vì tất cả mọi người đều cần có trách nhiệm phòng, chống bạo lực học đường.

Tự bản thân học sinh phải nhận thức được mối nguy hiểm của bạo lực học đường và trang bị đầy đủ kiến thức, kĩ năng để tránh.Gia đình phải quan tâm đến con cái nhiều hơn. Nhà trường cần nâng cao tầm quan trọng trong việc dạy bảo học sinh hiệu quả nhất, luôn quan sát, quan tâm về cả bên ngoài lẫn nhận thức của các em trong các vấn đề.

26 tháng 4 2022

A;B;D;E;G . Bởi vì đó là những hành vi thô bạo, ngang ngược, bất chấp công lý, đạo lý, xúc phạm trấn áp người khác gây nên những tổn thương về tinh thần và thể xác diễn ra trong phạm vi trường học . 

 

27 tháng 4 2022

A sẽ gây bạo lực học đường vì nếu chụp trộm 1 bn khác thì bn ấy sẽ ghét mình và sẽ gây ra xô xát giữa 2 bn

B nếu cúa cướp đồ ăn sáng của bn thì bn sẽ bảo thầy cô giáo , khi bảo xong bn kia sẽ bị kỉ luật và sẽ xô xát vơis bn đã báo cô giáo

C)Bịt tai mỗi khi bn nói chuyện là đúng vì bn nói chuyện có thể bịt tai để bn ko nói nữa sẽ ko gây ra bạo lực

D) ko gây ra vì bắt trước 1 cách tôn trọng nên sẽ ko sao 

E) sẽ gay bạo lực vì ta đã gửi những hình ảnh chế diểu bn kia thì bn kia sẽ tức mik và xô xát vs mik

G) sẽ gây bạo lực vì làm thế bn sẽ ngã và sẽ xô xát với mình

H) ko bạo lực , Vì nếu gta mượn đồ ko trả lại thì lúc ta trả thì ta sẽ xin lõi bn và giải thích lí do của mình

6 tháng 3 2023

đừng nhắc nổi đau đó 

6 tháng 3 2023

Ý kiến: Theo em ý kiến này hoàn toàn đúng, nếu mọi người đều có ý thức ngăn chận sự việc thì những vụ bạo lực học đường sẽ không đi quá xa. Có những người chứng kiến mọi thứ nhưng họ sự chịu liên lụy, họ sợ ảnh hưởng đến mình nên vô tâm bỏ qua coi như chưa thấy gì nhưng họ đâu biết rằng những hành động đó đã vô tình đẩy vụ việc lên cao trào. Có những em học sinh dưới sự vô tâm của mọi người mà đã phải chọn tự tử, nếu được can thiệp kịp thời thì những vụ việc đau lòng sẽ không diễn ra.

Là một học sinh em sẽ:

-Không tham gia vào những cuộc bắt nạt thay vào đó là khuyên can mọi người

-Giải quyết mọi thứ trong hòa bình để không phải dùng đến bạo lực

-Khuyên nhủ các bạn không nên có hành vi bạo lực với nhau

-Luôn hòa đồng, đối sử tốt với mọi người

-Khi phát hiện hành vi bạo lực cần báo cho GV chủ nhiệm để kịp thời sử lí

......

17 tháng 9 2016

Những hành vi đó đáng để lên án nhưng lên án ở mức độ nhẹ chưa phải đem ra pháp luật chỉ là đưa lên nhà trường kỉ luật nếu học sinh đó không thay đổi và nói năng hỗn láo xúc phạm đến người khác. Nặng có thể bị đuổi học.

Chúc bạn học tốt!

16 tháng 9 2016

KNS là j 

22 tháng 12 2016

Nhớ là có hai câu đó là a/thái độ của em đối với những hành vi này là như thế nào

b/em có Ý thức gì về vấn đề này

22 tháng 12 2016

Giúp mình nha

23 tháng 8 2016

+ Người sống giản dị là những người sống không xa hoa, cầu kì, lãng phí, sống phù hợp với hoàn cảnh gia đình và xã hội

+ Hành vi giản dị: không xa hoa lãng phí; không cầu kì kiểu cách; không chạy theo những nhu cầu vật chất tầm thường...

Hành vi khác ( trái với giản dị ) : sống xa hoa lãng phí, cầu kì, kiểu cách; ăn diện mặc đẹp khi hoàn cảnh gia dình còn khó khăn; ...

+ Là học sinh em phải làm để có lối sống giản dị

  • Ăn mặc, tác phong, lời nói phù hợp với lứa tuổi học sinh với điều kiện gia đình và hoàn cảnh xã hội
  • Không đua đòi, chạy theo những nhu cầu vật chất tầm thường
  • Lời nói ngắn gọn, lịch sự, dễ hiểu
  • Đối xử với mọi người luôn chân thành, cởi mở

+Những câu ca dao,tục ngữ nói về lối sống giản dị:

  • Trọng phú khinh bần ( không nên )
  • Ăn chắc mặc bền
  • Bớt mồm bớt miệng
  • Tốt gỗ hơn tốt nước sơn
  • Xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người
  • Nâu sồng nào quản khen chê

      Khó thì cho sạch, rách thì cho thơm

 
23 tháng 8 2016

+Sống giản dị là sống phù hợp với điều kiện hoàn cảnh của gia đình và xã hội.Nghĩa là không xa hoa lãng phí, không cầu kì,kiểu cách

+Phân biệt những hành vi giản dị với những hành vi khác:luộm thuộm , cẩu thả,lôi thôi,lười biếng,...

+Là học sinh chúng ta cần phải:

    * Ăn mặc đúng kiểu cách học sinh,phù hợp với điều kiện hoàn cảnh gia đình

    *Không đua đòi chạy theo những hình thức vật chất bên ngoài

    *Lời nói ngắn gọn dễ hiểu

    * Luôn chân thành cởi mở với mọi người

+Những câu ca dao tục ngữ nói về lối sống giản dị

     *Ăn phải dành ,có phải kiệm

     *Làm khi lành để dành khi đau 
      *Thì giờ là vàng bạc 
      * Tiết kiệm sẵn có đồng tiền 
     Phòng khi túng lỡ không phiền lụy ai 
      * Ở đây một hạt cơm rơi 
Ngòai kia bao hạt mồ hôi thấm đồng

   I. Một số dạng câu hỏi lí thuyết:       Câu 1. Em hãy nêu biểu hiện, nguyên nhân, hậu quả của bạo lực học đường.       Câu 2. Khi gặp bạo lực học đường em cần phải làm gì?       Câu 3. Sau khi xảy ra bạo lực học đường em nên làm gì?       Câu 4. Em hãy nêu ý nghĩa của việc quản lí tiền hiệu quả? Kể 4 việc làm tiết kiệm tiền của bản thân em.    II. Một số dạng bài tập tình huống:        Bài...
Đọc tiếp

   I. Một số dạng câu hỏi lí thuyết:

      Câu 1. Em hãy nêu biểu hiện, nguyên nhân, hậu quả của bạo lực học đường.

      Câu 2. Khi gặp bạo lực học đường em cần phải làm gì?

      Câu 3. Sau khi xảy ra bạo lực học đường em nên làm gì?

      Câu 4. Em hãy nêu ý nghĩa của việc quản lí tiền hiệu quả? Kể 4 việc làm tiết kiệm tiền của bản thân em.

   II. Một số dạng bài tập tình huống:

       Bài 1. Giờ ra chơi, V nhìn thấy trong cặp sách của N có một cuốn nhật kí nên đã giật lấy. N đuổi theo yêu cầu V trả lại nhưng bạn không đồng ý mà còn mở cuốn nhật kí và đọc vài câu cho các bạn khác cùng nghe để trêu chọc N. N rất tức giận với hành vi của V nhưng không biết làm gì.

Nếu là N, em sẽ xử lí tình huống này như thế nào?

       Bài 2.  Nhiều lần H bị một số bạn trong trường trấn lột tiền ăn sáng nhưng H giấu không kể lại với gia đình. H sợ kể ra sẽ bị bố mẹ mắng và không cho H tiền ăn sáng.

Nếu là bạn thân của H, em sẽ có cách ứng xử như thế nào?

0