Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Một số đặc điểm của bản thân em là chăm chỉ, cần cù và chịu khó học hỏi khá phù hợp với những công việc truyền thống.
Học sinh lựa chọn phỏng vấn nghệ nhân theo hướng dẫn.
- Tình cảm của họ đối với nghề (tự hào, đam mê,…)
- Yêu cầu về phẩm chất và năng lực đối với nghề (trách nhiệm, khéo léo, kiên nhẫn,…)
- Những việc làm học sinh cẩn rèn luyện để tiếp nối cha ông giữ gìn nghề truyền thống.
Em chú ý người tuyển dụng có thể là nghệ nhân lão luyện, những yêu cầu cơ bản có thể là sự tỉ mỉ kiên trì và một chút thẩm mĩ,...
Các em hãy tập viết điều tiêu cực ra giấy, ra sổ hoặc chia sẻ với một người các em tin tưởng, dễ đồng cảm, sau đó thư giãn loại bỏ các cảm xúc tiêu cực đó đi.
Em luôn nhìn nhận khuyết điểm mình, tích cực người khác để điều chỉnh mình tốt hơn.
Dựa vào ý tưởng làm sản phẩm của nghề truyền thống theo khả năng của mình và trình bày trước lớp.
- Những đối tượng trong cộng đồng cần giúp đỡ: những người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, nạn nhân chất độc da cam, khuyết tật, trẻ em cỡ nhỡ...
- Ý nghĩa của hoat động thiện nguyện: phát huy truyền thống yêu thương, tương thân tương ái, cùng nhau chia sẻ khó khăn với nhau, tạo tình đoàn kết…
- Xác định những hoạt động thiện nguyện mà các em có thể tham gia: Quyên góp quần áo đồ dùng học tập cũ, góp quỹ từ thiện từ tiền tiết kiệm, …
+ Địa danh: Bát Tràng - Gia Lâm - Hà Nội.
+ Lịch sử hình thành: Từ hơn 500 năm trước.
+ Sản phẩm: Đồ gốm mĩ nghệ
+ Địa danh: Tây Hồ - Phú Hồ - Phú Vang - Thừa Thiên Huế
+ Lịch sử hình thành: Làng nghề truyền thống làm nón hình thành cách đây hàng trăm năm và những chiếc nón bài thơ xuất hiện trong khoảng từ những năm cuối thập kỷ 50 – đầu thập kỷ 60 của thế kỷ XX.
+ Sản phẩm: Nón lá
Khéo léo, giữ an toàn khi làm ✔
Tỉ mỉ ✔
Kiên nhẫn Cần rèn luyện thêm
Cảm nhận màu sắc✔
Sáng tạo✔
Trách nhiệm✔