Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Cảm nhận của em khi chứng kiến những hành vi chen lấn xô đẩy là bực mình, mọi người va vào nhau có thể làm ngã người kia, giống một mớ hỗn độn vô tổ chức.
Học sinh sử dụng các gợi ý để thực hiện nói, cười đủ nghe nơi công cộng trong các tình huống trên.
Những hành vi dưới đây là hành vi có văn hóa nơi công cộng:
+ Quan tâm, giúp đỡ những người bị nạn.
+ Nhường chỗ cho người già em nhỏ.
+ Giúp người khiếm thị, người già qua đường.
+ Bỏ rác vào thùng rác.
Em đã thực hiện được những hành vi có văn hóa:
- Vứt rác đúng nơi quy định.
- Giúp đỡ người già.
- Giải quyết mâu thuẫn trong sự hòa thuận.
- Những động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng vì nạn săn bắn động vật, do cháy rừng, hoặc do biến đổi khí hậu.
- Các biện pháp để bảo vệ động vật quý hiếm:
+ Đưa các loài động vật quý hiếm vào danh sách bảo tồn quốc gia.
+ Xây dựng khu bảo tồn đv quý hiếm.
+ Nhân giống các loài động vật quý hiếm.
+ Cấm săn bắt, phá hủy nơi ở của động quý hiếm.
+ Tăng cường công tác rà soát, điều tra đường dây buôn bán động vật quý hiếm và đưa ra hình phạt nặng.
+ Tuyên truyền nâng cao ý thức toàn dân
- Cách thức vận động mọi người tham gia:
+ Tuyên truyền cổ vũ các bạn tham gia vào các tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ động vật cho người thân bạn bè xung quanh.
+ Tẩy chay những đồ dùng bằng da thú.
Học sinh thực hành làm sản phẩm để tuyên truyền về ứng xử văn minh nơi công cộng theo gợi ý.
Em có thể lựa chọn sản phẩm như vè, hát, clip
Xây dựng nội dung: Chung tay vì văn hoá cộng đồng.
Ví dụ: Văn hoá xếp -…
- Thẻ xanh:
Vứt rác đúng nơi quy định, không ngắt cây, cắt lá ở nơi công cộng, ưu tiên phụ nữ mang thai và em nhỏ, có thái độ lịch thiệp, không hút thuốc.
- Thẻ vàng:
Vứt rác bừa bãi, phá hoại môi trường công cộng, hút thuốc nơi công cộng có nhiều trẻ nhỏ,...
Học sinh thực hiện xếp hàng nơi công cộng theo gợi ý.