Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Học sinh thực hành làm sản phẩm để tuyên truyền về ứng xử văn minh nơi công cộng theo gợi ý.
Em có thể lựa chọn sản phẩm như vè, hát, clip
Xây dựng nội dung: Chung tay vì văn hoá cộng đồng.
Ví dụ: Văn hoá xếp -…
Tình huống (1): Minh đã sai khi không tự dọn dẹp rác của mình. Việc ỷ lại vào lao công là một hành vi không nên.
Tình huống (2): Bạn nhỏ phân vân có nên nhường chỗ cho ông cụ không, và việc cần làm lúc này là mạnh dạn nhường chỗ nếu như bạn đảm bảo sức khoẻ.
Những hành vi dưới đây là hành vi có văn hóa nơi công cộng:
+ Quan tâm, giúp đỡ những người bị nạn.
+ Nhường chỗ cho người già em nhỏ.
+ Giúp người khiếm thị, người già qua đường.
+ Bỏ rác vào thùng rác.
Em đã thực hiện được những hành vi có văn hóa:
- Vứt rác đúng nơi quy định.
- Giúp đỡ người già.
- Giải quyết mâu thuẫn trong sự hòa thuận.
Những hành vi ứng xử có văn hoá vd như lễ phép chào người lớn, đi nhẹ nói khẽ cười duyên, không làm việc riêng trong giờ học,...
Học sinh thực hành tuyên truyền và vận động mọi người thực hiện hành vi văn hoá nơi công cộng như:
- Văn hoá xếp hàng
-…
- Tìm hiểu cách ứng xử, giao tiếp nơi công cộng: Biết chào người lớn, hỏi dạ bảo vâng, không nói bậy,..
- Tục ngữ, ca dao:
+ Kính trên nhường dưới.
+ Hỏi dạ bảo vâng.
+ Lời nói chẳng mất tiền mua
Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau.
+ Tiên học lễ, Hậu học văn.
Cảm nhận của em khi chứng kiến những hành vi chen lấn xô đẩy là bực mình, mọi người va vào nhau có thể làm ngã người kia, giống một mớ hỗn độn vô tổ chức.
- Thẻ xanh:
Vứt rác đúng nơi quy định, không ngắt cây, cắt lá ở nơi công cộng, ưu tiên phụ nữ mang thai và em nhỏ, có thái độ lịch thiệp, không hút thuốc.
- Thẻ vàng:
Vứt rác bừa bãi, phá hoại môi trường công cộng, hút thuốc nơi công cộng có nhiều trẻ nhỏ,...